bloggang.com mainmenu search


หมูหันแก่งกะเบา....มุกดาหาร




อ่านเรื่องที่เกี่ยวกับมุกดาหารในบล๊อก

มุกดาหาร ลาวบาว เว้
เบิ่ง...มุกดาหาร
วัดสองคอน





6 สิงหาคม 2544 เป็นทริบต่อเนื่องจากที่เราไปชมวัดสองคอนครับ เราขับต่อไปที่แก่งกะเบา เพื่อทานหมูหันที่เป็นอาหารขึ้นชื่อของที่นี่....แก่งกะเบาหน้าฝน ไม่ค่อยมีคนมากนัก ร้านขายอาหารเปิดไม่กี่ร้าน นี่ถ้าเป็นหน้าท่องเที่ยว ร้านขายอาหารจะเปิดกันเต็มไปหมด อาหารที่นี่นอกจากหมูหันแล้ว พวกปลาน้ำโขงก็มีให้เลือกเยอะเช่นกัน













ร้านที่เราเข้าไปนั่ง คือร้านแพศิริชัยหมูหัน ซึ่งใช้แรงคนนี่แหละย่าง ว่ากันว่าจะได้หนังหมูที่กรอบและไม่ไหม้ด้วย สนนราคาก็จะมีตั้งแต่ ตัวละ 600 - 1500 บาท วันนั้นเราสั่งตัวขนาดเล็ก 700 บาท (ถึงจะเล็ก แต่ 2 คนก็ทานไม่หมด ต้องห่อกลับ) และปลาคังลวกจิ้ม...








หมูหัน...แก่งกะเบา










หันด้วแรงงานคนแบบนี้










หมูหัน...ดูใกล้ๆ


























เมื่ออยู่บนจาน











ปลาคังลวกจิ้ม











แม่น้ำโขง..ที่แก่งกระเบา






ตะวันบ่ายๆ เราขับย้อนกลับไปที่ตลาดอินโดจีนเมืองมุกดาหาร ฝนเริ่มลงนิดหน่อย แต่ที่ร้านหมูหันขณะที่เราออกมา ก็มีนักท่องเที่ยวที่จองโต๊ะไว้ แวะเข้ามาอีกหลายชุดเหมือนกัน...... ถึงตลาดอินโดจีน ซึ่งก็คึกคักพอควร แต่ในชั้นใต้ดิน ดูเหมือนว่าระดับน้ำโขงกำลังจะท่วมถึงแล้ว..








ฝั่งสะหวันนะเขต...ถ่ายจากมุกดาหาร









กล้วยไม้ที่มาวางขายที่ตลาดอินโดจีน






แม่น้ำโขงวันนี้ขึ้นสูงมาก สีขุ่นของลำโขงทำให้ดูขลัง และน่ากลัวมากยิ่งขึ้น..... แต่ตลาดอินโดจีนก็ยังมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายซื้อของมากพอสมควร เราได้กล้วยไม้ตามที่ต้องการ ซึ่งคนซื้อบอกเจ้าของบล๊อกว่าราคาถูกกว่าที่บ้านเราครึ่งต่อครึ่งเลยนะ...ก็จะรอดูว่าจะออกดอกสวยแค่ไหน และคงได้ถ่ายภาพมาให้คุณๆได้ชมกันนะครับ

สิ่งหนึ่งที่เราได้รับจากการขับรถลุยเที่ยวหน้าฝนแบบนี้คือได้เห็นความเขียวขจีของพื้นที่ ซึ่งหลายๆคนบอกว่าเป็นสีที่ทำให้เราสบายใจขึ้น.







ลาด้วยภาพสะพานมิตรภาพ 2 .... เห็นไกลๆ





______________ END ______________





Create Date :25 สิงหาคม 2554 Last Update :19 มิถุนายน 2557 22:16:44 น. Counter : Pageviews. Comments :30