bloggang.com mainmenu search

พอตกหน้าฝนทีไร นึกไม่ออกเลยว่าจะออกไปไหนได้ ปีนี้เลยลองขับออกไปตามสถานที่ต่างๆดู เผื่อเจออะไรดีๆแปลกๆบ้าง บล๊อกนี้จึงนำเรื่องราวของการเดินทางไกลไป อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนนอกเมืองที่กำลังได้รับความนิยม

วันที่6 กันยายน 2557 เราเดินทางออกจากขอนแก่นประมาณตีสี่ครึ่ง ขับเข้า กทม. เพื่อไปเยี่ยมและรับลูกชายที่ไปเรียนที่นั่นเพื่อไปพักผ่อนด้วยกัน การเดินทางเป็นไปด้วยดีครับ แม้จะมีอุปสรรค์คือด่านตำรวจมากมายก็ตาม แต่วันนี้ไม่เจอฝน ทั้งๆที่ 2-3 วันที่แล้วตกลงมาอย่างหนัก เราขับไปเรื่อยๆตามกฏหมายกำหนดให้ แวะโน่นแวะนี่ก่อนถึง กทม.แถวๆถนนพุทธบูชาประมาณ 10.00 น. หลังจากนั้นก็เดินทางต่อเลยครับ

แผนที่การเดินทาง (ของรีสอร์ท)

จากแผนที่ด้านบนเราออกจาก กทม. คนละทางคือเราไปตามทางหลวงหมายเลข 35 ดาวคะนอง-ปากท่อ พอถึงแยกวังมะนาว เราข้ามสะพานแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปตามทางหลวงหมายเลข 4 หรือถนนเพชรเกษมเข้าราชบุรี พอถึงราชบุรีที่สี่แยกกำลังสร้างสะพานลอยข้าม หรือที่ซ้ายมือจะมีรูปโอ่งมังกร จากนั้นก็เลี้ยวซ้ายไปที่ อ. สวนผึ้ง ระยะทาง 35 กม. ถึงสวนผึ้งขับเลยขึ้นไปอีก ไปถึงสถานีอนามัยบ้านผาปก ถ้าตรงไปจะไปเขากระโจม เราเลี้ยวขวายาวไปผ่าน สวนผึ้งรีสอร์ท ผ่านวัดที่มีพระภิกขเนศ แล้วต่อไปอีกไม่ไกลก็จะถึงรีสอร์ท ระยะทางจาก อ.สวนผึ้งไปประมาณ 28 กม. ตามเส้นทางจะมีรีสอร์ทและทิวทัศน์เทือกเขาสวยงามมาก เพราะวันที่ไปเป็นหน้าฝน มองไปทางไหนเลยเห็นสีเขียวเต็มไปหมด แถมบางช่วงมีหมอกคลุมยอดเขาหลังฝนอีกต่างหาก

ตาม GPS ที่บอกไว้ว่าเราจะถึงที่พักประมาณ 14.10 น. ก็ใกล้เคียงครับ ระยะทางที่ใช้เดินทางรวมแล้วประมาณ 214 กม.

ทางเข้าบ้านพัก

เราพักหลังนี้ บ้านขนมชั้นส้ม 2

สำรวจด้านในห้องพักกันบ้าง

หลังจากติดต่อเจ้าหน้าที่เรียบร้อย เราเข้าบ้านพักซึ่งอยู่เนินเขาอีกด้านหนึ่งของออฟฟิซ แต่ติดถนนไปทาง อ.ด่านมะขามเตี้ย สุพรรณบุรี ... เราจองมาเป็นบ้านขนมชั้น (เขาทาสีบ้านสลับสีคล้ายขนมชั้น) มีอยู่หลายหลัง สีต่างกันออกไป มีทั้งสีส้ม สีเขียว สีเหลือง และสีชมพู

ภายในห้องพักถือว่าผ่านครับ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ ของใช้มีครบเหมือนโรงแรม สะอาดสะอ้าน ออกมานั่งหน้าบ้านมองไปเห็นเขาสีเขียวล้อมรอบ .... บรรยกาศโดยรวมถือว่าดีครับ ส่วนราคาพอประมาณ (ไปดูในเวบของรีสอร์ทเองละกัน...เพราะรีวิวนี้เป็นรีวิวส่วนตัวครับ)

หน้าที่พัก

บริเวณที่พัก

บ้านขนมชั้นส้ม

บ้านหุ่นยนต์

แอ๊คชั่นกันนิดๆ

ชม Landscape กันบ้าง

พื้นที่ที่ตั้งของรีสอร์ทอยู่ติดถนนจาก อ.สวนผึ้งไป อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.สุพรรณบุรี เนื้อที่ประมาณ 40 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ล้อมรอบด้วยภูเขา บรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ ห่างเมืองพอสมควร ข้างกันนั้นมี Alpaca Hill ที่มีสัตว์น่ารักๆนำเข้า อีกด้านหนึ่งเป็นรีสอร์ทที่กำลังก่อสร้าง

พื้นที่ทั้งหมดปรับแต่งโดยการปลูกหญ้าสวยงาม มีสถานที่ถ่ายภาพมากมาย เช่นคอกแกะ และสิ่งปลูกสร้างที่ทำไว้บนลานกิจกรรม .... ใกล้ๆกันจะมีสระว่ายน้ำ ใต้ร้านอาหารระเบียงไทร จะเป็นคลองน้ำที่ถูกกั้นไว้จากคลองธรรมชาติ สามารถพายเรือเล่นได้ ... จากส่วนที่พักไปที่ Coffee Shop และร้านอาหารจะเชื่อมด้วยสะพานทาสีแดงสด ..... กลางคืนจะฉายด้วยสะปอตไลท์เพิ่มสีสันให้สถานที่ การตกแต่งสถานที่ถือว่าโอเคครับ

บริเวณคอกแกะ

มีรถกอล์ฟบริการ

เด็กเลี้ยงแกะ

บรรยากาศหลังฝน

ในวันที่อยากพักผ่อน อยากหนีจากเมืองที่วุ่นวาย ผมว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งคำตอบครับ การบริการต่างๆเท่าที่ได้สัมผัส ผมว่าอยู่ในเกณฑ์ดี พนักงานสุภาพเรียบร้อย .... มีอีกอย่างหนึ่ง ถ้าเผื่อว่าเราไม่อยากเดินทางไปทานอาหารที่ครัวระเบียงไทร ซึ่งอยู่ด้านหน้า เขามีบริการส่งถึงที่ครับ หรือท่านอยากมาแต่ไม่อยากเดินไกลหรือขับรถมา ก็ใช้บริการรถกอล์ฟได้

โดยรวมแล้ว จขบ.ให้คะแนนในระดับ A ทั้งสถานที่และบริการ ..อย่างอื่น เช่นห้องประชุม สัมนา นั้นยังไม่ให้คะแนนนะครับ ส่วนอาหารให้ ระดับ B+ ครับ (ส่วนตัว) .... การเดินทางสะดวกสะบาย ที่เที่ยวระหว่างทางมีพอสมควร

เวปไซต์ของรีสอร์ท : //www.thebanyanleaf-resort.com/

ลาด้วยภาพนี้ครับ

______________

Create Date :15 กันยายน 2557 Last Update :2 ธันวาคม 2559 21:34:17 น. Counter : 12195 Pageviews. Comments :16