bloggang.com mainmenu search

หากลมหายใจเข้าของมนุษย์ปกติคือการนำออกซิเจนเข้าสู่ร่างกาย และหายใจออกมาเป็นคาร์บอนไดออกไซด์แล้วล่ะก็ ลมหายใจเข้าออกของ แอนนี่ ปริศนา ปัญญาศิรินุกูล น่าจะแตกต่างจากคนอื่นๆ เพราะผู้หญิงคนนี้เรากล้าพูดได้เลยว่าทุกลมหายใจเข้าออกของเขาน่าจะเป็นเสียงบิดมอเตอร์ไซค์ และมันไม่ใช่มอเตอร์ไซค์ธรรมดาทั่วๆ ไปซะด้วยสิ เพราะเสียงหายใจของเธอคือเสียงบิดของบิ๊กไบค์ขนาดพันกว่าซีซี นี่คือสิ่งที่เรารู้สึกได้จากผู้หญิงมาดเซ็กซี่คนนี้

DSC_1415

จุดเริ่มต้นที่ทำให้ แอนนี่ สนใจกับขี่บิ๊กไบค์?
: คนที่เป็นแรงบันดาลใจแรกของ แอนนี่ ให้สนใจการขี่มอเตอร์ไซค์คือคุณแม่ สมัยเด็กๆ ภาพที่แอนมองคุณแม่คือผู้หญิงเก่ง แม่คือฮีโร่คนหนึ่งของแอน แม่จะจับแอนจะซ่อนท้ายมอเตอร์ไซค์ของแม่บ่อยๆ แล้วคุณแม่เค้าจะสอนให้เราชกมวย ขี่มอเตอร์ไซค์ แอนเลยดูเป็นเด็กห้าวๆ ลุยๆ หน่อยในสมัยนั้น เรียกว่ามันคือความทรงจำที่แอนนี่ชอบ พอเราโตขึ้นมาก็เริ่มเก็บเงิน ฝันว่าอยากมอเตอร์ไซค์เป็นของตัวเองสักคันเลยเริ่มศึกษาแล้วทำให้เรารู้สึกชอบมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ที่รูปทรง รู้สึกถึงความสวยงามของมัน รู้สึกว่าถ้าเราได้ขี่มัน มันคงเป็นความภูมิใจของผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่ได้ควบคุมเจ้าเครื่องยนต์ยักษ์ทีกำลังมหาศาลขนาดนี้ได้ นั้นคือความรู้สึกแรกที่ชอบ ต่อมาพอได้ลองขี่จริงๆ ก็ยิ่งชอบในสมรรถนะของมัน

ก่อนหน้านี้มีคนปรามาสคุณในเรื่องการเป็นผู้หญิง แต่อยากขี่มอเตอร์ไซค์บ้างมั้ย?
: เรื่องพวกนี้สมัยแรกๆ ที่แอนเริ่มขี่มีให้ได้ยินบ่อยมาก มันเหมือนกลายเป็นแรงผลักดันให้เรา แต่ด้วยเพราะความที่เราชอบ เราเลยพยายามเรียนรู้ ทั้งทางทฤษฏี และปฏิบัติ แอนนี่ คิดว่าการมอเตอร์ไซค์ การตัดสินใจ เรื่องพวกนี้ผู้หญิงก็ไม่ได้แพ้ผู้ชายเลย การขี่มอเตอร์ไซค์มันไม่ต้องใช้กำลังอะไรมาก แต่เราต้องมีเบสิค และมีเทคนิคมากกว่า

DSC_1422

นอกจากการขี่มอเตอร์ไซค์แล้ว ตอนนี้ แอนนี่ ยังสนใจเรื่องอะไรอีกบ้าง?
: ตอนนี้ แอนนี่ สนใจการออกแบบชุดแข่ง ชุดเซฟตี้ที่เกี่ยวกับการขี่มอเตอร์ไซค์สำหรับผู้หญิง แอนคิดว่าพวกชุดแข่งจากต่างประเทศมันไม่ค่อยเข้ากับรูปร่างผู้หญิงไทยสักเท่าไหร่ ด้วยความที่เราเป็นคนเอเชีย เป็นสาวร่างเล็กเลยมีข้อจำกัดกับเรื่องหาเสื้อ คือแอนเป็นประธานกลุ่ม Biker Chick Thailand กลุ่มผู้หญิงล้วนที่ชอบการขี่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ และก็อยากเปิดคอร์สสอนการขี่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์อย่างถูกต้องให้กับผู้หญิงเพราะทุกวันนี้กลุ่มของเราเริ่มโตขึ้น มีผู้หญิงสนใจอยากเข้าร่วมกลุ่มเป็นจำนวนมาก แต่เป็นธรรมดาของผู้หญิงที่ต้องมีความกังวลหากตองไปเรียนทฤษฏีการขี่มอเตอร์ไซค์กับผู้ชาย ถ้าเราเสนอตัวเป็นผู้ฝึกสอนให้ผู้หญิงเค้าก็จะถึงตัวเราได้ง่ายขึ้น

เล่าเรื่องกลุ่ม Biker Chick Thailand ให้ฟังหน่อย
:
สมัย 6-7 ปก่อนยังไม่ค่อยมีผู้หญิงขี่บิ๊กไบค์ในบ้านเราสักเท่าไหร่ เวลาออกทริปไปกับผู้ชายจะรู้สึกเกร็งๆ เราก็อยากมีกลุ่มผู้หญิงที่ชอบขี่มอเตอร์ไซค์ อยากขี่ไปเที่ยวไปเม้าท์กัน ก็เลยเริ่มชวนผู้หญิงมาเข้ากลุ่มตอนนี้ก็มีเปิดเพจ
ขี่มอเตอร์ไซค์สำหรับผู้หญิงขึ้นมา เราจะคอยให้คำแนะนำในเพจด้วย อย่างเช่น เรื่องที่ผู้หญิงไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับเรื่องพื้นฐานการขี่มอเตอร์ไซค์ เติมลมยางอย่างไร การเซฟทุกอย่างทำอย่างไร ตอนนี้คนในเพจก็เป็นหมื่นแล้ว ส่วนคนที่เคยออกทริปกันจริงๆ ก็ประมาณสามร้อยคนแล้ว กลุ่ม Biker Chick เราจะแบ่งออกแบ่งโซนอย่าง Biker ChickNorthern, Biker ChickBangkok, Biker ChickPattaya ล่าสุดจัดทริปรวมตัวครั้งใหญ่ทั่วประเทศไปทำบุญกันที่เขาใหญ่ สาวๆ ทั้งทริปเลยค่ะ

DSC_1404

เล่านิยามการขี่มอเตอร์ไซค์ในสไตล์ตัว แอนนี่ ให้เราฟังหน่อย
: มีหลายคำมากเลยนะที่เค้าชอบเรียก แอนนี่ เอาอันนี้ละ กันล่าสุดในรายการ เทค มี เอ้าท์ ไทยแลนด์ เค้าจะเรียกแอนว่า ดื้อ ซ่า แซบ ดื้อก็ประมาณว่าเราไม่ค่อยฟังใคร ใช้ชวิตแบบโลดโผน เวลาเราตัดสินใจอะไรเราค่อยข้างจะแน่วแน่จะมั่นใจในการตัดสินใจของตัวเอง ฉันจะทำอย่างเนี่ยฉันก็จะทำ ส่วนซ่ากับแสบก็น่าจะเป็นเพราะคนเป็นคนที่ติดดินลุยๆ ชอบมีท่าแปลกๆ เวลาโพสท่าถ่ายรูปกับมอเตอร์ไซค์ หรือบางคนก็เรยกเราว่า “นักซิ่งขนตางอน” เพราะเวลา
แอนนี่ขี่มอเตอร์ไซค์จะชอบแต่งหน้า ปิดขนตาเอาให้สวยเลย เพราะถ้าไม่แต่งหน้าความมั่นใจเราจะไม่มี (หัวเราะ)

สุดท้ายมีอะไรอยากฝากถึงสาวๆ ที่สนใจอยากลองขี่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์บ้าง?
: อย่างแรกคุณต้องถามใจตัวเองก่อนว่าชอบขี่มอเตอร์ไซค์จริงจังแค่ไหน หรือว่าชอบแค่ตามกระแส ถ้าเป็นอย่างหลังแอนนี่ว่าอย่าลองขี่ดีกว่า เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาทีมันไม่คุ้ม มันอันตรายถึงชีวิต การขี่มอเตอร์ไซค์มันต้องเกิดจากความรักที่คุณมีให้มันจริงๆ ถ้าใจคุณรักคุณก็จะขี่มันออกมาดี และควรไปเรียนรู้พื้นฐานการขับขี่อย่างปลอดภัยด้วย ถ้าไม่รู้จะไปขี่กับใครก็ไปออกทริปขี่กับ แอนนี่ ก็ได้ แต่สำคัญชุดเซฟตี้คุณต้องพร้อมนะคะ สำคัญที่สุดอย่าลืมแต่งหน้ามาด้วยนะคะ เพราะกลุ่มเราเน้นสวยแม้ยามขับขี่หรือจอดตลอดเวลา

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนิตยสาร RUSH ได้ที่
Facebook : facebook.com/RUSHmag
IG : instagram.com/rush_magazine_official/
Youtube : youtube.com/channel/UC05caWeApIU23HyV6e9ng2A

ขอขอบคุณเนื้อหาจาก

RUSH#65 Jan

65Layout-01

//men.mthai.com/men-around/78584.html

Create Date :13 กรกฎาคม 2558 Last Update :13 กรกฎาคม 2558 21:45:16 น. Counter : 1822 Pageviews. Comments :0