bloggang.com mainmenu search
จากที่ไม่เคยไปเกาะช้างมาก่อนเลยก่อนหน้านี้ แต่พอได้ไป ผมวางแผนไปเยี่ยมเกาะช้างติดๆกันถึงสองครั้ง โดยพักใน 3 รีสอร์ท หลังจากที่ชม AANA ในนิตยสารฉบับที่แล้ว ลองมาชม The Dewa รีสอร์ทแห่งใหม่ของเกาะช้างที่ผมทั้งประทับใจ และผิดหวังเล็กๆ แต่โดยรวมถือว่าเป็นรีสอร์ทที่ ออกแบบได้เยี่ยม และการบริการที่ดีมากอีกแห่งหนึ่ง

ผมรู้จักรีสอร์ทแห่งนี้จากงานไทยเที่ยวไทยเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จากที่ได้ดูรูปในบูธของ The Dewa ผมรู้สึกชอบการออกแบบของรีสอร์ทแห่งนี้ทันที ตัวตึกที่ออกแบบโดยเน้นปูนเปลือย วิลลาทรงกลมปูนเปลือยมุมหลังคาด้วยหญ้า ดูแปลกตาแต่ก็เข้ากันได้ดี ผมเข้าพักที่นี่สองคืนในห้องพักสองแบบ แบบแรกคือห้อง Deluxe บนตัวตึกสามชั้น อีกแบบคือ ห้องพักแบบ Villa หลังจากที่ได้พักที่นี่ ผมกลับประทับใจห้อง Deluxe มากกว่า ห้อง Villa ส่วนอาคาร Lobby ที่ผมชอบเป็นพิเศษออกแบบได้สวยงาม โปร่ง โล่ง สระว่ายน้ำขนาดใหญ่สีดำสะท้อนแสง ส่วนการบริการก็ทำได้ดีเยี่ยมครับ พนักงานยิ้มแย้มทักทาย ช่วยเหลือตลอด รีสอร์ทแห่งนี้ติดกับทะเลครับ ถึงแม้ไม่ใช่ชายหาดที่สวยที่สุดของเกาะช้าง แต่เมื่อเวลาน้ำขึ้น สีน้ำทะเลที่นี่สวยไม่ใช่เล่นทีเดียว ลองมาดูแห่งความประทับใจและข้อเสนอแนะของผมที่มีต่อ The Dewa เกาะช้างครับ

ดูรีวิวที่เหมือนกันของผมจากห้อง BluePlanet ใน Pantip.com ได้ที่
//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2007/11/E6019093/E6019093.html

ผมขออนุญาตวางแผงนิตยสาร ชานไม้ชายเขา ฉบับที่ 14 ประจำเดือน พฤศจิกายน 2550 ผมชอบบรรยากาศหลังพระอาทิตย์ตกดินที่รีสอร์ทแห่งนี้เป็นพิเศษ เลยเป็นที่มาของชื่อ เมื่อตะวันลับฟ้า…ที่ THE DEWA เกาะช้าง ครับ


ผมเริ่มด้วยป้ายหน้ารีสอร์ทครับ


ก่อนชมห้องพัก ผมจะพาไปชม Lobby ของรีสอร์ทที่ผมชอบเป็นพิเศษ


ผมชอบที่ตัวอาคารโค้ง แปลกและก็สวยดีครับ


ภาพนี้ภายใน Lobby มีที่นั่งเล่นบรรยากาศสบายๆครับ


Lobby อีกภาพครับ การออกแบบที่ดีมักจะมาคู่กับการให้แสงที่ดี


บรรยากาศริมทะเลช่วงใกล้ค่ำ วันที่ผมไปเขามีจัด งานเลี้ยงเล็กๆของแขกที่มาพัก บรรยากาศดีครับ


บรรยากาศริมทะเลหน้ารีสอร์ท


ภาพนี้คืออาคารของห้องอาหารครับ อยู่หน้าสระว่ายน้ำ


ทางขึ้นไปยังห้องพักบนตัวตึก ห้อง Deluxe เน้นปูนเปลือยทั้งตึก สวยดีครับ


มาดูในห้องพักบ้างครับ ห้อง Deluxe ที่ผมพักอยู่ชั้น 3 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดครับ ส่วนของเตียงนอน ออกแบบได้ดีครับ น่านอน


แปลนห้องที่นี่แปลกและ ลงตัวดีครับ มีอ่างอาบน้ำอยู่ด้านข้าง


ฝักบัวฝนตก ใหญ่สะใจดีครับ ห้องน้ำเขาก็ออกแบบได้ดี


ในห้องน้ำอีกภาพ


บรรยากาศในห้อง


อ่างอาบน้ำในห้อง บรรยากาศดีทีเดียว


ถ้ามากับเพื่อน หรือมากับญาติ ที่อ่างอาบน้ำมีมูลี่ปิดได้ครับ


ภาพนี้ถ่ายตอนเช้าๆครับ บรรยากาศดีทีเดียว เห็นวิวภูเขาอยู่รอบๆรีสอร์ท


ต่อไปมาดูบรรยากาศของรีสอร์ทตอนกลางวันบ้างครับ บริเวณหน้ารีสอร์ทที่ติดกับทะเล


ต่อไปต้นมะพร้าวต้นนี้กับเปลคงเป็นสัญลักษณ์ของรีสอร์ท เพราะอยู่หน้ารีสอร์ทพอดีเลยครับ


ฝักบัวล้างตัวหลังจากเล่นน้ำทะเล สวยดีครับ


ที่อาบแดดและที่นอนเล่นหน้าหาดของรีสอร์ท ผมโชคดีครับ ช่วงที่ผมไป แดดดี ฟ้าใส น้ำทะเลเลยสีสวยอย่างที่เห็น


ผมละชอบฝักบัวอันนี้จริงๆ พอเปิดน้ำ จะมีกลไกทำให้ฝักบัวมันหมุนด้วยครับ


น้ำทะเลสีสวยๆหน้ารีสอร์ท อีกภาพครับ


ใกล้ๆที่อาบแดดนอนเล่น จะมีบาร์เครื่องดื่มของรีสอร์ทด้วยครับ


ที่หน้าหาดจะมีห้องพักพิเศษของรีสอร์ทครับ เป็นห้องพัก Grand Villa ห้องนึงจะมีสองชั้นและ เป็นแบบ Beachfront มีเพียง 2 villa


ทางเดินไปยังชายหาดอีกภาพครับ


ช่วงน้ำขึ้น ทะเลบริเวณรีสอร์ทดูดีครับ พอน้ำลด อาจจะดูไม่ดีเท่าไหร่ เพราะทรายไม่ค่อยขาว


ปิดท้ายภาพทะเลด้วยภาพนี้ครับ ต้นมะพร้าวหน้ารีสอร์ท


ต่อไปผมจะพาไปชมห้องพักแบบ Villa ที่ผมไม่ค่อยประทับใจซักเท่าไหร่


เริ่มต้นด้วยห้องนอนครับ ความรู้สึกผมก็คือห้องนอนจะค่อนข้างเล็กกว่าห้องแบบ Deluxe และจุดด้อยอีกอย่างคือ ตัว compressor ของแอร์ซึ่งติดกับตัวห้องมีเสียงดังมากครับ


ในส่วนของห้องน้ำ จะกว้างครับ ตอนที่ผมไปห้องอาบน้ำมีกลิ่นเหม็นจากท่อระบายน้ำมากครับ ต้องให้แม่บ้านมาทำความสะอาดใหม่


การออกแบบยังทำได้ยอดเยี่ยมเหมือนส่วนอื่นๆ ผนังห้องมีทั้งปูนเปลือยและกระเบื้องสะท้อนแสง เข้ากันได้ดีครับ แต่พอตอนอาบน้ำ น้ำมันขังที่พื้น ไม่ระบายออก ต้องเรียกช่างมาซ่อม


ส่วนของอ่างอาบน้ำ


อ่างอาบน้ำอีกภาพครับ นอกจากนี้ข้อด้อยของห้องประเภทนี้คือ ระเบียงห้องที่ไม่เป็นส่วนตัวครับ ถ้าชอบความเป็นส่วนตัวที่ระเบียง ผมแนะนำว่า ห้อง Deluxe ชั้นสาม จะเป็นส่วนตัวมากกว่า


มาดูบริเวณอื่นๆในรีสอร์ทบ้างครับ ที่อาบแดดนอนเล่น รอบสระว่ายน้ำ บรรยากาศดีครับ


ส่วน Open-air ของห้องอาหารครับ


ที่นอนเล่น รอบสระ หน้าร้านอาหาร อีกภาพ


บริเวณสระว่ายน้ำ


ภาพป้ายหน้ารีสอร์ทอีกถาพครับ


บรรยากาศริมทะเลช่วงใกล้ค่ำอีกภาพ


สระว่ายน้ำมี Jacuzzi ด้วยครับ ที่รีสอร์ทยังมี สปา มี Internet(มีค่าใช้จ่าย) และส่วนของร้านขายของที่ระลึก


และก็ปิดท้ายด้วยภาพจากปก เช่นเคย ที่ Lobby ครับ


หลังจากที่ผมได้พักที่นี่ ผมประทับใจกับห้อง Deluxe มากครับ ภายในห้องกว้าง อยู่สบาย ตกแต่งภายในก็ทำได้ดี การออกแบบส่วนอื่นๆในรีสอร์ทก็ทำได้ดีครับไม่ว่าจะเป็นตัวตึก Lobby ห้องพัก สระว่ายน้ำ และบริเวณโดยทั่วไปของรีสอร์ท การบริการก็ดีเยี่ยมครับ พนักงานมี Service Mindทุกคน พนักงานทุกคนเต็มใจให้ความช่วยเหลือ คำแนะนำ ต่างๆ อาหารเช้าก็ดีทีเดียว มีให้เลือกพอสมควร ส่วนข้อเสียเท่าที่ผมเห็นก็พอมีอยู่บ้างครับ ที่เริ่มตั้งแต่ทางเข้าซึ่งเป็นทางขรุขระ คิดว่าทางรีสอร์ทกำลังจะปรับปรุงอยู่ ที่จอดรถภายรีสอร์ทที่มีไม่มากนัก ส่วนห้องพักที่ตัวตึก ชั้นล่างจะเหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็กๆครับ เพราะเดินไม่กี่ก้าวก็ลงสระได้เลย และก็ประสบการณ์ที่ไม่ดีเท่าไหร่ของห้อง Villa ที่ผมได้เจอมา ลองมาดูจุดเด่นจุดด้อยในมุมมองของผม
จุดเด่น
- เป็นรีสอร์ทที่ออกแบบได้ดีครับไม่ว่าจะเป็นห้องพักตัวตึก lobby บริเวณรีสอร์ท สระว่ายน้ำ
- เป็นรีสอร์ทติดทะเล ถึงหาดจะไม่สวยมากแต่น้ำทะเลใส น่าเล่นทีเดียว
- การบริการทำได้ดีเยี่ยมครับ พนักงาน ยิ้มแย้มทักทายและเต็มใจให้ความช่วยเหลือ
- สระว่ายน้ำใหญ่ครับ มี Jacuzzi และบาร์ ที่สระด้วย
- บรรยากาศในรีสอร์ทสวย น่าพักผ่อน

จุดด้อย
- ทางเข้ารีสอร์ทยังไม่เรียบร้อยเท่าไหร่ครับ และที่จอดรถมีน้อย
- ชายหาดหน้ารีสอร์ทไม่สวยเท่าไหร่ ทรายไม่ขาว แต่น้ำทะเลช่วงที่ผมไป ใสน่าเล่นมากครับ
- ระเบียงของห้องพัก Villa ขาดความเป็นส่วนตัวไปหน่อยครับ
- ห้องน้ำของห้องพักแบบ Villa ที่ผมเข้าพัก มีกลิ่น น้ำไม่ระบาย แต่ก็ได้รับการแก้ไขทันที
- ห้องนอนของห้องพัก Villa ชั้นล่างที่ผมเข้าพัก เสียง Compressor ของแอร์ดังครับ
- ช่วงที่ผมเข้าพักมีงานเลี้ยงภายในรีสอร์ท ซึ่งเสียงค่อนข้างจะดังถึง 4-5 ทุ่ม เลยขาดความสงบไปหน่อย

ข้อเสียต่างๆผมได้แจ้งทางรีสอร์ทให้ทราบเพื่อจะได้ปรับปรุงต่อไป ส่วนที่ผมประทับมากที่สุดก็คงเป็นการออกแบบที่แปลก สวย และการบริการ ที่ทำได้ดีเยี่ยมถึงแม้จะเพิ่งเปิดมาได้ไม่นาน ผมคิดว่าสองสิ่งนี้น่าจะทำให้ The Dewa เป็นรีสอร์ทที่มาแรงอีกแห่งหนึ่งของเกาะช้างครับ
Create Date :14 พฤศจิกายน 2550 Last Update :8 มกราคม 2551 11:00:21 น. Counter : Pageviews. Comments :54