bloggang.com mainmenu search
หัวหิน เป็นอีกจุดหมายหนึ่งของคนรักทะเลและเป็นสถานที่หนึ่งที่ผมมีโอกาสได้ไปเยือนหลายต่อหลายครั้ง มนต์เสน่ห์ของหัวหินสำหรับผมนอกจากจะเป็นเมืองที่ติดทะเล เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามแล้ว หัวหินยังมีกิจกรรมสนุกๆทั้งตอนกลางวันและตอนกลางคืน การเดินชมตลาดย้อนยุคเพลินวาน การเดินเล่นตลาดโต้รุ่ง หรือตลาดจั๊กจั่นตอนกลางคืน หรือระหว่างทางยังสามารถแวะเดินเล่น ถ่ายภาพ ที่ Santorini Park ที่ชะอำ

และสิ่งที่ทำให้ผมหลงรักเมืองเล็กๆแห่งนี้เพิ่มขึ้นไปอีก คือรีสอร์ทเล็กๆขนาด 13 ห้องพักที่อยู่กลางเมืองหัวหินซึ่งติดทะเลโดยไม่มีถนนมากั้น V Villas Hua Hin เป็นรีสอร์ทออกแบบที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่ง โดยห้องพักที่นี่เป็น Pool Villa ทุกหลังที่เน้นความเป็นส่วนตัวและได้รับการออกแบบ ตกแต่งภายในที่ดีเยี่ยม ด้วยทำเลที่ติดทะเลทำให้แขกที่เข้าพักสามารถใกล้ชิดและสัมผัสกับทะเลได้สะดวก ไม่ว่าจะเป็นการเดินเล่นบนผืนทรายหรือเล่นน้ำทะเล นอกจากนี้ในวันที่ฟ้าเปิดบริเวณรีสอร์ทยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่ง สามารถมาตักบาตรริมทะเลหรือเพียงแค่ได้เห็นทะเลยามเช้าก็สดชื่นมีความสุข ส่วนความสวยงามของการออกแบบ ถูกการันตีด้วยรางวัล Silver Award จากการประกวด Thailand Boutique Awards 2011 ประเภท รีสอร์ทหรู ริมทะเล ส่วนจุดด้อยของที่นี่ในมุมมองของผมคงเป็นที่วิลลาส่วนมากของรีสอร์ทไม่เห็นวิวทะเลครับ แต่จะถูกล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ ดังนั้นเวลาพักผ่อนในวิลลาจะไม่ได้บรรยากาศทะเลแต่จะได้บรรยากาศธรรมชาติของต้นไม้และความเป็นส่วนตัวมาทดแทน

ลองมาชมภาพความประทับใจของรีสอร์ทแห่งนี้ผ่านทางภาพถ่ายในมุมมองของผม ผมขอวางแผงนิตยสาร online ชานไม้ชายเขา ฉบับเดือน สิงหาคมซึ่งเป็นฉบับที่ 105 กับ V Villas Hua Hin รีสอร์ทที่ออกแบบได้อย่างสวยงาม มีความเป็นส่วนตัว และตั้งอยู่ในทำเลที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของหัวหิน

ผมเริ่มด้วยภาพนี้ครับ บริเวณสระว่ายน้ำส่วนกลางที่ติดทะเลของ V Villas Hua Hin

บรรยากาศริมทะเลหน้ารีสอร์ท สามารถลงไปเดินเล่นชายหาดหรือเล่นน้ำทะเลสะดวก

จากบริเวณรีสอร์ทมองออกไปที่ทะเล ผมชอบสระว่ายน้ำส่วนกลางของที่นี่เป็นพิเศษ

ที่นอนเล่นนั่งเล่นชมทะเลของรีสอร์ท

ที่นอนเล่นกลางน้ำถือเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของวีวิลลาหัวหิน

ส่วนที่ติดทะเลของรีสอร์ทจะเป็นห้องอาหาร Villazzo ที่อยู่ถัดจากสระว่ายน้ำ

เมื่อสระว่ายน้ำและทะเลเหมือนจะเป็นผืนน้ำเดียวกัน

บรรยากาศที่สระว่ายน้ำยามเช้าที่ดูร่มรื่นไปด้วยต้นไม้

บรรยากาศริมทะเลบริเวณหน้ารีสอร์ท สามารถมานอนเล่นฟังเสียงคลื่นและชมทะเลที่นี่

ช่วงเช้าๆตรงนี้บรรยากาศดีมากครับ พอสายอาจจะร้อนไปซักหน่อย ที่นี่เหมาะสำหรับคนที่อยากใกล้ชิดทะเล

ที่นั่งเล่นอีกจุดหนึ่งที่สามารถชมวิวทะเลได้เต็มๆ

สระว่ายน้ำและที่นั่งเล่นตัดกับหญ้าเขียวๆ เป็นบรรยากาศที่น่าพักผ่อนมากๆครับ

ดอกไม้สวยๆ ต้นไม้เขียวๆที่มีอยู่ทั่วไปในรีสอร์ท

มุมนี้ช่วงเย็นๆที่แดดไม่ร้อน เป็นมุมที่น่ามานั่งเล่นชมวิวทะเลมากครับ

เตียงริมสระที่มองเห็นวิวทะเล

โชคดีช่วงที่ผมไปฟ้าใสมากๆ เลยถ่ายภาพสนุก

มุมจากสระว่ายน้ำส่วนกลางที่เห็นวิวทะเลสวยๆของหัวหิน

ลองถ่ายย้อนแสงดูครับ ได้อีกบรรยากาศหนึ่ง

บริเวณด้านหน้ารีสอร์ทที่ติดทะเล ทางขวาคือห้องอาหาร Villazo ส่วนทางซ้ายคือวิลลา 13 ที่ผมจะพาไปชมต่อไป

มุมสวยๆบริเวณสระว่ายน้ำส่วนกลางหน้ารีสอร์ท

ต่อไปผมจะพาไปชมห้องพักที่หรูที่สุดของ V Villas ครับ เป็นห้องประเภท Presidential Beachfront Pool Villa Suite ซึ่งมีเพียงวิลลาเดียว

วิลลาห้องนี้เป็นห้องเดียวที่เห็นวิวทะเลจากห้องพัก

ส่วนที่เห็นคือห้องนั่งเล่นและครัวเล็กๆ

วิลลาหลังนี้มีจำนวนห้องนอนทั้งหมด 3 ห้องนอน ห้องนี้เป็นห้องนอนหลัก

สามารถชมวิวทะเลบางส่วนจากห้องนอนหลักห้องนี้ บรรยากาศดีมากๆ

เป็นห้องนอนที่กว้างและตกแต่งได้สวยงาม

และที่สำคัญคือสระว่ายน้ำส่วนตัวกลางวิลลา น่าลงไปเล่นน้ำมากๆ

ภายในห้องนั่งเล่นที่สามารถเปิดผ้าม่านชมวิวทะเล

บรรยากาศในห้องนั่งเล่นอีกภาพ

ห้องนอนห้องที่สองซึ่งจะไม่เห็นวิวทะเล

ยังคงตกแต่งได้สวยงามน่าอยู่

ภายในห้องน้ำที่น่าใช้ มีอ่าง Jacuzzi

บรรยากาศในห้องนอนหลักอีกภาพ

ห้องน้ำที่อยู่ด้านหลังเตียงนอนใน Master Bedroom เป็นห้องน้ำที่กว้างมากๆ มีอ่าง Jacuzzi ขนาดใหญ่

ห้องนอนเล็กห้องที่สาม มีเตียงเล็กสองเตียง

เหมาะสำหรับมาเป็นครอบครัวใหญ่

ภายในห้องน้ำของห้องนอนเล็ก

บรรยากาศที่สระว่ายน้ำส่วนตัวในวิลลาอีกภาพ

จากภายในห้องนอนหลักที่สามารถมองเห็นสระส่วนตัวและทะเล

ภายในสระมี Jacuzzi ด้วยครับ เป็นสระว่ายน้ำที่บรรยากาศดีมากๆ

ต่อไปผมจะพาไปชมห้องอาหารของรีสอร์ทที่ชื่อว่า Villazzo

มีโต๊ะอาหารทั้งในตัวอาคารและด้านนอกเพื่อรับลมทะเล

มุมมองจากบริเวณห้องอาหารที่เห็นวิวทะเล บรรยากาศดีมากๆครับ

นอกจากการออกแบบที่ดีแล้วการให้แสงยังทำได้ดีเช่นกัน บรรยากาศน่านั่งทานอาหารมากๆ

มาดูช่วงเช้าบ้างครับ เวลามาเที่ยวหัวหิน ผมอดไม่ได้ที่จะตื่นเช้าเพื่อรอพระอาทิตย์ขึ้น

และครั้งนี้ก็ไม่ผิดหวังครับ เช้าวันนั้นฟ้าเปิด เห็นพระอาทิตย์ขึ้นสวยมากๆ

บรรยากาศชายหาดหน้ารีสอร์ทช่วงพระอาทิตย์ขึ้น

มุมมองพระอาทิตย์ขึ้นจากบริเวณสระส่วนกลาง

ถึงแม้การตื่นเช้าหลายๆครั้งของผมจะโชคไม่ดีเจอฟ้าปิด แต่พอได้เห็นพระอาทิตยขึ้นสวยๆอย่างนี้ ต้องบอกว่าคุ้มค่ากับการเสี่ยงตื่นแต่เช้าครับ

มุมมองจากบริเวณรีสอร์ท เป็นพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามอีกครั้งหนึ่งของผม

ถ้าแขกที่เข้าพักต้องการตักบาตรตอนเช้า สามารถแจ้งทางรีสอร์ทได้นะครับ จะมีพนักงานมาเตรียมอุปกรณ์และอาหารสำหรับใส่บาตรที่ชายหาดหน้ารีสอร์ท ซึ่งมีพระมาเดินบิณฑบาตร (มีค่าใช้จ่าย)

เงาสะท้อนจากสระว่ายน้ำส่วนกลางกับแสงยามเช้า

เป็นอีกรีสอร์ทหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับต้นไม้และการจัดสวนมาก

ต่อไปผมพาไปชมอาหารเช้าครับ

อาหารเช้าที่นี่มีหลากหลายให้เลือกทาน มีทั้งซูชิ

อาหารนานาชาติ และอาหารไทย

มุมอาหารทานเล่น

เบเกอรี่ก็น่าทาน

ช่วงที่ผมไปมีผลไม้ทั้งสตรอเบอรี่ ราสเบอรี่ บลูเบอรี่ และผลไม้ไทยๆ

ดอกลีลาวดีสีสันสดใสกับสระว่ายน้ำบรรยากาศดี

บรรยากาศช่วงกลางวันบริเวณหน้ารีสอร์ทที่ติดทะเล

ที่นอนเล่นชมวิวทะเล เป็นรีสอร์ทที่ได้ใกล้ชิดทะเลหัวหินมากๆครับ

สระว่ายน้ำส่วนกลางกับบรรยากาศทะเลที่สวยงาม

วันฟ้าใสที่ทำให้บรรยากาศภายในรีสอร์ทดูน่าพักผ่อน

นอกจากจะได้ชมวิวทะเลที่สวยงาม ในรีสอร์ทยังเงียบสงบเพราะมีห้องพักเพียงสิบกว่าห้องเท่านั้น

โต๊ะอาหารที่เหมือนจมลงในสระของห้องอาหาร Villazzo

บรรยากาศน่าพักผ่อนที่สระว่ายน้ำส่วนกลาง เห็นวิวทะเลหัวหินที่สวยงาม

ร่มที่สะท้อนกับสระว่ายน้ำ คงเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างของวีวิลลา

ผมชอบบรรยากาศที่สระว่ายน้ำติดทะเลของที่นี่เป็นพิเศษ

เวลาพักผ่อนในรีสอร์ทบางครั้งรู้สึกสงบจนไม่แน่ใจว่ากำลังอยู่กลางเมืองหัวหิน

เตียงนอนเล่นข้างสระว่ายน้ำ

นอกจากการออกแบบที่สวยงามของห้องพักและตัวอาคาร ที่นี่ยังเอาใจใส่เรื่องต้นไม้ ที่มองไปทางไหนก็เห็นต้นไม้เขียวๆ ดูแล้วสบายตา

ต้นมะพร้าวที่ทำให้ยิ่งได้บรรยากาศทะเล

ที่นอนเล่นในสระไว้นอนเล่นชมวิวทะเลหัวหิน

บรรยากาศริมทะเลด้านหน้ารีสอร์ท สามารถทำกิจกรรมเกี่ยวกับทะเลได้สะดวก

ต่อไปผมจะพาไปชมในส่วนของ Lobby ซึ่งเป็นส่วนที่อยู่ติดถนน

lobby ของที่นี่เป็นแบบเปิดโล่ง ช่วงกลางวันอาจจะดูมืดไปนิด แต่พอกลางคืนมีการให้แสงที่สวยงาม

เนื่องจากจำนวนห้องพักที่ไม่มาก lobby ที่นี่จึงเป็น Lobby เล็กๆ มีการตกแต่งที่สวยงาม

อีกมุมหนึ่งของ lobby

ผมชอบการตกแต่งที่สวยงามและเรียบง่ายของ Lobby

มาชมบริเวณสระว่ายน้ำส่วนกลางตอนเช้าๆช่วงที่มีเมฆเยอะบ้างครับ

ได้บรรยากาศที่สวยงามไปอีกแบบ

บรรยากาศดีที่สระว่ายน้ำส่วนกลางวันฟ้าใส

ถ้าตื่นเช้าๆสามารถมานั่งรอพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่ครับ บรรยากาศดีมากๆ

ช่วงน้ำขึ้น บรรยากาศหน้ารีสอร์ทยิ่งใกล้ชิดติดกับทะเล ผมโชคดีที่ทะเลวันที่ผมไปน้ำทะเลใสและสงบมากๆ

อาหารว่างที่บริการฟรีช่วงเย็นวันศุกร์และวันเสาร์

นอกจากจะน่าทานแล้วรสชาติยังอร่อยด้วยครับ สามารถมานั่งเล่นนั่งคุยกับเพื่อนๆในบรรยากาศสบายๆริมทะเล

ที่นอนเล่นบรรยากาศดีๆ เหมาะสำหรับช่วงเช้าๆหรือช่วงเย็นๆ

ภาพชาวแก็งค์ที่ได้ร่วมทริปไปเที่ยวพักผ่อนที่ V Villas ซักภาพครับ

และก็ปิดท้ายด้วยภาพจากปก บรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามจากบริเวณหน้ารีสอร์ท ของ V Villas Hua Hin

จากการเข้าพักที่ V Villa Hua Hin ผมประทับใจกับรีสอร์ทแห่งนี้หลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ การบริการ บรรยากาศโดยรวมและทำเลที่ตั้งของรีสอร์ทที่ทำให้เดินทางได้สะดวก เนื่องจากจำนวนห้องพักทั้งหมดมีเพียง 13 วิลลา ทำให้ที่นี่มีความเป็นส่วนตัวสูง ไม่พลุกพล่าน ภายในห้องพักยังกว้างสบายและมีสระว่ายน้ำส่วนตัวที่ยาวพอที่จะว่ายน้ำออกกำลังกายทุกหลัง ช่วงที่ผมไปในเย็นวันศุกร์และเสาร์ยังมีบริการอาหารว่างคานาเป้ฟรีแก่แขกที่เข้าพักบริเวณห้องอาหารริมทะเลของรีสอร์ท นอกจากนี้อาหารเช้ายังมีให้เลือกหลายอย่าง(โดยเฉพาะเช้าวันเสาร์และอาทิตย์ซึ่งมีแขกเยอะ) ทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติ นอกจากนี้ผมยังประทับใจกับสระว่ายน้ำส่วนกลางที่มีขนาดใหญ่และติดทะเล สามารถว่ายน้ำไปหยุดพักชมวิวทะเลจากในสระได้เลย

ห้องพักส่วนมากใน V Villas จะไม่เห็นวิวทะเลยกเว้นVilla13 ซึ่งเป็นห้องพักแบบ Presidential Beachfront Pool Villa Suite (3 bedroom) เพียงวิลลาเดียวที่สามารถเห็นวิวทะเลจากห้องพัก ถึงแม้ห้องพักของที่นี่จะไม่มีแบบห้องนอนเดียว (มี 2 และ 3 ห้องนอน) แต่ถ้าพักสองคนและต้องการเพียงห้องนอนเดียว ทางรีสอร์ทสามารถจัดวิลลาให้โดยทำการปิดอีกห้องนอนหนึ่ง และราคาลดลงกว่าเดิมครับ ลองมาดูสรุปจุดเด่นจุดด้อยของที่นี่ในมุมมองของผม

จุดเด่น
- รีสอร์ทออกแบบได้สวยงามทั้งในส่วนห้องพัก lobby ห้องอาหารและสปา
- เป็นรีสอร์ทที่ติดทะเลโดยไม่มีถนนมากั้น สามารถเดินเล่นที่ชายหาดเล่นน้ำทะเลได้สะดวก นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม
- ห้องพักกว้างสบาย มีห้องนั่งเล่นและสิ่งอำนวยความสะดวกหลายๆอย่างรวมทั้ง อ่าง Jacuzzi สระว่ายน้ำที่ยาวพอที่จะว่ายน้ำออกกำลังกาย มีความเป็นส่วนตัวสูง
- ทำเลที่ตั้งของรีสอร์ทอยู่ในเมืองหัวหิน ทำให้การเดินทางสะดวก
- ห้องอาหารของรีสอร์ท Villazo บรรยากาศดี เห็นวิวทะเล อาหารรสชาติอร่อย
- สระว่ายน้ำส่วนกลางบรรยากาศดี มีขนาดใหญ่ เป็นสระติดทะเล
- อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย และช่วงบ่ายจะมี afternoon tea มาเสริฟในห้องฟรี เย็นวันศุกร์และวันเสาร์มีบริการอาหารว่าง(คานาเป้)ฟรี
- การบริการจากพนักงานทุกๆคนดีมาก พนักงานมีใจบริการที่ดี ยิ้มแย้มทักทายให้ความช่วยเหลือทุกๆอย่าง

จุดด้อย
- จากภายในวิลลาส่วนมากจะไม่เห็นวิวทะเล เนื่องจากถูกล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ ทำให้ไม่ได้บรรยากาศทะเลมากนักแต่ก็ได้ความเป็นส่วนตัวทดแทน

ถ้าเข้าพักที่นี่ผมแนะนำวิลลาที่เป็นเลขคู่ครับ จะเป็นวิลลาฝั่งที่ไม่มีตึกสูงอยู่ข้างๆซึ่งมีความเป็นส่วนตัวมากกว่า สำหรับ วีวิลลาถือเป็นอีกรีสอร์ทหนึ่งครับที่ผมประทับใจมากๆ ขอบคุณพนักงานทุกๆคนที่ให้บริการและให้ความช่วยเหลือทุกๆอย่างเป็นอย่างดี ขอบคุณคุณชัยณรงค์ ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นทุกๆครั้งที่ไปเยือน มีโอกาสคงได้กลับไปอีก ขอบคุณสำหรับทุกๆคอมเม้นต์และคำทักทายนะครับ ไว้เจอกันใหม่ในนิตยสารฉบับหน้าผมจะกลับพาไปชมรีสอร์ทออกแบบสวยๆแนวภูเขาใกล้ๆกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
Create Date :09 สิงหาคม 2555 Last Update :9 สิงหาคม 2555 23:16:29 น. Counter : 136170 Pageviews. Comments :70