bloggang.com mainmenu search
ผมขอปิดรีวิวทริป ชะอำหัวหินของผมตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมไว้ที่รีสอร์ทแห่งนี้ครับ ผมได้ยินชื่อ พุทธรักษา รีสอร์ท ครั้งแรกจากเพื่อนสนิทผมคนหนึ่งที่อยู่หาดใหญ่เมื่อครั้งมาเยี่ยมผมที่โคราชเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยเพื่อนผมคนนี้ได้แวะพักที่รีสอร์ทแห่งนี้ระหว่างทาง หลังจากนั้นผมก็เริ่มเห็นรีวิวของ พุทธรักษามาเรื่อยๆ จากห้องบีพี และในนิตยสารบางฉบับ ถึงแม้ว่าตัวรีสอร์ทในเฟสแรกนี้จะไม่ติดทะเล แต่ด้วยการออกแบบอย่างดีเยี่ยมที่ได้แปรสภาพพื้นที่กลางชุมชนในเมืองหัวหินให้กลายเป็น บูติกรีสอร์ท ขนาดกลาง ที่มีบรรยากาศภายในรีสอร์ทน่าพักผ่อน สระว่ายน้ำ 2 สระ ภายในห้องพักก็ออกแบบได้ดี เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นได้รับการออกแบบให้เข้ากันอย่างลงตัว ถึงแม้ช่วงที่ผมไปพัก เป็นช่วงที่มรสุมเข้า ฝนตกๆหยุดๆตลอดเวลา ไม่มีโอกาสที่จะเห็นฟ้าสวยๆแดดดีๆ บรรยากาศในรีสอร์ทก็ยังดูดีน่าพักผ่อน ลองมาดูภาพที่สร้างความประทับใจในการไปเยือนหัวหินในครั้งนี้

ผมขออนุญาตวางแผงนิตยสาร ชานไม้ชายเขา ฉบับที่ 9 ประจำเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นฉบับที่สองของเดือนนี้ครับ


ห้องพักของเฟสแรกที่เปิดให้บริการขณะนี้มี 2 แบบครับ แบบแรกเรียกว่า Silksand อย่างในรูป ห้องพักประเภทนี้มี 2 ชั้น และมีอยู่ 3 อาคารครับคล้ายๆตัว U ตรงกลางจะเป็นสระว่ายน้ำ


ส่วนห้องพักอีกแบบจะเป็นแบบวิลลาส่วนตัวที่เรียกว่า Sandsky ห้องพักประเภทนี้ อยู่ติดกัน 2 หลัง และมีอยู่ทั้งหมด 8 ห้องพัก มีสระว่ายน้ำอีกสระนึงอยู่ที่บริเวณห้องพัก ผมพักอยู่ห้องประเภทนี้


ก่อนเข้าไปชมในห้องพัก มาดูบรรยากาศรอบๆรีสอร์ทก่อนครับ ภาพนี้ที่ lobby ซึ่งจุดเด่นก็คงเป็นชิงช้าสองตัวนั่น สวยดี


อีกมุมหนึ่งใกล้ๆกัน ที่นี่เขาออกแบบทุกอย่างครับ ขนาดบันไดทางขึ้น ยังซ่อนไฟไว้ข้างล่าง


ที่นอนเล่นรอบสระซึ่งไม่ได้ใช้ เพราะฝนตกตลอด นึกถึงตอนอากาศดีๆคงน่านอนเล่น อ่านหนังสือ


มาดูในห้องพักบ้าง ห้องพักแบบวิลลา SandSky เข้าไปถึงก็เจอห้องนั่งเล่น มี welcome fruit ด้วยครับ


อีกด้านหนึ่งจะเป็นเตียงนอนครับ เตียงเขาก็ออกแบบได้ดี น่านอน


จากเตียงนอนมองไปยังห้องนั่งเล่น ที่เขาออกแบบได้ดีคือ ผนังที่ติด LCD ทีวีตัวนั้น มันหมุนได้ครับ จะดูทีวีจากห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นก็ได้ มีเครื่องเล่น DVD ให้ด้วยครับ


มุมใกล้ๆกัน โต๊ะทางด้านซ้ายจะมีเครื่องเล่น DVD โหลปลากัด 2 โหล


เข้าไปดูเตียงใกล้ๆอีกหน่อย ผมชอบไฟที่หัวเตียงเป็นพิเศษ สวยดีครับ


มาดูห้องน้ำต่อ ห้องน้ำที่นี่น่าใช้ แบ่งโซนได้ดีทีเดียว บริเวณ อ่างล้างหน้า ประตูที่เห็นเพื่อเข้าไปยังห้องอาบน้ำ


ในห้องอาบน้ำมีทั้งอ่างอาบน้ำและ ฝักบัวฝนตกครับ ออกแบบได้ลงตัวทีเดียว อ่างอาบน้ำจะอยู่หลังฝักบัวฝนตก


จากอ่างล้างหน้ามองเข้าไปยังห้องนอน


ม่านเปลือกหอยในห้องน้ำ


ภาพนี้จากบริเวณฝักบัวฝนตกมองออกมา มีตะกร้าใส่ผ้าและเครื่องชั่งน้ำหนักให้ด้วย


จากอ่างล้างหน้ามองเข้าไปในห้องนอน กระจกในห้องน้ำอยู่สูงพอสมควร ที่ห้องนอนจะมีกระจกบานใหญ่อีกบานหนึ่ง ในถุงผ้าจะเป็นเครื่องเป่าผม


ภาพนี้เป็นภาพห้องน้ำกับห้องนั่งเล่น สามารถเลื่อนประตูมาปิดได้ครับ


บรรยากาศจากห้องนอนมองไปยังห้องนั่งเล่นอีกภาพ


ที่ห้องนั่งเล่น สามารถเปิดประตูออกไปที่ระเบียงได้ แต่ตอนที่ผมไปฝนตกตลอดเลยไม่ได้ออกไป อ้อ ประตูที่ออกไปยังระเบียง ถ้าไม่ปิด หรือปิดไม่สนิท เครื่องปรับอากาศจะถูกตัดไม่ทำงาน ผมลองเปิดประตูแต่ปิดกลับไม่สนิท หาอยู่นานเหมือนกันว่าทำไมแอร์ไม่ทำงาน


ห้องประเภทนี้มีชั้นสองด้วยครับ ไว้นั่งเล่น นอนเล่น บรรยากาศที่ชั้นสองช่วงใกล้ค่ำ


วิวที่มองจากชั้นสองลงมาที่ข้างล่าง


สนามหญ้ากับเตียงนอนเล่นด้านล่างครับ บรรยากาศดีทีเดียว


กลับมาในห้องอีกหน่อยครับ ห้องนั่งเล่นอีกมุมหนึ่ง


โหลปลากัด ในห้องนอน


ที่ผมชอบคือในห้องสามารถเชื่อมต่อ อินเตอร์เน็ตไร้สายได้ด้วย ฟรีและก็การเชื่อมต่อเร็ว โทรไปขอ username กับ password ที่ lobby ได้เลยครับ


จากห้องนอนมองไปยังห้องน้ำและห้องนั่งเล่นครับ


ที่นั่งเล่นในห้องนั่งเล่นอีกภาพ จะนอนก็ได้ มันใหญ่ดี


มาดูข้างนอกบ้างครับ ห้องอาหารตอนไปทานอาหารเช้าที่ชื่อว่า Sala Monsoon ออกแบบได้ดี แต่ห้องเล็กไปหน่อย


ที่นั่งทานอาหารเหมือนกับนั่งโซฟา สวยดีครับ แต่ส่วนตัวผมแล้วรู้สึกว่า นั่งทานอาหารไม่ค่อยถนัด


อาหารมีให้เลือกพอสมควรเลยทีเดียว มีน้ำผลไม้หลายชนิด


มองเงยขึ้นไปที่เพดาน เขาออกแบบได้แปลก และก็สวยดีครับ ตอนที่เขาเปิดไฟคงสวยกว่านี้


ทานอาหารเช้าเสร็จก็มาเดินเล่นรอบรีสอร์ท ฝนก็ยังตกๆหยุดๆ


ผมปิดท้ายด้วยสองภาพนี้ครับ lobby ตอนกลางคืนอีกภาพ


และก็ห้องพักแบบ Silksand ครับ บรรยากาศดี ที่จริงผมอยากขอเข้าไปดูห้องประเภทนี้ แต่ตอนที่ผมไปมี กรุ๊ปมาลงครับ ห้องเลยเต็ม ก็เลยยังไม่มีโอกาสเข้าไปชม



ถึงแม้ว่าห้องพักที่นี่จะไม่ติดทะเล แต่ก็ถูกทดแทนด้วยการออกแบบที่ดีมากครับ สมกับเป็น บูติก รีสอร์ท แห่งเมืองหัวหิน ผมประทับใจกับห้องที่ผมพัก Sandsky ซึ่งมีความเป็นส่วนตัว พื้นที่ใช้สอยทั้งชั้นบนและชั้นล่าง ส่วนห้อง Silksand เท่าที่ผมสังเกต ที่ระเบียงห้องของห้องประเภทนี้มีผนังกั้นที่ไม่สูงมาก และถ้าเป็นห้องชั้นหนึ่ง ถัดจะระเบียงหน้าห้องก็จะเป็นทางเดิน แต่ข้อดีก็คือเดินไม่กี่ก้าวก็ลงสระได้เลย ส่วนชั้นสองจะมีความเป็นส่วนตัวมากกว่า ถ้าใครชอบห้อง Silksand ชั้นสองผมแนะนำตอนจองให้จองห้องริม จะมีระเบียงหน้าห้องที่กว้างกว่านิดนึงครับ ตอนที่ผมไป พนักงานได้บอกข้อมูลไว้ว่าทางรีสอร์ทกำลังจะเปิดเฟสใหม่อีกฟากหนึ่งของถนนประมาณเดือนกันยานี้ จะเป็นแบบ วิลลา ติดทะเล ถือว่าน่าสนใจทีเดียวแต่ราคาก็คงต้องสูงตามไปด้วย มีโอกาสผมคงได้มาเยี่ยมรีสอร์ทแห่งนี้อีก สำหรับผมที่นี่ถือว่าเป็นรีสอร์ทที่มาแรงอีกที่หนึ่ง ทั้งการออกแบบ บริการ ที่ทำได้ยอดเยี่ยม และพอเปิดเฟสใหม่ติดทะเล ก็จะมีประเภทห้องพักให้แขกได้เลือกเพิ่มมากขึ้นอีกและมีแบบติดทะเล ลองมาดูจุดเด่น จุดด้อยในมุมมองของผมครับ

จุดเด่น
-ภายในห้องพักออกแบบดีมากครับ เฟอร์นิเจอร์ได้รับการออกแบบอย่างดี ในห้อง Sandsky มีทั้งอ่างอาบน้ำและ ฝักบัวฝนตก และมีที่นั่งเล่นนอนเล่นบนชั้นสอง
-บริเวณรีสอร์ทก็ออกแบบได้ดี น่าพักผ่อนมีสระว่ายน้ำ 2 สระ ยิ่งถ้าต้นไม้โตจะทำให้บรรยากาศดีร่มรื่นกว่านี้
-การบริการยอดเยี่ยม พนักงานมี Service mind ทุกคน
-บรรยากาศในรีสอร์ทเงียบ สงบ ถือแม้จะอยู่ในเมืองหัวหิน
-การเดินทางสะดวก และถ้าจะออกไปไหนในรัศมีไม่ไกลมาก มีรถตุ๊กๆของรีสอร์ทบริการฟรีทั้งไปส่งและไปรับ
-มี wireless ให้ใช้ฟรีในห้องพักและบริเวณรีสอร์ท การเชื่อมต่อง่ายและก็เร็วดี
-อาหารเช้ามีให้เลือกพอสมควร ไม่เยอะมาก แต่ก็ไม่น้อยเกินไป คุณภาพอาหารดีมาก


จุดด้อย
-ทำเลที่ตั้งของเฟสเดิมไม่ติดทะเลครับ แต่ก็ถูกทดแทนด้วยการออกแบบทั้งภายในห้องพักและบริเวณรีสอร์ทอย่างดีเยี่ยม
-ราคาห้องพักที่สูงพอสมควร โดยเฉพาะช่วง high season
-ระเบียงห้องพักของห้อง Silksand ชั้นล่างขาดความเป็นส่วนตัวไปหน่อยครับ แต่ข้อดีก็คือเดินไม่กี่ก้าวก็ลงสระว่ายน้ำได้เลย
-ห้องอาหารที่ทานอาหารเช้า ส่วนตัวผมรู้สึกจะเล็กไปหน่อย และที่นั่งทานอาหารเหมือนชุดรับแขก นั่งทานไม่ค่อยสะดวก (ที่จริงมีที่นั่งทานข้างนอกห้องด้วย แต่ตอนที่ผมไปฝนตกครับเลยต้องทานในห้อง)

โดยรวมผมประทับใจกับที่นี่มากทั้งห้องพัก บรรยากาศในรีสอร์ทและการบริการ พนักงานยิ้มแย้ม ทักทายกันตลอด ต้องขอบคุณเพื่อนผมที่หาดใหญ่ที่ทำให้ผมรู้จักกับรีสอร์ทแห่งนี้ และขอบคุณทุกๆคนที่เคยทำรีวิวที่นี่เอาไว้ มีโอกาสไปหัวหินคงได้ไปเยี่ยมที่นี่อีกครับ

Create Date :07 สิงหาคม 2550 Last Update :3 พฤศจิกายน 2550 18:05:39 น. Counter : Pageviews. Comments :61