bloggang.com mainmenu search

เมื่อเดือนเมษายน 2550  ผมได้วางแผงนิตยสาร online ชานไม้ชายเขาฉบับแรกที่พาไปชมความสวยงามของอุทยานแห่งชาติตะรุเตาและเกาะหลีเป๊ะ ผ่านมา 11 ปี เดือนเมษาปีนี้ เป็นเรื่องบังเอิญที่ผมจะพาย้อนกลับไปยังเกาะเดิมเหมือนฉบับแรก แต่ครั้งนี้เป็นนิตยสารฉบับที่ 188 และรีสอร์ทที่ผมจะพาไปชมครั้งนี้เป็นรีสอร์ทที่ผมชอบมากที่สุดแห่งหนึ่ง อีกทั้งเป็นการเดินทางไปพักผ่อนกับครอบครัวที่สนุกและประทับใจมากๆ

เกาะหลีเป๊ะ และเกาะต่างๆในอุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล เป็นสถานที่ในฝันของคนรักทะเล ที่นี่มีธรรมชาติที่สวยงามมากๆ ทั้งบนบกและใต้ทะเล มีเกาะแปลกๆที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน มีโลกใต้ทะเลที่สมบูรณ์สวยงาม มีหาดทรายที่ขาวสะอาดและน้ำทะเลใสสีสวย ที่ทำให้ใครที่ได้มาที่นี่ต่างหลงเสน่ห์ทะเลสวยๆในอุทยานแห่งชาติทางทะเลแห่งแรกของประเทศไทย

บนเกาะหลีเป๊ะซึ่งเป็นที่พักจุดศูนย์รวมของนักท่องเที่ยว มีโรงแรมที่พักหลายๆแห่ง และรีสอร์ทที่ผมจะพาไปชมครั้งนี้ เป็นรีสอร์ทไม่กี่แห่งบนเกาะที่มีห้องพักแบบ Pool Villa ที่สำคัญบรรยากาศและวิวจากรีสอร์ทแห่งนี้ไม่ธรรมดา The Cliff เกาะหลีเป๊ะ ตั้งอยู่บนหาดซันเซ็ตที่เงียบสงบ ที่นี่ไม่ใช่เป็นเพียงรีสอรทติดทะเล ติดชายหาดสวยๆ แต่เป็นรีสอร์ทติดแนวปะการังที่สามารถดำน้ำ ดูน้ำปลาสวยๆ รวมถึงปลาการ์ตูนขาวส้มจากหน้ารีสอร์ทได้เลย ลองนึกภาพ การได้พักผ่อนนอนเล่นว่ายน้ำในสระส่วนตัวในห้องพัก เบื่อๆก็ลงไปดำน้ำดูนีโม่ ปะการังหน้ารีสอร์ท พอเหนื่อยก็ขึ้นมาตากแอร์ สั่งอาหารมาทานในห้องนอน มีแรงก็ไปดำน้ำต่อ ด้วยบรรยากาศและกิจกรรมอย่างนี้ทำให้ The Cliff เป็นรีสอร์ทที่มีเอกลักษณ์ และทำให้เป็นรีสอร์ทที่ผมอยากกลับไปมากที่สุดที่หนึ่ง ส่วนการเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะสะดวกครับ สามารถใช้บริการทัวร์ของ Sealection ที่รวมการเดินทางตั้งแต่สนามบินไปถึงเกาะโดยรถตู้และเรือโดยสารที่ต้องนั่งเบียดกันหน่อย รวมถึงสามารถจองทริปดำน้ำกับทาง Sealection ทำให้การเดินทางมาพักผ่อนที่หลีเป๊ะสะดวกมากๆครับ

ลองมาชมภาพบรรยากาศในรีสอร์ทและเกาะต่างๆจากทริปไปยังตะรุเตาและเกาะหลีเป๊ะของผมเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ไปชมบรรยากาศที่น่าพักผ่อน โลกใต้น้ำที่สวยงามทั้งหน้ารีสอร์ทและที่จุดดำน้ำต่างๆในนิตยสาร online ชานไม้ชายเขาฉบับก้าวสู่ปีที่ 12 ซึ่งเป็นฉบับที่ 188 "พักพูลวิลลา ดำน้ำดูปลา หน้ารีสอร์ท ที่... The Cliff เกาะหลีเป๊ะ สตูล"

เริ่มต้นด้วยภาพไฮไลท์ในฉบับครับ ภาพมุมสูงของเกาะหลีเป๊ะ ที่มีทะเลสวยๆรอบเกาะ

ที่ตั้งของ The Cliff ที่อยู่บนเนิน เและติดแนวปะการังที่อยู่ด้านหน้า น้ำทะเลที่นี่สีสวยมากๆ

ห้องพักแบบ Pool Villa ที่บรรยากาศดีที่สามารถแช่น้ำไปชมวิวทะเลไป

ห้องพัก Pool Villa อีกห้องหนึ่งของ The Cliff วิวทะเลจากห้องพักสวยมากๆ

น้ำทะเลใสๆที่ชายหาดหน้ารีสอร์ท ที่นี่เหมือนมีหาดส่วนตัวที่เงียบสงบ

บรรยากาศของห้องอาหารและวิวสวยๆ เป็นมุมเอกลักษณ์ของ The Cliff ที่ไม่เหมือนที่อื่นๆ

โลกใต้น้ำสวยๆที่อยู่ใกล้ๆแค่หน้ารีสอร์ท ไม่ต้องนั่งเรือออกไปจุดดำน้ำที่ไหนไกล แค่อยู่บริเวณหน้ารีสอร์ทก็สามารถดำน้ำดูปลาน่ารักๆ

มาดูการเดินทางทริปนี้ของผมครับ จากท่าเรือปากบารา จุดแรกที่เรือแวะจะเป็นเกาะตะรุเตา

ที่นี่เรือจะแวะให้ถ่ายภาพไม่นาน ที่จริงบนเกาะมีประวัติศาสตร์หลายๆอย่าง เสียดายที่ไม่มีเวลาไปชม

แต่แค่ได้ถ่ายภาพบริเวณท่าเรือก็สวยมากๆครับ น้ำทะเลใสมากๆ

ถ่ายกับป้ายอุทยานซักหน่อย

ที่นี่มีชายหาดสวย น้ำทะเลใส เสียดายที่แวะได้ไม่นาน

ให้หลานสาวเป็นนางแบบซักหน่อย ทริปนี้เดินทางกันหลายคนครับ มาพักผ่อนกับครอบครัว

ถ้าต้องการแวะเกาะตะรุเตา ต้องเช็คเที่ยวเรือก่อนนะครับ เรือโดยสารจะแวะที่เกาะนี้เป็นบางเที่ยวเท่านั้น (ผมมาเรือเที่ยว  11.00 น.)

ที่จริงบนเกาะยังมีถ้ำ มีจุดชมวิว เสียดายที่ไม่มีเวลาไปชม

พอถึงเวลานัดก็จะขึ้นเรือเพื่อเดินทางต่อ ทิ้งท้ายเกาะตะรุเตาด้วยภาพน้ำทะเลใสๆ วิวสวยๆภาพนี้

จากนั้นก็เดินทางต่อมายังเกาะไข่ เกาะเล็กๆที่มีบางอย่างไม่ธรรมดา

นั่นก็คือซุ้มประตูหินธรรมชาติ ที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดสตูล

โชคดีมากช่วงที่ผมไปฟ้าเปิดอากาศดี ทั้งที่ก่อนหน้านี้หนึ่งวันได้ข่าวว่าฝนตกหนัก

เรือจะแวะให้ถ่ายภาพไม่นานเหมือนเกาะตะรุเตา ดังนั้นเวลาบนเกาะไข่มีค่ามากๆครับ

มาที่นี่หลายครั้งก็ได้ภาพมุมเดิมๆ ครั้งนี้ลองถ่ายภาพมุมสูงบ้าง

ภาพมุมกว้างของเกาะไข่ที่ไม่มีโอกาสได้เห็นจากข้างล่าง สวยจับใจ

น้ำทะเลใส สวยมากๆ น้ำขึ้นไม่สูงมาก ไม่ต้องลุยน้ำเข้าไปในซุ้มประตูครับ

เกาะไข่เป็นเกาะเล็กๆ ที่มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใสสวย

เรือโดยสารจะแวะที่นี่เป็นบางเที่ยวครับ ผมมาเรือเที่ยว 11.00 น. แวะทั้งเกาะตะรุเตาและเกาะไข่

อีกด้านหนึ่งของเกาะไข่ที่ไม่เคยเห็นจากมุมนี้

ชอบซุ้มประตูหินนี้มากๆ ธรรมชาติช่างสรรค์สร้างได้พอดิบพอดี

ได้เวลาขึนเรือเดินทางต่อแล้วครับ ใจจริงอยากอยู่ที่นานกว่านี้ซักหน่อย

ใครที่เดินทางไปหลีเป๊ะ อย่าลืมเช็คเที่ยวเรือที่แวะเกาะไข่นะครับ

จากนั้นเดินทางต่อ จุดหมายต่อไปคือเกาะหลีเป๊ะ

พอถึงเกาะหลีเป๊ะ ก็ต้องตะลึงกับความใสของน้ำทะเล

ใสเหมือนกระจก เริ่มเห็นความไม่ธรรมดาขึ้นเรื่อยๆ

นี่คือชายหาดที่เรือโดยสารจะจอดครับ หาดพัทยา ภาพมุมสูงจะเห็นว่าเป็นหาดโค้งที่สวยมากๆ น้ำทะเลใส ผู้โดยสารทุกคนจะลงที่นี่โดยรีสอร์ทจะส่งพนักงานมารับ

ช่วงระหว่างรอกระเป๋า ได้เจอหาดสวยๆ มุมไหนๆก็น่าถ่ายภาพไปหมด

หาดพัทยาจะคึกคักเป็นพิเศษทั้งกลางวันและกลางคืน เดี๋ยวผมจะพามาเที่ยวถนนคนเดินช่วงกลางคืนในรีวิวครับ

พนักงานของ The Cliff มารอรับอยู่ที่ชายหาด โดยนั่งรถกระบะต่ออีกไม่นานเพื่อไปยังรีสอร์ทที่อยู่อีกฝั่งของเกาะ บรรยากาศของ The Cliff เกาะหลีเป๊ะ

เดี๋ยวผมจะพาไปชมบริเวณในรีสอร์ทกันก่อน

เริ่มจากมุมนี้ครับ ห้องอาหาร The Season ของเดอะคลิฟ วิวทะเลสุดบรรยาย สวยมากๆ

วิวที่เห็นไม่ใช่เป็นเพียงวิวทะเล แต่เป็นวิวแนวปะการังที่ลงไปดำน้ำได้ด้วย น้องนีโม่อยู่ใกล้ๆเท่านี้เอง

กลางวันเห็นวิวสวยๆ เย็นๆบริเวณนี้ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม

ทะเลหน้า The Cliff ที่เป็นแนวปะการัง ทะเลอีกฝั่งคืออ่าวพัทยาที่เรือโดยสารมาส่งผู้โดยสาร

ชายหาดเล็กๆหน้ารีสอร์ทที่เป็นเหมือนหาดส่วนตัว เงียบสงบ ต่างจากหาดพัทยา

จากบริเวณชายหาดจะเห็นห้องพักที่อยู่บนเนินด้านบน

มีบาร์อยู่ริมหาดสามารถสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ ชมวิวสวยๆ

มีหน้ากากดำน้ำและเรือคายักบริการ

โต๊ะนั่งเล่นบริเวณ Beach Bar

ช่วงกลางวันนักท่องเที่ยวต่างชาติจะชอบมุมนี้มากๆ สงบๆ เป็นส่วนตัว

ที่นอนเล่นชมวิวชิลๆ ช่วงเย็นมารอชมพระอาทิตย์ตกได้เลย

แขกที่มาพักต่างมารอชมพระอาทิตย์ตกที่หน้ารีสอร์ท

พระอาทิตย์ตกที่บริเวณห้องอาหาร สวยมากๆ

ใครที่ได้มาพักที่นี่อย่าลืมมารอชมพระอาทิตย์ตกนะครับ หรือถ้าจะมาทานอาหารเย็นอย่าลืมมาจองโต๊ะวิวสวยๆ

บรรยากาศที่ห้องอาหารหลังพระอาทิตย์ตก บรรยากาศดี

มีมุมให้เลือกนั่งหลายมุม ชมวิวสวยๆ

ถ้าจะให้ดี ควรมานั่งเล่นก่อนมืดนะครับ บรรยากาศดีมากๆ

บรรยากาศสงบ วิวดี อาหารอร่อย ไม่ต้องการอะไรมากกว่านี้ในวันพักผ่อนสบายๆ

มาดูเมนูอาหารที่นี่กันบ้าง มาทะเลก็ต้องทานข้าวผัดทะเล ทั้งกุ้งหอย ปลาหมึก

จานนี้เป็นเนื้อย่างจิ้มแจ่ว อร่อยเด็ด

จานนี้แปลกดีครับ ลาบหอยแมลงภู่ น่าลอง

ชอบที่สุดเป็นเมนูนี้เลยครับ กุ้งกะปิ กุ้งสดๆตัวใหญ่ รสชาติกำลังดี

จานนี้เป็นปลาหมึกผัดไข่เค็ม ปลาหมึกสดมากๆ อร่อย

ปิดท้ายด้วยต้มยำกุ้ง ถูกปากมากๆ

บรรยากาศมื้อเย็นกับครอบครัวที่ห้องอาหารของรีสอร์ท

รุ่งเช้าอากาศสดชื่น วันนี้จะออกไปดำน้ำกันครับ

บรรยากาศที่ห้องอาหารกับวิวทะเลสวยๆ

วันนี้ทะเลสวย ฟ้าใส เหมาะกับการออกไปเที่ยวทะเล

ก่อนออกเดินทางก็ต้องเติมพลังกับอาหารเช้าที่รีสอร์ท

ได้ทานอาหารชมวิวสวยๆ อาหารอร่อยขึ้นอีกหลายเท่า

อาหารเช้าที่นี่จะเป็นเซ็ตครับ มีให้เลือกไม่กี่อย่าง เช่น ABF  Egg Benedict

ที่นี่ไม่มีไลน์บุฟเฟต์นะครับ อาจเป็นเพราะห้องพักจำนวนไม่มาก

มีชุดติ่มซำที่น่าทาน

อาหารเช้าอาจจะมีให้เลือกไม่มาก แต่เรื่องวิวกินขาดเลยครับ

เริ่มออกเดินทางไปดำน้ำกัน เช้าวันนั้นน้ำลดครับ ปกติสามารถขึ้นเรือหน้ารีสอร์ทได้เลย พอน้ำลดต้องไปขึ้นเรือที่หาดพัทยา โดยเรือและไกด์ที่ติดต่อผ่านบริษัททัวร์ Sealection ได้รออยู่แล้ว

จุดหมายแรกไปถ่ายภาพที่เกาะหินซ้อน สวยและแปลกดี

จากนั้นก็ไปดำน้ำกันสามสี่จุด จำชื่อจุดดำน้ำไม่ได้ มีเกาะผึ้ง เกาะไม้ไผ่ แต่ละที่สวยมากๆ

น้ำทะเลสวยสุดๆ เดี๋ยวผมจะพาไปชมโลกใต้น้ำกัน

ไฮไลท์ของการมาเที่ยวตะรุเตาคือการได้มาดำน้ำตื้น

โลกใต้น้ำที่นี่สวยมากๆ

ปลาการ์ตูนสีดำเหลืองตัวใหญ่ สวยมากๆ

ใครที่ชอบดำน้ำ ต้องไม่พลาด

จุดดำน้ำมีทั้งรอบนอกและรอบใน ช่วงไฮซีซั่นผมแนะนำว่าไปรอบนอกจะดีกว่าครับ

ไปที่นี่ต้องหากล้องถ่ายภาพใต้น้ำดีๆไปด้วย ถ่ายภาพกันสนุกเลยครับ

เวลาดำน้ำเหมือนได้เข้าไปอยู่อีกโลกหนึ่ง ชอบมากๆ

ทั้งปลาสวยๆ ปะการังหลายแบบ

โลกใต้น้ำที่สวยมากๆ

ปลาปักเป้าตัวใหญ่ที่ซ่อนตัวใต้โขดหิน

จุดดำน้ำอีกแห่งหนึ่ง กับปะการังไฟที่สวยงาม จริงๆแล้วจะมีช่วงหยุดพักทานข้าวกลางวันที่ชายหาด ทางทัวร์จะเตรียมอาหารมาให้เรียบร้อยครับ รวมถึงน้ำและผลไม้เย็นๆ

ถึงว่ายน้ำไม่เป็นก็ลงไปดำน้ำได้ครับ

ปะการังเจ็ดสีที่ร่องน้ำจาบัง จุดนี้คลื่นแรงน้ำไม่ค่อยใส

ขนาดน้ำไม่ใสยังสวย ถ้าเจอวันที่น้ำใสๆไม่ต้องพูดถึงครับ

หอยมือเสือตัวใหญ่ สวยมากๆ

และที่ใครๆต่างมองหาก็คือปลาการ์ตูนส้มขาว ที่มีให้เห็นได้ทั่วไป

ไปเจอนี่โม่อยู่ตรงที่น้ำไม่ลึก ถ่ายภาพสนุกเลยครับ

ปลาการ์ตูนจะอยู่ในดอกไม้ทะเล ดอกไม้ทะเลกอนี้สีม่วงสวยมากๆ

เวลามองหาปลาการ์ตูน ต้องมองหาดอกไม้ทะเลก่อนเลยครับ

เดี๋ยวผมจะพาไปดูนี่โม่ที่หน้ารีสอร์ทอีกครั้งหนึ่ง

จากนั้นก็เดินทางต่อไปยังเกาะหินงาม

สมาชิกร่วมทริปบนเกาะหินงาม

ใครที่มาตะรุเตา ต้องแวะมาที่นี่เพราะความแปลกของเกาะแห่งนี้

เกาะนี้เป็นหินทั้งเกาะครับ ไม่มีหาดทรายขาวๆเหมือนเกาะอื่น

เป็นเกาะเล็กๆที่ไม่ธรรมดา แปลกมากๆ และเป็นอย่างนี้อยู่เกาะเดียว

ที่นี่ห้ามน้ำหินกลับไปนะครับ และห้ามซ้อนหินเพราะจะทำให้หินแตกได้

เวลาโดนน้ำ หินที่นี่จะสีสวยมากๆ

คำสาปเจ้าพ่อตะรุเตา ที่ห้ามขโมยหินกลับไป บางคนที่เก็บหินกลับไปบ้านถึงกับต้องส่งไปรษณีย์กลับมา ห้ามนำหินกลับไปเด็ดขาดครับ

หินทุกก้อนถูกธรรมชาติขัดมาเป็นอย่างดี เมื่อหินโดนน้ำทะเลสีจะสวยมากๆ

เป็นไฮไลท์อย่างหนึ่งของการมาเที่ยวตะรุเตาที่ห้ามพลาด

จะแช่น้ำเล่นอยู่ข้างเรือก็ได้ครับ แต่อย่าลงไปลึกมากเพราะจะมีหอยเม่น

เป็นเกาะอันซีนแห่งหนึ่งของเมืองไทย น่าไปชมมากๆ

ภาพนี้เป็นชายหาดบริเวณเกาะรอกลอย น้ำใสสุดๆ

เห็นแล้วอยากลงไปเล่นน้ำมากๆ ทะเลเมืองไทยสวยจริงๆ

จากนั้นก็ได้เวลากลับที่พัก

The Cliff จากกลางทะเล เป็นรีสอร์ทที่ได้ทำเลที่สวยมากๆ

ช่วงเย็นน้ำขึ้น สามารถนำเรือเข้าฝั่งหน้ารีสอร์ทได้เลย

น้ำทะเลใสน่าลงเล่น ประทับใจมากครับกับทริปดำน้ำ ใครสนใจทริปดำน้ำลองติดต่อกับทาง Sealection ดูนะครับ

ดำน้ำเสร็จกลับมาอาบน้ำแล้วออกมาเดินเล่นถ่ายภาพบริเวณรีสอร์ทต่อ

บรรยากาศยามเย็นที่สวย สงบ

ห้องอาหารที่บรรยากาศดีตลอดเวลา เห็นวิวทะเลและเรือสวยๆที่มาจอดอยู่ไม่ไกล

มาชมภาพมุมสูงจากโดรนกันบ้างครับ

เกาะหลีเป๊ะไม่ใหญ่มากครับ แต่ละหาดอยู่ไม่ไกลกัน

แนวปะการังบริเวณหาดซันเซ็ต ฝั่งตะวันตกของเกาะ

ต่อไปผมจะพาไปชมห้องพักแบบ Pool Villa

ที่นี่มีห้องพักแบบ Pool Villa ทั้งหมด 4 ห้องคือห้อง Pool Villa 1-4 แต่ละห้องจะออกแบบมาไม่เหมือนกัน และวิวต่างกัน ผมมีโอกาสได้ถ่ายภาพมา 3 ห้องคือห้อง 2,3,4 ห้องแรกที่ผมจะพาไปชมเป็นห้อง Pool Villa 2 ครับ

ห้องนี้วิวจากสระว่ายน้ำสวยมากๆ พื้นที่ตรงสระกว้าง

ชอบบรรยากาศที่สระว่ายน้ำของ Pool Villa #2

ภายในห้องนอนจะไม่กว้างมาก เตียงนอนนุ่มสบาย

ห้องน้ำที่เห็นวิวทะเล

มีอ่างแช่น้ำด้านนอก

ภายในห้องน้ำ

บรรยากาศช่วงหัวค่ำที่สวยไปอีกแบบ

ข้อเสียนิดเดียวของ Pool Villa #2 คือสระว่ายน้ำติดกับทางลงไปยังห้องอาหาร เดี๋ยวทางรีสอร์ทคงหาอะไรมากั้น

มุมนี้ตอนเย็นกับตอนเช้า น่ามานอนเล่นมากๆครับ

ชอบที่นี่อีกอย่างตรงที่รีสอร์ทร่มรื่น มีต้นไม้ใหญ่

สระว่ายน้ำที่น่าลงไปแช่น้ำชมวิว

บรรยากาศที่สระช่วงเย็นๆ

จริงๆแล้วใครที่พักพูลวิลล่า ไม่ควรออกไปไหนนานๆครับ เพราะในวิลลาบรรยากาศดีมากๆ

Pool Villa #2 ยังสามารถชมพระอาทิตย์ตกจากในสระ

บรรยากาศสุดๆครับห้องนี้

กลางคืนสามารถให้ทางรีสอร์ทจัดไฟแบบโรแมนติก

บรรยากาศยามเช้ากับวิวทะเลสวยๆ

วันนี้จะอยู่ที่รีสอร์ททั้งวัน ไม่ออกไปไหนเลยครับ

เกาะหลีเป๊ะจะมีหาดสำคัญๆอยู่สามหาด คือหาดซันเซ็ต หาดพัทยา และหาดอีกด้านหนึ่งชื่อว่าหาดซันไรส์

ต่อไปผมจะพาไปชม Pool Villa #3

Pool Villa หลังนี้จะมีความเป็นส่วนตัวที่สุด เป็นพูลวิลลาที่ร่มรื่น สามารถแช่น้ำแบบไม่ต้องโดนแดด ได้เกือบตลอดทั้งวัน

วิวทะเลสวยๆ จากมุมนี้จะเห็นว่า ไม่สามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกจากในสระได้ครับ

ทะเลข้างล่างสวยมากๆ ใตรที่ชอบบรรยากาศที่ร่มรื่น ส่วนตัว ต้องห้องนี้เลยครับ

มีอ่างแช่น้ำวิวทะเล แช่น้ำไปชมวิวไป ชอบมากๆ

ภายในห้องนอนกว้างสบาย สามารถชมวิวทะเลจากบนเตียงได้เลย

มีโซฟานอนเล่นที่ปลายเตียง สำหรับนอนชมวิวสวยๆ

บรรยากาศในห้องนอนที่กว้าง วางเตียงเสริมได้สะดวก

ห้องน้ำด้านนอก วิวทะเล ได้บรรยากาศธรรมชาติ

บรรยากาศที่เป็นส่วนตัวที่บริเวณสระว่ายน้ำ

ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน บรรยากาศดีมากๆ

ชอบห้องนอนที่กว้าง น่าอยู่

มีชั้นวางของ มินิบาร์

บรรยากาศน่าพักผ่อนในวิลลาเหมาะกับการมากับคู่รักหรือครอบครัว

มีโต๊ะทำงานที่หัวเตียงและสัญญาณ Wi-fi ที่แรง เร็ว

อ่างแช่น้ำกับวิวสวยๆ เป็น Pool Villa ที่น่าอยู่มากๆ

มาชมบรรยากาศที่รีสอร์ทกันต่อ กิจกรรมอีกอย่างที่ไม่ควรพลาดคือพายเรือคายัก

น้ำใสๆ น่าเล่น สามารถนั่งๆนอนๆ เล่นน้ำ ดำน้ำที่รีสอร์ทได้ทั้งวัน ไม่มีเบื่อ

ห้องอาหารบรรยากาศดี เห็นวิวเกาะอาดังที่อยู่ข้างหน้า

เป็นห้องอาหารที่เห็นวิวทะเลจากมุมสูง

มาชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกที่ีรีสอร์ท

ใครๆก็อยากมาชมบรรยากาศช่วงตะวันตกดินที่่ห้องอาหาร วิวสวยมากๆ

ถ้าได้นั่งมุมนี้กับคนรู้ใจช่วงพระอาทิตย์ตก คงจะโรแมนติกไม่น้อย

เดี๋ยวผมจะพาไปชมบรรยากาศที่ถนนคนเดินบนหาดพัทยา

ช่วงที่ผมไปบรรยากาศที่ถนนคนเดินคึกคักมากครับ เหมือนเป็นจุดศูนย์กลางของนักท่องเที่ยวตอนกลางคืน

มีทั้งบาร์ ร้านอาหาร ร้านขนม ร้านขายยา ร้านสะดวกซื้อ ห้องพัก ทุกอย่างอยู่ที่นี่

บาร์สวยๆ ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติชอบมากๆ

เหมาะกับการไปเดินเล่น ชมบรรยากาศตอนกลางคืน

ส่วนร้านที่ผมจะฝากท้องสำหรับอาหารมื้อเย็นเป็นร้านที่อยู่ไม่ไกลจากถนนคนเดิน อยู่คนละซอยกันครับชื่อร้าน The Breeze

เป็นร้านที่คนพื้นที่แนะนำมาว่ารสชาติอาหารจัดจ้าน แนวอาหารใต้ ชอบอาหารแนวนี้มากครับ แล้วก็ไม่ผิดหวัง

จานนี้เป็นกุ้งซอสมะขาม อร่อยเด็ด

แกงส้มปลาที่รสชาติจัดจ้าน ถูกอกถูกใจทุกๆคน

ตามด้วยปลาหมึกนึ่งมะนาว ปลาหมึกสด อร่อยมากๆ

ไข่เจียวที่ทานกับแกงส้ม เข้ากันมากๆ พิกัดร้าน The Breeze หาไม่ยากครับ ถ้าเดินออกมาจากถนนคนเดินเพื่อไปยังชายหาดพัทยา ให้เลี้ยวขวา เดินเล่นไปตามชายหาดไม่ไกล จะเจอรีสอร์ทชื่อ Akira ข้างรีสอร์ทจะมีทางเดินเป็นซอยเล็กๆเข้าไปซักร้อยเมตร ร้านจะอยู่ขวามือครับ

มาชมบรรยากาศที่รีสอร์ทกันต่อ

วิวทะเลและแนวปะการังสวยๆจากห้องอาหาร

สามารถลงไปยัง  beach bar จากห้องอาหารซึ่งเป็นทางลงเดียวไปยังชายหาด

อยู่ที่นี่เจออากาศดีๅ ถ่ายรูปได้ทั้งวัน

ไม่ว่ามุมไหนก็สวยไปหมด ทะเลหน้ารีสอร์ทสวยจริงๆ

กิจกรรมที่ไม่ควรพลาด พายเรือท่ามกลางน้ำทะเลใสๆ น้ำไม่ลึกมากครับ

ภาพมุมสูงที่ทำให้เห็นน้ำทะเลใสน่าลงเล่นหน้ารีสอร์ท

ใครที่ชอบทะเล และไม่กลัวดำ อยู่ที่นี่ไม่มีเบื่อครับ

เดี๋ยวผมจะพาไปชมโลกใต้น้ำหน้ารีสอร์ทกัน

ภาพใต้น้ำชุดนี้ทุกภาพถ่ายจากหน้ารีสอร์ทเลยครับ ดำน้ำออกไปไม่ไกลก็เจอปลานีโม่

บริเวณนี้หาดูน้องนีโม่ไม่ยาก แต่ต้องออกไปจากฝั่งหน่อยนึงครับ

ปลานกแก้วสวยๆ เวลาดำน้ำพยายามอย่าออกไปช่วงน้ำลดมากครับ เพราะบริเวณนี้จะมีหอยเม่น และควรใส่รองเท้าแบบรัดติดกับเท้า

ปลาอาจจะไม่เยอะเหมือนจุดดำน้ำกลางทะเล แต่ก็มีให้ดูเรื่อยๆ เพลินดีครับ

มีทั้งปะการังและปลาสวยๆ ชอบมากๆ ไม่ต้องออกไปไหนไกล

ได้เห็นโลกใต้น้ำโดยไม่ต้องนั่งเรือออกไป ชอบมากๆ เหนื่อยก็กลับห้องพักตากแอร์เย็นๆ

ปลาการ์ตูนอีกสายพันธ์ุในดอกไม้ทะเล

เจ้านีโม่น่ารักมากๆ มักจะอยู่ในดอกไม้ทะเลเป็นครอบครัว

มีไม้จิ้มฟันจรเข้ด้วยครับ ตระกูลเดียวกันกับม้าน้ำ

ไม่นึกว่าจะได้เจอสัตว์ชนิดนี้ด้วย จริงๆแล้วเจอปลาไหลมอร์เรย์ด้วยครับ แต่ถ่ายไม่ทัน

ที่ชอบสุดก็เจ้านีโม่ ดูได้ไม่เบื่อ

จำได้ว่าตอนไปมัลดีฟ ออกไปดำน้ำข้างๆวิลลาก็ยังไม่เจอน้องนีโม่อย่างนี้

เห็นได้ชัดมากเพราะน้ำทะเลใสแจ๋ว

ตั้งใจไว้ว่าถ้าได้กลับมาที่นี่อีก จะออกมาดำน้ำดูปลาสวยๆหน้ารีสอร์ททั้งวันเลย

ครอบครัวนีโม่

ผมมาที่นี่เป็นปีที่สามติดต่อกัน ดีใจที่รู้สึกว่าจำนวนปลาการ์ตูน ปลาสวยๆอื่นๆ ปะการัง ไม่ลดลงเลยครับ ยังหาดูได้ไม่ยากเหมือนเดิม

อยากให้เป็นอย่างนี้ไปนานๆ

ภาพมุมสูงที่เห็นทะเลสวยๆ ชายหาดขาวๆรอบเกาะ

ชายหาดบริเวณหาดพัทยาที่ทรายนุ่มเหมือนคอฟฟี่เมต

ใครที่มาที่นี่ต่างหลงเสน่ห์ของเกาะหลีเป๊ะ ที่ไม่เหมือนกับเกาะอื่นๆ

ใกล้ๆกับเกาะหลีเป๊ะ เป็นเกาะใหญ่ที่ชื่อว่า เกาะอาดังซึ่งมีที่ทำการอุทยาน

ต่อไปมาชมห้องพักแบบ Pool Villa #4

ห้องนี้จะต่างจาก Pool Villa ห้องอื่นตรงที่จะมีห้องพักแบบอื่นอยู่ด้านหน้า

แต่จะได้วิวทะเลมุมกว้าง ท่ามกลางต้นไม้ที่ร่มรื่น

ภายในห้องนอนที่เห็นวิวทะเล

ห้องนอนบรรยากาศดี

ห้องน้ำของห้องนี้จะกว้างมากครับ โปร่งสบาย

มีอ่างแช่น้ำอยู่กลางห้อง

บริเวณอ่างล้างหน้าและห้องอาบน้ำ

จุดเด่นของห้องนี้คือพื้นที่เปิดบริเวณห้องน้ำและสระว่ายน้ำที่กว้าง มีโซฟาให้นอนเล่น

ห้องนอนที่ตกแต่งได้สวยงาม ภายในห้องนอนไม่มีโซฟา ห้องนี้โซฟาจะอยู่ด้านนอก

มีโต๊ะทำงานที่หัวเตียงเหมือนพูลวิลล่าห้องอื่นๆ

ชอบที่นอนเล่นริมสระ ห้องนี้ได้วิวทะเลผ่านต้นไม้สวยไปอีกแบบ

วิวทะเลสวยๆจากในวิลลา

แช่น้ำไปชมวิวทะเลสวยๆไป

ข้อเสียนิดเดียวของห้องนี้คือสระว่ายน้ำอยู่ติดทางเดิน ถ้าต่อไปมีต้นไม้มาบัง ห้องนี้จะเป็นห้องที่ส่วนตัวและวิวสวยอีกห้องหนึ่ง

พระอาทิตย์ตกหน้าวิลลาห้องนี้เลยครับ สวยมากๆ

หน้ารีสอร์ทมีทั้งชายหาดและโขดหิน ได้บรรยากาศธรรมชาติ

ห้องอาหารที่วิวดีสุดๆ เห็นวิวทะเลแบบเต็มๆ

อยู่ที่นี่ถ่ายรูปสนุกมากๆ ถึงจะเป็นรีสอร์ทเล็กๆ แต่มุมถ่ายภาพเยอะมากๆ

มุมพักผ่อน ชมวิวทะเลข้างๆห้องอาหาร

ภาพมุมสูงที่เห็นห้องอาหารริมทะเล ติดชายหาดที่น้ำทะเลใสแจ๋ว

ต่อไปผมจะพาไปชมห้องพักแบบ Jacuzzi ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

ภายในห้องน้ำมีโขดหินธรรมชาติ ได้บรรยากาศดิบๆ น่าอยู่มากๆ

ห้องนี้จะเป็นห้องพักสองชั้น ชั้นบนเป็นห้องนอนและห้องน้ำ ชั้นล่างจะเป็นส่วนพักผ่อน

มีอ่าง Jacuzzi วิวทะเล บรรยากาศดี

อ่าง Jacuzzi น่าลงไปแช่ วิวสวยมากๆ

คนนึงนอนเล่นที่โซฟา อีกคนนอนแช่น้ำในอ่าง ชมวิวทะเลสวยๆ

เป็นห้องที่มีความเป็นส่วนตัว ใครที่ชอบแช่น้ำในอ่าง เห็นวิวทะเลแบบเต็มๆ ต้องห้องนี้เลยครับ

ภายในห้องน้ำอีกภาพ

ระเบียงชมวิวชั้นบนติดกับห้องนอน

ถ้าเน้นวิวจากระเบียง ห้อง Jacuzzi จะเป็นห้องที่เห็นวิวทะเลใกล้ชิดที่สุด เพราะเป็นห้องหน้าสุดใกล้ทะเล

เป็นวิวทะเลแบบไม่มีต้นไม้มาบัง วิวสวยสุดๆครับ

แถมยังสามารถชมพระอาทิตย์ตกจากระเบียงห้องได้เลย

พระอาทิตย์ตกดวงกลมเป็นไข่แดง สวยมากๆ

ห้องแต่ละห้องมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน น่าพักทุกห้องเลยครับ

วิวพระอาทิตย์ตกจากบริเวณห้องอาหาร

บรรยากาศที่ห้องอาหารช่วงหัวค่ำ ห้องอาหารนี้ชื่อว่า The Season

ถึงไม่ได้พักที่นี่ ก็เข้ามาทานอาหารได้ครับ วิวสวยจริงๆ

โต๊ะอาหารวิวดี

ชายหาดช่วงหัวค่ำมีการเปิดไฟจุดตะเกียง สวยไปอีกแบบ

ช่วงกลางคืนลงมานอนเล่นฟังเสียงคลื่น ดูดาวที่ตรงนี้ได้ครับ

หรือจะนอนเล่น นั่งเล่นตรงบริเวณชั้นสองตรงนี้

ถึงจะเป็นรีสอร์ทเล็กๆ แต่มีมุมให้นั่งเล่นพักผ่อนหลายจุด

สามารถให้ทางรีสอร์ทจัดโต๊ะดินเนอร์สุดโรแมนติกที่ตรงนี้

ได้ทั้งบรรยากาศส่วนตัว ทั้งวิวทะเล ทั้งเสียงคลื่น ชอบมากๆ

ใครที่มากับแฟน หรือมาฮันนี่มูน แนะนำเลยครับ โรแมนติกมากๆ

ถ้าเป็นช่วงฟ้าเปิด นอกจากวิวทะเลแล้วยังแถมทะเลดาวให้ด้วยครับ

ห้อง Pool Villa #1 ทางด้านซ้าย และ Pool Villa #2 ทางด้านขวา

อาหารเช้ากับวิวที่สวยที่สุดที่หนึ่งที่ผมเคยไปมา

ใต้ห้องอาหารจะมีห้องพักอีกห้องหนึ่ง วิวสวยเหมือนกันครับ ยังไม่เคยเข้าไปดูซีกที มีแขกพักตลอด

น้ำทะเลใสๆ ที่ชายหาดด้านล่างหน้ารีสอร์ท

เห็นบรรยากาศอย่างนี้ทำให้อยากกลับไปอีก เป็นรีสอร์ทที่อยู่ในทำเลที่ดีมากๆ

พูลวิลลาที่นี่วิวดีสุดๆ นึกถึงบรรยากาศตอนแช่น้ำไป ชมวิวไป เบื่อๆก็ลงไปดำน้ำหน้ารีสอร์ท คงมีไม่กี่แห่งที่สามารถทำได้อย่างนี้

น้ำทะเลใสๆ จุดดำน้ำอยู่ใกล้ๆ ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศเลยครับ

ได้เวลาเดินทางกลับ ทาง Sealection ได้จองเที่ยวเรือวันกลับไว้ให้แล้วครับ สะดวก เพียงแต่ยื่นบัตรให้พนักงานรับบัตรคิว แล้วก็รอลงเรือ

เป็นอีกทริปหนึ่งที่ประทับใจมากๆ แล้วจะคิดถึงเสมอนะ เกาะหลีเป๊ะ

ใครอยากได้ของฝากในอำเภอละงู หรือจะลองทานเอง เป็นขนมเอกลักษณ์ของจังหวัดสตูล ต้องลองนี่เลยครับ เค้กจำปาดะ ร้านสโตยโดยเซน เนื้อเค้กอร่อย ไม่หวานมาก หอมจำปาดะ

ทำจากผลจำปาดะสุกที่เป็นผลไม้ท้องถิ่นของจังหวัดสตูล

พิกัดร้านหาไม่ยากครับ ติดกับโลตัสอำเภอละงู อยู่ก่อนถึงโลตัสนิดเดียว

หรือถ้าใครต้องการหาที่พักก่อนขึ้นเกาะ ลองดูที่นี่ดูครับ ละงูภูผารีสอร์ท

รีสอร์ทเล็กๆ ราคาหลักร้อย ติดภูเขา

ห้องพักสะอาด น่าอยู่ ทางเข้าอยู่ร้านเค้กจำปาดะ ก่อนถึงโลตัสละงู

ปิดท้ายด้วยภาพจากปก ภาพมุมสูงที่ทำให้เห็นทะเลสวยๆและความสงบหน้า The Cliff เกาะหลีเป๊ะ

ทริปนี้เป็นทริปที่ประทับใจมากที่สุดทริปหนึ่งจากการเดินทางของผม เป็นทริปที่ได้เดินทางไปพักผ่อนกับครอบครัว ทุกๆคนต่างประทับใจกับที่พัก บรรยากาศ กิจกรรม สถานที่ท่องเที่ยว ทริปดำน้ำ ยิ่งใครที่ชอบน้ำทะเลใสๆ หาดทรายขาวสะอาดยิ่งไม่ควรพลาด ปัจจุบันการเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะสะดวกครับ เที่ยวได้ทุกฤดู แต่ต้องคอยดูสภาพอากาศเหมือนกัน ถ้าช่วงคลื่นแรง ลมแรง การเดินทางอาจจะลำบาก หรือบางครั้งเรือโดยสารจะหยุดให้บริการ แต่ปกติแล้วสามารถเที่ยวได้ทั้งปี ยิ่งช่วงฤดูท่องเที่ยวช่วงปลายปี ถึงประมาณพฤษภา เป็นช่วงที่ทะเลสวยมากๆ มีเรือโดยสารวันละหลายเที่ยว ถ้าได้ไปเกาะแล้วเจอฟ้าสวยๆ ทะเลที่นี่จะสีสวยมากๆเลยครับ

ส่วนของเดอะคลิฟ เป็นรีสอร์ทเล็กๆ มีห้องพักตั้งแต่ห้องธรรมดาที่ไม่เห็นวิว และห้องติดทะเลที่วิวสวยมากๆทั้งห้อง Jacuzzi ห้อง Family และ ห้องแบบ Pool Villa ใครที่งบน้อยหน่อย ห้องธรรมดาก็บรรยากาศดีครับ ถึงจะไม่เห็นวิวจากห้องพัก ก็ออกมาชมวิวที่ชายหาด ที่ห้องอาหาร ถ้าใครชอบวิวทะเลแบบเต็มๆ ผมแนะนำห้อง Jacuzzi หรือห้อง Family ครับ ห้องพักสองแบบนี้อยู่ด้านหน้าสุด เห็นวิวทะเลสวยมากๆ ส่วนใครงบสูงขึ้นมาอีกนิด ก็ต้องห้องแบบ Pool Villa ซึ่งเป็นห้องที่ผมชอบมากที่สุด เห็นวิวทะเล มีสระส่วนตัว ร้อนๆก็ลงไปแช่น้ำได้เลย ลองมาดูสรุปจุดเด่น จุดด้อยของที่นี่ในมุมมองของผม

จุดเด่น
- รีสอร์ทอยู่บนเนินเขาทำให้เห็นวิวทะเลจากมุมสูงที่สวยงาม
- รีสอร์ทติดทะเล มีชายหาดหน้ารีสอร์ทที่เหมือนเป็นหาดส่วนตัว เงียบสงบ น้ำทะเลใสแจ๋ว
- บริเวณรีสอร์ทเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม
- รีสอร์ทติดแนวปะการัง สามารถดำน้ำดูปลาสวยๆ ปลานีโม่ จากหน้ารีสอร์ทได้เลย ทางรีสอร์ทมีหน้ากากดำน้ำ เรือคายักบริการ
- มีห้องพักแบบ Pool Villa วิวทะเล เป็นรีสอร์ทไม่กี่แห่งบนเกาะที่มีห้องพักแบบนี้
- ห้องพักถูกออกแบบ ตกแต่งได้สวยงาม น่าอยู่ ห้อง Jacuzzi ห้อง family และห้อง Pool Villa เห็นวิวทะเลที่สวยมากๆ
- ห้องอาหาร บรรยากาศดีมากๆ อาหารอร่อย ถูกปากคนไทย
- มีรถของรีสอร์ทบริการไปยังหาดพัทยาที่เหมือนเป็นจุดศูนย์กลางของเกาะ มีถนนคนเดินตอนกลางคืน

จุดด้อย
- อาหารเช้าของที่ี่ไม่ใช่บุฟเฟต์ สั่งเป็นจานๆ มีให้เลือกไม่มากนัก
- ในห้องพักยังไม่มีทีวี แต่มีสัญญาณ wifi ที่เร็ว
- ไม่มีสระว่ายน้ำส่วนกลาง
- การเดินทางสะดวกกว่าเมื่อก่อนมาก แต่ก็ใช้เวลานานจากสนามบินหาดใหญ่มาท่าเรือก็ชั่วโมงกว่า เรือไปเกาะก็อีกชั่วโมงกว่า เป็นเรือโดยสารที่ต้องนั่งเบียดกัน

ใครที่กำลังมองหาที่พักบรรยากาศดีๆ สามารถดำน้ำดูนีโม่ จากหน้ารีสอร์ทโดยไม่ต้องออกไปที่จุดดำน้ำไกลๆ คงมีรีสอร์ทไม่กี่แห่งที่สามารถมีกิจกรรมแบบนี้ และถ้าใครงบสูงซักหน่อย ผมแนะนำห้องพักแบบ Pool Villa บรรยากาศดีมากๆ ถ้าไปช่วงหน้า Low Season อาจจะไม่ต้องมีทริปดำน้ำเลยก็ได้ แค่กินๆนอนๆ เล่นน้ำในห้อง ดำน้ำหน้ารีสอร์ทก็มีความสุข

ขอบคุณพนักงานรีสอร์ททุกๆคนที่ต้อนรับด้วยความอบอุ่น ขอบคุณพนักงานของ Sealection ที่ดูแลการเดินทางเป็นอย่างดี รวมถึงทริปดำน้ำ สะดวกสบายมากๆ มีโอกาสคงได้กลับไปที่นี่อีก แล้วไว้เจอกันใหม่ในนิตยสารฉบับหน้านะครับ
Create Date :09 เมษายน 2561 Last Update :9 เมษายน 2561 20:41:13 น. Counter : 32426 Pageviews. Comments :6