bloggang.com mainmenu search
ผมวางแผนที่จะไปเที่ยวสตูลมาเป็นแรมเดือนตั้งแต่ต้นปี ตั้งใจไว้ว่าจะไปหลังสงกรานต์เนื่องจากสามารถลางานไม่กี่วันแต่ได้หยุดยาวถึง 10วัน โดยผมจงใจวางแผนทริปนี้อย่างหลวมๆไม่รีบ ไม่มีวันไหนที่ต้องตื่นแต่เช้าหรือต้องเหนื่อยจากการเดินทางมากเกินไป จากที่ชวนเพื่อนฝูงที่ทำงานก็รวมตัวกันได้ 10กว่าคน โดยขาไปสตูล จะแบ่งเป็นสองกลุ่มเนื่องจากแต่ละคนสะดวกไม่ตรงกัน กลุ่มแรกเดินทางโดยรถไฟไปลงสถานีตรัง อีกกลุ่มจะนั่งเครื่องตามไป สำหรับทริปนี้ผมสามารถแบ่งการรีวิวได้ประมาณ 3-4ตอน โดยในตอนแรกนี้จะเป็นภาพการเดินทาง บรรยากาศของอำเภอละงูซึ่งผมใช้เป็นที่พักศูนย์กลางในการเที่ยวครั้งนี้
ก่อนอื่นมาดูภาพ highlight ของทริปนี้ของผมครับ


highlight แรกของทริปนี้คือถ้ำภูผาเพชร ที่นี่ผมบอกได้คำเดียวว่าสุดยอดครับ จากการที่ผมและเพื่อนๆไม่ได้คาดหวังอะไรไว้มากในการไปที่นี่ แต่พอได้ไปเจอของจริง ใครจะไปนึกว่าจากปากทางเข้าถ้ำเล็กๆที่เข้าได้ทีละคน แต่ข้างในเหมือนโรงละครขนาดใหญ่ อลังการ ทางเดินไม้ที่สะดวก มีการให้แสงพอสมควร ผมว่าต่อไปมีการพัฒนาถ้ำแห่งนี้ให้มากขึ้น มีการให้แสงในถ้ำที่ดีขึ้น ถ้ำแห่งนี้ต้องเป็น อีกหนึ่ง Unseen และเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วประเทศอย่างแน่นอน
Create Date :30 เมษายน 2550 Last Update :24 กันยายน 2550 15:16:59 น. Counter : Pageviews. Comments :16