bloggang.com mainmenu search
หลังจากที่ผมกลับมาจาก อมารี ตรัง บีช รีสอร์ทเมื่อกลางปีที่ผ่านมาซึ่งสร้างความประทับใจให้แก่ผมเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นห้องพัก การบริการและบรรยากาศภายในรีสอร์ท ผมก็ตั้งใจไว้ว่า ถ้ามีโอกาสผมจะหาเวลาไปเยี่ยมรีสอร์ทแห่งนี้อีก และโอกาสนั้นก็มาถึงครับ ถึงแม้ราคาห้องพักช่วงเดือนธันวาคม จะสูงกว่าครั้งแรกที่ผมไปพักเพราะช่วงนี้เริ่มเป็นช่วง High Season ผมตัดสินใจผมกลับไปพักที่นี่ โดยครั้งนี้ผมจองห้อง Deluxe ไว้สองคืน หลังจากได้กลับมาที่รีสอร์ทแห่งนี้เป็นครั้งที่สอง ผมก็พบว่า บรรยากาศและการบริการของพนักงานยังคงดีเยี่ยมเหมือนเดิม ส่วนที่เป็นจุดเด่นของที่นี่มากที่สุดน่าจะเป็น ห้องพักและวิวที่ระเบียงที่เห็นทะเลเต็มๆและภูเขาสวยๆจากหาดปากเมง บรรยากาศที่นี่เงียบสงบครับเหมาะสำหรับคนที่ชอบมุมสงบๆเงียบๆเพราะตัวรีสอร์ทแยกตัวออกมาจากแหล่งชุมชน และรีสอร์ทอื่นๆ ลองมาดูภาพแห่งความประทับใจที่ทำให้ผมต้องย้อนกลับมาหยุดเวลาที่รีสอร์ทแห่งนี้อีกครั้ง
ภาค 1 อยู่ใน นิตยสารฉบับที่ 6 ครับ

ดูรีวิวที่เหมือนกันของผมจากห้อง BluePlanet ใน Pantip.com ได้ที่
//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E6207043/E6207043.html

ผมขออนุญาตวางแผงนิตยสาร ชานไม้ชายเขา ฉบับต้อนรับปีใหม่ 2551 ซึ่งเป็นฉบับที่ 19 ประจำเดือน มกราคม โดยฉบับนี้เป็นภาคที่สองของ “อยากหยุดเวลาไว้ที่ ... Amari Trang Beach Resort” มุมบางมุมของภาพถ่ายอาจจะคล้ายๆกับฉบับแรกนะครับแต่ครั้งนี้เป็นผลงานจาก D80


ผมเริ่มต้นด้วยภาพนี้ครับ เปลนอนเล่น บรรยากาศสบายๆ ในรีสอร์ท มีหนังสือดีๆซักเล่ม


ระเบียงหน้าห้องที่ผมพักช่วงตอนกลางวัน


ที่นอนเล่นอาบแดดบริเวณชายหาด


ชมพระอาทิตย์ตกที่ระเบียงห้องพักได้เลยครับ


มาดูในห้องพักที่ผมชอบเป็นพิเศษครับ ภาพภายในห้อง


อีกมุมหนึ่งในห้องมองเข้าไปเห็นห้องน้ำที่สามารถเลื่อนเปิดผนังได้ครับ


อ่างอาบน้ำที่เห็นวิวสวยๆของทะเลและภูเขาซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของหาดปากเมงครับ


โต๊ะนั่งเล่นชมความงามของทะเลที่ระเบียงห้องครับ


หรือจะนอนเล่นบนเตียงดูวิวสวยๆก็ได้ คงเป็นเพราะวิวและห้องพักที่ออกแบบได้ดีอย่างนี้ ที่ทำให้ผมต้องมาเยือนที่นี่อีกครั้ง


มุมนั่งเล่นชมวิวสวยๆภายในห้องพัก ซึ่งเลือกได้ตามชอบว่าจะเลือกมุมไหน


ภาพจากมุมสูง ที่ระเบียงห้องพัก


มุมใกล้ๆกันครับ บรรยากาศโรแมนติกจริงๆ


มาชมบรรยากาศของความโรแมนติกที่ระเบียงห้องอีกภาพก่อนที่แสงสุดท้ายของวันจะหมดไป


ห้องน้ำอีกภาพครับ เป็นห้องน้ำที่ออกแบบได้ดี มีทั้งอ่างอาบน้ำแล้วส่วน Shower ซึ่งอยู่ติดกับอ่างที่ผนังเป็นกระจกฝ้า


มาดู Lobby บ้าง ส่วนนี้ตรงบริเวณทางเข้าไปยัง Lobby อกกแบบได้ดีครับ


ทางเดินเข้าไปยัง Lobby


บริเวณ Lobby ครับ สวยและอลังการ


ภายใน Lobby ออกแบบโดยใช้ไม้เป็นหลัก ดูดีครับ


พนักงานที่นี่เขาเป็นกันเอง น่ารักมากครับ พอผมเดินเข้ามาใกล้จะมาถ่ายที่เคาเตอร์ พนักงานก็ถามว่าอยากได้นางแบบด้วยไหมคะ พอผมตอบว่าอยากได้ครับ เลยออกมาเป็นรูปนี้


ห้องอาหารแห่งหนึ่งในรีสอร์ท ผมชอบการใช้สีและภาพติดผนัง สวยดี




มาดูห้อง Suite บ้างครับ ผมขอพนักงานเขาเข้าไปถ่ายภาพ เพราะอยากเห็นการออกแบบข้างในห้องพัก


ห้องประเภทนี้เหมือนห้อง Deluxe สองห้องต่อถึงกัน ห้องนึงเป็นห้องนั่งเล่น อีกห้องเป็นห้องนอน พื้นที่กว้างครับ น่าอยู่


ห้องน้ำก็กว้างครับ มีอ่างล้างหน้าสองอ่าง


จากระเบียงห้องมองเข้าไปยังห้องนอน


มาดูห้องอาหารบ้างครับ เป็นห้องอาหารอิตาเลียนชื่อว่า The Acqua บรรยากาศดีมากครับ


เป็นร้านอาหารติดกับทะเล หรูและบรรยากาศดี


ส่วนของโต๊ะอาหารข้างนอกครับ บรรยากาศโรแมนติกดี


ผมนั่งทานอยู่โต๊ะนี้ครับ มื้อเย็นของคืนที่สองก่อนกลับ


มาดูบรรยากาศกลางวันกันบ้างครับ ที่นั่งทานอาหารชมทะเลของรีสอร์ท


ที่นอนอาบแดดที่ชายหาด


โต๊ะอาหารอีกภาพ ตอนผมไปส่วนมากฟ้าครึ้มครับ ฝนตกลงมาบางช่วง


บริเวณสระว่ายน้ำครับ บรรยากาศดี


คราวนี้มาดูวิวจาก Tower ที่เก็บน้ำของรีสอร์ท ผมขอพนักงานเขาขึ้นไปชมเพราะประตูทางขึ้นเขาล๊อกเอาไว้ ทางรีสอร์ทจะให้พนักงานพาขึ้นไปครับ ผมแนะนำว่าคนที่กลัวความสูง เด็กเล็ก คนชรา คนที่เหนื่อยง่าย ไม่ควรขึ้นไปเพราะทางขึ้นมีราวจับแต่ไม่มีที่กันตก เด็กตัวเล็กๆจะเกิดอุบัติเหตุได้ ที่จริงเขาไม่ได้ทำไว้เป็นจุดชมวิวครับ เป็นแค่ที่เก็บน้ำของรีสอร์ท แต่วิวสวยทีเดียว ถ้ามีโอกาสขึ้นไป ทิปพนักงานที่พาขึ้นไปซักนิดนะครับ


มาดูภาพมุมกว้างครับ เห็นสะพานที่ต้องข้ามมาจากหาดปากเมง


ภาพนี้ถ่ายจากอีกด้านหนึ่งของ Tower เห็นที่วนรถเพื่อเข้ามายัง Lobby


วิวสวยทีเดียวครับ ผมโชคดีครับที่ตอนถ่ายฟ้าใส หลังจากถ่ายภาพบนนี้ไม่นาน ฝนก็ตก ฟ้ามืดทีเดียว


ไหนๆขึ้นมาแล้วขอถ่ายภาพบนนี้เยอะหน่อยครับ


สระว่ายน้ำจาก Tower น้ำใสน่าเล่นมากๆครับ


และก็ภาพสุดท้ายจากปกครับ ภายในห้องพัก สามารถแช่น้ำไปชมวิวไป หรือจะดูทีวีรายการโปรดเห็นแล้ว อยากมีบ้านอย่างนี้บ้างครับ


ถึงแม้การมาที่ Amari Trang Beach Resort ครั้งนี้จะเป็นครั้งที่สอง ผมก็ยังตื่นเต้นกับวิวที่ระเบียงห้องพัก และยังประทับใจจากการบริการของพนักงานทุกๆคนเช่นเดิม เสียดายช่วงที่ผมไป Club House บนเกาะกระดานของรีสอร์ทยังไม่เปิดบริการเต็มรูปแบบ ที่ผมชอบเป็นพิเศษอีกอย่างของที่นี่คืออาหารเช้าครับ ถ้าให้เปรียบเทียบอาหารเช้าจาก อมารีทั้งสามที่ที่ผมเคยไปมา(ตรัง เกาะช้าง ภูเก็ต) ให้คะแนนอาหารเช้าที่ตรังมากที่สุด มีอาหารให้เลือกเยอะ น้ำผลไม้สด โยเกิร์ตทำเองหลายรส ส่วนจุดเด่นจุดด้อย ก็เหมือนกับ ภาคแรก ผมขอนำมาเขียนใหม่ครับ

จุดเด่น
1 .ห้องพักออกแบบดี น่าพัก ใช้วัสดุอย่างดี พื้นไม้ มีมุมในห้องหลายมุมให้นั่งเล่นนอนเล่น ไม่เบื่อครับ อ่างอาบน้ำแช่น้ำไปดูวิวไป หรือดูทีวีไปก็ได้ครับ
2. วิวที่ห้อง sea-view สวยมากครับ ระเบียงเป็นส่วนตัว
3. สระว่ายน้ำใหญ่ บรรยากาศดี
4. การบริการสุดยอด เอาใจใส่กับรายละเอียดทุกอย่าง
5. อาหารเช้ามีให้เลือกเยอะ รสชาติดี มีน้ำผลไม้คั้นสด
6. ห้องอาหารบรรยากาศดีมากครับ
7. บรรยากาศในรีสอร์ท เงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อน

จุดด้อย
1. ตัวรีสอร์ทอยู่ห่างจากเมืองตรัง นั่งรถเกือบชั่วโมงครับ และห่างจากชุมชน ถ้าไม่มีรถส่วนตัว คงต้องฝากท้องที่ร้านอาหารรีสอร์ท ซึ่งราคาสูงทีเดียว
2. การเข้ามายังรีสอร์ทถ้าไม่มีรถส่วนตัวค่อนข้างจะลำบาก ถ้าให้รถของโรงแรมไปรับ ค่าใช้จ่ายสูงพอควร (ประมาณ 700 บาทต่อคนต่อเที่ยว)
3. บรรยากาศในรีสอร์ทเงียบสงบ อาจจะสงบเกินไปสำหรับคนที่ชอบแสงสีตอนกลางคืน
4. นึกไม่ออกครับ ไม่รู้ว่าข้อนี้เป็นจุดด้อยหรือเปล่า คือ ตอนจะกลับไม่ค่อยอยากจะกลับครับ พอกลับมาแล้วก็นั่งนึกว่าไม่ไหร่จะได้กลับไปอีก อยากมีเวลาว่างไวๆ

รีสอร์ทได้เปลี่ยนชื่อเป็น Anantara Sikao Beach
Resort Website: //sikao.anantara.com

Create Date :05 มกราคม 2551 Last Update :3 กุมภาพันธ์ 2552 18:48:14 น. Counter : Pageviews. Comments :34