bloggang.com mainmenu search
18 มิ.ย. 53

ไปหาหมอตามนัด คราวนี้ไปที่สวนดอก
เนื่องด้วยการหาที่จอดรถที่สวนดอกยากกกมากกกก เราเลยตัดสินใจไปด้วยรถแดง
จริง ๆ จะเดินไปก็ได้ เพราะที่พักเราใกล้มาก แต่ขี้เกียจอ่ะ
ด้วยความงก โบกรถแดงก็ต่อราคา "2 คน 10 บาทได้ไหมคะ"
ซึ่งถือว่าเป็นการต่อที่หน้าด้านมาก ปกติเค้าคิดคนละ 15-20บาทอ่ะ ก็มันใกล้แค่นี้นี่นา
หลังจากลุงคนขับรถแดงอึ้งไปครู่ ก้อพยักหน้ายอมให้เราไปด้วยดี 55 ด้านได้อายอด

ถึงรพ.กินข้าวเสร็จก็ไปหาหมอ เข้าไปในห้อง U/S ชั้น 3 เลย
เจอรุ่นน้องมากมายทักกันเกรียวว่าเราท้องแล้วเหรอ เขินเลย อิอิ

เจอหมอแล้วก็เอาผลฉี่ที่เตรียมไว้มาให้หมอดู แล้วเดินขึ้นเตียง
พอหมอเปิดพุง ก็ตะลึงเล็กน้อย แต่ไม่ว่าอะไร (คาดว่าคงเพราะอิชั้นพุงใหญ่มาก หลังกินข้าว)

พอจิ้ม probe ไปที่พุงปุ๊บ อิอิ ดีใจจังได้เห็นลูก พี่หมอเค้าก็ดูนู่นนี่นั่น คือดูความสมบูรณืทุกอย่าง
เรานะอย่างทึ่งกะพี่เค้าเลย สมแล้วที่เรียน subboard เวชศาสตร์มารดาและทารกอ่ะ ดูละเอียดยิบเลย
ไม่เสียใจเลยที่มาฝากครรภ์กับพี่เค้า ดูสมองได้ทุกส่วน หัวใจทุกห้อง ดูไตลูกได้ด้วย เก่งค่อด ๆ ทั้ง ๆ ที่ลูกเราก็ดิ้น ๆ คงเพราะกินข้าวมาใหม่ ๆ เลยพลิกตัวโชว์หมอซะเลย แข็งแรงมากลูกรัก

และคำที่รอคอยก็มาถึง "ลูกแข็งแรงดีจ้า ไม่มีความผิดปกตินะ"
แล้วหมอก็ดูต่อไปที่หว่างขาลูก "เห็นเพศไหม" คือพี่เค้าคงคิดว่ามันชัดขนาดนี้ และเรากับคุณสามีก็เรียนมากบ้างน่าจะดูออก
คือ......เราเห็นละ เห็นบางสิ่งที่หว่างขาลูกที่เราไม่อยากยอมรับ เลยตอบไปว่า"ไม่เห็นค่ะ"
หมอก็เลยขยายให้ดูชัด ๆ พร้อมกับลูกเราก็อ้าขากว้างขึ้นอีก คราวนี้ชัดมาก เต็ม ๆ แต่เรายังเงียบ พี่เค้าเลยบอกว่า "ลูกชายจ้า นี่ไง มีปิ๊กกาจู๋ด้วย"
เรา "จริงเหรอคะ หนูนึกว่าลูกสาว เรียกเค้าว่า she มาตั้งนาน"
พี่หมอ "น่า ท้องหน้าค่อยเอาใหม่ คนนี้ลูกชายจ้ะ นี่ตอนแรกเห็นท้องของนุ้ยมันเต่งมากเลย พี่นึกว่า polyhydram (น้ำคร่ำเยอะ) แต่พอ u/s ดู ไม่ใช่แฮะ ค่อยโล่งใจหน่อย"
เรา "ค่ะพี่มันตึงมาก หนูเลยทานข้าวไม่ค่อยได้เลย อ้วกทุกวัน "
พี่หมอ "พี่ว่าคงเป็น GERD + PU (โรคกระเพาะและหลอดอาหารอักเสบ) กินแล้วอย่านอนเลยล่ะ รูปลูกอยู่ในคอมนะ เดี๋ยวพี่ write ไว้ให้มาเอาทีหลัง"
สรุปที่อ้วกไม่ใช่เพราะแพ้ท้อง 55

หมอนัดครั้งต่อไป อีก 2 เดือนแน่ะ ระหว่างนี้ให้ฝากครรภ์กับตัวเองไปก่อน
พบหมอครั้งหน้าทำการตรวจเบาหวานมาด้วย

ตอนจะกลับคุณสามีถามว่าจะไปดูเสื้อให้ลูกเลยไหม แต่เรายังไม่อยากไปอ่ะ ขอทำใจก่อนน้า ก็คิดว่าเป็นลูกสาวมาตั้งเป็นเดือน T T
แต่ไม่ว่ายังไงแม่ก็รักหนูนะลูก

ps ตอนเย็นหมอโทรมาบอกลืม save รูปไว้ ค่อยทำใหม่วันหลังเด้อ เหอ เหอ

Create Date :23 มิถุนายน 2553 Last Update :23 มิถุนายน 2553 9:35:37 น. Counter : Pageviews. Comments :3