bloggang.com mainmenu search
ไปเชียงใหม่เพื่อตรวจ Down syndrome ตามที่หมอนัด

ปกติเราขับไปเองแค่ ชั่วโมงกว่า ๆ
แต่ตอนนี้แพ้ท้อง ขับไม่ไหว เลยต้องติดรถพี่ที่ทำงานไปแทน
อ๊วกในรถเค้าด้วย อย่างเยอะ เหม็นมาก เกรงใจเค้ามากเลย พี่เค้าก็บอกไม่เป็นไร T T

ที่คลีนิกเรารอนานมาก เพราะไปช้า 19.30 น.
แต่โชคดีคนที่มาก่อนเราเค้าไปเข้าห้องน้ำ พยาบาลเลยให้เราเข้าไปก่อน แหะ ๆ ขอโทษนะคะที่แซงคิว

เจอหมอ ขอเรียกว่าพี่เจี๊ยบนะคะ เพราะเราเรียกเค้าแบบนี้
พี่เจี๊ยบมองหน้าเราก่อน ท่าทางจำไม่ได้ แต่พอมองหน้าสามีเราถึงจำได้
คาดว่าเพราะเราอ้วนเร็ว หน้าบวม พี่เค้าเลยจำไม่ได้ง่ะ T T
ตั้งแต่เริ่มแพ้ท้อง หนักขึ้นตั้ง 4 โล เพราะกินอะไรไม่ได้นอกจาก น้ำหวาน เค้ก ขนมปัง
55 เข้าทาง น้ำหนักเลยพุ่งปรู๊ดปร๊าด

วัดความดัน OMG !!! สูงง่ะ 140/90 วัดซ้ำก็เท่าเดิม เอ หรือเราจะตื่นเต้น
พี่เจี๊ยบเลยให้ไปวัดความดันวันละครั้งดูจากนี้ไป T T

โดนทักเรื่องน้ำหนัก ขึ้นเยอะเกินจนไ้้ด้ อายจัง

มา u/s ต่อ กรี๊ดดดดด



เป็นตัวแล้วล่ะ ครั้งแรกที่เห็นลูกโบกมือให้เราด้วย โห ดีใจมาก
หันไปมองสามี ยิ้มแก้มยุ้ยทีเดียว
พี่เจี๊ยบดูหน้าจอแล้วบอก นี่แขนนะ นี่ขา นิ้วเท้านิ้วมือครบนะ เราดูตามแล้วยิ้มตลอดเลย
ลืมบอกไป ที่คลีนิกเค้าจะมีจอภาพด้านบนเพดานให้คนไข้ที่นอนที่เตียงเห็นรูป u/s ด้วย หมอไม่ต้องคอยหันหน้าจอจากเครื่องมาให้เราดู สะดวกดีจัง

พี่เจี๊ยบบอกว่าเท่าทีดูปกติดีนะ NT (nuchal traslucency)ไม่หนาแค่ 1.2 mm เอง มี nasal bone ปกติ
แต่หัวใจลูกเต้นเร็วไปหน่อย 178 ครั้งต่อนาที คงตื่นเต้นเหมือนแม่ เหอเหอ
พี่เค้าคงคิดว่าเราความดันขึ้นเพราะตื่นเต้น ก็ตื่นเต้นจริง ๆ แหละนะ

พี่เค้าแถม u/s 4 มิติให้ด้วย แต่รูปไม่ชัดเลย เพราะหน้าท้องแม่หนา
ง่า พี่เจี๊ยบแอบกัดเราป่าวนิ T T

ตอนที่พี่เจี๊ยบ พยายามจับภาพ 4 มิติ อยากบอกว่าเราคลื่นไส้มากเลย
จนไม่อยากดูแล้ว อยากลุกจากเตียงไปอ๊วก แต่ไม่กล้าบอกพี่เค้า เลยทนเอา
เสร็จลงจากเตียง รีบหวัดดีพี่เค้าแล้ววิ่งออกห้องเลย ไปห้องน้ำเลย
คนไข้คนอื่นมองตามเราหมดเลย อายจัง

ที่ห้องน้ำเราอ๊วกเสียงดังเชียว มีคนท้องแ่ก่กว่าเราอยู่ในห้องน้ำด้วย ช่วยลูบหลังให้ ขอบคุณนะคะ คุณคนใจดี เค้าปลอบเราด้วยว่า อดทนไว้นะคะ เดี๋ยวก็ดีขึ้น ใจดีมากเลย

จากนั้นก็ไปเจาะเลือด ไม่เจ็บเท่าไร แต่รอนานอีกแล้ว
พยาบาลบอกรอผล 3 สัปดาห์แนะ นานจัง
สรุปออกจากคลีนิค 3 ทุ่ม กลับไปสลบเลย คงเพราะเพลียจากเดินทางอ่ะ แอบเนียน ไม่ทานข้าวเย็น ก็มันเวียนหัวนี่ สามีบ่นอุบเลย
Create Date :01 มิถุนายน 2553 Last Update :1 มิถุนายน 2553 10:55:37 น. Counter : Pageviews. Comments :2