1. "The Gospel of Judas" โดย Simon Mawer เป็นการเล่นกับศรัทธาของคริสเตียน เป็นการยุ่งกับความเชื่อของมนุษย์ที่นับถือคริสต์ ม้วนคำภีร์ ปาปิรุสโบราณที่ตอบสนองความปราถนา หรือ ไบเบิ้ลที่ตัวเองเคยศรัทธา หนังสือเล่มนี้บอกเล่า ให้คุณแล้ว ค่อนข้างน่าอ่าน
2. "Three weeks with my brother" โดย nicholas and micah sparks เรื่องของเจ้าพ่อโรแมนติค ผู้เขียนหนังสือนิยายรักอันโด่งดังอย่าง the notebook, nights in rodathe etc. เล่มนี้เล่าถึงชีวิตส่วนตัว และแรงบันดาลใจ ให้มีผลงาน ความรักของพี่น้อง แม้ไม่ใช่ความรักที่หวานโรแมนติค แต่ก็เป็นความรักกที่ลึกซึ้งและกินใจ
3. Confessions of an Economic Hit Man โดย John perkins เล่มนี้คือ ความจริงที่เอามาเล่าให้ฟัง ไม่ใช่นิยายใดๆ เหมือนอ่านหนังสือเรียนเล่มหนึ่ง แต่มีประโยชน์ต่อคนที่ใช้ชีวิตในสังคมอย่างแน่นอน
2. Billy Ellliot คิดว่าคงเคยได้ยินมาบ้างนะคะ เด็กชายที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักเต้นบัลเล่ย์
3. the eighth day เทวดาปัญญานิ่ม ผู้ชายที่โดนภรรยาทิ้ง และต้องมาพบเจอและเดินทางกับชายหนุ่มปัญญาอ่อนที่เดินทางตามหาแม่ คล้ายๆ rain man ค่ะ แต่เป็นภาคฝรั่งเศสค่ะ
4. He loves me, He loves me not ความรักมักมี 2 ด้าน จบแบบพลิกโผ นำแสดงโดย นางเอกเรื่อง amelie
11. city of gods - based on true story ในเมืองที่เหมือนชุมชนแออัดคลองเตยบ้านเรา หนังรุนแรง แต่ผู้กำกับและคนเขียนบทเจ๋ง เอาอยู่ เป็นหนังที่สุดยอดมากกกก...
12. Old Boy - หนังเกาหลี ซับซ้อนซ่อนเงื่อน...กับปริศนาที่อยากรู้ แต่พอดูจบ... อืม... ไม่รู้จะดีกว่ไหม
มาที่นี่แล้วขอแนะนำหนังสือนะครับ หนังที่ชอบมีเยอะเอาไว้วันหลัง 1 catcher in the rye ชื่อ holden caulfield ผมก็มาจากหนังสือเล่มนี้แหละ เด็กที่พยายามโตผ่านการเป็นขบฏสังคม 2 lord of the flies มนุษย์มีด้านที่โหดร้ายเสมอ ไม่ว่าจะอายุน้อยแค่ไหน 3 tuesday with morrie 4 five people you meet in heaven อ่าน 2 เล่มหลังแล้วเห็นอะไรอะไรในชีวิตดีขึ้นเยอะครับ
ส่วนหนัง ผมชอบมนต์รักทรานซิสเตอร์ เรื่องรักน้อย...นิด มหาศาล หนังเอเชีย ซึ้งๆ ต้อง one fine spring day i wish i had a wife crying out for love at the center of the world(อันนี้ผมมีดีวีดี ให้ยืมไปไรท์ได้ครับ)
หนังบราซิลเท่ห์ๆ เรื่อง city of god ก็เจ๋งครับ(มีให้ยืมเหมือนกัน)
แล้วก็พึ่งไปหอบมาอีก 4 เล่มครับ 1 brokeback mountain : from story to screenplay คงไม่ต้องพูดมากเรื่องนี้ น่าจะรู้จักดี แต่ที่เลือกเล่มนี้เพราะจะได้บทภาพยนต์สวยๆครับ 2 american psycho : หนังสือเสียดสีภาพวัตถุนิยมของอเมริกาช่วงต้น 90 ผ่านฆาตกรโรคจิต 3 about a boy : เรื่องเดียวกับที่เป็นหนังเรื่องนั้นแหละ coming of age ของผู้ใหญ่วัย 40 กับเด็ก 12 4 everything is illuminate : การตามหาอดีตของหนุมยิวคนหนึ่งในยูเครน
คือ หนังสือที่ผมแนะนำเป็นภาษาอังกฤษก็จริง แต่ไม่น่ายากเกินความสามารถครับ แล้วบางเล่มก็ได้ข่าวว่ามีแปลภาษาไทยครับ อย่าง trainspotting กับ about a boy ส่วน american psycho หาหนังมาดูแทนได้ครับ โดย: Holden Caulfield 28 มีนาคม 2549 14:34:53 น.
มาตอบเพิ่มครับคุณสาวไกด์ หวังว่าคงเข้ามาเจอ
คือ หนังสือที่ผมแนะนำเป็นภาษาอังกฤษก็จริง แต่ไม่น่ายากเกินความสามารถครับ แล้วบางเล่มก็ได้ข่าวว่ามีแปลภาษาไทยครับ อย่าง trainspotting กับ about a boy ส่วน american psycho หาหนังมาดูแทนได้ครับ โดย: Holden Caulfield 28 มีนาคม 2549 14:35:55 น.
มาตอบเพิ่มครับคุณสาวไกด์ หวังว่าคงเข้ามาเจอ
คือ หนังสือที่ผมแนะนำเป็นภาษาอังกฤษก็จริง แต่ไม่น่ายากเกินความสามารถครับ แล้วบางเล่มก็ได้ข่าวว่ามีแปลภาษาไทยครับ อย่าง trainspotting กับ about a boy ส่วน american psycho หาหนังมาดูแทนได้ครับ
ส่วนหนัง toosie ยังหาได้อยู่ night watch พึ่งออกเป็น DVD ส่วน 9 songs คงหาดูยากหน่อยครับ
แนะนำเพิ่มเติมถ้าดู toosie แล้วชอบการแสดงของ dustin hoffman แนะนำให้ไปหา rain man มาดูเพิ่มครับ เรื่องนี้ dustin เล่นได้สุดยอดที่สุดแล้ว มี tom cruise วัยละอ่อนเล่นด้วยครับ
ขออนุญาตแนะนำหนังเรื่อง He Loves Me, He Loves Me Not หนังสัญชาติฝรั่งเศสแสดงนำโดย ออเดรย์ ตาโต (อิ อิ อิ) พูดภาฝรั่งเศสทั้งเรื่อง sub-title ภาษาอังกฤษครับ
In an old house in Paris that was covered with vines, lived twelve little girls in two straight lines They left the house at half past nine The smallest one was Madeline.
You made various good points there. I did a search on the issue and found the majority of people will consent with your blog. Mulberry Outlet UK Sale //www.culturecore.co.uk/ โดย: Mulberry Outlet UK Sale IP: 94.23.252.21 2 สิงหาคม 2557 19:59:17 น.
โดย: มรกตนาคสวาท 12 พฤศจิกายน 2548 13:09:41 น.
โดย: I will see U in the next life. 12 พฤศจิกายน 2548 13:55:28 น.
งั้นมาเพิ่มเรื่องที่เพิ่งดู กะเล่มที่เพิ่งอ่านละกันนะคะ
หนัง (ช่วงนี้ดูแต่หนังเอเชียค่ะ)
Himitsu
Hana & Alice
...ing
3 Iron
หนังสือ
ปิศาจ - เสนีย์ เสาวพงศ์
11 นาที - เปาโล โคเอลโย
โอเพ่นไดอารี่ - วรพจน์ พันธุ์พงศ์... อ่านแล้วเพลินดีค่ะ
โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก 12 พฤศจิกายน 2548 16:36:42 น.
โดย: rebel 12 พฤศจิกายน 2548 17:09:01 น.
โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) 12 พฤศจิกายน 2548 17:12:44 น.
โดย: แพนด้ามหาภัย 12 พฤศจิกายน 2548 20:42:04 น.
1. "The Gospel of Judas" โดย Simon Mawer
เป็นการเล่นกับศรัทธาของคริสเตียน เป็นการยุ่งกับความเชื่อของมนุษย์ที่นับถือคริสต์
ม้วนคำภีร์ ปาปิรุสโบราณที่ตอบสนองความปราถนา หรือ ไบเบิ้ลที่ตัวเองเคยศรัทธา
หนังสือเล่มนี้บอกเล่า ให้คุณแล้ว ค่อนข้างน่าอ่าน
2. "Three weeks with my brother" โดย nicholas and micah sparks
เรื่องของเจ้าพ่อโรแมนติค ผู้เขียนหนังสือนิยายรักอันโด่งดังอย่าง the notebook, nights in rodathe etc.
เล่มนี้เล่าถึงชีวิตส่วนตัว และแรงบันดาลใจ ให้มีผลงาน ความรักของพี่น้อง แม้ไม่ใช่ความรักที่หวานโรแมนติค แต่ก็เป็นความรักกที่ลึกซึ้งและกินใจ
3. Confessions of an Economic Hit Man โดย John perkins
เล่มนี้คือ ความจริงที่เอามาเล่าให้ฟัง ไม่ใช่นิยายใดๆ
เหมือนอ่านหนังสือเรียนเล่มหนึ่ง แต่มีประโยชน์ต่อคนที่ใช้ชีวิตในสังคมอย่างแน่นอน
จริงๆ มีหนังสือ ท่างด้าน เศรษฐศาสตร์ ธุรกิจ และ creativity อีกหลายเล่มจะมาแนะนำ แต่กลัวคนอื่นเบื่อซะก่อนนะครับ 555
ลองไปที่หนังบ้างดีกว่า
เรื่องสดๆร้อนๆที่พึ่งดูเลยครับ
proof :
Gwyneth Paltrow กับ Antony Hopkins แค่สองชื่อนี้ ก็ประกันคุณภาพได้แล้ว
แถมยังได้ เดวิด ออบอร์น ที่ได้พูลิตเชอร์ มาทำบทอีกต่างหาก
และผู้กำกับคือ จอห์นแมดเด้น ที่ทำหนังเรื่อง Shakespeare in Love และ Captain Corelli's Mandolin มาถ่ายทอดจินนการอีก
เนียนมาก
The barbarian Invasions หาได้เป็น DVD นะครับ เนียนมาก เกี่ยวกับ ความยุ่งเหยิงในชีวิต ทั้ง sex ทั้งมิตรภาพ
The bridge of Madison County
Closer
Road to Perdition
Mergiiant of Venice
ที่เหลือคงไม่ต้องบรรยายแล้วมั้งครับ
น่าจะรู้กันค่อนข้างดีอยู่แล้ว
โดย: vir' the pongster (vir' ) 13 พฤศจิกายน 2548 4:03:51 น.
ต่อไปจะมีหนัง..เบญจภาค...ฉภาค..สัตภาค...ออกมาหรือเปล่าครับคุณสาวไกด์
โดย: กุมภีน 14 พฤศจิกายน 2548 11:02:57 น.
ข้าน้อยขอเสนอ chrismas in august เกาหลี
หนังสือ สาวน้อยนักขายขนมปัง วงศ์ทนง
โดย: btea 15 พฤศจิกายน 2548 20:56:06 น.
สองดวงจันทร์ (walk two moons)
ข้อเขียนของคุณมุกหอม วงษ์เทศ ทางมติชนอาทิตย์สุขสรรค์(เหมือนเค้าเขียนว่าสรรค์แบบนี้นะคะ)จิกๆกัดๆ แต่ดูแกฉลาดดีค่ะ
โดย: quin toki 17 พฤศจิกายน 2548 14:40:02 น.
อ่านจบไปหลายเล่มค่ะ ช่วงนี้...แต่เลือกมากแค่เล่มเดียวดีกว่า
หนังก็นี่เลยค่ะ NaNa
เป็นการนำการ์ตูนมาทำเป็นหนังค่ะ
รักหนังสือการ์ตูนเรื่องนี้มาก พอได้นั่งดูเป็นตัวคนมาเล่นเลยปลาบปลื้มถึงขนาดน้ำตาคลอเบ้า (ทั้งที่ยังไม่ได้เริ่มเรื่อง)
รักษาสุขภาพกายและใจนะคะ
โดย: เจ้าหญิงวีนัส (ohvenus) IP: 202.183.233.12 22 พฤศจิกายน 2548 5:25:02 น.
ชอบเรื่องคุณพ่อขายาวด้วย
แล้วก็นิยายไทย เรื่องดั่งดวงหฤทัย ของลักษณวดี แผ่นดินหัวใจ ของดวงตะวัน สูตรเสน่หา ของกิ่งฉัตร ฯลฯ
ชื่อ ลี่ นะคะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
โดย: lovekalo 8 ธันวาคม 2548 17:59:35 น.
1. birdy หนังของ alan parker เป็นหนังเก่า เล่าเรื่องราวของผู้ชายที่ป่วยทางจิตหลังจากกลับจากสงคราม และฝันอยากเป็นนก เศร้าทั้งเรื่อง แต่จบได้..... อิอิ ไม่ spoil ค่ะ
2. Billy Ellliot คิดว่าคงเคยได้ยินมาบ้างนะคะ เด็กชายที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักเต้นบัลเล่ย์
3. the eighth day เทวดาปัญญานิ่ม ผู้ชายที่โดนภรรยาทิ้ง และต้องมาพบเจอและเดินทางกับชายหนุ่มปัญญาอ่อนที่เดินทางตามหาแม่ คล้ายๆ rain man ค่ะ แต่เป็นภาคฝรั่งเศสค่ะ
4. He loves me, He loves me not ความรักมักมี 2 ด้าน จบแบบพลิกโผ นำแสดงโดย นางเอกเรื่อง amelie
5. Taking Lives หนังแนวสืบสวน - ฆาตกรรม แองเจลิน่า โจลี่ เป็นนักสืบสาว สวย เซ็กซี่ มาเจอกับ อีธาน ฮอว์ค พยายานในเหตุการณ์ฆาตกรรม ที่ฆาตกรจะฆ่าเหยื่อและสวมรอยเป็นเหยื่อและใช้ชีวิตแทนคนๆ นั้น สวยปะทะหล่อ เรื่องสนุกดีค่ะ ฉากไม่โหดเท่าไหร่ พอรับได้
6. The Road Home หนังรักเรียบง่าย แต่สวยงาม ชอบมากๆ ค่ะ
7. Before Sunrise เรื่องรักชั่วข้ามคืน กับบทสนทนาภาษาคมๆ แง่มุมในเรื่องความรักของหนุ่มอเมริกันกับสาวฝรั่งเศส ที่บังเอิญเจอกันบนรถไฟ (เรื่องนี้มีภาคต่อ Before Sunset แต่เรายังไม่ได้ดูเหมือนกันค่ะ)
8. American Beauty - หนังในแนว anti-hero ที่สะท้อนสถาบันครอบครัว (โดยเฉพาะอเมริกันชน) ได้อย่างถึงแก่น บทภาพยนตร์ที่เขียนเก๊งเก่ง
9. Whale Rider - สาวน้อยนักขี่ปลาวาฬ จากนิวซีแลนด์
10. Shall We Dance? มีให้เลือกทั้งภาคญี่ปุ่นและอเมริกัน แต่อยากแนะนำให้ดูฉบับออลิจินัลที่เป็นญี่ปุ่นค่ะ แต่แบบอเมริกันก็น่ารักดีค่ะ
ว่าจะแนะนำแค่ 10 เรื่องก่อน แต่ก็อดไม่ได้ขอต่ออีกสัก 2-3 เรื่องนะคะ
11. city of gods - based on true story ในเมืองที่เหมือนชุมชนแออัดคลองเตยบ้านเรา หนังรุนแรง แต่ผู้กำกับและคนเขียนบทเจ๋ง เอาอยู่ เป็นหนังที่สุดยอดมากกกก...
12. Old Boy - หนังเกาหลี ซับซ้อนซ่อนเงื่อน...กับปริศนาที่อยากรู้ แต่พอดูจบ... อืม... ไม่รู้จะดีกว่ไหม
เท่านี้ก่อนละกันนะคะ เดี๋ยวคุณสาวไกด์จะเบื่อก่อน เดี๋ยวจะมาแนะนำหนังสือต่อ
โดย: เดอะ กั้ง 15 ธันวาคม 2548 15:31:18 น.
1. ลอร์ดน้อยฟอนเติ้ลรอย - เรื่องน่ารักๆ ของเด็กชายลูกครึ่งอเมริกัน-อังกฤษที่ต้องไปอาศัยอยู่กับคุณปู่เจ้ายศชาวอังกฤษที่เกลียดคนอเมริกันเป็นหนักหนา
2. เรื่องชุด "อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย" เรื่องของเด็กกำพร้า 3 คน ที่ต้องคอยหลบหนีจากญาติที่จ้องหวังทรัพย์สมบัติของพวกเขา รู้สึกจะออกมาถึงเล่ม 11 ค่ะ (มี 13 เล่ม จบ)
4. กระทู้ดอกทอง - ของคุณคำผกา เป็นหนังสือวิจารณ์วรรณกรรม แนว แฟมินสต์นะคะ อาจจะแรงๆ หน่อยๆ ในประเด็นเรื่องความเสรีทางเพศ แต่เราว่าหลายๆ มุมก็น่าสนใจมากๆ ค่ะ (กำลังอ่านเรื่องนี้อยู่)
5. จดหมายจากเกียวโต - โดยฮิโตมิ (จริงๆ คือคนเดียวกับคุณคำผกา) น่าจะเหมาะกับคุณสาวไกด์ไม่น้อยนะคะ เพราะแนะนำเมืองเกียวโตและวิถีชีวิตความเป็นอยู่แบบญี่ปุ่นได้สนุกสนานดีค่ะ
6. mike nego แมวเหมียวยอดนักสืบ (จำไม่ได้แม่นๆ ว่าชื่อนี้หรือเปล่า) แต่เป็นเรื่องของแมวสามสี ที่เป็นผู้ช่วย (หลัก) ของพระเอกซึ่งเป็นตำรวจแต่แพ้ผู้หญิงและเลือด เรื่องนี้ออกมา 6 เล่มแล้วค่ะ
7. ฉันหายไปในวันหยุด - เรื่องของเด็กสาวที่คิดลักพาตัว ตัวเอง เพราะคิดว่าครอบครัวไม่รัก
8. ฤดูร้อน, ดอกไม้ไฟ และร่างไร้วิญญาณของฉัน - ผู้แต่งคนเดียวกับเรื่องที่ 7 ( โอตสึ อิจิ ) - เรื่องนี้เล่าเรื่องผ่าน "ศพ" แต่ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ
คิดไม่ออกแล้วค่ะ ช่วงหลังๆ ไม่ค่อยได้มีเวลาอ่านหนังสือเลย ไว้ว่างๆ จะมาแอบอ่านและแนะนำใหม่นะคะ
โดย: เดอะ กั้ง 15 ธันวาคม 2548 15:49:44 น.
1 catcher in the rye ชื่อ holden caulfield ผมก็มาจากหนังสือเล่มนี้แหละ เด็กที่พยายามโตผ่านการเป็นขบฏสังคม
2 lord of the flies มนุษย์มีด้านที่โหดร้ายเสมอ ไม่ว่าจะอายุน้อยแค่ไหน
3 tuesday with morrie
4 five people you meet in heaven
อ่าน 2 เล่มหลังแล้วเห็นอะไรอะไรในชีวิตดีขึ้นเยอะครับ
วันหลังจะกลับมาแนะนำเล่มอื่นๆ กับแนะนำหนังนะครับ
โดย: Holden Caulfield 16 ธันวาคม 2548 10:07:45 น.
ไม่ทราบว่ามีคนแนะนำหนังสือ เรื่อง สิทธารถะ ไปยังอ่ะครับ?
เป็นหนังสือเล่มโปรดของผมเลยอ่ะครับ
ชื่อเรื่อง: สิทธารถะ (SIDDHARTHA)
ผู้แต่ง : Hermann Hesse
ผู้แปล : ทราบว่า มีผู้แปลสองท่าน แปลออกมาสองเล่ม สองสำนวน นามปากกา คือ 1. สดใส และ 2. สีมน
ถ้า คุณสาวไกด์ใจซื่อ มีเวลาว่างอยากแนะนำให้ลองอ่านดูอ่ะครับ
โดย: เดินสองดวงจันทร์ 16 ธันวาคม 2548 10:47:15 น.
Merry Christmas & Happy New Year 2006
โดย: น้ำเงี้ยว 23 ธันวาคม 2548 20:44:40 น.
ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ
โดย: เดอะ กั้ง 25 ธันวาคม 2548 17:39:37 น.
โดย: 26 ธันวาคม 2548 IP: 21:29:34 61.91.64.79 น.
ขอตามมาอ่านด้วยคน
ผมก็ชอบอ่านเหมือนกัน
ชอบงานของเฮอร์มานน์ เฮสเส หลายเล่ม
นาซิสซัสกับโกลด์มุน ,รอสฮัลด์ ฯลฯ
ชอบ ความทรงจำของครูมอรี่ (ชื่อประมาณนี้แหละครับ)
ไม่ได้อ่านนิยายนานแล้ว
อ้อ เพิ่งอ่าน "ฝนตกตลอดเวลา" ของปราบดา หยุ่นไปไม่นาน
ตอนหลังๆชอบอ่านหนังสือธรรมะอยู่เหมือนกัน
คงได้คุยกันอีกทั้งเรื่องหนังและเรื่องหนังสือ
ขออนุญาตเอาบล็อกคุณไปปะไว้ที่บล็อกผมก็แล้วกันนะครับ
โดย: พ่อพเยีย 27 ธันวาคม 2548 19:48:19 น.
กล่องไปรษณีย์สีแดง (แนะนำฉบับพิมพ์กับนายอินทร์ นะครับ
ภาพประกอบจะได้อารมณ์ มากๆๆ)
เสร็จแล้ว ต่อด้วย อยากให้ลมหนาวหวนมาอีกครั้ง
ของคนเขียนคนเดียวกัน
ต่อด้วย โลกียชน (ตอร์ติญ่า แฟล็ต) ของ จอห์น สไตน์เบ็ค
ส่วนหนัง ผมชอบมนต์รักทรานซิสเตอร์
เรื่องรักน้อย...นิด มหาศาล
หนังเอเชีย ซึ้งๆ ต้อง one fine spring day
i wish i had a wife
crying out for love at the center of the world(อันนี้ผมมีดีวีดี ให้ยืมไปไรท์ได้ครับ)
หนังบราซิลเท่ห์ๆ เรื่อง city of god ก็เจ๋งครับ(มีให้ยืมเหมือนกัน)
อ้อ หนัง godfather สามภาค ครับ แต่ผมว่าภาค 1 ,2 นี่เจ๋งมากๆครับ
แล้วจะแวะมาแนะนำใหม่นะครับ
โดย: tongdigy 11 มกราคม 2549 0:20:20 น.
อยากให้ลองดูหนังการ์ตูนของ Studio Ghibli อ่ะครับ ได้ทุกเรื้องยิ่งดี ทั้งภาพทั้งเรื่องไม่ใช่การ์ตูนสำหรับเด็กซะทีเดียว ลองไปดูจะติดใจแน่นอนครับ ถ้าหาไม่ได้ผมไรท์ให้ได้นา ลองบอกอีกที เพราะมันหาดีวีดีดูยากหน่อยน่ะครับ แต่อยากให้หลายๆคนได้ดูจริงๆ เพราะผมชอบมากๆ
ส่วนหนังสือนี่ ผมคงแนะนำพวกความเรียงมากกว่าอ่ะครับ เพราะพวกนิยาย วรรณกรรมนี่ คอใครคอมันน่ะ 55 พูดถึงคนเขียนดีกว่า ฝ่ายชายที่ชอบสุดคือ คุณประภาส ชลศรานนท์ครับ อาจไม่เชิงเป็นความเรียง เป็นลักษณะตอบจดหมายมากกว่า คุณอาจอ่านแล้วด้วยมั้ง
ส่วนความเรียงของฝ่ายหญิง ผมชอบที่สุดคงเป็น คุณณิพรรณ กุลประสูตรครับ น่าเสียดายผมไม่เห็นเล่มใหม่ๆของเธอเลย เธอมีแค่สองเล่มครับ ของ สนพ บ้านและตกแต่ง ไม่แน่ใจจะหายากปล่าว แต่ในงานหนังสือที่ผ่านมา ผมเห็นหนังสือของเธอยังมีขายที่บูตของ สนพ เลยครับ (ผมยังไปถามเค้าเลยว่า งานของเธอไม่ออกแล้วเหรอ 55)
โดย: ข้าวตู 14 มกราคม 2549 12:31:26 น.
หนังสือเรื่องแปลญี่ปุ่น
"คิทเช่น" ครับ
โดย: tongdigy 18 มกราคม 2549 10:07:34 น.
แต่เรามีแต่หนังสือเพลงเพื่อชีวิตดูจะไม่เข้าแก๊บกะเขาเลยอ่ะดิ แต่อ่านได้ชอบอ่าน ขออนุญาตแอคไว้ที่ Blog เรานะคะ
โดย: อุ้มสีจ๊ะ IP: 210.86.215.240 23 มกราคม 2549 10:31:19 น.
แล้วหนัง วันก่อนไปเดินซึทาญา เห็นมีวีซีดีเรื่อง Vertigo ให้เช่าด้วยแฮะ แต่เป็นพากษ์ไทย หนังในดวงใจของเราเลยนะเนี่ย บรรยากาศกึ่งจริงกึ่งฝันเหมือนกัน เดี๋ยวว่างงานจะไปเช่ามาดูอีกรอบ
โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) 23 มกราคม 2549 22:22:39 น.
ขอให้คุณไกด์มีความสุขมากๆ มีแต่ความรุ่งเรือง และเฮง เฮง เฮง ตลอดไปนะคะ
โดย: จันทร์สวย 28 มกราคม 2549 19:56:49 น.
บล๊อกสวยอ่ะ
โดย: 90210 31 มกราคม 2549 15:49:59 น.
มาทักทายค่ะ แล้วก็อยากหย่อนที่คั่นหนังสือกับตั๋วหนังด้วยเหมือนกัน แต่มีเพียบเลยอ่ะ...คุณสาวไกด์แวะไปดูจาก blog เราเองละกันเนอะ (เห็นแว่บไปอยู่เรื่อยอยู่แล้วนิ ) สงสัยแค่ว่า คุณสาวไกด์หาเวลาไหนไปอ่าน/ดูหนังสือ/หนังเยอะขนาดนั้นได้คะเนี่ย
โดย: หวัน (หวันยิหวา ) 9 กุมภาพันธ์ 2549 17:49:12 น.
โดย: หวัน (หวันยิหวา ) 9 กุมภาพันธ์ 2549 17:52:41 น.
จากคนเขียน hesheits
everybodyeverthing
ของ วิศุทธิ์ พรนิมิตร ครับ
อ่านแล้วชอบมากๆ
ปล.แนะนำให้อ่านเรื่อง ควันใต้หมวก
ของคนเขียนคนเดียวกันนี้ ด้วย
หลังจากอ่าน everybodyeverything ผมเข้าใจแล้วว่า บางสิ่งถึงแม้จะไม่ได้รับการอธิบายด้วยคำพูดเราก็สัมผัสได้ด้วยใจครับ
ปล.ขออนุญาต add บล็อกนะครับ
โดย: tongdigy 14 กุมภาพันธ์ 2549 19:13:11 น.
จำได้ว่าตอนที่อ่านเป็นตอนแรกคือเล่มนี้ค่ะ เพื่อนเอามาให้ยืม ปกติเราก็ไม่เคยอ่านหนังสือแนวนี้มาก่อนหรอก ชอบอ่านการ์ตูนมากกว่า แต่ไม่รู้นึกยังไงเลยลองเปิดอ่านดู แล้วก็วางไม่ลงเอาจริงๆ จนต้องไปหาตอนแรกๆ มาอ่านจนครบ เป็นหนังสือพจญภัยของเด็กๆ ที่แฝงไว้ด้วยข้อคิดและการสืบสวน แต่ที่เราได้อิทธิพลไปเต็มๆ คงจะเป็นเรื่องของกินค่ะ (ไหงเป็นงั้นก็ไม่รู้..) มีอยู่ช่วงนึงอ่านแล้วอยากถึงขนาดไปลองทำน้ำขิงเย็นเจี๊ยบมาลองกิน แล้วมันก็อร่อยจริงๆ ซะด้วย.. พูดไพดมาไหงมีแต่เรื่องกินแฮะ...^^
เอาเป็นว่าแนะนำค่ะ...
ปล. ภาพไม่ค่อยชัดนะคะ เพราะใช้มือถือถ่าย
โดย: กวางตุ้งหวาน 25 กุมภาพันธ์ 2549 11:57:47 น.
โดย: เพือนใหม่ IP: 58.147.33.65 27 กุมภาพันธ์ 2549 20:35:28 น.
โดย: Kitsunegari 1 มีนาคม 2549 15:11:02 น.
เรื่อง Dune เคยเห็นเพื่อนๆในห้องใส่ไฟพูดถึงอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะอ่านดีป่าว เขาเขียนคำโปรยว่าได้รับการยกย่องว่าดีเทียบเท่า LOTR เลยค่ะ
โดย: Kitsunegari 2 มีนาคม 2549 10:15:24 น.
หนังสือเรื่อง ฤดูดาว เป็นของสำนักพิมพ์เพื่อนดีค่ะ ถ้าจะไปดูในงานหนังสือ ไปที่บูธอักษรโสภณค่ะ
โดย: ผู้สาวเมืองยศ 6 มีนาคม 2549 18:39:21 น.
นอกเหนือจากนิยายทุกเรื่องของดวงตะวัน, กิ่งฉัตร และปิยะพร ศักดิ์เกษมแล้ว ก็ขอแนะนำรวมเรื่องสั้นชุดชาวเขื่อนก็ละกัน ถึงจะเก่าหน่อย แต่สนุกค่ะ รวมถึงรวมบทความของประภาส ชลศรานนท์ด้วยค่ะ อ้อ! เรื่องความสุขของกะทิ ก็ดีค่ะ
ของฝรั่งก็ Da Vinci Code, Tuesday with Morrie, Harry Potter (โดยเฉพาะเล่ม 6 สนุกมั่กๆ)
อ่านการ์ตูนหรือเปล่าคะ ถ้าอ่าน แนะนำเรื่อง 20th Century Boy กับหงสาจอมราชันย์ค่ะ สนุกมากๆเลยนะ
สำหรับตั๋วหนัง...ขอหย่อนหนังเก่าหน่อยได้มั้ยอ่ะ แบบว่า..ไม่ชอบไปดูหนังโรงอ่ะค่ะ ดูแต่หนังดีวีดีอ่ะ ชอบเป็นพิเศษก็เรื่อง 13th Warrior, Signs, Stargate ตอนนี้นึกออกแค่เนี้ย เอาเท่านี้ไปก่อนละกันเนอะ
โดย: หวัน (หวันยิหวา ) 12 มีนาคม 2549 0:06:01 น.
โดย: หวัน (หวันยิหวา ) 12 มีนาคม 2549 0:49:05 น.
Crash (Paul Haggis) --- เอ๊ะ ได้ข่าวว่าดูแล้ว ^^
Bad Education (Pedro Almodovar)
Rashomon (Akira Kurosawa)
Saw 1-2
Sophie Scholl : The Final Days
ส่วนหนังสือนะครับ (ช่วงนี้ไม่ค่อยได้อ่านเท่าไหร่เลยแฮะ)
ความฝัน (พระราชนิพนธ์แปลในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี)
หนังสือมีเล่มเดียวครับตอนนี้...
โดย: nanoguy IP: 203.113.34.10 12 มีนาคม 2549 11:17:34 น.
โดย: หนุ่มร้อยปี IP: 203.209.109.40 16 มีนาคม 2549 20:52:58 น.
1.Eternity Moon
ฟังจากชื่ออย่าเพิ่งตกใจนะคะเพราะเป็นภาษาไทยค่ะ เป็นเรื่องรักที่ไม่สมหวัง เจ็บปวด ทรมาน(ยอมรับว่าชอบมากค่ะ)
2.อาเซนธาเรีย
ขอคาราวะงามๆให้ท่านผู้เขียนเลยค่ะเพราะไม่เคยเจออะไรที่เน่าขนาดนี้มาก่อนเล้ยให้ตาย มีรูปแบบความเน่าได้ครบถ้วนมากทุกๆแนวที่มักพบในนิยายเลี่ยนๆจะพบได้ที่นี่ทั้งหมด ทุกแบบทุกสไตล์สำหรับสาวหวานเจื้อยขอเเนะนำเล่มนี้ค่ะ
ที่จริงยังมีหนังสืออีกเยอะแยะค่ะที่จริงก็ทุกแนวเลยล่ะที่จะเสนอแต่ค่อยๆทยอยมาแล้วกันนะ
Byeค่ะ
โดย: หนอนกระหายหนังสือ IP: 203.107.196.174 19 มีนาคม 2549 20:10:55 น.
^
^
ขอบคุณค่ะ จะไปตอบกลับที่บล็อก แต่เซิร์ชหาชื่อแล้วไม่มีนะคะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 20 มีนาคม 2549 12:55:06 น.
แนะนำตามนี้เลยนะครับ
หนังสือ: ความน่าจะเป็นบนเส้นขนาน (เล่ม 1-3) - เป็นการคุยกันทางอีเมลของสองขวัญใจของผม...วินทร์และปราบดา...
ไม่มีคำบรรยายเพิ่มเติมนอกจากบอกว่า "อยากให้ได้อ่านครับ"
หนัง: ตอนแรกว่าจะแนะนำเรื่อง...What's eating Guilbert Grape...แต่อ่านเจอว่าดูไปแล้ว
งั้นก็เอาเป็นเรื่องนี้ละกันครับ...Whisper of the heart...หนังการ์ตูนญี่ปุ่นโดยสตูดิโอ จิบลิ
หาซื้อไม่ได้บอกมาครับ เดี๋ยวหาแหล่งให้ อิอิ
ยินดีที่ได้มาครับ
โดย: The Legendary Midfielder 22 มีนาคม 2549 16:59:00 น.
เล่มนี้มาค่ะ...สาวไกด์
ประเทศของเราเหมือนสวนดอกไม้
ของ..หนุ่ม หนังสือเดินทาง
โดย: zaesun 27 มีนาคม 2549 18:55:13 น.
และมาแอบแนะนำหนังสือ
ที่เพิ่งอ่านจบและชอบมากๆ
"คนตัวเล็กที่หายตัวได้"
เขียนโดย ญามิลา(วิรัตน์ โตอารีย์มิตร)
ส่วนหนังที่เพิ่งดูจบและยกให้เป็นหนังที่ดีที่สุดในรอบยี่สิบเจ็ดปีของผม
"25 hr" แสดงโดย edward norton
กำกับโดย
spike lee
โดย: tongdigy 27 มีนาคม 2549 22:25:50 น.
แนะนำหนังสือ "พวกนั้นนั่นกันยังไง" (How They Do it) ว่าด้วยนิสัยการผสมพันธุ์ของสัตว์ชนิดต่างๆ - สนุกดีครับ
แล้วก็การ์ตูนเรื่อง "ป๋าอัจฉริยะ" ครับ เนื้อหาดี ใครเคยอ่านแล้วช่วยมาเชียร์กัน
โดย: คุณม้าม 28 มีนาคม 2549 3:25:10 น.
ถ้าชอบหมูน้อยอยากแนะนำของคุณแก้วเก้าน่ะค่ะ
เรื่องแรก ทางเทวดา เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องสังข์ทอง
เรื่องที่สองพิมมาลา เรื่องนี้จะได้แรงบันดาลใจมาจากอิลราชคำฉันท์
เรื่องที่ 3 เรือนนพเก้า เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก กากี
เรื่องที่ 4 ปลายเทียน ได้แรงบันดาลใจมาจาก ขุนช้างขุนแผน
เรื่องที่ 5 ดอกแก้วการะบุหนิง ได้แรงบันดาลใจมาจาก อิเหนา
โดย: หมูน้อยห้อยหัว 28 มีนาคม 2549 9:39:45 น.
พึ่งอ่านจบไปครับก็
trainspotting ชีวิตขี้ยาชาว scott ครับ ที่เคยสร้างเป็นหนังเมื่อเกือบ10 ปีก่อนที่นาย ewan เล่นครับ แรงทั้งภาษา และเรื่องราว แต่มันครับ ได้รับรู้มุมมองของขี้ยาต่อสังคมแบบเจ็บๆ ถ้าเทียบหนังสือไทยก็ พันธุ์หมาบ้า ของคุณชาติครับ แต่ผมว่า trainspotting แรงกว่าเยอะครับ
แล้วก็พึ่งไปหอบมาอีก 4 เล่มครับ
1 brokeback mountain : from story to screenplay คงไม่ต้องพูดมากเรื่องนี้ น่าจะรู้จักดี แต่ที่เลือกเล่มนี้เพราะจะได้บทภาพยนต์สวยๆครับ
2 american psycho : หนังสือเสียดสีภาพวัตถุนิยมของอเมริกาช่วงต้น 90 ผ่านฆาตกรโรคจิต
3 about a boy : เรื่องเดียวกับที่เป็นหนังเรื่องนั้นแหละ coming of age ของผู้ใหญ่วัย 40 กับเด็ก 12
4 everything is illuminate : การตามหาอดีตของหนุมยิวคนหนึ่งในยูเครน
ส่วนหนังก็
1 toosie : การแสดงสุดยอดของ dustin hoffman กับหนังที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนังตลกที่ดีที่สุดตลอดกาลเป็นอันดับ 2
2 night watch : หนังแฟนตาซี โลกของอมนุษย์ที่อยู่ร่วมกับคนธรรมดา แปลกและโหดดีครับ
3 9 songs : เรื่องราวความรักของคนคู่หนึ่งผ่านฉากรัก 9 ฉาก เพลง 9 เพลง แปลกดีครับ
เอาแค่นี้ก่อนแล้วกัน นึกออกจะมาแนะนำเพิ่มครับ
enjoy your day
โดย: Holden Caulfield 28 มีนาคม 2549 11:46:12 น.
คือ หนังสือที่ผมแนะนำเป็นภาษาอังกฤษก็จริง แต่ไม่น่ายากเกินความสามารถครับ แล้วบางเล่มก็ได้ข่าวว่ามีแปลภาษาไทยครับ อย่าง trainspotting กับ about a boy
ส่วน american psycho หาหนังมาดูแทนได้ครับ
โดย: Holden Caulfield 28 มีนาคม 2549 14:34:53 น.
คือ หนังสือที่ผมแนะนำเป็นภาษาอังกฤษก็จริง แต่ไม่น่ายากเกินความสามารถครับ แล้วบางเล่มก็ได้ข่าวว่ามีแปลภาษาไทยครับ อย่าง trainspotting กับ about a boy
ส่วน american psycho หาหนังมาดูแทนได้ครับ
โดย: Holden Caulfield 28 มีนาคม 2549 14:35:55 น.
คือ หนังสือที่ผมแนะนำเป็นภาษาอังกฤษก็จริง แต่ไม่น่ายากเกินความสามารถครับ แล้วบางเล่มก็ได้ข่าวว่ามีแปลภาษาไทยครับ อย่าง trainspotting กับ about a boy
ส่วน american psycho หาหนังมาดูแทนได้ครับ
ส่วนหนัง toosie ยังหาได้อยู่ night watch พึ่งออกเป็น DVD ส่วน 9 songs คงหาดูยากหน่อยครับ
แนะนำเพิ่มเติมถ้าดู toosie แล้วชอบการแสดงของ dustin hoffman แนะนำให้ไปหา rain man มาดูเพิ่มครับ เรื่องนี้ dustin เล่นได้สุดยอดที่สุดแล้ว มี tom cruise วัยละอ่อนเล่นด้วยครับ
enjoy your day
โดย: Holden Caulfield 28 มีนาคม 2549 14:37:29 น.
ยิ่งมาได้อ่านบล็อกของคุณไกด์สาว ยิ่งแล้วใหญ่ ความโลภหนังสือ กระหายเวลากลับมาอีกแล้ว....อยากไปทะเลจัง....(มันเป็นอีกความหมายของการพักร้อนไปอ่านหนังสือของเราค่ะ..ยิ้ม)
โดย: เมอร์คิวรี่ IP: 43.244.33.49 28 มีนาคม 2549 23:43:16 น.
โดย: yatiko IP: 203.146.55.130 31 มีนาคม 2549 10:56:41 น.
ผมหมดตัวคร้าบ
หมดไปกับงานหนังสือล้วนๆ
แต่ก็ได้หนังสือถูกใจมาเพียบเลยครับ
โดย: Marvel' Boy IP: 203.154.242.2 3 เมษายน 2549 8:39:15 น.
โดย: คิล ฟีลมัส IP: 58.147.34.250 3 เมษายน 2549 14:20:16 น.
ขอแนะนำหนังเรื่องนึงนะคะ u-carmen เป็นหนังอาร์ต เรื่องราวความรักของสาวชาวแอฟริกาคนนึงที่ใช้เสน่ห์ยวนยั่วให้ผู้คนมาหลงรัก และจบลงด้วยโศกนาฏกรรม นำเสนอในแบบโอเปร่า สลับกับคำพูด รู้สึกจะได้รางวัล best film ในงานเทศกาลหนังที่เบอร์ลิน 2005 ด้วย ดูแล้วรู้สึกว่าคนผิวสีเนี่ย มีดนตรีในสายเลือดทุกคนจริงๆ หนังยังสื่อถึงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของคนแอฟริกาด้วย
ตอนนี้ฉายที่ house rama ใน RCA ที่เดียวมั้ง
โดย: ดาหลาเดหลี 4 เมษายน 2549 18:57:28 น.
โดย: Thunn@ (Thunn@Maotod ) 10 เมษายน 2549 15:23:50 น.
และ.....
และ.....
และ.....
และ.....
และ.....
อื่นๆอีกมากมายบรรยายไม่หมด
โดย: No.06 11 เมษายน 2549 9:33:17 น.
ปล..หนังสือที่บอกไป ยังอ่านไม่จบค่ะ...
โดย: zaesun 13 เมษายน 2549 4:46:36 น.
อืม ไม่ทราบว่าเคยอ่านเรื่อง "เมื่อสวรรค์ให้รางวัลผม" หรือยังคะ เป็นหนังสือแปลจากญี่ปุ่น (ขอโทษค่ะที่จำชื่อคนเขียนไม่ได้ เพราะพอดีตอนนี้เรากะหนังสืออยู่ไกลกันน่ะค่ะ ไม่งั้นจะไปค้นมาให้) หนังสือเล่มนี้ถือเป็นหนังสือเล่มนึงในดวงใจเราเลยค่ะ เราซื้อมาจากงานสัปดาห์หนังสือ บู๊ท IMAGE (J BOOK) เป็นเล่มที่ไม่ตั้งใจจะซื้อเลย แต่เอามาด้วยเพื่อให้ครบยอดที่จะได้ของแถม แต่อ่านจบประกฏว่าชอบมากค่ะ
สำหรับเรื่องอื่นๆ ก็เห็นมีคนแนะนำไปบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็น "โตเกียวไม่มีขา" (เราชอบเรื่องนี้มากกว่า"กัมพูชาพริบตาเดียว" ซึ่งเป็นของนิ้วกลมเหมือนกัน) หรือกาซิโกกิ
ส่วนเรื่องอัมตะนิรันดร์กาล ที่ถ้าเรามีลูกเราจะให้ลูกเราอ่าน คือโต๊ะโตะจัง กะ โดราเอมอน (โดยเฉพาะตอนนี้ที่มันออกมาใหม่เป็นเล่มสีตอนเดียวจบน่ะค่ะ - จำชื่อตอนเป๊ะๆไม่ได้ แต่เป็นตอนที่ชิซึกะแต่งงาน และตอนคุณย่าของโนบิตะน่ะค่ะ)
หนังสือและหนังนี่เป็นอะไรที่เราบ้ามากๆเหมือนกันค่ะ ดีที่ปีนี้ไม่ได้อยู่เมืองไทย ไม่งั้นได้ไปซื้อมาตุนอีกแหงเลย (ตุนนะคะ ไม่ใช่อ่าน เพราะไอ้เล่มก่อนๆที่ซื้อมาก็ยังอ่านไม่หมดซะที และยังไม่มีวี่แววด้วย)
ส่วนหนังก็เหมือนกันค่ะ แค่เรื่องที่ซื้อมาว่าจะดู จะดู จะดู แต่ก็มัวแต่จะ ไม่ได้ดูซักทีเนี่ยก็ร้อยกว่าเรื่องแล้วค่ะ (ตายจะได้ดูจบหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่เจอชอบหรืออยากดูก็เป็นต้องซื้อมาตุนก่อนทุกที เฮ้อ)
สำหรับหนัง หนังในดวงใจเรามีเยอะแยะตาแป๊ะไก๋เลยค่ะ เช่น Chungking Express, Wanee&Junah, Dead Poets Society เราชอบหนังที่ดูจบมาแล้วยังติดค้างในหัวอะค่ะ แบบยังคิดถึงมันต่อมากกว่าดูจบแล้วก็จบเลย (แต่หนังที่ดูสนุก จบแล้วจบเลยก็ดูได้นะคะ)
ไว้จะเข้ามาคุยใหม่ค่ะ ขอตัวไปอ่านหนังสือก่อนนะคะ พรุ่งนี้เรามีสอบมิดเทอมค่ะ (คนอื่นที่เมืองไทยเค้าได้หยุดกัน แต่ที่นี่ดั๊นต้องมานั่งอ่านหนังสือเตรียมสอบ แงๆ)
บายค่า
โดย: ลิปดา-พิลิปดา 13 เมษายน 2549 19:09:05 น.
ไม่ใช่ 2 เล่ม
เพราะอันนึงเป็นหนังสือชุดนะคะ เรื่อง "บ้านเล็กในป่าใหญ่" เป็นหนังสือชุดอะค่ะ เกี่ยวกับการบุกเบิกอเมริกา แต่เป็นแนวนิยาย เค้าบรรยายดีมากมายเลยค่ะ เห็นภาพเลย
ส่วนอีกเรื่องก็ "Lady Jane " ราชินีไร้บัลลังก์ค่ะ
โดย: ltoeyl 20 เมษายน 2549 8:42:30 น.
อืม...แนะนำหนังสือกับเค้าบ้างดีกว่า (ไม่แน่ใจว่ามีคนแนะนำไปรึยัง)
หนังสือของคุณเสกสรร ประเสริฐกุล ที่ชื่อว่า ผ่านพบไม่ผูกพัน (Unattached Encounter) ค่ะ เป็นหนังสือที่มีมุมมองที่ดีมากๆ ทั้งทางด้านชีวิต การเดินทาง ความรัก จิตวิญญาณ...... เกิดจากความคิดที่ผ่านประสบการณ์ต่างๆนาๆมากมายของคุณเสกสรรค์น่ะค่ะ
โดย: magiccotton 2 พฤษภาคม 2549 17:45:41 น.
แบบว่า กระตุ้นหมายเลขคอมเม้นท์ให้เยอะ ๆ
อิอิ.. ล้อเล่นค่ะ
แวะมาเพราะเห็นชื่อสาวไกด์ใจซื่อค่ะ เชื่อว่าต้องมีอะไรดี ๆ ให้อ่านแน่นอน..
แล้วจะมาบ่อย ๆ ค่ะ
โดย: สีน้ำฟ้า 9 พฤษภาคม 2549 17:18:31 น.
โดย: poser (poser ) 14 พฤษภาคม 2549 0:53:51 น.
เรื่อง in america กับ erin brockovich เรื่องหลังนี้หนังเก่าหน่อยครับ
โดย: poser (poser ) 14 พฤษภาคม 2549 1:00:39 น.
โดย: poser (poser ) 14 พฤษภาคม 2549 1:16:51 น.
โดย: อุณากรรณ (อุณากรรณ ) 15 พฤษภาคม 2549 20:24:30 น.
โดย: poser IP: 58.9.17.100 19 พฤษภาคม 2549 14:36:23 น.
โดย: bookmark 24 พฤษภาคม 2549 23:29:36 น.
1. Big Brand,Grand Idea ของสำนักพิมพ์ฐาน มีเดีย เน็ตเวิร์ค
2. พ่อผมไม่เคยฆ่าใคร ของสำนักพิมพ์ผีเสื้อค่ะ (เป็นเล่มที่เริ่มทำเป็นปีกมนๆ ด้วยนะ)
3.เมียงมองเมืองหม่อง
ไปดีฝ่า
โดย: เจ้าหญิงวีนัส (ohvenus ) 9 มิถุนายน 2549 0:11:51 น.
หนังสัญชาติฝรั่งเศสแสดงนำโดย ออเดรย์ ตาโต (อิ อิ อิ)
พูดภาฝรั่งเศสทั้งเรื่อง sub-title ภาษาอังกฤษครับ
โดย: คุณหนูลมหวน (zardamon ) 19 มิถุนายน 2549 14:04:37 น.
ออเดรย์ ตาโต (อิ อิ อิ) แสดงนำครับ
โดย: คุณหนูลมหวน (zardamon ) 19 มิถุนายน 2549 14:12:25 น.
โดย: 86Iso^] (zardamon ) 23 มิถุนายน 2549 9:27:58 น.
แต่เอาเข้าจริงๆ... หนังเรื่องนี้ไม่เข้าฉายตามโปรแกรมปกติแฮะ
เคยตามหาหนังเรื่องนี้ทั้งร้านดีวีดี(ผี)และปกติ
แต่ไม่เจอ
ไปเจอที่ hmv.co.uk แพงจังตั้ง 18 ปอนด์แน่ะ
(ยังตัดใจซื้อไม่ลงอ่ะ)
คุณสาวฯเดินทางบ่อยๆ น่าจะหาซื้อได้นะครับ
หนังเรื่องนี้ตัดต่อได้เจ๋งมากๆ... ขอบอก
โดย: คุณหนูลมหวน (zardamon ) 23 มิถุนายน 2549 9:32:14 น.
อ่านอมาญาส์ของคุณจันทรำไพมาตั้งแต่อยู่ปีสอง จนถึงบัดนี้ก็ยังอ่านซ้ำแล้วซ้ำอีก ถ้าชอบอ่านเรื่องไม่ยาวนัก หวานแบบไม่หวาน (เอ๊ะ ยังไง) ลองอ่านดูนะคะ
อ่านที่เพื่อนๆแนะนำหนัง ไม่เห็นใครแนะนำหนังการ์ตูนเลย ไม่รู้คุณสาวไกด์ชอบดูหนังการ์ตูนหรือเปล่า ถ้าชอบลองหา Madeline มาดูนะคะ เป็นหนังก็มี แต่เป็นการ์ตูนน่ารักได้ใจกว่าเยอะ เพลงเพราะอีกต่างหาก
ทุกๆตอนของ Madeline จะขึ้นต้นว่า
In an old house in Paris that was covered with vines,
lived twelve little girls in two straight lines
They left the house at half past nine
The smallest one was Madeline.
โดย: SevenDaffodils IP: 65.203.0.242 24 มิถุนายน 2549 4:34:02 น.
แนะนำหนัง ก็ The Chumscrubber ค่ะ แนว แบล็ค คอมเมอดี้( พึ่งดูจบพอดีอ่ะค่ะ)
หนังสือ เป็นการ์ตูนก็ Death Note ค่ะ
หนังสือก็ เทรนสปตติง ฉบับแปลไทย ถ้าชอบอะไรที่คันๆมันส์เข้าไส้อ่ะค่ะ
โดย: octavio 25 มิถุนายน 2549 12:46:19 น.
Five Fingers (เดิมพันเย้ยนรก) นำแสดงโดย Ryan Phillippe และ Laurence Fishburne
เป็นเรื่องของนักเปียโนชาวดัทช์ (ไม่ใช่ชาวดั๊ดสาระแผกนะครับ)ซึ่งเดนทางไปโมร็อคโคเพื่อดำเนินโครงการอาหารแก่เด็กยากไร้และเมื่อไปถึงก็โดนผู้ก่อการร้ายลักพาตัวไป
จะเป็นอย่างไร... โปรดหามาดูดีกว่า
อิ อิ อิ
โดย: คุณหนูลมหวน (zardamon ) 1 กรกฎาคม 2549 20:39:05 น.
โดย: คนรักน้ำมัน (คนรักน้ำมัน ) 9 สิงหาคม 2549 13:12:19 น.
โดย: สะใภ้อิตาลี (caramella ) 9 สิงหาคม 2549 14:53:58 น.
โดย: sak IP: 58.136.129.247 9 กันยายน 2549 10:25:14 น.
ส่วนหนังสือเนี่ย แนะนำ เท่าดวงอาทิตย์ของคุณประภาสค่ะ และทุกๆเล่มของคุณประภาสเลยค่ะ
โดย: Claire_plastic 23 กันยายน 2549 19:40:59 น.
เพิ่งอ่าน The Bourne Ultimatum จบไปครับ (เป็นฉบับแปลตั้งแต่ปี 2532-33 นู่น...) สนุกดีมากเลย รายละเอียดก็เยอะ น่าติดตามด้วย (แม้ว่าจะยาวมากกกกก ก็ตามที) อยากให้สำนักพิมพ์ไหนก็ได้แปลออกมาซ้ำอีกน่ะครับ เพราะจะไปหาหนังสือเก่ามาอ่านก็ไม่ได้ง่ายนัก ภาษาอังกฤษก็ไม่ได้เก่งกาจ
โดย: nanoguy IP: 203.113.35.12 10 ตุลาคม 2549 18:45:04 น.
เรื่องนี้เราชอบมากๆๆๆ
โดย: ช็อคชิป IP: 203.188.46.166 30 พฤศจิกายน 2549 10:50:56 น.
โดย: เฟริโอน่า ออฟ บารามอส IP: 61.7.144.207 22 กุมภาพันธ์ 2550 22:20:33 น.
ความสุขของกะทิค่ะ
กะอีกเรื่องนึง
ดันลืมชื่อเรื่องไปซะนั่น เดี๋ยวกลับมาเพิ่มให้พร่งนี้นะคะ
โดย: แก้ว (หนูอยากกลับบ้าน ) 21 มีนาคม 2550 13:35:41 น.
เอาเป็นว่า
ขอเพิ่มเรื่องนี้นะคะ
Beansprout & Firehead
in the infinite madness
เป็นหนังสือคล้ายๆการ์ตูนน่ะค่ะ
มันเท่ห์มากๆๆๆเลยติดใจ
โดย: แก้ว IP: 203.170.234.154 6 เมษายน 2550 8:51:37 น.
ปล. บอร์ดสวยนะครับ
โดย: ซามมาเอล IP: 61.19.125.218 11 เมษายน 2550 12:04:50 น.
1.การเดินทางของพาย พาเทล (อ่านแล้วอึ้งในตอนท้ายของเรื่องมาก คำโปรยบนปกหน้าและหลังสปอยล์ค่ะ ต้องมองข้ามๆ ไป)
2.ฟ้าใหม่ในซานมาโคร (สนุกมากกกก แปลโดยคุณเทศภักดิ์ นิยมเหตุ หาซื้อยากมากแล้วค่ะ ต้องตามดูตามร้านหนังสือเก่า)
3.ครุฑน้อย
4.เด็กหญิงอีดะ
5.ดวงตากระต่าย (หนังสือแปลญี่ปุ่น เก่าแล้วค่ะ)
6.ตาผมเป็นต้นเชอรี่
7.เด็กหญิงสวนกาแฟ
โดย: น.หนู IP: 58.8.59.143 13 กรกฎาคม 2550 21:53:34 น.
คงไม่ต้องโปรย เพราะ
ผลงานของ 3 นักเขียน
พี่ก้อง ทรงกลด
พี่เอ๋ นิ้วกลม
พี่อัพ ทรงศีล
โรแมนติคแบบธรรมชาติให้มาจริงๆนะคะ
^^
โดย: Love_TemPo 9 สิงหาคม 2551 20:57:59 น.
มีทั้งแบบเป็นเล่มปกสวย กับแบบอ่านในเน็ทค่ะ
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=srisurang&group=5
ซื้อมา ๒ เล่ม ไว้อ่านกับไว้เก็บ
โดย: wanderer IP: 125.24.33.142 6 พฤศจิกายน 2551 23:49:54 น.
เป็นหนังสือเกี่ยวกับการเงินค่ะ มี 2 เล่มที่อยู่ในใจ คือ เศรษฐีชี้ทางรวย (Richestman in the babylone) กะหมาน้อยสอนรวย เป็นหนังสือแปลทั้งคู่ค่ะ คือมันเหมือนนิทานแต่อ่านแล้วได้ความรู้ทางการเงินด้วยค่ะ
โดย: Kibby 21 พฤษภาคม 2552 16:52:45 น.
ถ้าให้แนะนำ ตอนนี้ชอบของ a book ค่ะ
หน่อไม้ ของ ทรงกลด ทรงศีลและทรงกลม (นิ้วกลม)ค่ะ
อีกเรื่องคือ นวนิยายมีมือ ของนิ้วกลมค่ะ
เรื่อง อิฐ ด้วยค่ะอ่านแล้วจี๊ดดี
หุหุหุ พอล่ะ
แอบเห็นว่าคนข้างบนแนะนำเรื่องเด็กหญิงสวนกาแฟด้วยล่ะ เพิ่งอ่านจบ สนุกดีค่ะ ^^
อ้อ อย่าลืมเนปาลประมาณสะดือ ของนิ้วกลมนะคะ เอาให้ครบกันไปเลย
^^
โดย: pao9law9 29 พฤษภาคม 2552 14:04:02 น.
เรื่อง ปุชิตา ของคุณบินหลาสันกาลาคีรี เลยค่ะ
แล้วก็ เล่าเรื่องเมืองเวียด อีกเล่มนึงของคุณนิพัทธ์พร เพ็งแก้ว ค่ะ
เรื่อง มักใหญ่ไฝ่เที่ยว ของคุณสุรนิติ์ ฟักมี ค่ะ
ปล. คุณสาวไกด์เคยซื้อดอกมะลิมาวางไว้ในห้องเฉยๆ ด้วยเหรอคะ
ฮ่าๆๆๆๆๆแปลกพอๆกันเลย
โดย: pao9law9 31 พฤษภาคม 2552 14:33:59 น.
เพิ่งอ่านจบ เป็นหนังสือท่องเที่ยว ไม่แน่ใจว่าเจ้าของบล็อกเคยอ่านหรือยัง
"Small Town Big Love" 12 เมืองเล็กน่าฮันนีมูน
อ่านแล้วเก็บไปฝันเลยค่ะ แต่เจ้าของบล็อกอาจจะเบื่อหนังสือแนวนี้แล้วก็ได้ เพราะเห็นว่าทำงานด้านท่องเที่ยว
โดย: Kibby 13 มิถุนายน 2552 8:58:28 น.
และ หลับ หนังสือแปลของญี่ปุ่นค่ะ...
โดย: ตัวp_box 22 กันยายน 2552 11:44:02 น.
โดย: ตัวp_box 28 กันยายน 2552 14:38:47 น.
ไม่ค่อยได้อ่านหนังสือแปล แต่เริ่มจะอยากอ่านอีกครั้งตอนป่านนี้แหละ
เราชอบ Da Vinci Code, Harry Potter โต๊ะโตะจัง
บ้านเล้กในป่าใหญ่..(เรื่องนี้เคยอ่านตอนยังละอ่อนอ่ะ อิอิ..)
โดย: ตัวp_box 6 พฤศจิกายน 2552 9:35:29 น.
น่ารักมากๆเลยค่ะ
แนะนำหนังสือ กับ แนะนำหนังเหรอคะ
หนังสือในดวงใจของผิงเลยเนี่ย อ่านเป็นสิบๆรอบเลยค่ะ เรื่อง "ปริศนา" ค่ะ
เป็นนวนิยายที่อ่านแล้วโดนใจมากๆ ดำเนินเรื่องง่ายๆ ไม่ซับซ้อน แต่สนุกและน่าติดตามค่ะ
ส่วนหนังเนี่ย ชอบหลายเรื่อง
เห็นตอบกันตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ถ้าตอนนี้ หนังไทยก็ต้อง "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ" สิ อิอิ
โดย: ผิง (nongping0507 ) 16 มีนาคม 2553 11:33:19 น.
out of aferica
the english patien
life is beautiful
shawshank
ส่วนหนังสือ นักเขียนของไทย ที่เก็บส่วนมากเป็นของ มรว.คึกฤทธิ์ ปราโมช เช่น หลายชีวิต เพื่อนนอน สี่แผ่นดิน ไผ่แดง และอีกหลายเล่ม นักเขียนเก่าๆ ก็มีประมูล อุณหธูป เขียนเรื่อง จันดารา กับอีกหลายเรื่อง รงค์ วงศ์สวรรค์ มีสนิมสร้อย เอาไว้ค่อยๆมาลงให้ ตอนนี้หนังสือกระจัดกระจายอยู่ 4 บ้าน เดี๋ยวลงชื่อผิด
โดย: cakecode 29 ตุลาคม 2553 11:31:58 น.
โดย: Kibby 30 เมษายน 2554 14:14:05 น.
//www.friendbookshop.com
โดย: chai IP: 110.168.103.12 1 พฤศจิกายน 2555 16:45:20 น.
Mulberry Outlet UK Sale //www.culturecore.co.uk/
โดย: Mulberry Outlet UK Sale IP: 94.23.252.21 2 สิงหาคม 2557 19:59:17 น.
โดย: kaka (สมาชิกหมายเลข 5265998 ) 30 ธันวาคม 2562 23:37:29 น.