bloggang.com mainmenu search





ในหลวงท่านไม่ได้ทรงจากพวกเราไปไหน
(นี่ไม่ใช่คำปลอบใจให้คลายความโศกเศร้าหรอกนะคะ)
แต่เรารู้สึกแบบนั้นจริงๆ

> > ฉันเกิดในสมัยรัชกาลที่ 9 < <

หาก ลองคิดดู จะมีคนสักกี่คนบนโลกใบนี้กัน
ที่จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนจำนวนมากๆ
ได้กล่าวขานถึงคุณงามความดีที่ได้สร้างไว้
ได้มากมายถึงขนาดนี้

เล่าต่อกันจากรุ่นสู่รุ่น อย่างไม่มีวันที่จะหาจุดสิ้นสุดลงได้เลย

ยิ่งไปกว่านี้ เรื่องราวของพระองค์ยังสร้างแรงบันดาลใจ
ให้กับพวกเราคนไทย

เราว่าสิ่งนี้ล่ะเป็นใจความสำคัญที่สุด
เป็นสารสำคัญที่พระองค์อยากส่งมาถึงเรา

แรงบันดาลใจในการที่จะเป็นคนดี
แรงบันดาลใจที่จะทำความดี
ตามแบบของพ่อ ตามแบบของในหลวง
(เราเชื่อว่าทุกคนเป็นและรู้สึกเหมือนกัน)

มันน่าอัศจรรย์ใช่ไหม
ที่พระองค์ทรงมีพลังในการสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทย
ได้มากถึงขนาดนี้

นั่นคือเรื่องมหัศจรรย์ ของพวกเราชาวไทย
ในหลวงคือเรื่องมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นบนผืนแผ่นดินไทย

เป็นเรื่องราวมหัศจรรย์ ที่เกิดขึ้นมายาวนานถึง 70 ปีแล้ว

และเรื่องราวเหล่านี้ ก็จะยังคงอยู่ตลอดไปไม่สูญหายไปไหน
เพราะมันถูกสถิตให้อยู่ในจิตใจของพวกเราทุกคนแล้วยังไงล่ะ

นับจากวันนี้ไป
มาจับมือกัน เดินตามเส้นทางที่พ่อได้เดินนำเอาไว้
เพราะมันเป็นเส้นทางที่ถูกพิสูจน์แล้วว่าดี

พ่อของพวกเราได้ทรงแผ้วถางทางเดินเอาไว้หมดแล้ว
เพื่อให้พวกเราสามารถมองเห็นทางเดินได้ชัดเจนขึ้น
ทุกอย่างมันแสนจะสะดวกสบาย เพราะพ่อได้ทำเอาไว้แล้ว
เพื่อพวกเรา

มาเดินตามรอยเส้นทางแห่งความดี ของพ่อด้วยกันนะคะ

Create Date :20 ตุลาคม 2559 Last Update :20 ตุลาคม 2559 15:06:19 น. Counter : 1635 Pageviews. Comments :0