bloggang.com mainmenu search
PC App player

ปัจจุบันแอพพลิเคชั่นต่างๆ บนสมาร์ทโฟนนั้นมีให้ผู้ใช้งานได้โหลดเล่นกันมากมาย จนชนิดที่ว่าเล่นกันไม่หวาดไม่ไหวเลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้เองจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่คนส่วนใหญ่จึงหันมาใช้สมาร์ทโฟนกันมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งวันนี้ผมก็มี โปรแกรมเจ๋งๆ ที่จะทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานกันอยู่ทุกวันสามารถรันแอพพลิเคชั่นต่างๆ ของระบบ Android ได้ โปรแกรมที่ว่านี้ก็คือ “BlueStacks” นั่นเองครับ

PC App player

…….BlueStacks เป็นโปรแกรมที่ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราสามารถเปิดแอพพลิเคชั่นต่างๆ ของ Android ได้ โดยโปรแกรมนี้จะทำหน้าที่เป็นเหมือน Emulation จำลองระบบปฏิบัติการ Android ไว้ในเครื่องคอมของเรา ปัจจุบันโปรแกรมนี้มีการพัฒนาให้สามารถทำงานบน Windows 8 และ Mac ซึ่งดาวน์โหลดมาใช้ได้แบบฟรีๆ ที่ www.bluestacks.com

PC App player

…….ส่วนเรื่องการใช้งานก็ไม่มี ยุ่งยาก หลังจากที่ติดตั้งโปรแกรมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตัวโปรแกรมก็จะเปิดขึ้นมาให้อัตโนมัติ และในหน้าจอนั้นจะมีแอพให้เลือกติดตั้งมากมาย

PC App player

…….แต่ก่อนที่เราจะโหลดแอพต่างๆ มาใช้นั้น ผู้ใช้จะต้องทำการล็อคอินด้วย Google Account ของเราเสียก่อน หลังจากที่ล็อคอินเรียบร้อยแล้วเราอยากได้แอพอะไรก็กดเสิร์ชหาแอพที่ต้องการ ได้เลย เมื่อเรากด Install จะมีหน้าต่างให้เราเลือก Store ที่ต้องการจะดาวน์โหลด ถ้าไม่อยากยุ่งยากอะไรก็แนะนำให้โหลดจาก Play Store เลยง่ายดี

PC App player

…….หลังจากที่โหลดและติดตั้งแอพเรียบร้อยแล้ว ไอคอนแอพต่างๆ จะอยู่ที่หน้า My App พร้อมทั้งจะมี Shortcut ที่หน้าหน้า Desktop ด้วย ซึ่งการเข้าเกมนั้นเราก็สามารถคลิกที่ Shortcut นั้นได้เลย

PC App player PC App player

…….สำหรับโปรแกรมนี้ก็มีข้อเสีย อยู่บางประการ อาทิ มันมักจะติดตั้งแอพต่างๆ ให้เราเอง และบางโปรแกรมเราจะไม่สามารถโหลดจาก Store ได้เพราะว่ามันไม่ Support Device ของเรา, พิมพ์ภาษาไทยไม่ได้ และปัญหาใหญ่สุดนั่นก็คือ เกมหรือแอพที่ต้องกดปุ่มพร้อมกันจะไม่สามารถเล่นได้ครับ เพราะการควบคุมของโปรแกรมนี้จะใช้เม้าส์ในการคลิกเพียงอย่างเดียว

PC App player

…….และล่าสุดทางทีมผู้พัฒนาได้ออก มาประกาศแล้วว่าตอนนี้พวกเค้าได้ทำเครื่องเล่นเกมที่มีชื่อว่า GamePop ซึ่งจะมาพร้อมความสามารถที่จะทำให้ ผู้เล่นสามารถเล่นเกมที่ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับ iPhone หรือ iPad ในแบบ Android ได้อีกด้วย

PC App player PC App player

สนับสนุนเนื้อหา

โดย HUNTER_X

cgn

//www.compgamer.com/home/288046/288046

Create Date :10 กันยายน 2556 Last Update :10 กันยายน 2556 23:31:11 น. Counter : 2680 Pageviews. Comments :0