bloggang.com mainmenu search
หลังจากป้าซิ่งและเพื่อนไปพักที่ Centara Ras fushi (22-24 Jan.2018)
บ้านพักกลางทะเลมาแล้ว เราจองที่พักแบบจองเอง ไม่ได้มาเป็นแพ็คเก็จ
เราเลยเลือกที่จะมาพักในเมืองมาเล่ด้วย เที่ยวในเมืองต่ออีก 2 คืนค่ะ
เราออกจาก Centara ใช้เวลานั่งเรือออกจากที่พักประมาณ 25 นาที
กลับมาถึงที่สนามบินมาเล่ ก่อน

ต่อจากนั้น นั่งเรือไปที่พัก UNIMA Hotel ข้ามฟากไปฝั่งเมืองหลวงมาเล่
ซึ่งมีประชากรบนเกาะไม่กี่แสนคน อีกประมาณ 12 นาทีก็ถึง

มีแท็กซี่มาจอดรอรับเรียบร้อย โดยการบริการของโรงแรม
ทั้งเรือและแท็กซี่ จ่ายเพิ่มบริการรวมลูกค้าอย่างเรา 2 คน
ที่พักเราจองมาคืนละ 130 ดอลล่าร์ยูเอส 2 คืน = 260 บาทต่อ 2 คืน
รวมอาหารเช้าด้วย
ค่าบริการรับส่งทั้งเรือและรถแท๊กซี่อีกคนละ 20 ดอลล่าร์ แพงง่ะ
โรงแรมเราก็ว่าแพงนะ ห้องไม่ใหญ่มาก ถ้าสมมติใครเคยไปพักเชียงใหม่
ลักษณะห้องพักของไทยเราแค่ 700-1000 บาทได้ล่ะค่ะ

การดื่มแอลกอฮอลล์ในเมืองหลวงนี้ ประชาชนเขาไม่ดื่มสุราหรือของเมากันค่ะ
ถ้านักท่องเที่ยวอยากดื่มต้องไปดื่มตามโรงแรมที่มีบริการเท่านั้น
ที่สาธารณะชนห้ามดื่มเด็ดขาด เขานับถือศาสนามุสลิมกันค่ะ
ส่วนใหญ่คนจะกินหมาก-อบเป็นอาหารว่าง หลังมื้ออาหาร และ
ตามร้านกาแฟชั้น 2 ก็จะมี Shisha หรือ มะระกู่ ที่สูบกลิ่นผลไม้
และผสมอะไรที่มันเหมือนเมาดิบได้เท่านั้น
จากการเที่ยวหลังจากสองวันที่เดินดูตามถนนหนทางและห้างซุปเปอร์มาเก็ตเล็กๆ

อ่ะ เข้าเช็คอินที่พักกันดีกว่าค่ะ

ภายในห้องพัก ห้องพักเรา ทางพนักงานให้อยู่ตรงด้านที่มองเห็นทะเล

ห้องน้ำ ก็แบบนี้ มีอ่างอาบน้ำและฝักบัว

เหมือนๆกันทุกที่ คือมีน้ำฟรี ชา กาแฟสำเร็จ ภายในห้อง

ภาพโดยรวมก็นับได้ว่า สะอาดดีค่ะ
มาพักฝั่งเมืองหลวง เราก็จะได้ยินเสียงโฟนไปทั่วด้วยบทสวดของศาสนา
ได้ยินเป็นพักๆเท่านั้น

อาหารเช้าของทางโรงแรม Unima
ห้องอาหารก็อยู่ชั้นบนของห้องที่เราพัก เห็นวิวทะเล

อาหารเป็นบุฟเฟ่ย์แบบไม่เยอะมากเกิน

ชอบปลาทูน่าผสมแล้ว กินกับโรตีนิ่มๆ มีแกงกะหรี่แขกซะหน่อย อร่อยดี
อาหารอย่างอื่นแบบฝรั่งก็เฉยๆ แต่เราควรกินผลไม้ด้วย
โดยเฉพาะมะละกอหวานอร่อย กินซะเยอะเลย อิๆๆ

ส่วนกาแฟก็สั่งได้ตามรสที่ต้องการ อเมริกันโน่ เอสเปรสโซ่ ลาเต้ คาปูชิโน่
อยู่ในบริการทั้งหมด ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม

ชั้นบนของโรงแรมก็จะเป็นดาดฟ้า นั่งเล่น จะสั่งอาหารมื้อเย็นก็ได้ค่ะ
ส่วนเราสองคน ออกไปกินข้างนอกเดินไปไม่ไกล
ไปนั่งริมชายทะเลดีกว่า ได้ดูปลาในน้ำทะเลมัลดีฟส์
ใกล้ฝั่งก็มองเห็นปลาได้เยอะ น้ำก็ใสๆเป็นสีฟ้า

จบแล้วค่ะ

Create Date :09 มีนาคม 2561 Last Update :9 มีนาคม 2561 13:53:56 น. Counter : 2192 Pageviews. Comments :0