bloggang.com mainmenu search

สวัสดีครับเพื่อน ๆ "นายก้อนดิน" หายไปนานวันนี้ได้มีโอกาสแวะมาอัพเดทบล็อกเล็ก ๆ ร้าง ๆ สักหน่อย หวังว่าเพื่อน ๆ คงยังไม่ได้ลืมกันนะครับ

บอกใครก็คงเชื่อได้ยาก ตลอดปีครึ่งที่ผ่านมาผมไม่ได้เดินทางออกนอกกรุงเทพมหานครเลยแม้แต่หนเดียว นึก ๆ ไปก็แทบไม่เชื่อตัวเองเหมือนกัน เพราะเวลามันผ่านไปเร็วได้ขนาดนี้ได้อย่างไร

มารู้สึกตัวอีกที ก็บอกตัวเองว่าออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์บ้างเถอะ เลยได้มีโอกาสออกเดินทางอีกครั้ง เลยจะขอนำที่พักเก๋ ๆ มาให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันครับ

จุดหมายของผมในทริปนี้คือ จังหวัดเชียงราย เหนือสุดแดนสยาม ผมตัดสินใจคว้ากุญแจรถบึ่งออกจากบ้านราวตีสี่ครึ่งของวันที่ 16 ธ.ค. 2560 จำได้ว่าตอนออกจากบ้านอากาศยังร้อนอบอ้าวอยู่เลย

ผมเดินทางถึงที่พักน่ารักชื่อว่า Manonnee เกือบ ๆ หกโมงเย็น ลมหนาวปะทะหน้าปังใหญ่ ก่อนที่ในหน้าเฟสฯ จะมีสเตตัสรัวๆ ถึงอากาศที่หนาวเย็นลงในแถบภาคกลางเช่นเดียวกัน  เมื่อเช้ามืดยังร้อนอยู่เลยนี่นา 5555

มาว่าเรื่องที่พักกันต่อ ห้องพักที่นี่มีขนาดกว้างขวางเอาเรื่องครับ เตียงนอนนี่ขอบอกว่าให้ฟิลลิ่งนุ่นแน่น สบายสุดๆ จริง ๆ เท่าที่ไปพักมา ผมว่าเตียงที่นี่อยู่อันดับต้น ๆ เลยนะสำหรับผม

ภายในตกแต่งกึ่ง ๆ สไตล์ลอฟท์กับ Industrial ซึ่งเป็นการตกแต่งที่ผมชื่นชอบทั้งสองแบบเป็นทุนอยู่แล้ว ทำให้ผมถึงกับร้องว้าวขึ้นมาทันทีตั้งแต่เปิดประตูห้องเข้ามาเห็น

ห้องน้ำที่นี่มีอ่างอาบน้ำขนาดกำลังดีมาให้นอนอาบน้ำแบบผ่อนคลายกันด้วย แต่ติอยู่นิดหน่อย ตรงผิวสัมผัสของกระเบื้องพื้นห้องน้ำที่ให้ความรู้สึกไม่สบายเท้าเท่าไหร่นักก็แปลกดี ส่วนน้ำอุ่นต้องใช้เวลารอสักนิดถึงจะสามารถอาบได้อย่างสบายใจ เพราะน้ำเย็นมากเลยละ

นอกจากภายในห้องพักที่มีการตกแต่งอย่างมีสไตล์แล้ว บริเวณตัวโรงแรมก็มีการตกแต่งที่เน้นดีไซน์ในทุกจุด ทำให้ที่นี่เป็นที่พักที่น่ารักและมีการตกแต่งที่เท่และเก๋เอามากเลยทีเดียว โดยส่วนตัวผม ถือว่าชอบไม่น้อยเลยละ

หลังจากนอนหลับเพื่อฟื้นแรงหลังจากขับรถหลังขดหลังแข็งมาร่วม 800 กิโล ก็ถือว่าเป็นคืนที่ผ่านพ้นไปด้วยดี

ตื่นเช้ามารับลมหนาวอีกระลอก เข้าห้องน้ำมานั่งรอน้ำอุ่นเจ้ากรรมเพื่อให้ได้อุณหภูมิที่ร่างกายจะพร้อมปะทะ 555 แต่ก็ไม่ได้รอนานขนาดนั้นครับ นิด ๆ หน่อย ๆ

ที่นี่มีอาหารเช้าเป็น ไข่กะทะ และก็ ข้าวต้มหมู ให้เลือกครับ พร้อมกับของกระจุ๊กกระจิ๊กให้ทานเล่นอีกนิดหน่อย แอบกระซิบหน่อยว่าข้าวต้มหมูอร่อยแหะ กินเสร็จอยากขอเบิ้ลแต่ไม่กล้า 555 ถ้าคุณเจ้าของหลงเข้ามาอ่าน ถ้าผมไปพักงวดหน้าจะขอเบิ้ลข้าวต้มด้วยน๊าาา อิอิ

วันนี้ผมก็มาแนะนำที่พักเก๋ ๆ มีสไตล์ให้เพื่อน ๆ เผื่อใครกำลังมีแพลนเดินทางไปเที่ยวเชียงรายในช่วงใกล้เทศกาลแบบนี้ ถือว่าเป็นหนึ่งในตัวเรื่องที่ผมว่าน่าสนใจเลยละครับจากที่ได้ไปพักมา วันนี้ "นายก้อนดิน" ขอตัวบ๊ายบายไปก่อนนะครับ จะรีบหาโอกาสกลับมาทักทายเพื่อน ๆ และมาอัพเดทบล็อกให้สม่ำเสมอขึ้น อย่าเพิ่งลืมกันนะครับผม จุ๊บๆ

Create Date :20 ธันวาคม 2560 Last Update :21 ธันวาคม 2560 8:03:59 น. Counter : 2103 Pageviews. Comments :7