bloggang.com mainmenu search

ความเดิม

เที่ยวอุทัยธานี เมืองพระชนกจักรี (1) วัดสังกัสรัตนคีรี

เที่ยวอุทัยธานี เมืองพระชนกจักรี (2) วัดถ้ำเขาวง

เที่ยวอุทัยธานี เมืองพระชนกจักรี (3) บ้านอิงน้ำรีสอร์ท

เที่ยวอุทัยธานี เมืองพระชนกจักรี (4) ตลาดเย็น - ตรอกโรงยา

เที่ยวอุทัยธานี เมืองพระชนกจักรี (5) - วัดอุโปสถาราม เดินเล่นตลาดเช้า

เที่ยวอุทัยธานี เมืองพระชนกจักรี (6) - วัดท่าซุง
ทิ้งท้ายไว้ตอนที่แล้วว่าจะแวะวัดปากคลองมะขามเฒ่า ก่อนกลับบ้าน...ต่อเลยนะคะ

เห็นทางเข้าวัดแล้วค่ะ อยู่ตรงหน้านี้เอง

ป้ายบอกทางเป็นระยะ ไม่ต้องกลัวหลงค่ะ

แผนที่

ก่อนจะแวะวัด แวะกินข้าวก่อนค่ะ อยู่ปากทางใกล้ ๆ วัดล่ะค่ะ

กินก๋วยเตี๋ยวกัน หิวจนตาลาย คนเยอะด้วย กว่าจะได้กิน พอเค้ายกมาปุ๊บ จ้วง ๆ กันเลยค่ะ

ร้านค้าภายในบริเวณวัด / ฝักบัว หากินยากนะเนี่ย

วัดปากคลองมะขามเฒ่า ตั้งอยู่ที่หมู่ 1 ตำบลมะขามเฒ่า อำเภอวัดสิงห์ เป็นวัดที่ตั้งอยู่บริเวณปากคลองมะขามเฒ่า (แม่น้ำท่าจีน) แยกจากแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างจากตัวเมืองชัยนาทประมาณ 25 กิโลเมตร ไปทางอำเภอวัดสิงห์ประมาณ 20 กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข 3183 กิโลเมตรที่ 36 – 37

สาเหตุที่เรียกว่า "วัดปากคลองมะขามเฒ่า" เนื่องจากเดิมมีต้นมะขามเก่าแก่อยู่ต้นหนึ่ง ริมแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าวัด วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่มีทิวทัศน์ที่สวยงามน่ารื่นรมย์ และมีชื่อเสียงด้านพระเครื่องด้วย วัดนี้มีความสำคัญ คือ เป็นวัดที่เคยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังเป็นเจ้าอาวาสอยู่ ซึ่งก็คือ "พระครูวิมลคุณากร (ศุข)" หรือที่ชาวบ้านรู้จักในนาม "หลวงปู่ศุข" เกจิอาจารย์ที่ประชาชนทั่วไป ต่างเลื่อมใสศรัทธาท่านในด้านความศักดิ์สิทธิ์

มีปิดทองลูกนิมิตพอดี

จากความหนาของแผ่นทองที่ปิดองค์หลวงปู่ศุข บ่งบอกถึงศรัทธา...มหาศาล

เดินลอดใต้ฐานหลวงปู่ศุข

บริเวณเช่าบูชา วัตถุมงคล

ทำบุญ รับสายสิญจน์ผูกข้อมือ

ไม้เท้าหลวงปู่ศุขค่ะ

มีน้ำมันมนต์ด้วย ทำบุญ 20 บาท หยิบได้เลยค่ะ

จุดธูปไหว้พระด้านนอกนี้ค่ะ

กราบพระ วางดอกไม้ด้านใน

แวะซื้อมะม่วงเขียวเสวยโลละ 30 บาท

แถวลานจอดรถ

ไปค่ะ เดินทางกันต่อ

เลาะริมแม่น้ำท่าจีน

ระหว่างทางกลับบ้าน...

ฝั่งนี้ดอกสีเหลือง ฝั่งโน้นดอกสีม่วง - ชมพู

14.40 น. วันที่ 16 เมษายน 2560

สวยเนาะ

14.48 น.

15.14 น.

ทางเข้าหมู่บ้านควาย สุพรรณบุรี - ไม่ได้แวะค่ะ

15.45 น.

17.55 น. ใกล้ถึงบ้านเราแล้ว

ภาพสุดท้ายค่ะ

Create Date :20 ธันวาคม 2560 Last Update :20 ธันวาคม 2560 4:51:26 น. Counter : 2007 Pageviews. Comments :46