bloggang.com mainmenu search

ทริปนี้  วันที่   31  พฤษภาคม  -  1 มิถุนายน  2558

ย้อนไปดู ตอนที่ 1 คลิกเลยค่ะ

ตอนที่ 2  ทุ่งโปรงทอง

ตอนที่ 3   อนุสรณ์เรือหลวงประแส

ตอนที่ 4 สะพานประแสสิน

ตอนที่ 5 วัดตะเคียนงาม บ้านลูกน้ำโฮมสเตย์ ซีฟู้ดที่สบายดีโฮมสเตย์

ตอนที่ 6 เกาะมันใน (1)

ตอนที่ 7  เกาะมันใน (2)

เกาะมันใน

เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาหมู่เกาะมันทั้ง 3 และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของหมู่เกาะในทะเลจังหวัดระยอง รองจากเกาะเสม็ด

ซึ่งบนเกาะมันในมีอ่าวที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง เช่น อ่าวหินโขดหญ้า อ่าวต้นมะขาม อ่าวโกงกาง และ อ่าวหน้าบ้าน

นอกจากนี้หากใครที่ชื่นชอบการดำน้ำคงจะถูกอกถูกใจกันเป็นพิเศษ เพราะบริเวณรอบๆ เกาะมันในจะมีแนวปะการังน้ำตื้นให้ได้ดำน้ำดูกันอย่างจุใจ

ไม่ว่าจะเป็น ปะการังสมอง ปะการังแผ่น ปะการังโต๊ะ และปะการังดอกกะหล่ำ

ซึ่งเราสามารถที่จะดำลงไปชื่นชมกับความงามของแนวปะการังเหล่านี้จากบริเวณชายฝั่งได้อย่างสะดวก

ข้อมูลจาก  //www.thetrippacker.com/

11.41  น.  วันที่  1   มิถุนายน   พ.ศ. 2558   ศาลาชมวิว ที่สถานีอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล

12.31 น. ถึงจุดดำน้ำแล้ว  เค้ามีสน็อกเกิ้ลให้ยืม รวมอยู่ในแพคเกจทั้งหมดค่ะ

เมฆ กับปะป๊า

เราอยู่บนเรือ ไม่เสียดายนะคะ ไม่ชอบน้ำทะเล อยากเก็บภาพมากกว่า...

ทำรูปไว้ ร้อยกว่า อยากตัดจบในตอนนี้เลย ภาพเยอะหน่อยนะคะ

ใส่สน็อกเกิ้ลแล้ว ก็เอาหน้าจุ่มน้ำลงไป... จะเรียกว่าดำน้ำ ก็เนาะ

น้องๆ กลุ่มนี้ เป็นนักกีฬาว่ายน้ำ

ลงไปแป๊บเดียว อย่างดำเลย

13.26 น. ระหว่างนั่งเรือกลับ เค้าก็มีข้าวกล่องให้ แยกเป็นถุง  อย่างบ้านเรา มากัน 4 คน คุ้นๆ ว่าให้มา 5 กล่อง มีของว่าง แจงลอน และน้ำดื่มพร้อม

14.11 น. ถึงอนุสรณ์เรือหลวงประแส

สะพานประแสสิน

ก็ถ่ายทั้งขาไป ขากลับล่ะค่ะ

14.15 น. ถึงแล้วค่ะ สบายดีโฮมสเตย์ เรือนสีฟ้า

รถสามล้อหลายคัน มาจอดรอนักท่องเที่ยวที่หน้าศาลเจ้า เพื่อรับกลับไปโฮมสเตย์ค่ะ

กำลังนั่งสามล้อกลับ... วันหยุดวิสาขบูชาในหมู่บ้าน เงียบๆ  ไม่ใช่ช่วงที่มีถนนคนเดิน

ผ่านวัดตะเคียนงาม

ปากทางเข้า บ้านลูกน้ำ โฮมสเตย์ที่เราพัก

อาบน้ำ เก็บของ ร่ำลาพี่ลูกน้ำ ซื้อทุเรียนจากสวน ให้พี่ลูกน้ำจัดการติดต่อให้ พันธุ์พวงมณี อร่อยมาก...

15.50 น.

มาแวะจุดชมวิว... จำไม่ได้ค่ะ จุดชมวิวอะไร

จุดต่อไป...

ที่นี่ค่ะ จุดชมวิวเนินนางพญา

และแล้ว เราก็มีมุมมหาชนนี้เป็นของตัวเองซะที  Smiley

เค้าคล้องกุญแจเต็มเลย มีความหมายว่าอะไรไม่รู้ค่ะ Smiley

ปะป๊าถ่าย

จุดต่อไป...จุดชมวิวหาดคุ้งวิมาน

จุดชมวิวพระสังกัจจายณ์ ไม่ได้แวะค่ะ ถ่ายผ่านกระจกหน้ารถ

ภาพสุดท้ายค่ะ ... ขอให้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

2 วัน 1 คืน  ที่ประแส เมืองเล็กๆ ผู้คนน่ารัก อีกหนึ่งทริปที่ประทับใจ ถ้ามีโอกาสคงได้ไปอีกค่ะ

Create Date :18 กันยายน 2558 Last Update :18 กันยายน 2558 5:18:20 น. Counter : 3406 Pageviews. Comments :32