bloggang.com mainmenu search
เที่ยวชะอำ ซ้ำ...แต่ไม่จำใจ ตอนที่ 1

ทริปชะอำ 12-14 พฤษภาคม 2556 ทริปสุดท้ายก่อนเมฆเปิดเทอมไม่กี่วัน ปิดเทอมใหญ่ที่ผ่านมา ไม่ค่อยได้ไปไหนไกลๆ มีกิจกรรมจุกจิกเยอะ ทริปนี้ป้าหญิงจองไว้และนำเสนอเรานานเป็นเดือน เราเองก็ยังไม่ได้ตกปากรับคำว่าจะไปได้หรือเปล่า วุ่นวายหลายเรื่อง จนอาทิตย์สุดท้าย ลงตัวแบบฟลุคๆ ได้ไปแบบไม่ต้องเลื่อนวันเดินทางด้วย ที่พักราคาสมาชิกเครือ Accor อีกแล้วค่ะ ให้ไปเอง ไม่ไปแน่นอน

เอาตั้งแต่เริ่มออกเดินทางเลยนะคะ ไม่ค่อยได้แวะเที่ยวที่ไหน เหมือนไปพักผ่อนจริงๆ ต่างคนต่างมาเช่นเคย เรานัดกินข้าวกันที่เดิมค่ะ ร้านริมเขื่อน ไม่แยกหมวดร้านอาหารนะคะ อัพบล็อกไปหลายรอบแล้ว อร่อย ราคาไม่แพง ป้าหญิงไม่ใช่คนฝั่งนี้ เคยพาเธอมาร้านนี้ครั้งแรกเธอก็ชอบค่ะ พอมีโอกาสก็มาแวะกับเรานี่แหละ

12 พฤษภาคม 2556 เวลา 10.47 น. ค่ะ คนเยอะขนาด ออกจากกรุงเทพฯ ประมาณ 9 โมงถึงนี่ก็ประมาณนี้ค่ะ

มองกลับไป ที่จอดรถยาวเป็นแถว คนเมืองกรุงทั้งนั้นค่ะ

รวดเร็วทันใจ กินกันเลยค่ะ จานแรก...หอยหลอดผัดฉ่า 100 บาท

น้ำพริกปูไข่ค่ะ น่าจะชื่อนี้...จำไม่ค่อยได้ค่ะ ถ้วยนี้ 80 บาท

ลุกขึ้นยืนถ่ายอยากให้เห็นในถ้วย ก็นะ...อายเค้าเหมือนกัน ได้มาแบบรีบๆ เบลอซะ

มาแถวนี้ก็ต้องมีเมนูปลาทูแน่นอนค่ะ หม้อไฟนี้ ต้มยำปลาทู 100 บาท (ต้มมะดัน มีเป็นฤดู ไม่มีตลอด)

ปลาทอด ปลาทับทิมทอดน้ำปลา 170 บาท

ทอดมันปลา 80 บาท

ห่อหมก ห่อละ 15 บาท สั่งมา 4 ห่อ 60 บาท

ทั้งหมด 7 คน ข้าว 2 โถ น้ำเปล่าขวดใหญ่ 1 ขวด น้ำแข็ง 1 ถัง รวมทั้งหมด 710 บาท

เราบอกปะป๊าแวะ Swiss Sheep Farm หน่อย เผื่อเข้าไปถ่ายรูป อัพเดทหน่อยสิมีอะไรเพิ่มบ้าง

คนประมาณล้านแปดค่ะ ที่จอดรถเต็มไปหมด ปะป๊าหย่อนแม่ลง แล้วเธอก็ไปหาที่จอด ลูกๆ ไม่มีใครลงมาด้วย ไม่ชอบคนเยอะ

อีกอย่าง ณ เวลานี้ 12.41 น. แดดเปรี้ยงปร้าง ไม่มีใครยอมเป็นขวานฟ้าหน้าดำ ยกให้แม่คนเดียว เชิญ...

ตั้งหลักแถวนี้ก่อนค่ะ จะเอายังไง ทีแรกนึกว่าลูกจะตามมาเหมือนกัน สรุปไม่มีใครตามมา...

มุมนี้ วันนี้ ไม่มีรอคิวกันถ่ายรูป

ชอบจริง ตู้จดหมายเนี่ย

ผู้คนขวักไขว่ดีแท้...

ปกติซื้อบัตรเข้าชม เค้าจะแถมหญ้าให้ป้อนแกะ วันนี้มีข้อความบอกว่า ขออภัย หญ้าหมด งดแถม...

เราก็ไม่ได้เข้า ส่องๆ เอาจากข้างนอกค่ะ ปะป๊าโทร. มาบอกแล้วว่าจอดรถรออยู่ตรงใกล้ทางออกอีกด้าน

เลาะริมรั้ว เดินไปเรื่อย ถ่ายไปเรื่อยค่ะ

ตรงโน้นค่ะ ทางออก ที่มีทางเดินยาว มีคนกางร่มเดินอยู่

มุมกว้าง ที่พอเก็บได้

แนวตั้งบ้าง

ก่อนจะออกยังไงก็ต้องเดินผ่านร้านขายของที่ระลึกค่ะ

ชอบดอกคูนค่ะ ไม่ค่อยได้ถ่าย ส่วนมากเจอสายไฟ เสาไฟแบบนี้ หรือถ้าไม่มีสิ่งกีดขวาง ก็ไม่สะดวกที่จะถ่าย

12.51 น. ไปกันต่อค่ะ ยาวถึงที่พักละ

เข้าซอยนี้ค่ะ

ภาพนี้ เรายิ้ม ก้มหัวคำนับ แล้วยกกล้องขึ้น พี่เค้าก้มหัว ยิ้มให้ เป็นอันรู้กัน ขออนุญาตแล้ว ถ่ายได้...

13.02 น. ถึงแล้วค่ะ

เค้าก็ออกแบบดีนะ แต่เราว่าน่าจะมีแสงสว่างมากกว่านี้ (แ่ต่กลางคืนสวยมากค่ะ เค้าซ่อนไฟตามทางเดินตามเสาสวยเชียว)

บริเวณ front เรียบๆ เก๋ดีค่ะ

ยังอยู่แถว lobby มองไปอีกฝั่ง

welcome drink ค่ะ

สนใจที่พักลองดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ค่ะ //www.verandaresortandspa.com/verandahuahin/home.html#!/page_info

เค้าให้ check in บ่าย 2 ถ้ามีห้อง ก็ให้เข้าก่อนได้ แต่วันนี้ยังไม่เรียบร้อย รอค่ะ

เอียงอีกแล้ว

มองกลับไปที่ lobby ค่ะ

ไปนั่งเล่นรอค่ะ เค้าบอก ถ้าห้องเสร็จแล้ว เดี๋ยวโทร. ตาม

มีรีวิวของที่นี่สวยๆ เยอะเลยค่ะ ในพันทิป หาดูเพิ่มเติมได้ ของเว็บเค้าก็ภาพสวย ของเราได้เท่านี้...

จะเดินไปเดินมาถ่ายมุมแถวนี้เยอะหน่อยค่ะ ไม่ค่อยได้ไปไหน ไม่มีที่เดินมากนัก

มีทางเดินลงชายหาดด้วย ทะเลอยู่ตรงหน้าแล้ว...

ภาพสุดท้ายก่อนละกันค่ะ ชักเยอะ

Create Date :10 กรกฎาคม 2556 Last Update :27 มีนาคม 2557 22:20:46 น. Counter : 1712 Pageviews. Comments :41