bloggang.com mainmenu search

ตลาดน้ำวัดตะเคียน

สวัสดีวันจันทร์ค่ะ มาแบบเย็นย่ำค่ำมืดอีกแล้วค่ะ อากาศขมุกขมัว ฟ้าครึ้มทั้งวันเลยเนอะวันนี้...ทริปที่ไปไหว้พระกับเอฟ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2554 เริ่มต้นด้วย วัดชนะสงคราม --> วัดสามพระยา --> วัดอินทรวิหาร และสุดท้ายของวันนั้น...ที่นี่ค่ะ ตลาดน้ำวัดตะเคียน มาถึงก็หิวโซกันเลยค่ะ แวะกินก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าอร่อยกันก่อนไปไหว้พระ เจ้านี้...น้องรถเมล์ พิธีกรรายการตลาดสดสนามเป้า มาเยือนแล้วเหมือนกัน...หลังจากนั้นได้ข่าวว่าคนอื้ออึงตลอด...

อยากกินอะไร...เดินมาสั่งเองค่ะ ไม่มีรับออเดอร์ที่โต๊ะ

ให้เห็นกันชัดๆ

วันธรรมดา แต่คนก็เยอะค่ะ ส่วนใหญ่เป็นคนทำงาน แวะมากินข้าวเที่ยง....

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา...สั่งใหม่ยุ่งยาก มาเลยคนละ 2 ชาม

และสั่งให้เหมือนกันจะได้ ได้เร็ว บะหมี่น้ำ และเส้นเล็กต้มยำ

รวบรัดตัดความหมดชามเรียบร้อย...อิ่มแล้วเดินค่ะ

อิ่มจนชิมอะไรอีกไม่ได้แล้ว....

การเดินทางไปวัดตะเคียนหากไปทางรถยนต์

เริ่มต้นจากแยกแคราย จ.นนทบุรี วิ่งตรงไปข้ามสะพานพระราม 5 จากนั้นวิ่งตรงไปตาม ถ.นครอินทร์ จนถึง ถ.กาญจนาภิเษก ให้กลับรถใต้สะพานก่อนข้ามแยก แล้วมุ่งหน้าย้อนกลับมาทางเดิมประมาณ 1 ก.ม. จะเห็นสะพานลอยให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปช่องคู่ขนาน และเลี้ยวซ้ายเข้าไปตรงป้าย "วัดตะเคียน"

หรือถ้ามาจากบางใหญ่เมื่อถึงแยกที่จะเลี้ยวซ้ายไปสะพานพระราม 5 ให้เลี้ยวซ้าย แล้ววิ่งตรงไปประมาณ 1 ก.ม. ก็จะเจอสะพานลอยและทางเข้าวัดอยู่ซ้ายมือ จากนั้นวิ่งไปตามถนนประมาณ 1 ก.ม. ก็จะเจอวัดข้างหน้า ให้ข้ามสะพานเข้าไปจอดในลานวัดได้เลย ก่อนไปหาซื้อของกินที่ตลาดน้ำอาจจะไปกราบไหว้พระ ทำบุญสะเดาะเคราะห์ เพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิตก่อนก็ได้

จากนั้นเดินลงไปที่ตลาดน้ำที่มีสินค้ามากมายให้เลือกซื้อหารับประทาน ตั้งแต่ผัก ผลไม้ มะพร้าวเผา ลูกชุบ ขนมไทย ฯลฯ เหล่านี้ขายกันบนฝั่ง ส่วนที่พายมาขายก็มีเรือผลไม้ตามฤดูกาล เป็ดพะโล้ ก๋วยเตี๋ยวเรือ เครื่องดื่มน้ำสมุนไพร ฯลฯ พร้อมที่นั่งรับประทานแบบร่มรื่นเลยทีเดียว

ถ้ากินแล้วยังไม่อยากกลับ แต่ต้องการดื่มด่ำกับธรรมชาติริมคลองที่ห่างหายกันไปนาน ขอแนะนำให้ถีบจักรยานน้ำ หรือนั่งเรือทัวร์เพื่อท่องเที่ยวตามคลองต่างๆ ในราคาเป็นกันเอง

พระครูสมุห์สงบ กิตติญาโณ เลขานุการเจ้าอาวาสวัดตะเคียน หรือ วัดหลวงปู่แย้ม เล่าว่า ได้รื้อฟื้นตลาดน้ำที่ข้างวัดขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อให้ชาวบ้านนำข้าวของจากสวนมาขาย และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไปในตัวด้วย แต่ฟื้นมาได้ไม่กี่เดือนในวันธรรมดาคนจึงยังมาเที่ยวไม่มากนัก แต่ถ้าเป็นวันหยุดคนจะมากขึ้น เช่นเดียวกับพ่อค้าแม่ค้าที่พายเรือมาขายของเต็มคลอง

"อยากชวนให้มาเที่ยว เพราะพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของเป็นคนแถวนี้ทั้งนั้น และของที่ขายส่วนใหญ่เป็นของที่มีตามสวนของตนเอง พอชาวบ้านขายของได้จะทำให้ความเป็นอยู่ดีขึ้น คนที่มาเที่ยวได้กินของ อร่อยๆ และมีความสุขกลับบ้านไป ถ้ามาวัดไม่ถูกก็โทร.มาถามได้ ที่โทร. 0-2595-1851 หรือ 08-1921-0946"

เห็นเค้าว่า ถ้าเป็นวันหยุด หรือเสาร์-อาทิตย์ คนเยอะมากเลยค่ะ วันธรรมดาเงียบซะ

เช่า-บูชา วัตถุมงคลค่ะ ของเค้าดังนะคะ แต่เราไม่ค่อยรู้เรื่อง....

อันนี้...ด้วยความอยากรู้... นอนโลงสะเดาะเคราะห์

เค้ากำลังทำพิธีกันเลยค่ะ

แล้วเดี๋ยวเค้าคงไปนอนในโลงนี้มังคะ

เดินดูส่วนอื่นๆ กันค่ะ

เจ้าแม่ตะเคียนทอง...เห็นเค้าว่า...ให้หวยแม่นมาก

หลวงปู่แย้มค่ะ

พระอุโบสถค่ะ

ลอดโบสถ์ค่ะ

จะมีแผ่นกระดาษให้เหมือนเป็นคำอธิษฐาน...หยิบแล้วก็เดินอ่านไป เดินวนรอบในนี้ไปค่ะ

เราอ่านไปด้วย...เดินเก็บรูปไปด้วย...

ครบ 3 รอบแล้ว...บางคนก็มารับน้ำมนต์ค่ะ

เข้าทางหัวเสือ...มาออกทางหัวมังกรค่ะ

ภาพสุดท้าย...ด้านหน้าวัดค่ะ

เมื่อวานมีเวลานิดเดียว...รีบมาก ลืมได้ไงเนี่ย...หล่อขนาดนี้ ต้องโชว์...เจอกันที่วัดค่ะ

แยกย้ายกันกลับบ้าน เรากลับทางเรือเหมือนเคย...ชอบค่ะ

จะเอารูปมาฝากอีกก็เกรงใจ เหมือนรูปจะซ้ำๆ เพราะไปมาหลายครั้งแล้ว...

ช่วงนี้...ไม่ได้ไปเที่ยวไกลๆ อัพบล็อกจะวนๆ อยู่ที่วัด กับตลาดนะคะ

Create Date :25 เมษายน 2554 Last Update :25 มีนาคม 2557 11:36:27 น. Counter : Pageviews. Comments :34