bloggang.com mainmenu search

กาญจนบุรี...ครั้งนี้ถึงซะที สังขละบุรีhtmlentities(' >')>> ทองผาภูมิ ตอนที่ ๘

สวัสดีเช้าวันจันทร์ค่ะ ไม่พูดเยอะเล่าต่อจากตอนที่แล้วเลยนะคะ...อิ่มข้าวกับมื้อเที่ยงที่ได้กินกันตอนบ่ายแก่ๆ แล้ว ปะป๊าถามเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ จะขับรถไปเที่ยวตรงไหนได้บ้าง...ผ่านทางเข้าเหมืองสมศักดิ์ บ้านเล็กในป่าใหญ่ของป้าเกล็น...ถ้าจะเข้าไปต้องใช้รถโฟร์วีลเท่านั้น...ไว้คราวหน้านะคะป้าเกล็นจะไปชิมเค้กอร่อยๆ และขอนอนผึ่งพุงที่บ้านป้าเกล็นค่ะ มีป้ายบอกทางจุดท่องเที่ยวเป็นระยะนะคะ หาไม่ยาก จุดแรกเรามาแวะที่ช่องมิตรภาพ ไทย-พม่าค่ะ

ทางเดินเข้าไป...

ที่มองเห็นนี่ ฝั่งพม่าค่ะ

ดอกหญ้า

น้องที่เป็นไกด์ท้องถิ่นกำลังอธิบายให้ปะป๊าฟัง เราก็เดินเอ๋อถ่ายรูปไป ตรงป้ายที่เห็นเข้าเขตพม่าแล้วค่ะ ห้ามลงไป

ฝั่งพม่าค่ะ ชัดบ้างไม่ชัดบ้าง

ถนนบนเขา มองแบบนี้ น่ากลัวเหมือนกันเนอะ

ฟ้าสีฟ้านะคะ ไม่ซึม ไม่เข้ม

ทหารพม่าค่ะ น้องที่เป็นไกด์เค้าเรียกให้ถ่ายรูปกับเราได้ แต่ห้ามแอบถ่ายเค้าเดี่ยวๆ ค่ะ ไม่ทราบเหมือนกันว่าเพราะอะไร

เค้าก็ยิ้มแย้มดีนะคะ ถ่ายรูปเสร็จเราขอบคุณ เหมือนจะเข้าใจ...

บ่าย ๓ โมง ๗ นาทีค่ะ

ดอกมะเขือ

ไปต่อกันที่เนินเสาธงค่ะ

จากป้าย...อยู่ใกล้ๆ กันค่ะ เราเพิ่งออกมาจากช่องมิตรภาพ

เดี๋ยวเราเดินขึ้นไปข้างบนกันค่ะ

ซ้ายมือของทา่งขึ้น

น้องฝน - namfaseefoon บอกว่าชื่อต้นพันงูเขียวค่ะ...

ใกล้ถึงแล้ว...

ฟ้าสวยมาก...หมอกถามว่า ทำไมธงชาติไทยเราใหญ่กว่าธงชาติพม่าเยอะเลย

ก็ยังมีวิวสวยๆ ทิวเขาเล็กน้อย...สลับกันไปมา ให้ได้พักสายตาเรื่อยๆ

เมฆยิ้มให้ปะป๊า แดดร้อน ยิ้มแหยๆ

เนินเสาธง

เนินเสาธงเป็นพื้นที่ยอดเขาที่กั้นพรมแดนระหว่างประเทศไทยกับประเทศสหภาพพม่า โดยที่ทางการทหารไทย

ได้จัดตั้งเสาธงพร้อมติดธงชาติไทยขนาดใหญ่ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าพื้นที่นี้เป็นจุดพรมแดนระหว่างประเทศไทย กับประเทศสหภาพพม่า

ทางการทหารไทยจึงได้ให้ชื่อพื้นที่แห่งนี้ว่า "เนินเสาธง" และได้อนุญาตให้ประชาชนทั่วไป เข้าเที่ยวชมได้

โดยมีกำลังของทหารไทยและกองกำลังตำรวจตระเวนชายแดนของไทยรักษาความปลอดภัยให้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง

เมื่อเราอยู่บนเนินเสาธงนี้แล้ว จะได้พบกับบรรยากาศเย็นสบาย อากาศสดชื่น สามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้รอบตัวเรา

ทั้งทิวทัศน์ที่สวยงามในประเทศไทยและทิวทัศน์ในประเทศสหภาพพม่า และเมื่อวันใดท้องฟ้าเปิดเราก็จะได้เห็นท้องทะเลอันดามันได้อีกด้วย

นั่งเช็ครูปกัน...

เมื่อตอนเรามายังไม่ค่อยมีคนเลย หลังจากนั้นอีกประมาณ ๒๐ นาที คนเริ่มมากันแล้ว

ตรงทางขึ้นมาค่ะ

แม่ถ่ายรูปนาน มาหลบแดดกันค่ะ

ไปแล้วค่ะ

ทางลงกับทางขึ้นทางเดียวกันค่ะ

ลองส่องดูไกลๆ เค้านั่งกันอยู่ตรงทางขึ้น

ชาวพม่าขายของตรงทางขึ้น

ไม่ต้องบอกก็รู้ แม่ถ่าย...ดูหน้าเมฆ ไม่ได้โกรธอะไรนะคะ

ภาพปิดท้ายค่ะ

จะจบกี่ตอนยังไม่ทราบเลยค่ะ ทำรูปไป อัพบล็อกไป...

บล็อกหน้า...พาไปตลาดบ้านอีต่อง...

Create Date :06 กุมภาพันธ์ 2555 Last Update :27 มีนาคม 2557 21:51:44 น. Counter : Pageviews. Comments :78