bloggang.com mainmenu search



สวัสดีค่ะ ช่วงนี้ยังไม่ได้เดินทาง รอลูกปิดเทอม อาจจะมีทริปยาวๆ อีก เราเลยต้องกลับเข้าสู่โหมดเดิม พาเที่ยววัดค่ะ เราไม่ใช้คำว่า ไปไหว้พระนะ เคยสังเกตมั้ยคะว่า เมื่อไหร่ที่เราตั้งใจจะไปไหว้พระ เราไปถึงจะตรงดิ่งเข้าพระอุโบสถ หรือวิหาร เพื่อไปกราบขอพร หรืออะไรก็แล้วแต่...เสร็จแล้ว ก็รีบออกมา...ไม่เคยได้เดินดูว่ามีอะไรบ้างในบริเวณวัด แต่เราไปเที่ยววัดจริงๆ วันนี้มาดูกันค่ะ มีอะไรบ้างที่วัดทรงธรรมวรวิหาร...



















ประวัติวัด

วัดทรงธรรมวรวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นโท ชนิดวรวิหาร สร้างในสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย โดยกรมพระราชวังบวรสถานมงคล ทรงสร้างพร้อมกับสร้างเมืองนครเขื่อนขันธ์ ระหว่าง พ.ศ. ๒๓๕๗ - ๒๓๕๘ พระอุโบสถเป็นเครื่องไม้ฝากระดาน และได้รับการปฏิสังขรณ์ในรัชกาลที่ ๔










Create Date :10 กุมภาพันธ์ 2554 Last Update :10 กุมภาพันธ์ 2554 14:06:46 น. Counter : Pageviews. Comments :22