bloggang.com mainmenu search


 อัพเดทๆมาเห่อสีผมใหม่ให้ชมกันอีกแล้วจ้า
เอา Before & After แปะให้ชมกันก่อนเลย
เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่อีกแล้ว ข้ามเฉดกันไปเล้ย!
สีบีฟอร์อย่าได้ถามเลยว่าสีอะไรมันเกิดจากการทำสีซ้ำซ้อนไปมาหลายรอบ
เริ่มจากแดง พอแดงเฟดแล้วต่อด้วยบลอนด์สองรอบ ต่อด้วยแอช
ท้ายสุดนั่นคือเทาๆดำๆ ซึ่งเป็นโทนเข้มแล้วหลายเสียงทักมาว่าไม่เหมาะ
ทำสีเข้มแล้วหน้าแก่ นอยไปพักใหญ่เลยพยายามสระผมบ่อยๆ
เพื่อให้สีเข้มเฟดออกไวๆพอสีเฟดแล้วก็ได้สีที่เห็นในภาพอ่าจ้า
แลเหมือนจะสวยแต่ของจริงคือเน่ามากโคนดำด้านนอกบลอนด์ๆทองๆ
ด้านในและปลายออกเทาๆเขียวๆเพราะเคยฟอกสีมา
สรุปคือด่างทั้งหัวนั่นเองแหะๆ เมื่อสภาพเกินจะรับได้จึงพึ่งช่างผม
ขอกลับไปซบอก
Schwarzkopf Professional อีกครั้ง
ซึ่งเมื่อครั้งก่อนโน้นที่ทำสีแดงราสป์เบอร์รี่กับทาง
Schwarzkopf Professional
ก็ได้สีที่ชัดอิ่มสวยอยู่ได้น๊าน นาน และมีแต่คนทักว่าผมสวยมาก
โดยเค้าทำที่ 
Schwarzkopf Professional ASK Academy
ไม่ใช่ร้านทำผมและไม่ได้รับทำผมสำหรับลูกค้าทั่วไป แต่เป็นสถานสำหรับเทรนด์ช่างผม
เพื่ออัพเดทเทรนด์และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ
ให้กับช่างผมจากร้านทำผม
ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของทาง
Schwarzkopf Professional โดยผู้เชี่ยวชาญโดยตรงค่ะ
ถ้าใครอยากทำสีผมแบบเค้าสามารถ
ทำได้ที่ ร้านซาลอนในเครือชวาร์สคอฟ
เช่น
ร้านชลาชล, คัตโตะ, ทูบีวัน, ลาโมน, แฮร์เทค, อาร์ทแฮร์,
วีนัส, เค2002, แฮร์บิวด์ ฯลฯ
สังเกตจากป้ายชวาร์สคอฟที่ติดหน้าร้านได้ค่ะ
ร้านในเครือของเค้าจะได้รับการเทรนวิธีทำสีผมมาจากที่
ASK Academy เช่นเดียวกันจ้า



จากสีผมเดิมที่ไม่มีความเสมอกันเลยซักจุด แหะๆ
"พี่ทิน" ช่างผมวันนี้เลยเจองานหนักเพราะต้องทำการปรับพื้นสีผมใหม่หมดเลย
เริ่มขั้นแรกด้วย การล้างสีแบบ Gentle คือการล้างสีผมแบบอ่อนโยน
โดยใช้ผงฟอกสีผมผสมกับ
ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 9% และแชมพู!
อ่านไม่ผิดค่ะผสมแชมพูเข้าไปด้วยเพื่อเจือจางและทำให้สีถูกฟอกออกอย่างอ่อนโยน
เป็นเทคนิกของช่างผมที่ทำให้ตัวฟอกค่อยๆทำปฏิกิริยากับเส้นผม
ซึ่งอัตราส่วนในการผมเค้าเองก็มิทราบ แต่ไม่แนะนำให้ไปทดลองทำกันเอง
การฟอกสีผมถ้าไม่ใช่ช่างผมผู้ชำนาญจะเกิดปัญหาสีด่างและผมพังได้ง่ายมากกกค่ะ



ทำการล้างสีผมโดยทาทิ้งไว้แล้วห่อแร็พ 35 นาที
จากนั้นล้างออกโดยสระแชมพูหนึ่งครั้ง เสร็จแล้วมาดูสีผมที่ได้
นี่แหละผลของการทำสีมากมายหลายรอบเกิดปัญหาว่าล้างสีผมเก่าไม่ออก!
สีที่ได้จึงไม่สม่ำเสมอ เดี๋ยวจะต้องล้างสีซ้ำอีกหนึ่งครั้ง
แต่ด้วยสภาพปลายผมที่ค่อนข้างแห้งเค้าเลยตัดสินใจบอกพี่ทินว่าตัดทิ้งโลด
ผมไม่รักดีตัดออกไปซะ ไม่คิดมากทำลืมๆเดี๋ยวผมใหม่ก็ยาวออกมา อิอิ

***พี่ทินฝากเตือนการทำสีผมด้วยแว็กซ์หรือทรีทเมนต์แบบที่หมักแล้วสระออก
เป็นสีผมในกลุ่มที่ใช้ซิลิโคนแบบคุณภาพไม่ดีซึ่งจะยึดเกาะที่เกร็ดผม
ทำให้การทำสีผมในครั้งต่อๆไปทำไม่ค่อยติด และล้างสีผมก็ไม่ค่อยออก
จะประสบปัญหาผมด่างได้ง่าย ดังนั้นถ้าอยากทำสีขอให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่คุณภาพดีๆด้วยนะจ๊ะ




มาชำระกรรมเก่ากันต่อด้วยการฟอกสีผมแบบเต็มขั้น
โดยพี่ทินแบ่งผมเค้าออกเป็นสองเลเยอร์ช่อบนกับช่อล่าง เริ่มทำที่ช่อล่างก่อน
โดยใช้ผงฟอกสีผมผสมกับไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 9%ลงแบบเว้นโคนผมจนทั่ว



เมื่อลงช่อล่างทั่วแล้วก็ลงบริเวณช่อบนโดยเว้นโคนเช่นกัน
เสร็จแล้วค่อยทำการลงโคนให้ทั่วอีกหนึ่งครั้ง
เนื่องจากโคนผมคือผมที่งอกใหม่ยังไม่ผ่านเคมี
จึงจะฟอกสีออกได้ง่ายและทำสีได้ติดดีกว่าบริเวณที่เคยทำสีผมจ้า



หมักทิ้งไว้แบบนี้ 40 นาที จนสีเริ่มเฟดออกในระดับที่ต้องการ
พี่ทินเตือนเลยว่าแสบหนังหัว ซึ่งแสบจริงอะไรจริงแต่เพื่อความสวยเราต้องทน!
หลังการฟอกสีผมติดๆกันแบบนี้หนังศีรษะจะแห้งและลอกได้
จึงต้องบำรุงหนังศีรษะด้วยหลังทำสี และควรให้ช่างดูและวิะเคราะห์
สภาพผมและหนังศีรษะเราก่อนว่าฟอกไหวไหม ไม่ควรลองเองนะคะ



สี่สิบนาทีผ่านไปไวเหมือนโกหก แต่ตอนรอจริงนี่ช่างนานนักแสบหนังหัวยิบๆ
พอล้างตัวฟอกสีออกจะสะอาด พี่ทินรีบบำรุงหนังศีรษะให้ทันทีเลย
ด้วย BC Bonacure Sensitive Soothe Scalp Serum
เป็นเซรั่มที่มีส่วนผสมหลักสกัดจากว่านหางจระเข้ที่ช่วยละอาการระคายเคือง
ขอบอกว่าเค้ากรี้ดมากเพราะพอใส่ลงไปปุ๊บจากหนังศีรษะแสบๆยิบๆ
มันดีขึ้นแบบทันตา อาการแสบหายไปเกือบหมดปลาบปลื้มอ้ะ
ซึ่งเค้าบอกตัวนี้สามารถใช้ในคนที่มีอาการหนังศีรษะแห้งคันเป็นรังแคได้ด้วย
แนะนำมากสำหรับใครที่ทำเคมีมากๆสบายหนังศีรษะขึ้นจริงจัง
ตัวนี้มีขายตามซาลอนในเครือชวาร์สคอร์ฟกล่องนึงมี 8 หลอด หลอดละ 7ml
ราคาหน้ากล่อง 1,260 บาท แต่ส่วนใหญ่ตามร้านเค้าจะมีส่วนลดพิเศษราคาจะถูกกว่าหน้ากล่องฮะ



อื้อหือสีผมที่ได้หลังฟอกสีแซ่บลื้มมมมม Smiley
จะสังเกตได้ว่าโคนผมจะสว่างกว่าปลายนิดนึง
อย่างที่บอกไว้ว่าโคนผมคือผมที่ไม่เคยผ่านเคมีเวลาฟอกหรือทำสีก็จะง่ายกว่านั่นเอง
ใจจริงเค้าก็ชอบสีนี้นะแต่คิดว่าไม่สามารถใช้ชีวิตด้วยผมสีนี้ได้ขอลงสีต่อดีกว่า 555
ก่อนจะทำสีต่อพี่ทินก็ทำการตัดผมให้เข้าทรงก่อน เพราะตอนแรกแค่ตัดเอาความยาวออกไป
ยังไม่ได้ตัดให้เข้าทรง ซึ่งทรงที่เค้ารีเควสก็คือตัดตรงธรรมดานี่หล่ะอยากให้ผมดูหนาหน่อย
แต่มีการสไลด์ปลายนิดๆเพื่อให้ปลายผมดูพลิ้วๆเวลาม้วนผมออกมาแล้วดูไม่เป็นก้อนๆจ้า
แอบจับผมตัวเองแล้วโล่งใจ ผมเค้าค่อนข้างแข็งแรงแม้ผ่านการทำสีอย่างโชกโชน
หลังฟอกสีผมแน่นอนว่าผมต้องแห้งลงแต่ก็ไม่ได้แห้งมากจนผมขาด จับแล้วยังลื่นใช้ได้ เย้ๆ



มาถึงขั้นตอนลงสีเนื่องจากโคนสว่างกว่าพี่ทินเลยผสมสีให้โคนสีผมเข้มกว่าปลาย
เพื่อให้เวลาสีเฟดแล้วได้สีไล่เฉดที่ดูกลมกลืนกัน โดยบริเวณโคนจะออกโทนม่วง
ใช้สี
Igora Royal ผสมทั้งหมด 3 เบอร์ได้แก่
เบอร์ 0-22 Concentre anti-orange

เบอร์ 9.5-22 Pale Blue
เบอร์ 5-99 Light Brown Violet Extra

ถ้าเค้าจำไม่ผิดคือผสมกับ
ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 6%



ส่วนของปลายผมใช้สีชมพูพาสเทลผสมม่วงนิดๆโดยผสมสองเบอร์คือ
เบอร์ 0-89 Concentre rouge violet
เบอร์ 9.5-18 Pastel Rose
ผสมกับไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 6%
โดยวิธีการลงพี่ทินจะนวดๆตรงรอยต่อระหว่างสีตรงโคน
ให้ค่อยๆเบลนเข้ากับสีที่ปลายด้วย เพื่อสีที่ได้จะไล่เฉดกลมกลืนกัน
สำหรับเทคนิกการทำสีโทนพาสเทลคือจะผสมสีทิ้งไว้พักนึงก่อนแล้วค่อยลงบนเส้นผม
สีที่ผสมไว้จะทำปฏิกิริยาไปพักนึงทำให้สีที่ได้ไม่เข้มมากนักจะได้สีในโทนเบาๆแบบพาสเทล



หลังลงสีทั่วศีรษะทิ้งไว้แป๊บเดียวไม่เกิน 15 นาทีก็ล้างออก
ด้วยการสระผมสองรอบแล้วลงทรีทเมนต์ สีที่ได้จะซอฟต์ๆเบาๆ
คือตอนนี้จิตใจว้าวุ่นแอบลุ้นมากว่าสีที่ได้จะเป็นสีอะไร Smiley



ท๊า ดา........มาแล้วสีผมของเค้า อร๊ายยยยยยแซ่บเว่อร์ๆๆๆ
โคนผมจะเข้มกว่านิดนึงพอสระๆแล้วสีเฟดจะกลมกลืนกับตรงปลายกรี้ดๆๆ



เทียบสี Before & After งามสุดพลัง!
สีก่อนหน้านี่วินเทอร์สุดๆ ส่วนสีใหม่ก็เข้ากับซัมเมอร์ที่จะถึง อิอิ



ทำสีให้ไม่พอเซ็ตม้วนลอนให้สวยงาม
ขอบคุณ
Schwarzkopf Professional
และขอบคุณพี่ทินมากๆค่ะที่ดูแลสีผมให้วันนี้
สวยคุ้มค่าการรอคอยมากๆกับการทำสีผม 7 ชั่วโมงเต็ม  Smiley



สีผมกับแสงธรรมชาติ ฟรุ้งฟริ้งมุ๊งมิ๊งมาก



ตรงโคนจะออกโทนม่วงๆไล่เฉดปลายจะออกชมพูพีชๆ



เป็นสีที่เหมาะแก่การม้วนลอนจริงๆ



แอบคล้ายสายไหมอยู่นะ 555
เดี๋ยวสระแล้วเฟดสีจะอ่อนลงเรื่อยๆ



หลังทำสีผมถ้าอยากให้สีติดทนต้องงดสระผมอย่างน้อย 2 วันนะคะ
ให้สีได้มีเวลาทำปฏิกิริยากับเส้นผมก่อน ทำสีปุ๊บสระปั๊บไม่เหลืออะไรแน่นอนจ้า



ปิดท้ายเทียบให้ดูระหว่างสีผมเวลาอยู่ในร่มกับสีผมตอนออกแดดสวยแซ่บไปคนละแบบเนอะ
ขอบอกว่าตั้งแต่ทำผมสีนี้ไปไหนจะมีคนมองแล้วยิ้มให้เสมอ 555
สำหรับเพื่อนๆที่นิยมทำสีผมแบบเค้าแนะนำว่าให้ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมสำหรับผมทำสีโดยตรง
จะช่วยยืดระยะเวลาของสีผมสวยๆให้อยู่ทนนานขึ้น โดยเฉพาะแชมพูควรใช้แบบ Sulfate-Free
ในช่วงเดือนแรกที่ทำสี เพราะซัลเฟตเป็นตัวที่ชะสีผมให้หลุดออกไวมาก
ของชวาร์สคอฟแบบไม่มีซัลเฟตจะเป็นรุ่น BC Bonacure Color Freeze Sufate-Free จ้า

------------------------------------------------------------------------------------

ขอบคุณ Schwarzkopf Professional สำหรับการเมคโอเวอร์สีผมในครั้งนี้
รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปชมหรือสอบถามได้ที่

https://www.facebook.com/SchwarzkopfProfessionalThailand

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชมล่วงหน้าด้วยค่า

Smiley XOXO
Smiley
Create Date :14 กุมภาพันธ์ 2557 Last Update :6 พฤษภาคม 2557 20:50:45 น. Counter : 19178 Pageviews. Comments :5