bloggang.com mainmenu search





สวัสดีค่า...กลับมาเจอกันในบล็อคอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนาน
เข้ามาหมวดเส้นผมรอบนี้ใครที่มีปัญหาผมร่วง ผมบาง เชิญค่ะ
มีรีวิวแฮร์แคร์ที่ช่วยลดปัญหาผมร่วงมาฝากกัน

ซึ่งเน้นส่วนผสมที่ได้จากพืชพรรณธรรมชาติ
และปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองและอุดตันหนังศีรษะ
อย่าง SLS, Silicone, Paraben และ Fragrance 
กับ แบรนด์ AloEx แฮร์แคร์แบรนด์ของไทยเรานี่เอง

--------------------------------------------------------------------------------

แปะสิ่งที่อยากรู้ไว้ให้บนสุดก่อนเลยจะได้ไม่ต้องเลื่อนหากัน 
ใครถามคำถามนี้มาอีกจับตีมือแล้วนะ Smiley

ราคา
แชมพู ขนาด 200 ml ราคา 680 บาท
แฮร์มาส์ก ขนาด 200g ราคา 680 
บาท

สถานที่จำหน่าย
Watsons , Tops , Eveandboy , The Mall,
Beautrium, Beauty Club ฯลฯ
หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ FB : AloExOfficial
และ www.aloexhair.com จ้า



แอบเดาว่าหลายคนน่าจะคุ้นกับแชมพูแบรนด์นี้
แต่ที่เห็นกันมานานแล้วจะเป็นขวดขาวตัวหนังสือสีเขียว
ซึ่งสูตรนั้นเค้าเคยรีวิวไปแล้วย้อนไปดูได้ที่
อันนั้นคือสูตรออริจินอลที่ยังมีขายอยู่นะฮะ
แต่ขวดดำอันนี้คือสูตรใหม่ที่เพิ่มมา

ทั้งสองสูตรของเค้ายังคงคอนเซปต์
ช่วยแก้ปัญหาผมร่วงเหมือนเดิม แต่ความต่างคือ

Smiley สูตรออริจินอล เน้นกำจัดสิ่งสกปรกและสารเคมี
ที่ตกค้างบนหนังศีรษะและเส้นผม
เหมาะกับคนหนังศีรษะปกติ-มัน สระผมบ่อย
คุณผู้ชายที่บ้านเป็นแฟนพันธุ์แท้ของสูตรนี้ใช้ต่อเนื่องมาจะสามปีละ

Smiley สูตรใหม่ขวดสีดำ AloEX Black Shampoo
ผสมสารบำรุงช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผม
เหมาะกับคนที่มีปัญหาหนังศีรษะแห้ง
รวมถึงเส้นผมที่แห้งเสียจากการทำสี เคมี ความร้อ
อันนี้แหละตอบโจทย์ผมอิชั้นสุด!



ส่วนผสมอย่างที่บอกไปแล้วว่าไม่มีส่วนผสมของ
SLS, Silicone, Paraben และ Fragrance
จึงมีความอ่อนโยน คนที่หนังศีรษะระคายเคืองง่ายก็สามารถใช้ได้

สารทำความสะอาดที่ใช้คือ Cocamidopropyl Betaine 
เป็นสารประกอบที่ได้จากน้ำมันมะพร้าวที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง
Sodium Laureth Sulfate (SLES)
ตัวนี้มีความชื่อคล้าย SLS แต่มันคือสารคนละตัวกันนะฮะ อ่อนโยนกว่ามาก
แต่สำหรับคนทำสีก็จะทำให้สีผมเฟดไวขึ้นนิดนึง
ถ้าเทียบกับพวกแชมพูที่ไม่มีซัลเฟตเลย
และ Disodium laureth sulfosuccinate อันนี้ก็อ่อนโยนเช่นกัน

สารบำรุงหลักที่เป็นจุดขายและใส่มาในปริมาณเยอะจริง
ก็คือ  Oryza Sativa Extract (ฺBlack Rice) 
สารสกัดจากข้าวเหนียวดำที่มีสารแอนโทไซยานิน
ซึ่งมีคุณสมบัติในการกระตุ้นเซลล์รากผม (Hair Kertinocytes)
ให้สร้างผมเกิดใหม่ รวมถึงเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นเยี่ยมด้วย

ตามมาด้วย Panthenol หรือ Pro-Vitamin B5
เติมความชุ่มชื้นให้ผมนุ่มลื่น ช่วยลดอาการระคายเคือง

สารสกัดจาก Rosemary ช่วยต้านอนุมูลอิสระ

สารสกัดจาก Chamomile , Arnica Montana,
Lamium Album, Calendula เป็นกลุ่มที่ช่วยเรื่องลดอาการระคายเคือง

สารสกัดจาก Sage (Salvia Officinalis)
มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียบางประเภท ลดอาการอักเสบ

นอกจากนี้ยังมีพวกน้ำมันธรรมชาติอย่างน้ำมันสน
น้ำมันจากเปลือกเลมอน ที่ช่วยให้ผมนุ่มลื่นไม่พันกัน



ฝาขวดแบบหัวปั๊มใช้งานสะดวกดี
และดีงามตรงสามารถหมุนบิดล็อคหัวปั๊มกันหกเวลาพกพาได้ด้วย

เนื้อแชมพูสีเหลืองอมน้ำตาลอ่อน เนื้อไม่ได้เหลวมากมีความกึ่งๆเจล
กดออกมาจุดเด่นเลยคือเรื่องกลิ่นมีความหอมเย็นๆให้ความรู้สึกสดชื่นดี
ซึ่งเป็นกลิ่นจากสารสกัดธรรมชาติล้วนๆ ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม



ขยี้กับน้ำแล้วให้ฟองปานกลางไม่มากแต่ก็ไม่ได้น้อย
เทียบกับพวกแชมพูสมุนไพรก็ถือว่าให้ฟองเยอะใช้ได้
ฟองที่ได้เป็นฟองละเอียด ยุบตัวไวนิด แต่ชอบตรงล้างน้ำออกง่ายดี


ส่วนตัวเค้าผมยาวมากและเป็นผมทำสี
ตอนที่สระและหลังล้างออกจะรู้สึกฝืดๆผมหน่อยนะ
มันจะไม่ใช่ฟิลนุ่มลื่นเหมือนแชมพูพวกที่มีซิลิโคน
แต่นี่แหละคือข้อดีเพราะจะไม่อุดตันหนังศีรษะ
รวมถึงลดความเสี่ยงที่จะไหลลงมาอุดตันผิวหน้าทำให้เกิดสิวด้วย

แม้แชมพูสูตรนี้เค้าเน้นทำมาสำหรับคนที่มีปัญหาหนังศีรษะแห้งและผมแห้ง
แต่เค้าว่าหลังใช้ก็รู้สึกสะอาดดีและไม่ได้ทำให้หนังศีรษะมันเลยนะ
จริงๆก็คือจะสภาพผมและหนังศีรษะแบบไหนก็ใช้ได้หมดแหละ 
แต่ถ้าใครหนังศีรษะมันจัดๆอาจชอบฟิลหลังสระของสูตรออริจินอลมากกว่า
นี่เอาให้แฟนลองใช้สูตรนี้สลับกับสูตรเดิมคำตอบที่ได้คือ...ก็เหมือนกันไม่ต่าง
ผู้ชายผมสั้นอ่าเนอะ เน้นสระแล้วรู้สึกสะอาดก็คือจบ



AloEX Natural Hair Mask

อันนี้ต้องปรบมือใหม่นี่คือทรีทเมนต์บำรุงผมสูตรไม่มี Silicone
หายากมากเลยที่ทรีทเมนต์จะไม่ใส่ซิลิโคน เพราะมันคือตัวที่ทำให้ผมลื่นปรื้ดๆ
ดังนั้นสบายใจเรื่องการอุดตันหนังศีรษะและอุดตันผิวไปได้เลย
แถมยังเป็นทรีทเมนต์ที่ช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม
รวมถึงบำรุงผมที่แห้งเสียจากการทำสี ทำเคมี หรือโดนความร้อนบ่อยๆอีกด้วย



ส่วนผสมในด้านของสารบำรุงมีความคล้ายคลึงกับตัวแชมพูมาก
เรียกว่าเหมือนเลยก็ได้ นางเอกชูโรงที่ช่วยเรื่องผมงอกใหม่
แน่นอนก็คือสารสกัดจากข้าวเหนียวดำ
Oryza Sativa Extract (ฺBlack Rice) 

ส่วนผสมที่ใส่เข้ามาแทนซิลิโคน
ช่วยให้บำรุงให้เส้นผมนุ่มลื่นโดยไม่ก่อให้เกิดการอุดตันก็คือ
น้ำมันธรรมชาติที่สกัดมากจากพืชหลากชนิด
อย่าง Lavender , Lemon Peel , น้ำมันสน 

ทางแบรนด์แจ้งว่ามีส่วนผสมของประคำดีควาย
และอัญชันซึ่งเป็นสมุนไพรบ้านๆที่เราคุ้นกันดีว่าช่วยบำรุงผมใส่มาด้วย
แต่เค้าหาจากส่วนผสมไม่เจอนะ เลยไม่แน่ใจว่าในส่วนผสมเขียนครบไหม



เนื้อทรีทเมนต์สีครีมมีความข้นปานกลาง
กลิ่นดีมากกกกกชอบ คล้ายๆแชมพูแต่ละมุนกว่า
มีความอโรม่าเหมือนเข้าสปา เป็นกลิ่นแนวผ่อนคลาย



ผมยาวและทำสีโชกโชนแบบเค้า
สภาพหลังสระเสร็จไม่ต้องพยายายามสางนะจ๊ะ
เจอแชมพูแบบไม่มีซิลิโคนเข้าไป
เกาะกันเป็นก้อนสางมิออกแน่นอนฮร่ะ

ดังนั้นเราจึงมีความจำเป็นอย่างที่สุดที่ต้องใส่ทรีทเมนต์
บีบลงไปเน้นๆ ปริมาณก็กะเอาเองตามความยาวผมเนอะ
ถ้าปลายผมแห้งมากมันก็จะเปลืองทรีทเมนต์หน่อย



ทรีทเมนต์ที่บีบจากหลอดดูเหมือนข้น
แต่พอลูบไปกับเส้นผมกระจายตัวง่ายมากเลย
เนื้อลื่นๆซึมเข้าผมได้ดี ไม่เหนียว ไม่เหนอะ
ในขั้นนี้ก็ค่อยๆเอามือบี้ๆนวดๆ
ให้เนื้อทรีมเมนต์ค่อยๆซึมเข้าไปให้ทั่ว



และนี่คือความดีงามหลังนวดทรีทเมนต์
สามารถสางผมได้แม้ตอนผมเปียกจร้าาาา
ไม่มีซิลิโคนก็ลื่นได้จริงนะคะคุณ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับสุขภาพผมแต่ละคนด้วยเน่อ
เพราะตอนผมเปียกผมจะอ่อนแอที่สุดและขาดง่ายมาก
ถ้าเป็นคนผมแห้งเสียมากถึงมากที่สุด
ไม่ต้องพยายามสางขนาดนั้น นวดให้ทั่วก็ใช้ได้แล้ว



ปกติการใส่ทรีทเมนต์เค้าจะใส่แค่กลางๆถึงปลายผม
แต่ทรีทเมนต์ตัวนี้ใช้นวดลงไปที่หนังศีรษะได้เลยนะ
ส่วนผสมที่ช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผมจะได้ลงไปบำรุงได้เต็มที่
แถมยังช่วยลดปัญหาหนังศีรษะแห้งลอกและมีอาการคันไปในตัวด้วย

ตามคำแนะนำคือใช้แทนครีมนวดลงทุกครั้งหลังสระได้เลย
นวดๆให้ทั่วแล้วล้างออกไม่ต้องเสียเวลาโบกทิ้งไว้
แต่ถ้าวันไหนขยันอยากหมักผมก็ทิ้งไว้ซัก 3-5 นาทีค่อยล้างออก

ด้วยความที่ไม่มีซิลิโคนเลยทำให้ล้างออกง่าย
ไม่เป็นเมือกๆ แต่หลังล้างก็ให้สัมผัสผมที่นิ่มลื่นขึ้นใช้ได้เลย



นี่คือสภาพผมเค้าหลังสระและทำการเป่าแห้ง
ไม่ได้ไดร์และไม่ได้ใส่ออยล์บำรุงผมตามแต่อย่างใด

ความต่างที่ชัดเจนกับการใช้แฮร์แคร์ที่มีซิลิโคนนะ
คือเบาสบายผมและหนังศีรษะมากกกกกก
คือรู้สึกว่าหนังศีรษะสะอาดและผมมีความพลิ้ว
แต่ก็ต้องยอมรับนะว่าความทิ้งตัวของเส้นผมไม่มากเท่า
ก็ต้องแลกเอาค่ะ ไม่อุดตัน ไม่ทำให้ผมร่วง
ได้ความนุ่มลื่นเบาสบายแบบนี้ถือว่าคุ้มอยู่นะ



แม้ผมจะไม่ทิ้งตัวเท่าแต่ถ้าดูเรื่องความเงาและความนุ่ม
เค้าว่าก็ใกล้เคียงเลย ส่วนตัวอยู่ในระดับที่เค้าพอใจมากเลย

อันนี้พูดตามตรงกว่าก่อนเค้าจะทำแฮร์มาส์กออกมา
ลองใช้แชมพูเดี่ยวๆแล้วไม่รอดจริงๆ สางมิออก
สุดท้ายก็ต้องตามด้วยทรีทเมนต์ที่มีซิลิโคน
แต่พอได้ลองคู่แฮร์มาส์กของเค้า.....มันคือความดีงาม!



และอีกจุดที่ขอชมเชยเลยคือ
อาการหนังศีรษะลอกหลังกลับจากไปเที่ยวยุโรปหายแล้วจ้าาาา!!!!
เวลาไปเที่ยวเมืองหนาวมันจำเป็นต้องสระผมด้วยน้ำอุ่นตลอด
ซึ่งทุกครั้งที่กลับมาหนังศีรษะเค้าจะลอกเป็นขุยอยู่เกือบอาทิตย์
นี่ใช้แชมพูคู่แฮร์มาส์กไปสามครั้ง ลองส่องๆดูเฮ้ยที่ลอกๆหายเกลี้ยงแล้วอ้ะ
ใครหนังศีรษะแห้งๆ คันๆ เป็นขุยๆ ต้องลอง
เค้าว่าตัวแฮร์มาส์กเอามานวดๆที่หนังศีรษะช่วยได้เยอะเลย



สรุป....AloEx Black Shampoo & Natural Hair Mask
เหมาะกับคนที่มีปัญหาผมร่วง ผมบาง
แต่ก็มีปัญหาเรื่องหนังศีรษะแห้งรวมถึงเส้นผมที่แห้งเสียร่วมด้วย
เป็นการแก้ปัญหาผมร่วงไปพร้อมๆกับการบำรุงนั่นเอง
สำหรับผลลัพธ์เรื่องลดผมร่วงแฟนเค้าใช้ต่อเนื่องมานาน
คอนเฟิร์มให้ได้ว่ายี่ห้อนี้ลดผมร่วงได้จริง
แต่การกระตุ้นผมเกิดใหม่อันนี้พูดยากมันต้องดูหลายปัจจัย
อย่างแฟนเค้าร่วงด้วยกรรรมพันธุ์ก็ต้องดูแลหลายๆด้านควบคู่กันไป

ส่วนเค้าเองไม่ได้มีปัญหาเรื่องผมร่วงผิดปกติจึงไม่สามารถบอกผลได้
แต่การใช้แฮร์แคร์แบบที่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันย่อมดีกว่าในระยะยาวอยู่แล้ว
ยิ่งถ้าเราทำสีทำเคมีก็ควรจะดูและหนังศีรษะให้แข็งแรง
เพื่อลดความเสี่ยงที่จะผมร่วงในอนาคตเนอะ

หวังว่าบล็อคนี้จะเป็นประโยชน์กัน
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชมล่วงหน้าค่า Smiley