bloggang.com mainmenu search
หนังวัยรุ่นสุดเกรียน “แก๊งปรี๊ดจะรี๊ดใจเธอ”
หนังในแนวสุดเซอร์ สุดแนว โดยแก๊งค์เกรียน

ผู้กำกับหน้าใหม่ “อ๊อฟ-กัปปน์ วรรณกูล”กับงานหนังเรื่องใหม่ “แก๊งปรี๊ดจะรี้ดใจเธอ” โดยบริษัทน้องใหม่บริษัท ดรีมมิ่ง ออฟ อนาเทอร์ยู จำกัด นำแสดงโดย ธวัช พรรัตนประเสริฐ ,สิรินรัตน์ วิทยพูม เข้าฉายพร้อมกันทั่วประเทศ วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2557เป็นต้นไป


“อ๊อฟ-กัปปน์ วรรณกูล” จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์สาขาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ เคยมีผลงานภาพยนตร์สั้นเรื่อง “เด็กหนัง” (Shape) คว้ารางวัลชนะเลิศ Kodak Competition และ รางวัลช้างเผือก ใน เทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 16 และ ภาพยนตร์สั้นเรื่อง“มิตรภาพ” ในโครงการหนังสั้นคำพ่อสอน ซึ่งคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ของรางวัลถ้วยพระราชทานของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ หลังเรียนจบได้ เป็นผู้ช่วยผู้กำกับฯ 2 ของภาพยนตร์เรื่อง “น้ำตาลแดง 2” ,โปรดิวเซอร์รายการโทรทัศน์ RSVPทาง ทรูวิชั่นส์ และ สารคดี Potato on The Way


“อ๊อฟ-กัปปน์ วรรณกูล” โดดมารับงานใหญ่ด้วยการเป็นผู้กำกับหนังใหญ่ครั้งแรกกับเรื่อง“แก๊งค์ปรี๊ดจะรี้ดใจเธอ”

“เพื่อนที่เป็นนายทุน(เอาเด็น วังทอง บริษัท ดรีมมิ่ง ออฟ อนาเทอร์ ยู)ขาอยากจะทำหนังยาวก็มาคุยกับผมว่าอยากทำไหม แต่ไม่ได้กำหนดว่าต้องเป็นแบบไหน แนวไหนก็เลยเริ่มเขียนบท เราเรียนมาด้านทำหนังเอาเรื่องที่ใกล้ตัวมาทำ มันซิงค์กับเรามากที่สุดเป็นเรื่องของเด็กที่ทำหนังสั้นเราลดจากมหาวิทยาลัยมาเป็นเด็กวัยรุ่นหรือช่วงมัธยมมากขึ้นให้มีเรื่องราวสนุกสนานมากขึ้น”

ทำไมถึงเลือกที่ทำเรื่องราวนี้ให้มาเป็นหนัง

“พอเขียนเรื่องเด็กทำหนังกับยุคปัจจุบันที่มีสื่ออนไลน์มากขึ้น ทำหนังลงยูทูปกันเยอะ มันก็น่าจะอิมแพ็คเข้ากับคนดูในวงกว้างได้มากขึ้นมากกว่า ผมเคยได้ยินคนพูดประมาณว่าการที่เราจะทำหนังให้ได้ดีสักเรื่อง เราก็ต้องรู้เรื่องนั้นจริง ๆ เสียก่อนเราถึงจะทำออกมาได้ดี ผมก็เลยหยิบเอาเรื่องของการทำหนัง เรื่องที่ตัวเองร่ำเรียนมาเอามาทำซะเลยแต่เราเพียงแค่ย้อนให้ตัวละครในหนังกลับไปเป็นเด็กมัธยมเท่านั้นเอง ผมรู้สึกว่าวัยมัธยมเป็นวัยที่สามารถลองผิดลองถูกได้จริง ๆ ไม่ใช่แค่ลองในเรื่องของหนังแต่ผมว่ายังรวมถึงเรื่องของการเรียนและความรักด้วย วัยนี้อะไร ๆก็ดูน่าตื่นเต้นไปหมดเพราะผมคิดว่าเดี๋ยวนี้การทำหนังสั้นสำหรับเด็กวัยรุ่นกลายเป็นเรื่องที่แพร่หลายไปเสียแล้วตอนที่ผมยังเรียนมัธยมอยู่ คนที่จะทำหนังสั้นแทบนับคนได้เลยแต่ปัจจุบันจะเห็นว่ามีคลิปให้ดูตามยูทูปเกี่ยวกับหนังสั้นของนักเรียนเต็มไปหมด”


วางเรื่องราวในหนังไว้อย่างไร

“เป็นเรื่องของเด็กมัธยมที่ทำหนังกันแต่เป็นกลุ่มที่ไม่เอาไหน คนอื่นดูถูก จนกระทั่งได้มาเจอกับนางเอกที่จะเอามาเล่นในหนังเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบพูดจากับใครให้มาเป็นนางเอกในหนังที่พวกเขากำลังสร้างกันก็เกิดเป็นเรื่องราวของกลุ่มคนกากๆกับนางเอกที่ประหลาดๆเป็นเรื่องวุ่นวายในการทำหนัง ถ้ามองครึ่งแรกก็จะเป็นความวุ่นวายในการทำหนังพอครึ่งหลังก็จะเป็นเรื่องราวความรักของพระเอกนางเอกมากขึ้น กับเรื่องราวมิตรภาพ”

โดยรวมเป็นหนังในแนวไหน

“เป็นคอมมาดี้เป็นตลกแบบสถานการณ์ ไม่ได้มาต่อมุกกัน ถ้าเทียบกับหนังวัยรุ่นเรื่องอื่นๆก็จะเป็นเรื่องที่มีความเป็นการ์ตูนอยู่ในเรื่องเยอะผมว่าหนังไทยไม่มีอะไรอย่างนี้นานแล้วครับ เป็นหนังวัยรุ่นที่เป็นวัยรุ่นจริงๆมีความเป็นการ์ตูนเข้ามาแทรกส่วนของดราม่าในเรื่องนี้ก็พอเป็นกลิ่นๆเข้ามาเสริมในตัวเรื่องใหญ่ที่จะให้ตัวเรื่องมันเดินต่อไปมากกว่ามันไม่ได้จัดจ้านมากแต่ก็มีอยู่นิดนึง มันมีหลายวิธีการสำหรับดราม่าสำหรับผมเป็นดราม่าที่ดูสนุกที่ทำให้เรื่องมันขับเคลื่อนไปได้ไม่จำเป็นต้องเป็นดราม่าแบบลงลึก ดิ่งเหว มันน่าจะเป็นหนังที่สนุกและมีความเซอร์ไพรซ์ในตัวหนังด้วยเป็นหนังวัยรุ่นที่หลุดๆ เซอร์ๆเรื่องหนึ่ง ใครที่ชอบจินตนาการชอบที่มีการ์ตูนมาเกี่ยวข้อง เป็นหนังวัยรุ่นติดสนุกเซอร์ๆ มีเรื่องของจินตนาการกับความจริงเข้ามาเกี่ยวข้องค่อนข้างสูง”


การทำงานเป็นผู้กำกับครั้งแรกเป็นอย่างไรบ้าง

“ก็ยากสำหรับตัวผมเองแต่ก็มีความตื่นเต้นมีความท้าทายไปในตัวก็เลย รู้สึกสนุกกับการทำงานมากๆในตอนนั้น ตั้งแต่ตอนเขียนบทกว่าจะจบในไฟนอลดราฟท์สุดท้ายการถ่ายทำที่ต้องเจอกับคนกลุ่มใหญ่มากๆที่แบบเราไม่เคยรู้จักสำหรับผมถือว่าโชคดีแล้วมาถูกจังหวะมากกว่าที่ได้ทำแต่ถ้าต้องไปทำส่วนอื่นในกองถ่ายก่อนเราก็โอเคเราอาจจะได้ประสบการณ์ในอีกแบบหนึ่งกลับมาก็ได้”

การคัดเลือกนักแสดงให้มาเล่นในหนังเรื่องนี้

“ก็เป็นนักแสดงใหม่หมดจะมีบ้างที่เคยผ่านการแสดงมาบ้าง แต่ไม่ใช่ตัวหลักอะไร ด้วยกลุ่มดาราวัยรุ่นที่มีผมรู้สึกไม่ตรงกับคาแร็กเตอร์ที่ต้องการก็เลยหาใหม่ แคสติ้งใหม่เพราะความเป็นหนังวัยรุ่นด้วยครับใครตรงกับคาแร็กเตอร์ที่สุดก็เอาคนนั้น”

เรื่องนี้ใช้การ์ตูน ใช้อนิเมชั่นเข้ามามีส่วนในหนังด้วย

“มีการ์ตูนกราฟฟิค อนิเมชั่น เข้ามาช่วยด้วย เพราะด้วยตัวเรื่องคาแร็กเตอร์ของแต่ละคนค่อนข้างเป็นการ์ตูนครับก็เลยคิดว่าถ้าเอาการ์ตูนมาเสริมกันก็น่าจะช่วยซัพพอร์ตไปด้วยกันได้ มันช่อยซัพพอร์ตในความเชื่ออย่างคนหนึ่งตะโกนออกไป อาจจะดูแค่ตะโกนถ้ามีกราฟฟิคหรือการ์ตูนเข้ามาด็ช่วยเพิ่มพลังของตัวละครได้ ก็ใช้ค่อนข้างเยอะโดยเฉพาะในครึ่งแรก”


คาดหวังกับผลงานครั้งแรกนี้ไว้แค่ไหน

“คือทุกคนทำหนังก็มีความคาดหวังประมาณหนึ่งแต่ก็ไม่ได้หวังว่าจะได้เงินเยอะแยะ มันคาดเดาได้ยากกับรายได้หนังในเมืองไทยมันเหมือนเป็นการต่อยอดในการทำงานชิ้นต่อไปมากกว่า ก็ฝากสำหรับวัยรุ่นที่อยากดูหนังที่มีความแปลกและเซอร์ไพรซ์ในตัวเรื่องตัวละคร ก็อยากให้มาดูหนังเรื่องนี้”

ด้านบริษัทหน้าใหม่ในวงการภาพยนตร์ บริษัท ดรีมมิ่ง ออฟ อนาเทอร์ ยูจำกัด (ดีโอเอ) โดยผู้บริหารหนุ่ม รุ่นใหม่ไฟแรงที่รักและมีความสนใจในงานด้านภาพยนตร์ “อาเด็น วังทอง” ได้ตั้ง บริษัทผู้ผลิตงานภาพยนตร์น้องใหม่ของวงการด้วยผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก “แก๊งปรี๊ดจะรี๊ดใจเธอ”

            “ตอนผมอยู่ม.ปลายผมกับเพื่อนๆได้ตั้งชมรมภาพยนตร์สั้น ของโรงเรียนขึ้นครับ ตอนนั้นผมเรียนที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า จนพอเข้ามหาวิทยาลัย ผมก็เลือกเรียนภาพยนตร์ในสาขาวิชาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ตอนปี 4เทอมสุดท้ายผมก็ได้เขียนผลงานวิทยานิพนธ์ เรื่อง “Three times” ขึ้นมาครับเป็นงานก่อนที่จะจบ แล้วก็โชคดีมากๆด้วยครับตอนเรียนก็เคยร่วมงานกับ พี่ปื้ด ( คุณธนิต จิตต์นุกูล ) ทำงานในตำแหน่งผู้กำกับภาพ ลำดับที่ 3 ในหนังเรื่อง “แก๊งค์ตบผี” ผมเป็นคนที่สนใจงานด้านนี้มาตั้งแต่เด็กครับ ระหว่างเรียนก็ทำงานหลายๆอย่าง เพื่อประสบการณ์ทางด้านงานสายภาพยนตร์ครับทั้งงานด้านภาพ 3 มิติ , ภาพยนตร์เรื่อง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวร ภาค 3” แล้วก็ได้เป็นนักแสดงสบทบในหนังเรื่อง “ขุนพัน”ครับ


แล้วเมื่อปีที่แล้วผมจึงตัดสินใจเปิดบริษัทเพื่อดำเนินธุรกิจในวงการบันเทิง ซึ่งก็ถือได้ว่าเราเป็นบริษัทน้องใหม่ของวงการหนัง ชื่อบริษัท “Dreaming ofanother you” ( บจก.ดรีมมิ่ง ออฟ อนาเทอร์ ยู ) แล้วหนังเรื่อง “แก๊งปรี๊ดจะรี้ดใจเธอ”คืองานหนังเรื่องแรกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ตรงของตัวเองและกลุ่มเพื่อนสนิทที่มีความฝันในแบบเดียวกันครับผม อยากฝากผลงานของบริษัทเราไว้ด้วยครับ ทั้ง ผม , ผู้กำกับ , นักแสดง ทีมงานทุกคน ล้วนแล้วแต่เป็นคนที่ชอบหนังไทย อยากให้หนังไทยเป็นที่ยอมรับมีงานหนังออกมาให้คนไทยได้ดูอย่างต่อเนื่องผมหวังว่าผลงานของเราคงจะสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมได้ไม่มากก็น้อยครับผม”

เรื่องย่อ


เด็กมัธยมกลุ่มหนึ่งที่รัก หนังสยองขวัญ เป็นชีวิตจิตใจ โดยที่มี “โม” ( ธวัช พรรัตนประเสริฐ ) ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับ และเป็นผู้นำของเพื่อนๆไปด้วยในเวลาเดียวกัน แต่ด้วยความไม่เอาไหนของโมและเพื่อน ๆ จึงทำให้หนังที่พวกเขาสร้างไม่เคยเสร็จเป็นชิ้นเป็นอันเลยสักเรื่องเดียวกระทั่งวันหนึ่งเมื่อโมได้พบกับสาวลึกลับที่ดูน่าประหลาด ซึ่งเพิ่งย้ายจากโรงเรียนเดิมเข้ามาใหม่ ๆ หมาดๆ อย่าง “ปราง” ( สิรินรัตน์ วิทยพูม ) โมจึงบอกกับเพื่อน ๆ ถึงความต้องการ ให้ปรางมาทำหน้าที่เป็นนางเอกในหนังผีเรื่องใหม่ของเขา

และแล้วเรื่องวุ่น ๆของกลุ่มคนทำหนังกาก ๆ และหญิงสาวท่าทางประหลาด ๆ ก็เริ่มขึ้น พร้อม ๆกับความมิตรภาพและความรักแบบวัยเกรียนที่ค่อยๆงอกงามขึ้นอย่างชนิดที่พวกเขาไม่ทันได้รู้เนื้อรู้ตัว

Create Date :27 กุมภาพันธ์ 2557 Last Update :27 กุมภาพันธ์ 2557 8:40:30 น. Counter : 2131 Pageviews. Comments :0