bloggang.com mainmenu search
มีเพื่อนรักอยู่ 3 คน คือ 'ไฟ' 'น้ำ' และ 'ความไว้วางใจ' ทั้ง 3คนได้มาพบและพูดคุยกัน

'ไฟ' ได้บอกกล่าวกับเพื่อนทั้งสองว่า

"ถ้าหากฉันหายไป ให้สังเกตในที่ๆมีควัน ฉันจะอยู่ที่นั่น"

'น้ำ' บอกกับเพื่อนทั้งสองว่า

"ถ้าหากฉันหายไป ให้สังเกตที่ๆมีต้นไม้เขียวชะอุ่มและเจริญงอกงาม ฉันจะอยู่ที่นั่น"

ส่วน 'ความไว้วางใจ' บอกกับเพื่อนทั้งสองว่า

"ถ้าหากฉันหายไป... พวกเธอจะไม่มีวัน ได้พบฉัน อีกเลย"



ไฟ ---- เปรียบเสมือน ความหวัง และความมุ่งมั่น
แม้วันใดมันหมด หรือดับมอดไป คุณก็อาจจะยังจุดประกายนั้นขึ้นมาใหม่ได้
ขอเพียงแค่คุณมีแรงดลใจ (ควัน)

น้ำ ---- เปรียบเสมือน ความรัก สิ่งชโลมจิตใจให้สดชื่นมีชีวิตชีวา
แม้คุณอกหัก หรือพบกับความผิดหวังเพียงใด
ความรัก ก็พร้อมจะเกิดขึ้นใหม่ และเจริญงอกงามต่อไป ได้เสมอ

แต่.. ความไว้วางใจนั้น เป็นพื้นฐานของความสัมพันธ์ระหว่าง คุณ กับบุคคลอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นใคร

ถ้าหาก.. คุณสูญเสีย 'ความไว้วางใจ' ที่มีต่อบุคคลนั้นไป... คุณจะไม่พบมันอีกเลย
ในความสัมพันธ์ระหว่าง คุณ และ เขา ....


ไม่ทราบผู้เขียน
Create Date :03 พฤษภาคม 2554 Last Update :3 พฤษภาคม 2554 7:38:15 น. Counter : Pageviews. Comments :4