bloggang.com mainmenu search

อกหัก เป็นโรคที่เกิดขึ้น
หลังจากคนรักของเราเลิกไปรักคนที่ดีกว่าเรา
อกหักเป็นอาการอยู่ในประเภทอาการซึมเศร้า
อาการของคนอกหัก มักจะมองโลกในแง่ร้าย
เก็บกด จำแต่เรื่องเก่าๆ คิดว่า คนที่รัก มีคนเดียวในโลก
อาจจะไม่เชื่อ แต่นี่เป็นเรื่องจริงครับ เพราะผมเคยอกหักมาก่อนแล้ว

ในช่วงเวลาอกหัก รู้มั้ยครับ มันทรมานแค่ไหน
ถ้าใครเคยอกหักแล้ว อาจมีอารมณ์เดียวกับผมก็ได้
แล้วอยากจะระบายออกมาเป็นเรื่องๆ
แต่เรื่องที่ระบาย ไม่มีใครอยากฟังหรอกครับ
อันนี้เรื่องจริง ไปพูดกับเพื่อนว่าเราอกหัก
เพื่อนก็บอกรวมๆว่า "ไว้หาใหม่ได้น้า
ผู้ชาย(หญิง)ไม่มีคนเดียวในโลกหรอก" หาใหม่น่ะ หาได้
แต่มันไม่ลืมของเก่าน่ะสิ !!!!! แล้วก็เป็นปัญหาคาใจตลอด

วันเวลาผ่านไป แฟนเก่าสวยขึ้นทุกวันๆ เค้ามีความสุขมาก
ต่างจากผม ที่มีความทุกข์ทุกครั้งที่เจอเค้า เค้าคิดกับเราว่าเป็นเพื่อนตลอดชีวิต
ถ้าจะพูดเรื่องอกหักเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เค้าไม่อยากฟังหรอกครับ เผลอๆอาจซ้ำเติมเราอีก
สรุป เรื่องอกหัก ไม่มีใครอยากฟังหรอก ยกเว้นหมอที่ปรึกษาทางจิตวิทยา
ที่รับปรึกษาอาการเศร้าต่างๆ

แต่วันนี้ ผมมีวิธีแก้อกหัก ได้ผลจิงๆครับ แต่อาจใช้เวลานานหน่อย
ขึ้นอยู่กับแต่ละคนด้วย ว่าพร้อมจะเลิกอกหักได้รึยัง

1-4 เกี่ยวกับเปลี่ยนตัวเอง 5-10 เปลี่ยนแปลงบุคลิกเพื่อออกสังคม



1) ระบายออกมาเป็นตัวหนังสือให้หมด

แฟนเก่าทำอะไรให้เราช้ำใจ เขียนออกมาให้หมดเลย
เพราะในเมื่อไม่มีใครอยากฟังเรื่องอกหักจากปากของเรา ก็เขียนไปเลย
และทำให้เรารู้สึกระบายออกมา คิดซะว่า นี่เป็นบทเรียนครั้งสำคัญ ที่ต้องแก้
เพื่อเจอคนที่ดีกว่าเดิม หรือไม่ก็ เขียนเสร็จแล้วเผาๆไปเลย

2) เปลี่ยน Look ใหม่ของเราให้เจ๋งกว่าเดิม

ขึ้นอยู่กับตัวเองแล้วครับ ว่าจะทุ่มเทมากแค่ไหน ก็ตั้งใจเรียน ออกกำลังกาย
ทำตัวเองให้เจ๋ง เล่นดนตรี ทำงาน Part Time ตั้งอนาคตที่ดี เหมือนกับว่า
"ในเมื่อแฟนเก่าไม่รักเราใช่มั้ย เราก็ทำให้สุดๆ สวยได้สวยไป เจอเราหน่อยดีมั้ย"
ไม่ควรสร้างกระแสแย่ๆ เพราะทำให้ตัวเราต่ำลง เป็นที่น่าสนใจในทางลบ

3) อะไรที่เกี่ยวกับแฟนเก่า ลบออกไปให้หมด

ถ้ายังเห็น จะจำได้อยู่ และมีอารมณ์อาลัยอาวรณ์ ไม่อยากลืม เราต้องเด็ดขาดกับมัน!!!
ในเมื่อเราไม่รักกันแล้ว ต่อให้ง้อยังไง ก็ไม่รักกันอยู่ดี หาใหม่ดีกว่า
อย่างรูปแฟน ของขวัญที่แฟนให้ เผาๆไปให้หมดเลยครับ
และ Facebook แฟนเก่า ก็บล็อกๆไปเลย อย่าได้แคร์
ตอนแรกยังไม่ลืม แต่ผ่านไปปีๆ ก็จะลืมเอง เชื่อผมครับ

4) วางแผนอนาคต

เรื่องคนรักเป็นเรื่องรอง แต่เรื่องหน้าที่การงาน และชีวิตกลับสำคัญยิ่งกว่า
คนเราถ้ารวย มีแต่คนมาหา แต่อย่าลืมว่า ถ้ารวยแล้ว คนส่วนใหญ่ที่มา
มักจะไม่รักเราจริง แต่กลับรักเงินที่มีอยู่ของเรา!!

5) มองโลกในแง่บวกซะ (คิดซะว่า เราเป็นผู้มอบความสุขกับทุกๆคน)

การมองโลกในแง่บวก มีแต่ทำให้จิตใจเราสูงขึ้น คิดว่า เราอกหัก ยังดีกว่ารักไม่เป็น
หาใหม่ได้ ผู้ชาย(หญิง) ไม่ได้มีคนเดียวในโลก รวมไปถึง จะทำยังไงให้คนใกล้ตัวมีความสุข
เมื่อเรามีความสุขในตัวเอง คนอื่นก็จะมีความสุขด้วย แต่ถ้าเรามีความทุกข์ คนอื่นก็จะมีความทุกข์้ด้วย

ความสุขจะหามาจากไหน? จริงๆ ความสุขอยู่ที่ใจเราเองครับ
เราลองให้หัวใจมองว่า อะไรนอกเหนือจากแฟนแล้วมีความสุข
อย่างผม ผมมีความสุขที่เล่นกีตาร์ วาดรูป พิมพ์บล็อก คุยกับเพื่อนๆ
ทุกๆครั้งที่ทำ พยายามคิดในแง่บวกเอาไว้ เพราะการคิดในแง่บวก
ทำให้เรามีความสุข และอายุยืนยาวอีกด้วยนะ
ลองสังเกตพวกตลกที่ได้แฟนสวยๆสิ หน้าตาตลกก็ขี้เหร่
แต่ทำไมถึงมีได้ ก็เพราะพวกตลก
มีแต่"ความสุข" "ความสุข" และก็"ความสุข"

6) ยิ้มให้ทุกๆคนที่เดินผ่าน 

การยิ้ม ทำให้

- มีเสน่ห์
หลายคนที่ไม่ได้หล่อไม่ได้สวย แต่ทุกครั้งที่ยิ้ม
ก็เหมือนกับว่าโลกทั้งโลกสว่างไสวไปกับรอยยิ้มของเขา
หลายคนไม่รู้ตัวหรอกว่า ตัวเองยิ้มสวยแค่ไหน
ต้องลองยิ้มกับกระจกและสำรวจดูบ้าง

- มีมิตรมากกว่าศัตรู
รอยยิ้มที่จริงใจและถูกกาลเทศะ จะสร้างมิตรมากกว่าสร้างศัตรู
ว่ากันว่า รอยยิ้มคือเครื่องมือกะเทาะกำแพงน้ำแข็ง
หรือความเย็นชาแปลกหน้าที่ผู้คนมีต่อกันได้เป็นอย่างดี ใครจะรู้
รอยยิ้มเล็กๆ ที่ส่งให้กันในวันนี้ อาจนำพาเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตมาให้เราก็ได้

- มีความสดชื่น
รอยยิ้มเป็นสัญลักษณ์ของอารมณ์ที่สดชื่น
เหมือนกับความสดชื่นนั้นคือต้นไม้ และรอยยิ้มก็คือดอกไม้
อารมณ์และสภาพจิตของคนเรา ปลูกต้นอะไรไว้ก็ย่อมจะออกดอกเป็นสิ่งนั้น

- มีกำลัง
หลายคนบอกว่า เมื่อเผชิญกับปัญหา ความทุกข์ หรือความยากลำบาก
ให้ยิ้มเข้าไว้ จะทำให้มีเรี่ยวแรงกำลังที่จะฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ได้ง่ายขึ้น
เพราะว่ารอยยิ้ม คือกำลังของชีวิตอย่างหนึ่ง

- มีมุมมองที่ดี
คนที่มีอุปนิสัยยิ้มแย้ม จะเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี
แม้ในเวลาที่มีปัญหา ก็จะยิ้มสู้ และพลิกปัญหา
หรืออุปสรรคเหล่านั้นให้กลายเป็นโอกาสขึ้นมาได้

แนะนำยิ้มกับเพศตรงข้ามที่เดินผ่านตัวเราครับ
(ถ้ายิ้มให้เพศเดียวกันจะหาว่ารักไม้ป่าเดียวกัน ยกเว้นเพื่อนๆที่รู้จักกันแล้ว)
ไม่ว่าจะรถเมล์ เดินห้าง ฯลฯ การยิ้ม ถ้าเรายิ้มให้คนแปลกหน้า คนแปลกหน้าคนนั้น
จะคิดว่าเรามีมนุษยสัมพันธ์ดี น่าคบเป็นเพื่อน(แฟน) และรู้จักกันง่ายขึ้น
บางที เค้าไม่ยิ้มกลับ อย่าไปเสียใจครับ เพราะทุกๆคนที่เรายิ้มให้ มีความสุขหมด
แต่ไม่แสดงออกให้เห็น ทุกๆคนชอบยิ้มให้กันครับ อย่างรูปโปรไฟล์ใน Hi5 หรือ Facebook
คนที่ยิ้มให้กล้อง มักจะมีแต่คนเข้ามาคุยด้วย ถ้าสมัยก่อน พวกทำตาแอ๊บแบ๊ว มีแต่คนคบหา
แต่ตอนนี้ คนยิ้มเก่ง มีแต่คนเข้าหาครับ ทั้งโลกไซเบอร์และโลกแห่งความเป็นจริง
พยายามยิ้มบ่อยๆ ถ้าไม่เคยยิ้มเลย ก็ฝึกยิ้มผ่านกระจกเงาก่อนก็ได้ ถ้าดูดีแล้วยิ้มให้คนอื่นเรื่อยๆ
บางคนคิดว่าทำแบบนี้เหมือนคนบ้าครับ จริงๆไม่ใช่เลย ถ้ายิ้มทุกสิ้งทกอย่าง ไม่ว่าเสาไฟ
ตู้ไปรษณีย์ กองอึหมา นี่แหละ บ้าขนานแท้

7) เลิกฟังเพลงแนวความรัก

ทั้งรักสมหวัง และผิดหวัง ถ้าเป็นไปได้ เลิกฟังเถอะครับ
ฟังแล้ว เอาไปรักใครเค้าไม่ได้หรอก เนื้อหาของเพลงมีเรื่องเดียวอ่ะ
ผู้หญิงเจอแฟนตัวเองควงผู้หญิงคนใหม่ และนั่งเสียใจ
หรือผู้ชายเจอแฟนสาวไปควงผู้ชายคนอื่นที่ดีกว่าเรา มันมีแต่นี้จริงๆครับ

8) ห้ามดื่มสุราเป็นขวดๆเพื่อแก้ช้ำรัก

สุรา นอกจากเราเป็นลำยองแล้ว ยังทำให้สมรรถภาพในการขับขี่ลดลง
ผิดศิลข้อ 5 และที่สำคัญ ทำให้เซ็กซ์เสี่อมได้ ยิ่งกิน ยิ่งเซ็กซ์เสื่อม
คุ้มมั้ยเนี่ย แต่ถ้ากินแบบจิบไปเรื่อยๆ และคุย จะช่วยผ่อนคลายครับ

9) เรื่องรักครั้งเก่า อย่าเล่าให้แฟนใหม่ฟังหรือเพื่อนฟัง นอกจากอยากจะรู้จริงๆ

ยิ่งเล่าเหมือนยิ่งซ้ำเติมครับ อย่าเล่าเลย นอกจากเค้าอยากรู้จริงๆ
เรามีอนาคตที่ดีกว่าอยู่แล้ว อย่าไปเสียเวลากับเรื่องก่อมะเร็งเลย
แต่ถ้าอยากรู้จริงๆ ก็ไม่ต้องเล่าแบบใส่อารมณ์มาก

10) สุดท้าย......ไม่มีใครอยากฟังเรื่องอกหักของทุกๆคน

เพราะมันเป็นเรื่องทุกข์ครับ ไม่มีใครชอบความทุกข์หรอก
(เว้นแต่พวกไม่รู้จักพัฒนาตัวเอง จมปลักอยู่กับความทุกช์)
เราต้องมีความสุขจากตัวเอง



ขอบคุณรูปประกอบจากอินเตอร์เน็ต
เนื้อหาจาก soccersuck.com

Create Date :30 มีนาคม 2557 Last Update :5 มกราคม 2558 1:38:31 น. Counter : 1186 Pageviews. Comments :0