bloggang.com mainmenu search

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเวลาผ่านไปเร็วมาก นี่ก็ปี 2015 แล้ว
เราทุกคนยังคงต้องดำเนินชีวิตต่อไป แต่สิ่งที่เราจะเอามาฝากในวันนี้
มันเป็นเรื่องที่สำคัญที่เราทุกคนไม่ควรมองข้าม…



หลายๆ คนอาจจะไม่ทันได้ตระหนักว่า คนเราจะประสบความสำเร็จในชีวิต
ไม่ว่าจะเรื่องอะไร ด้านอะไรก็ตามนั้น คนรอบข้าง คนที่คุณคบหา
คนที่อยู่ในสิ่งแวดล้อมของคุณ มีส่วนมากๆ ถ้าคุณแวดล้อมไปด้วยคนที่ดี เกื้อหนุนคุณ
ให้กำลังใจคุณ ทำให้คุณมีความสุข คุณก็มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จ
มากกว่าคนที่เป็นในแบบตรงกันข้ามกับที่กล่าวมา

ว่าแต่ คนที่จะไม่ช่วยให้ชีวิตคุณดีขึ้น หรือพูดอีกนัยหนึ่ง
คือคนที่คุณควร "เลิกคบ" ในปีใหม่นี้ จะมีคนประเภทไหนกันบ้าง
วันนี้เราเอามาฝากกัน ♥

1. คนที่ทำให้ชีวิตคุณเครียดกว่าเดิม

ความเครียดไม่ใช่สิ่งที่แย่เสมอไป มันขึ้นอยู่กับที่คุณมอง
ถ้าคุณมองว่ามันแย่ ก็คือแย่ แต่ถ้ามองว่า
มันคือสิ่งที่จะทำให้คุณมีแรงผลักดัน มันก็เป็นเรื่องดี
แต่กระนั้น คุณควรเครียดกับเรื่องต่างๆ ที่เป็นเรื่อง เป็นเหตุการณ์ เป็นงาน
มากกว่าเครียดเรื่อง "คน" หรือ จากคนคนนั้น ถ้าใครก็ตาม
ที่สร้างเรื่องเครียดๆ ให้คุณได้เสมอ บางทีคุณอาจจะไม่ควรอยู่ใกล้คนคนนี้มากก็ได้

2. คนที่ใช้ประโยชน์จากคุณ

คือจริงๆ แล้ว ทุกคน ก็ใช้ประโยชน์จากทุกคนนั่นแหละ
เพราะเราไม่มีทางอยู่รอดด้วยตัวคนเดียวได้ แต่มันจะมี "การใช้"
ที่ใช้ประโยชน์จากเราและสุดท้ายมันทำให้เราเจ็บ เราเสียความรู้สึก
ไม่ใช่การใช้กันและกันและมีความสุขทั้งสองฝ่าย เพราะฉะนั้น
ถ้าใครก็ตามที่คุณรู้สึกว่าเขา "หลอกใช้" คุณ คุณก็โบกมือลาซะดีกว่า

3. คนที่ไม่เคารพคุณ

สิ่งที่คำว่า "เคารพ" ทำงานคือ ถ้าเราเคารพใคร เราควรได้รับการเคารพตอบแทน
นั่นคือสิ่งที่ควรจะเป็น เพราะฉะนั้น ถ้าใครก็ตามที่คุณรู้สึกว่า เขาไม่เคารพคุณเลย
เมื่อเทียบกับสิ่งที่คุณทำกับเขาด้วยความเคารพ ก็ไม่ควรจะต้องคบหากันอีกต่อไป

4. คนที่ทำให้คุณเจ็บได้ตลอด

คนเรา ถ้าพูดไป ก็ถือว่ามีหลายๆ ครั้งที่เราไม่ฉลาดนัก
เพราะเรามักจะเก็บคนบางคนไว้กับเรา คนที่เราแคร์เขามาก แต่สุดท้าย
มักเป็นคนที่ทำให้เราเจ็บได้ทุกที เพราะทุกครั้งที่เขาทำเราเจ็บ
มันก็เตือนเราทุกครั้งว่าเขามีความหมายกับเรามากแค่ไหน แต่นั่นไม่ใช่วิธีที่ถูกเลย
ปีใหม่แล้ว ให้รางวัลตัวคุณเอง เลิกยุ่งกับคนที่ทำให้คุณเจ็บได้ตลอดเถอะ

5. คนที่ไม่เคยหยุดโกหกคุณ

แน่นอนว่า น่าจะไม่มีใครไม่เคย "โกหก" เลยในชีวิต
การโกหกเกิดขึ้นได้บ่อยๆ แต่ส่วนมากการโกหกนั้นมันก็ไม่ได้มีพิษมีภัยอะไร
ยกเว้นถ้าคุณรู้ว่าคนที่โกหกคุณ คือคนที่คุณไว้ใจ เชื่อสิ
การที่คุณคบหากับคนที่จริงใจ ไม่เคยโกหก ดีกว่าเยอะในระยะยาว

6. คนหน้าไหว้หลังหลอก

คนพวกนี้ต่อหน้าเราจะยิ้มแย้ม เป็นคนดี เป็นคนที่ดูจริงใจมากที่สุด พูดจาหวาน
ทำให้เรามีความสุขและรู้สึกดีกับคนคนนั้น แต่คนพวกนี้พอลับหลังเรา
และอยู่กับคนอื่น กลับนินทาเราสารพัด คนพวกนี้
ไม่สมควรได้รับการใส่ใจและเวลาของคุณเลยซักนิด

7.คนที่ไม่ใส่ใจเราจริงๆ แต่ปากบอกว่าใส่ใจ

ขอใช้คำว่า "เพื่อนเทียม" ก็แล้วกัน เพราะคนพวกนี้ปากบอกว่ารักเรา
ห่วงเรา ใส่ใจเรา แต่พอเวลาที่เรามีปัญหา เวลาที่เราต้องการ กลับหายเงียบ
คนพวกนี้ก็เป็นอีกพวกที่เราไม่ควรเสียเวลาด้วยอีกต่อไป

8. คนที่พยายามดึงคุณไปหาคุณคนเก่า โลกเก่าๆ วันเดิมๆ

ชีวิตคนเราจะมีความหมาย ถ้าเราก้าวไปข้างหน้า ไม่ใช่เดินไปข้างหลัง หรือย่ำอยู่กับที่
ถ้าคุณมีเพื่อนที่ไม่ดีใจกับคุณ ที่คุณก้าวหน้า เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น
แต่มีแต่จะดึงคุณกลับไปหาคุณคนเดิม นิสัยเดิมๆ โลกเดิมๆ ที่คุณเคยอยู่
แสดงว่าคนพวกนี้ไม่รักคุณจริงหรอก

9. คนที่ทำให้คุณเดินไปข้างหน้า สร้างชีวิตในแบบคุณเองไม่ได้

คนเราต่างกัน ความชอบต่างกัน ความถนัดต่างกัน ความต้องการในชีวิตที่ต่างกัน
แต่บางคนไม่เข้าใจ และคิดว่าถ้าคุณเดินตามทางของคุณ มีอนาคตในแบบของคุณ
ก็จะไม่มีพวกเขา จะทำให้มันต่างกันเกินไป และพยายามดึงคุณไปอยู่ในโลกของเขาแทน
ซึ่งต้องบอกว่า คนแบบนี้มีอยู่จริง และมันทำให้คุณไม่สามารถเดินตามทาง
สร้างชีวิตของคุณได้อย่างที่คุณฝันไว้

10. คนที่มาใช้เวลาและทรัพยากรของคุณมากเกินไป และไม่เกิดประโยชน์ใดๆ

มันมีความจริงที่คุณต้องยอมรับว่า ทุกอย่างในโลกนี้จำกัด
เวลาเรามีจำกัด ทรัพยากรเรามีจำกัด เนื้อที่เรามีจำกัด เพราะฉะนั้น
คนเราจะประสบความสำเร็จได้ อย่างหนึ่งที่เราต้องทำได้ และทำให้ดี
คือการบริหารสิ่งเหล่านั้นที่เรามีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด
แต่ก็ไม่วายมีคนบางจำพวกที่มาใช้ทรัพยากรของคุณ แต่ไม่เคยทำให้คุณรู้สึกว่า
ได้รับอะไรเลย คนพวกนี้คุณต้องดูให้ดี และทางที่ดี อย่ามีดีกว่า!



ที่มา : //www.kiitdoo.com/คน-10-ประเภท-เลิกคบ/
ภาพจากอินเตอร์เน็ต

Create Date :28 มกราคม 2558 Last Update :30 มกราคม 2558 10:23:20 น. Counter : 1118 Pageviews. Comments :0