bloggang.com mainmenu search
 ทรงผมสั้น ทรงผมสั้น



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Lucido-l.jp, beauty-box.jp, pinkygirl.co.kr, rasysa.com และB2c.co.jp

เมื่อเราไว้ผมทรงเดิมมานานก็ชักจะเริ่มเบื่อ อยากจะลองเปลี่ยนลุคดูบ้างด้วยการเปลี่ยนทรงผม แต่ก็ใช่ว่าแค่เลือกแบบที่ถูกใจมาแล้วก็เดินเข้าร้านตัดผมได้ทันที เพราะนอกจากจะเลือกทรงที่ถูกใจแล้ว ก็ต้องคำนึงด้วยว่า ทรงที่ถูกใจเรานั้นจะเข้ากับรูปหน้าของเราได้หรือไม่ เพราะว่าคนเรามีรูปหน้าไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นหน้ารูปไข่ หน้ากลม หน้ายาว กรามใหญ่ มีแก้ม ฯลฯ ซึ่งรูปหน้าที่หลากหลายเหล่านี้ก็เข้ากับทรงผมที่แตกต่างกันไป เพื่อเสริมจุดเด่นและลดจุดบกพร่องของใบหน้านั่นเอง และใบหน้าแต่ละรูปเหมาะที่จะทำผมทรงอะไรกันบ้างนั้นลองมาดูกันค่ะ


ทรงผม

หน้ารูปไข่

ใบหน้ารูปไข่ คือสาวที่มีความยาวของใบหน้าเป็น 1.5 เท่าของความกว้าง และมีความกว้างของหน้าผากมากกว่าช่วงกรามเล็กน้อย สาวที่มีใบหน้ารูปไข่จัดว่าโชคดีมาก เพราะเป็นใบหน้าที่เข้ากับทรงผมแบบใด ความยาวเท่าไหร่ก็ได้ สาวหน้ารูปไข่สามารถสไลด์ผมที่ช่วงใดช่วงหนึ่งของใบหน้าเพื่อให้ส่วนนั้นเป็นจุดเด่นก็ได้ เช่น หากอยากเน้นแก้มก็สามารถสไลด์ผมที่ระดับแก้มได้ เพียงแต่ระวังไม่ทำทรงผมที่เพิ่มความสูงให้กับศีรษะ เพราะจะทำให้หน้าดูยาวเกินไปนั่นเอง


ทรงผมสําหรับคนหน้ากลม

หน้ากลม

สาวหน้ากลม มีคางสั้น บางครั้งก็มีแก้มแถมมาด้วย ทำให้ความกว้างและความยาวของใบหน้าดูเท่า ๆ กันไปหมด ทรงผมที่เข้ากับสาวหน้ากลม ควรเป็นทรงผมที่เพิ่มความสูงให้ศีรษะ และเล่นระดับจากด้านบนศีรษะลงมาด้านล่าง เพื่อเป็นการถ่ายเทน้ำหนักและความอวบกลมของใบหน้าให้กระจายออกไป ส่วนผมข้าง ๆ ไม่ควรปล่อยให้ฟู เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูกลมเข้าไปใหญ่ ทำผมเรียบ ๆ หรือจะปล่อยยาวตรงลงมาแล้วเหน็บไว้ข้างหูจะดีกว่าค่ะ

10 ทรงผม สวยแบบทันใจ

หน้ารูปลูกแพร์

สาวหน้ารูปลูกแพร์ คือคนที่มีหน้าผากแคบกว่าช่วงกราม และมีคางเล็กกลม ทรงผมที่เข้ากับรูปหน้าแบบนี้ ควรเป็นผมที่ทำแล้วช่วยหลอกตาว่าส่วนหน้าผากมีความกว้างกว่าหรือพอ ๆ กับช่วงกราม โดยเลือกทรงที่เพิ่มความกว้างให้กับหน้าผากและช่วงขมับนั่นเอง

ทรงผมสั้น

หน้ารูปหัวใจ

ใบหน้ารูปหัวใจมีช่วงกรามเป็นส่วนที่แคบที่สุดของใบหน้าและอยู่ค่อนข้างสูง มีช่วงหน้าผากกว้าง และมักมีคางที่แคบประกอบด้วย ทรงผมที่เหมาะกับใบหน้ารูปนี้ควรจะดึงความสนใจออกไปจากบริเวณโหนกแก้ม และช่วงให้คางดูกลมกลึงขึ้น อย่างผมผมบ็อบที่เซ็ทปลายสะบัดหรือสไลซ์ปลาย ดูบางเบาไม่เน้นโหนกแก้ม และดูฟุ้ง ๆ ทำให้คางซอฟท์ลง หรือถ้าเป็นผมยาวจะดัดอ่อน ๆ ก็สามารถทำได้ เพราะช่วยบดบังโหนกแก้มและไม่เน้นคางที่เล็กแหลมด้วยค่ะ


ทรงผม - ทรงบ๊อบเท
หน้ารูปเพชร

หน้ารูปเพชรมีช่วงโหนกแก้มค่อนข้างกว้าง ในขณะที่หน้าผากและคางแคบ ผมสำหรับหน้ารูปเพชรต้องช่วยพรางโหนกแก้มได้ รวมทั้งเพิ่มความกว้างของหน้าผากไปด้วยเช่นกัน

ทรงผมสำหรับสาวหน้าเหลี่ยม

หน้ารูปเหลี่ยม

หน้าทรงนี้มีหน้าผากกว้าง คางปาด และโหนกแก้มเยอะ ยิ่งมองก็ยิ่งเห็นเป็นรูปเหลี่ยมชัดเจน แบบผมสำหรับหน้าทรงนี้ต้องทำให้หน้าดูซอฟท์ลง การแสกข้างสามารถจะช่วยได้ รวมถึงการสไลด์ไล่ระดับตามกรอบหน้า หรือดัดปลายเป็นลอนอ่อน ๆ ก็จะช่วยทำให้ใบหน้าดูนุ่มนวลขึ้นได้ หลีกเลี่ยงบ็อบตรง หรือผมสั้นระดับคาง เพราะจะยิ่งเน้นให้เห็นเหลี่ยมมุมของใบหน้าชัดยิ่งขึ้นกว่าเดิม

พอจะรู้แนวทางการจับคู่ทรงผมที่เหมาะกับใบหน้าแล้ว ไปร้านตัดผมครั้งหน้าก็อย่าลืมเลือกทรงผมโดยพิจารณารูปหน้าของตัวเองประกอบด้วยนะคะ รับรองว่าเปลี่ยนทรงคราวนี้ดูดีแน่นอนค่ะ ^^
Create Date :11 ตุลาคม 2554 Last Update :11 ตุลาคม 2554 21:50:36 น. Counter : Pageviews. Comments :0