bloggang.com mainmenu search
ต้องยอมรับว่าพระเอกนักร้องหล่อขั้นเทพ “โดม-ปกรณ์ ลัม” ขยับเนื้อขยับตัวทำอะไรก็กลายเป็นข่าวขายดิบขายดีได้ตลอด

ล่าสุดถึงจะไม่เคยเล่นหนังเล่นละครกับเซ็กซี่สตาร์ตัวแม่ “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” หมอดูก็ยังหลับหูหลับตาทำนายทายทักว่า... “หนุ่มโดม” นี่ล่ะ คือคู่ชีวิตของ “หนูอั้ม” ตัวจริง เสียงจริงอย่างไม่ต้องสงสัย


โดม - เพ้นท์โดม - เพ้นท์

เรียกว่าทำนายกันแบบไม่หวั่นว่าหวานใจ “หนูเพ้นท์-ปารณัท พัฒชู” ของ “หนุ่มโดม” จะอยู่ในอาการหัวใจกลัดหนองเอาซะ แต่ “หนูเพ้นท์” ซะอย่าง ถึงจะตัวเล็กๆ แต่ใจเด็ดซะเหลือเกิน ว่าแล้วก็เลยลุกขึ้นแต่งองค์ทรงเครื่อง สวยๆ เลิศๆ ไปให้กำลังใจ “พี่โดม” ถึงขอบเวที “ทวิภพ เดอะ มิวสิคัล” ท่ามกลางเสียงซุบซิบของพวกแมงเม้าท์สนั่นเวทีว่า “หนูเพ้นท์-หนุ่มโดม” คู่นี้เขาอยู่ก่อนแต่งกันแล้วจ้าเรียกว่าปล่อยประเด็นเด็ดไว้แบบนั้น “ทีวีพูล” จะไม่ตามต่อก็ใช่ที่ ขอจับตัว “หนุ่มโดม” มาชี้แจงแถลงไขในทุกๆ เรื่อง เอาให้เคลียร์กันไปเลย

ฟีดแบ็คละครเวที ‘ทวิภพ’ ที่ ‘โดม’ เล่น มีแต่ คนพูดถึงกัน
“ก็ ครับ ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีแล้วกัน ฟีดแบ็คที่ดีแล้วกัน แต่ผมคิดว่ามันก็มีอีกหลายอย่างที่เราต้องปรับปรุงและพยายามมากกว่านี้ ก็พยายามหา ข้อด้อยของตัวเอง ซึ่งมันก็มีอีกเยอะ ต้องพยายามหาให้เจอครับ”

ได้อะไรจากการมาเล่นละครเวที ครั้งแรกใน ชีวิตบ้าง
“ได้เยอะเลยครับ เยอะมากๆ สุดๆ เลย ผม รู้สึกได้เลยครับ คือได้วิทยายุทธในเรื่องของการแสดงมากขึ้น ผมได้วิธีการ การจัดสรรเวลา คือการ เล่นละครเวที สิ่งสำคัญที่สุดคือระเบียบวินัย ผมว่าการที่เราได้ระเบียบวินัยจากตรงนี้มันทำให้เราไปปรับใช้กับชีวิตประจำ วันของเราได้เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องของการงาน ชีวิตส่วนตัว ได้ทุกรูปแบบ ผมรู้สึก ว่าการเล่นละครเวทีเราจะเล่นแบบเหลวไหลไม่ได้ เลย ทุกอย่างมันต้องเป๊ะๆๆ ฟิกหมด ก็ได้ระเบียบวินัยตรงนี้มาปรับใช้ครับ”


โดม - เพ้นท์โดม - เพ้นท์
ได้ข่าวว่า ‘ทวิภพ’ จะมีการเพิ่มรอบด้วย
“ถ้า เพิ่มรอบจริงคงต้องทุ่มเวลาทั้งหมดให้งาน ละครเวที อย่างงานที่ผมรับเป็นพรีเซนเตอร์ยาสีฟันเนี่ย จริงแล้วต้องเปิดตัวไปตั้งแต่เดือนที่แล้ว ทุกคนเห็นผมโฆษณาชิ้นนี้ออกไปหลายเดือนแล้ว แต่ผมเพิ่งจะมีคิวมาเปิดตัวให้เขาเนี่ย อย่างสินค้าอื่นๆ ที่ผมรับเป็นพรีเซนเตอร์ไว้ แต่ไม่มีคิวเปิดตัวเนี่ย ผมก็ ต้องทยอยทำให้เขาให้หมด น่าจะประมาณ 20 กว่าคิว สำหรับงานโฆษณา แล้วก็ยังมีงานเพลง เป็นซิงเกิ้ลใหม่ ซึ่งจะทำอัลบั้มเดี่ยว หลังจากที่ทำในนาม ‘โนโลโก้’ มา นานกว่า 5 ปี ก็จะกลับมาทำอัลบั้มเดี่ยวอีกครั้งหนึ่ง
ซึ่งก็น่าจะประมาณปลายเดือนสิงหา ที่จะถึงนี้น่ะครับ ก็ต้องรอดูกันครับ

เพราะ ฉะนั้นเรื่องการเพิ่มรอบ มันจึงเป็นอะไรที่ยากมากๆ เพราะอย่างที่ผมบอก คิวมันแน่น ไปหมด ถ้าเราไปทำตรงนั้นแพลนงานที่วางไว้มัน ก็จะรวนตามไปด้วยน่ะครับ ณ ตอนนี้ก็เอาเท่าที่กำหนดไว้ก่อนครับ”

ทาง ‘พี่บอย-ถกลเกียรติ’ มีติดต่อทาบทาม ให้เล่นละครต่อเลยมั้ย
“ก็ยังไม่ได้คุยกันถึงเรื่องอื่นเลยนะครับ ทุกวันนี้เล่นละครเวทีเสร็จก็กลับบ้าน วันๆ แทบจะไม่เจอพี่บอย หรือว่าคนอื่นๆ เลยครับ”

โดม - เพ้นท์โดม - เพ้นท์
แล้วละครทางจอแก้วล่ะ
“อย่างที่บอก ผมก็ยังไม่มีโอกาสได้เจอพี่บอย เลย ก็ยังไม่ได้คุยถึงงานกันเลย แต่จริงแล้วโดมก็จะกำลังมีละครกับค่ายโพลีพลัส ประมาณปลายปี แน่นอนครับ”

ได้ข่าวว่าช่อง 7 สี วางตัวให้เล่นกับ ‘อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ’ ด้วย
“ผม ก็ยังบอกอะไรไม่ได้จริงๆ เพราะผู้ใหญ่สั่ง ห้ามพูดถึงเรื่องนี้เด็ดขาด บอกได้เพียงว่า...ผมมีละครเล่นแน่นอนครับ จะเปิดกล้องประมาณเดือนพฤศจิกายนนี่แล้วครับ”

แนวละครที่เล่นเหมือน ‘รักไม่มีวันตาย’ มั้ย
“คนละแนวกันครับ เรื่องนี้ไม่ต้องเล่นเป็น ผีดิบไล่ดูดเลือดคนแล้ว” (หัวเราะ)

คาดว่าจะเป็นละครอีกเรื่องที่จะฉุดเรทติ้งให้กลับมาอยู่กับช่อง 7 สี ได้สำเร็จ
(หัวเราะ) “ก็ไม่ทราบเหมือนกันนะครับ แต่ นางเอกรับรองว่าคนนี้ดังมากๆ (หัวเราะ) แต่ผมยังบอกอะไรมากไปกว่านี้ไม่ได้ อย่าง ที่บอก ผู้ใหญ่สั่งห้ามไว้ครับ” ถ้าเป็นนางเอก 7 สี นางเอกเขย่าเรทติ้งก็เยอะน่ะ“ก็ครับ ตัวแม่เยอะ (หัวเราะ) แต่คงต้องรอดูอีกทีครับว่าได้เล่นกับนางเอกคนไหนแน่ๆ”

โดม - เพ้นท์โดม - เพ้นท์ ทำงานตลอดๆ แบบนี้แล้วมีเวลาให้ ‘น้องเพ้นท์’ เหรอเนี่ย
“ต้องบอกว่า ณ ตอนนี้ รักกับงานมันเดินไปด้วยกันได้น่ะ (หัวเราะ) เราไม่จำเป็นว่าต้องรักอย่าง เดียว ไม่ต้องทำงาน หรือแบบว่าทำงานอย่างเดียวจนไม่มีความรัก”

นอกจากงานละคร การแสดงละครเวทีแล้ว ยังมีงานพิธีกรอีกด้วย
“ใช่ครับ (หัวเราะ) เป็นรายการอาหาร เหมือนผลิตเอง เป็นพิธีกรเองนะครับ ก็ยังเพิ่งเริ่มๆ เท่านั้นเองครับ”

ถึงจะทำงานหนักขนาดนี้ แต่นาทีนี้ ‘น้องเพ้นท์’ เข้าใจ ‘โดม’ มากขึ้น
“ใช่ ครับ เขาเข้าใจผมมากขึ้น เรื่องความรักเรา บริหารจัดการกันได้ครับ” (หัวเราะ)ยังมีงอน มีทะเลาะกันอยู่มั้ย “ก็ยังมีงอน มีทะเลาะกันบ้าง แต่มันก็ประปราย เล็กน้อยครับ พอเป็นการเพิ่มอรรถรส เป็นรสชาติของชีวิตกันไปครับ” (หัวเราะ)

โดม - เพ้นท์โดม - เพ้นท์


‘โดม’ บอก ‘น้องเพ้นท์’ ไม่ชอบออกสื่อ แต่วันกาลาดินเนอร์ ละคร ‘ทวิภพฯ’ หน้าผมน้องเป๊ะมาก

“ก็ ไม่ได้คุยอะไรกันมาก น้องเขาบอกว่า วันนั้นมีพี่ๆ นักข่าวมาขอสัมภาษณ์ เพ้นท์ยิ้มแล้วน่ะ (หัวเราะ) คือมีอยู่คราวหนึ่ง น้องเขาไปงาน แล้วไม่ได้ยิ้มไงครับ ภาพมันก็เลยออกมาดูไม่ค่อยดี งานนี้ เขาก็เลยบอกว่าเขายิ้มแล้วนะ... (หัวเราะ) แล้วพอดีผมไปเห็นรูปตอนที่เขายิ้มพอดี ผมก็ขำน่ะ มันดูดีจริงๆ... ด้วย ก็แซวกันไปครับ”

วันนั้น ดู ‘น้องเพ้นท์’ ประหม่าเหมือนกัน
“ใช่ ครับ เขาก็บอกตื่นเต้น พยายามมีสติ ถามมาก็ตอบไป เขาก็บอกว่าพี่ๆ นักข่าวถามเพ้นท์เรื่องที่มาช่วยพี่ทำงาน” แล้วฟีดแบ็คมันดูแย่มั้ย โดนถามเรื่องอยู่ก่อนแต่งกันด้วย“เท่าที่ผมอ่านดู ว่าน้องเขาตอบเป็นยังไง
ซึ่งผมก็ว่าน้องเขาตอบโอ.เค.เลยน่ะ ขนาดเขาไม่ใช่ดารานะ”


โดม - เพ้นท์โดม - เพ้นท์
เป็นเพราะ ‘น้องเพ้นท์’ เริ่มคุ้นเคยพี่ๆ สื่อมากขึ้นหรือเปล่า
“ไม่นะ เขาก็ไม่ค่อยได้ออกไปไหนนะ เพียงแต่ ว่าเขาไม่ได้กลัวพี่ๆ สื่อเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เขาไม่ประหม่าแล้ว คือเมื่อก่อนอาจจะประหม่าเวลาเจอ พี่ๆ นักข่าว คือที่ตอนนั้นน้องเขาไม่ยิ้มไม่ใช่หยิ่ง หรืออะไรนะ เขาประหม่าเหมือนกับไม่รู้ว่าจะต้องทำหน้ายังไง วางหน้าไม่ถูก” ตอนนี้ ‘น้องเพ้นท์’ เรียนจบแล้วด้วย“ใช่ครับ เรียนจบแล้ว เขาก็เลยมาช่วยทำงานที่บริษัทผมครับ แต่อีกหน่อยน้องเขาจะเรียนต่อแล้วล่ะครับ มาดูแลเกี่ยวกับบัญชี เพราะตอนนี้ผมกำลังจะทำอินเตอร์เน็ตทีวีด้วย มันเหมือนทุกอย่างกำลังเริ่มโตขึ้นเรื่อยๆ มีสปอนเซอร์เข้ามาบ้าง ผมก็เลยอยากให้น้องเขาเข้ามาช่วยดู ว่าขาดทุน กำไร มากน้อยแค่ไหน

จริงๆ แล้วเนี่ย น้องเขาอยากทำงานที่อื่นล่ะ ไม่อยากมาทำงานกับผมหรอก แต่เขามีเวลาตรงนี้อยู่ประมาณ 5-6 เดือน ซึ่งถ้าไปทำที่อื่น ไปทำแล้วต้องออก มันก็ดูไม่ค่อยดี ทำไม่ครบปี มันก็ดู หน้าเกลียดล่ะ
ผมก็เลยบอก ไม่เป็นไร มาทำกับพี่ก็ได้ เขาก็เลยตกลงใจมาช่วยงานที่บริษัท”

โดม - เพ้นท์โดม - เพ้นท์
เป็นพนักงานและเป็นหวานใจแบบนี้ด้วย จ่ายเงินเดือนแพงมั้ยเนี่ย
(หัวเราะ) “ก็มาตรฐานเลยครับ ไม่มีแบบเกิน เลย ไม่มีแบบเด็กเส้น เด็กฝาก เงินเดือนเหมือนพนักงานทั่วๆ ครับ” ต้องยอมรับว่าตั้งแต่ ‘โดม’ ประกาศคบ ‘น้องเพ้นท์’ ตอนนี้กลายเป็นว่ามีแฟนคลับตามเชียร์ ‘น้องเพ้นท์’ ด้วย “อ้าว!เหรอครับ ผมก็น่ะ (หัวเราะ) ยังไม่รู้นะ แต่คงมีติดตามทางเฟสบุ๊คหรือเปล่าครับ ตรงนั้น ผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน”

มาดูแลงานบริษัทอย่างนี้เมื่อไหร่จะให้มาดูแล ชีวิต มีข่าวดีเรื่องแต่งงานซะทีละ ‘โดม’
“ยัง ไม่คิดเลยครับ (หัวเราะ) เรื่องการมีครอบ ครัว มันยังคงอีกนาน คงไม่ใช่ในเวลาอันใกล้นี้หรอก ครับ ก็เลยยังไม่ได้วางแผนอะไรไว้ แค่ตอนนี้เรารู้สึกว่าอยู่ด้วยกันมีความสุข เท่านี้ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ เรา 2 คนพอใจนะครับ”

ถึง นาทีนี้ “หนุ่มโดม” จะไม่ยอมฟันธงเรื่องาน แต่งงานอย่างเป็นทางการ แต่สาวๆ แถวนี้เขาก็หา ผ้าซับน้ำตากันไว้แล้วล่ะ ก็เล่นหวานกับ “หนูเพ้นท์” อย่างคงเส้นคงวาแบบนี้ วุ้ย!! หึงง่ะ

โดม ปกรณ์ ลัมโดม ปกรณ์ ลัม
โดม ปกรณ์ ลัมโดม ปกรณ์ ลัม
โดม ปกรณ์ ลัมโดม ปกรณ์ ลัม
โดม ปกรณ์ ลัมโดม ปกรณ์ ลัม
ขอบคุณข่าวจาก

Create Date :28 กรกฎาคม 2554 Last Update :28 กรกฎาคม 2554 22:01:33 น. Counter : Pageviews. Comments :1