bloggang.com mainmenu search


หนูเล็ก ก่อนบ่าย บ้านน้ำท่วมพ่อแม่ใช้ชีวิตบนเรือ ไม่ท้อขอช่วยคนอื่นด้วย หนูเล็ก ก่อนบ่าย บ้านน้ำท่วมพ่อแม่ใช้ชีวิตบนเรือ ไม่ท้อขอช่วยคนอื่นด้วย

น้ำท่วมภาคใต้เป็นอุทกภัยที่หลายจังหวัดต้องเผชิญกับวิกฤติครั้งนี้ แต่คนไทยด้วยกันไม่ทิ้งกันแน่นอน น้ำใจหลั่งไหลจากทุกภาคส่วนเข้าช่วยเหลือ รวมถึงน้ำใจจากคนที่ต่างช่วยกันคนละไม้คนมือกันอย่างเต็มที่และเต็มใจ 

และเหตุการณ์นี้  บ้านพ่อแม่ของ หนูเล็ก ก่อนบ่าย ที่อยู่ในจังหวัดสงขลาประเหตุน้ำท่วมเช่นเดียวกัน และเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ระบุว่าจะซื้อเรือส่งไปให้พ่อแม่ได้ใช้ และได้น้ำใจงามๆ จากนักแสดงสาวรุ่นพี่อย่าง ตั๊ก ศิริพร ที่ขอร่วมบริจาคเงิน 10,000 บาท เพื่อช่วยพี่น้องคนอื่นที่กำลังเผชิญน้ำท่วมในตอนนี้ด้วย  

"ที่บ้านมีเรือไม่แถมรั่วหนึ่งลำ หลานสาว ถ่ายรูปส่งมาให้รู้สึกสงสารและเป็นห่วงพ่อกับแม่และคนที่บ้านมากถามพี่ว่าต้องการอะไรซื้อเตียงนอนใหม่ไหมเค้าบอกว่าตอนนี้ไม่ต้องการอะไรนอกจากเรือหนูเลยตั้งใจจะซื้อเรือให้พ่อกับแม่ไว้เอาไปใช้ สั่งซื้อเรียบร้อยแล้ววันพฤหัสร้านจะมาส่งให้ที่บ้านหนึ่งลำ"

"วันนี้มาถ่ายรายการกับพี่สาวที่รักเลยเล่าให้ฟังเค้าถามมาว่ามึงต้องการให้พี่ช่วยอะไรบอกนะเดี๋ยวพี่ช่วยด้วย เลยพูดไปว่าหนู อยากซื้อ เรือให้กับคนอื่นที่ลำบากไม่มีเรือใช้ พี่ตั๊ก บอกดีมากเดี๋ยวพี่ช่วย 10,000 ขอบพระคุณมากๆ จริงๆ นะคะพี่ตั๊กคอยสอนหนูเล็กตลอดว่าเราได้รับแล้วเราก็ต้องรู้จักให้คนอื่นด้วย ดีใจที่มีพี่คอยช่วยสอน"

"วันนี้เลยอยากจะบอกว่าพี่น้องผู้ใดที่อยากจะบริจาคช่วย หนูยินดีนะคะตอนนี้ตั้งใจจะซื้อเรือประมาณ4 ลำเรือราคา 3500 บาท และข้าวสาร มาม่าและปลากระป๋อง น้ำดื่ม. ให้กับพี่น้องในหมู่บ้านเขาในและใกล้เคียงถ้าเงินพอ.
สามารถร่วมบริจาคได้ที่หมายเลขบัญชีส่วนตัวหนูเล็กเลย  #กสิกร 720-299-739-9 ภัทรวดี. ปิ่นทอง ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ"

เป็นกำลังใจหนูเล็ก ก่อนบ่าย นะคะ แม้บ้านตัวเองจะน้ำท่วมแต่น้ำใจยังคงเผื่อแผ่ให้คนในพื้นที่เช่นเดียวกัน 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ
Create Date :10 มกราคม 2560 Last Update :10 มกราคม 2560 20:21:29 น. Counter : 558 Pageviews. Comments :0