bloggang.com mainmenu search
วันหยุดวันรัฐธรรมนูญที่ผ่านมา
เป็นอีกหนึ่งวัน...ที่ต้องเก็บไว้ในความทรงจำ มิรู้ลืม
ไม่นึกไม่ฝัน...ว่าจะมีวันนี้
วันที่ได้เจอตัวเป็นๆของใครบางคนจริงๆ

การนัดหมายของพวกเรา 3 คน เป็นไปอย่างรวดเร็ว
วันที่ทุกคนว่าง...สถานที่นัดหมายคือ...
สวนหลวง ร.9 ซึ่งเราอยากไปถ่ายรูปที่นี่มานานแล้ว
และเพื่อนบล๊อกคนหนึ่ง ก็คุ้นเคยกับที่นี่เป็นอย่างดี
พี่ไวน์ หรือนามล๊อคอินว่า "ไวน์กับสายน้ำ"
เราเรียกเค้าว่า"พี่" ได้อย่างเต็มปากเต็มคำ

ส่วนเพื่อนอีกคนหนึ่งนั้น เราเพิ่งจะรู้จักกันไม่นาน
เริ่มคุยกันเมื่อครั้งที่เค้าต้องไปผ่าตัดตา
ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ...มีอะไรดึงดูดใจให้เราไปที่บล๊อกเค้าบ่อยๆ
อาจจะเป็นเพราะว่า ..เค้าทำบล๊อกเรียบง่าย
อยากจะนำเสนอสิ่งที่เค้ารักและมีอยู่
นั่นก็คือ ไม้ดอกไม้ประดับนานาพันธุ์ที่บ้านป่าของเค้า
เค้าก็คือ...คุณหนูหล่อ ...คุณเพื่อนของเรานั่นเอง

เมื่อเราทั้ง 3 คนว่างพร้อมกัน การนัดหมายจึงเกิดขึ้น
ทุกคนตรงเวลามาก ๆ โดยเฉพาะ พี่ไวน์ เจ้าบ้าน
ไปรอพวกเราก่อน...พร้อมพาศรีภรรยาผู้น่ารัก
ไปแนะนำให้เรารู้จักด้วย...สุภาพบุรุษ น่ารักจริงๆ ค่ะ

เรานัดกันเวลา 06.30น. อากาศกำลังเย็นสบาย
น่าเดิน ดอกไม้ก็สวยมากๆ คนก็เยอะมากๆ
พวกเราถ่ายรูปกันไม่รู้เบื่อเลยจริงๆ
ตรงนั้นก็สวย ตรงนี้ก็งาม
พี่ไวน์เป็นคนพาเดิน เพราะรู้เส้นทางเป็นอย่างดีว่า
ที่ไหน...มีอะไรบ้าง
เราเห็นพี่ไวน์สะพายกระเป๋ากล้องใบโตมาด้วย
นึกว่าพี่เค้าจะเอากล้องแบบมือโปรมาซะอีก
แต่ว่าเปล่า...พี่เค้าเปิดกระเป๋าให้ดู
มีแต่ขนม..พี่ไวน์บอกว่า กลัวคุณเปี๊ยกกับคุณหนูหล่อหิว
เพราะเรามากันแต่เช้า...น่ารักจริงๆ อ่ะ...

เราเดินกันไป คุยกันไป ถ่ายรูปกันไป
แต่ส่วนมาก เราจะเดินรั้งท้าย
เหตุเพราะว่า...เราขาสั้นกว่าอีกสองคน หุหุ
(และอาจจะน้ำหนักมากกว่าด้วย โอ๊ะ..ไม่น่าเผลอบอกเลยเรา)
โดยเฉพาะพี่ไวน์ ขายาว แถมยังสูงอย่างที่บอกในบล๊อกเลย
ลืมถามไปค่ะว่า...อากาศข้างบนเป็นยังไงบ้างคะ... อิอิ

ส่วนคุณเพื่อน เห็นดอกไม้ไม่ได้ แม้กระทั่งดอกเล็กๆ
ก็ยังเห็น ถ่ายแชะๆ ตลอด กล้องป๊อกแป๊กแต่ประสิทธิภาพสูง
ไม่มีโอกาสได้พักเลย
คุณเพื่อนตาไวจริงๆ บางทีเรายังไม่เห็นเลย
แถมยังเป็นมัคคุเทศก์...คอยบอกว่า นี่คือต้นอะไร ดอกอะไร
ก็ที่บ้านป่าของเค้า...มีเกือบหมดแล้วอ่ะ
เพียงแต่...ไม่เยอะเหมือนที่นี่เท่านั้นเอง


เราแอบสังเกตคุณเพื่อน
คุณเพื่อนคุยสนุก เฮฮาเหมือนในบล๊อกเลย
มีมุกขำๆ ตลอด
ชอบจัง...เวลาที่คุณเพื่อนเจออะไรถูกใจ
จะร้อง...หูยยยยยยยยย เหมือนเด็กได้ของถูกใจ
ยังไงยังงั้นเลย..อิอิ
คุณเพื่อนแซวเราว่า..สงสัยกล้องเราจะมีแต่ดอกไม้สีม่วง
ก็เราชอบนี่นา...

พวกเราถ่ายภาพดอกไม้กันจนอิ่มหนำจุใจแล้ว
พี่ไวน์..ก็พาไปที่โรงเลี้ยงเฟิร์นชนิดต่างๆ
มีตั้งแต่ใบเล็กกระจิดริด จนถึงใบโตๆ
แต่ที่นี่...เราไม่ได้ถ่ายรูปสักใบ ... แงๆๆๆ
ทั้งพี่ไวน์กับคุณเพื่อนรู้ดี..ชิมิ
เพราะฉะนั้น...เราต้องไปอีกรอบ อิอิ
และอาจจะอีกหลายๆ รอบก็ได้

เดินถ่ายรูปกันนานโข ร่วมสองชั่วโมงกว่าๆ
ไม่หิว ไม่เหนื่อยเลย
เพราะมัวแต่เพลินและชื่นชมกับความงามของดอกไม้
พวกเราไม่มีใครถ่ายรูปกับดอกไม้เลย
สงสัยคงจะกลัวว่า...ดอกไม้สวยๆ จะพากันเหี่ยวหมด...อิอิ
พี่ไวน์ก็พาไปชิมอาหารอร่อยแถวสวนหลวง
ต้มเลือดหมูร้อนๆ เป็ดพะโล้ เนื้อนุ่มๆ
อร่อยจริงๆ เลยค่ะ
ขอบคุณนะคะ


มีรูปภาพมาให้ชมพอหอมปากหอมคอก่อนนะคะ
เพราะถ่ายมาเยอะมากๆ คงได้เอาลงอีกหลายบล๊อกเลยล่ะ



































































ขอบคุณเพื่อนบล๊อกทั้งสองมากๆ ด้วยค่ะ
ทั้งพี่ไวน์ และคุณหนูหล่อ ที่ทำให้เรามีวันนี้
วันที่มิตรภาพที่เรามีต่อกันอยู่แล้ว
เกิดการสานต่ออย่างไม่มีวันจบสิ้น
ขอบคุณอีกครั้งนะคะ










อยากเก็บรวบรวมเรื่องของเพื่อนทั้งสองคน
ไว้ในบล๊อกนี้ของเราด้วย






พาคุณเปี๊ยกตามคุณไวน์ไปออกกำลังกล้องที่สวนหลวง ร.9





พี่ไวน์พาทัวร์สวนหลวง























Create Date :13 ธันวาคม 2554 Last Update :29 มกราคม 2555 13:38:50 น. Counter : Pageviews. Comments :32