bloggang.com mainmenu search



สวัสดีค่ะ วันนี้จอสจะขอมาอัพเดทสีผมที่เพิ่งทำไปล่าสุดนี้นะคะ
และก็เหมือนเดิมค่ะ ถ้าทำผมเองที่บ้าน จอสจะไว้ใจเลือกใช้ Lolane Z-cool Color Milk
เพราะน้ำยาย้อมผมรุ่นนี้เค้าจะเป็นแบบน้ำนม ทำให้ทำง่ายกว่าหลายๆยี่ห้อ
ที่สำคัญคือส่วนผสมจากนมฮอกไกโดทำให้ผมนุ่มสลวยและผมไม่เสียอีกด้วยค่า
จะเป็นยังไงเรามาดูกันเลย


Lolane Z-cool Color Milk เค้ามีสีผมมากถึง 20 สีด้วยกัน
และตอนนี้ก็ออกเฉดสีใหม่เพิ่มมาอีกแล้วนั่นก็คือ Y17-Y20 ค่ะ
จอสเลือกมาเป็นสี Y-19 Brownie Frappe เพราะอยากได้โทนสีน้ำตาลเข้ม
จะบอกว่าตอนเลือกนี่ตาแฉะเลยค่ะ เพราะสีของเค้าเยอะ
สีนั้นก็สวย สีนี้ก็สวย เลือกไม่ถูกสักที ฮ่าๆๆ

หน้าตากล่องก็จะเป็นประมาณนี้นะคะ มีชาร์ตสีเทียบให้ดูด้วยว่าหลังทำแล้วจะเป็นยังไง
ก็แอบลุ้นอยู่เพราะครั้งนี้ทำเองที่บ้าน มีเพื่อนมาช่วยทำ 1 คน
แต่เพื่อนไม่ได้มีประสบการณ์ด้านนี้เลย กลัวจะทำหัวด่างเอาค่ะ ฮ่าๆ









อุปกรณ์ด้านในก็จะมีแผ่นพับ ก่อนทำอย่าลืมอ่านรายละเอียดกันก่อนนะคะ
มีน้ำยาให้ผสมกันสองตัว, ถุงมือ และทรีทเม้นหลังทำสีผม
ก่อนทำจอสแนะนำให้ทาโลชั่นรอบๆไรผมหน้าผาก คอและใบหูด้วย
เพื่อว่าถ้าสีไปโดนจะได้ไม่ติดตามผิวหนังของเรา อ้อ! แล้วก็อย่าลืมทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้ด้วยนะคะ
ถ้าพร้อมแล้วก็ผสมน้ำยาสองตัวเข้าด้วยกันเลย แล้วเขย่า 30-50 ครั้งจนเข้ากันค่ะ






ผมจอสค่อนข้างยาว เลยใช้ทั้งหมด 2 กล่อง อันที่จริงน่าจะประมาณกล่องครึ่งมากกว่าค่ะ
ครั้งนี้จอสจะทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีเนื่องจากสีผมเดิมค่อนข้างอ่อน
คิดว่าสีน่าจะติดง่ายขึ้นค่ะ ส่วนใครที่อยากให้ได้สีที่ชัดเจนสามารถทิ้งไว้นานถึง 40 นาที
หลังจากนั้นก็ล้างออกให้สะอาดแล้วสระด้วยแชมพู และใช้ทรีทเม้นท์ที่แถมมาหมักปลายผมค่ะ



ความรู้สึกหลังใช้ต้องบอกเลยว่าผมนุ่มลื่นมากๆ รู้สึกตั้งแต่สระผมแล้ว
ส่วนสีผมที่ได้คือสีติดง่ายมากแต่จะไม่แตกต่างจากเดิมมากเพราะจอสเลือกโทนสีคล้ายๆแบบเก่า
แต่สีจะมีความสดฉ่ำขึ้น ช่วงโคนผมที่ดำก็กลายเป็นสีเดียวกันทั้งหัว
สีผมที่ได้คือถ้าอยู่ในร่มจะเป็นน้ำตาลเข้ม แต่ถ้าออกแดดจะสว่างขึ้นมาหน่อยค่ะ สวยดี
และที่สำคัญคือสีผมไม่ด่างจ้า ดีใจมากๆ ด้วยความที่เค้ามีส่วนผสมน้ำนมจากฮอกไกโด
มันเลยสามารถแทรกซึมเข้าสู่เส้นผมได้ดีกว่าแบบครีมค่ะ ทำให้สีติดทั่วทั้งหัว
และด้วยส่วนผสมของน้ำนมนี่แหละที่ทำให้เส้นผมของจอสนุ่มสลวย
จะสังเกตุเห็นเลยว่าก่อนทำสีผมจะดูแห้งและไม่ทิ้งตัว
หลังทำแล้วผมนุ่มลื่น ทิ้งตัว พริ้วสลวยมากค่ะ โดยรวมแล้วค่อนข้างพึงพอใจค่ะ
จะมีปัญหาอยู่นิดเดียวคือช่วงลูกผมของจอสที่เป็นไรผมบางๆ
สีจะอ่อนกว่าช่วงอื่น เนื่องงจากว่าบริเวรนั้นสีจะติดได้ดี 
ทำให้เวลาโดนแสงแล้วมันจะเห็นชัดว่าโคนผมสีสว่าง
แต่ถ้ารอไปอีกประมาณ 1 สัปดาห์สีจะค่อยๆกลืนกันไปและดูเนียนมากขึ้นค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ Z-cool Color Milk มีจำหน่ายแล้วที่ร้านบิวตี้ช็อปและห้างสรรพสินค้า
ราคาเพียงกล่องละ 189 บาทเท่านั้นจ้า รีบไปหามาลองกันเลย
วันนี้จอสขอตัวลาไปแล้วค่ะ ไว้พบกันใหม่เร็วๆนี้นะคะ



IG - Jossyberryblog
Facebook - Jossy Berry Make-up Artist
Create Date :26 กันยายน 2559 Last Update :10 ตุลาคม 2559 19:38:26 น. Counter : 7531 Pageviews. Comments :2