bloggang.com mainmenu search


สวัสดีค่ะ วันนี้จอสจะมาอัพเดทเรื่องของการทำสีผม
เนื่องจากช่วงนี้ไม่ได้ทำสีมานานแล้ว และโคมผมก้เริ่มดำ
สีผมเก่าที่เคยทำตั้งแต่ปีที่แล้วก็เริ่มด่าง เลยจะชวนมาย้อมผมใหม่กันซะเลย
ซึ่งวันนี้ก็ต้องขอขอบคุณทาง Lolane ที่ส่งครีมย้อมผม Z-Cool มาให้ลองด้วยนะคะ


ตัวที่จอสจะมาย้อมวันนี้มีชื่อว่า Lolane Z-Cool Color Milk
เป็นสี Chocolate Latte สีนี้เป็นโทนสีใหม่ของทาง Z-Cool เค้าล่ะ
อีกอย่างจอสมองว่ามันไม่ได้แตกต่างจากสีผมเดิมจอสมากเกินไปก็เลยลองดู
เพราะจริงๆชอบสีผมปัจจุบันมาก แต่ว่าย้อมมานานแล้วตอนนี้มันเลยด่างๆ
และโคนผมใหม่ขึ้นมาเยอะ เลยต้องย้อมใหม่เพื่อให้สีสดและสม่ำเสมอขึ้นค่ะ



ตรงข้างกล่องก็จะมีชาร์ตสีบอกว่าย้อมเสร็จแล้วจะได้ออกมาประมาณไหน
อาจจะไม่ตรงเป๊ะร้อยเปอร์เซนต์เนื่องจากพื้นผมเดิมแต่ละคนไม่เหมือนกัน
แต่ก็น่าจะพอเดาได้นะคะว่าผมเราจะออกมาเป็นยังไง



อุปกรณ์ทั้งหมดที่ให้มาในกล่องค่ะ มีทรีทเม้นบำรุงผมมาด้วย



หลังจากนั้นก็ทำการผสมสองสิ่งนี้เข้าด้วยกันแล้วเขย่าๆ
อย่าลืมใส่ถุงมือก่อนย้อมด้วยนะคะ เดี๋ยวเลอะเทอะ






เนื้อครีมของเค้าจะออกแนวน้ำนมค่ะ ไม่หนืดมากจนเกินไป
เพื่อนๆสามารถย้อมเองได้ที่บ้านง่ายๆเลย
สำหรับจอสกลัวพลาดค่ะ เลยให้เพื่อนช่วยย้อม จะได้มั่นใจว่าสีสม่ำเสมอ
ระหว่างย้อมกลิ่นจะไม่ฉุนนะคะ เพราะเค้าเป็นสูตรน้ำนม
แรกๆที่บีบออกมาจะหอมมาก แต่พอทิ้งไว้สักพักถึงเริ่มฉุนนิดๆ
ของจอสทิ้งไว้ราวๆ 30 นาทีค่ะ ระหว่างรอก็มีอาการแสบหนังศรีสระนิดหน่อย
เนื่องจากว่าช่วงนี้เล็บยาว เวลาสระผมเลยอาจทำให้หนังศีรษะถลอกได้
แต่ก็แสบแค่เบาๆแบบพอทนไหวค่ะ ใครที่หนังศีรษะดีน่าจะไม่มีปัญหาเรื่องนี้
ปล. จอสใช้ไปทั้งหมดสองกล่อง (เหลือนิดๆ) ก็ได้ทั่วทั้งหัวแล้วค่ะ



หลังจากทิ้งไว้ให้ครบ 30 นาทีแล้วก็ไปล้างออก เป่าไดร์ให้แห้ง สภาพก็เป็นเช่นนี้แล
โดยรวมแล้วชอบค่ะ เพราะยังเป็นเฉดเดิมคล้ายกับสีเก่าอยู่
แต่ได้ความสม่ำเสมอของสีผมเพิ่มขึ้น และตอนนี้โคนผมก็ไม่ดำแล้วค่ะ
หลังล้างออกแล้วสภาพเส้นผมนุ่มมากถึงมากที่สุด แทบจะไม่ต้องใส่ทรีทเม้นท์เลย
จอสคิดว่าเค้าคงใส่ตัวบำรุงมาในยาย้อมผมด้วยแหละ



รูปสุดท้ายนี้จะเปรียบเทียบให้ดูนะคะระหว่างถ่ายในร่มและกลางแจ้ง
คือถ้าอยู่ในร่มสีจะไม่ได้ชัดเจนมาก จะออกแนวน้ำตาลเข้ม ดูแล้วสุภาพดีค่ะ
แต่พอออกกลางแจ้งแล้วสีจะชัดขึ้น เป็นน้ำตาลออกแดงๆนิดนึง ก็สวยไปอีกแบบ
เนื่องจากโคนผมจอสเป็นผมที่ขึ้นใหม่และปกติเป็นคนผมเส้นเล็กและบาง
สีที่ย้อมเลยจะติดชัดเจนหน่อย ออกแดดทีนึงนี่เห็นชัดเลยว่าโคนผมอ่อนมาก ฮ่าๆ
แต่ไม่กังวลค่ะเพราะถ้าสระผมไปสัก 1-2 สัปดาห์สีก็จะค่อยๆกลืนกันไปเอง
จะเป็นแค่ช่วงแรกๆเท่านั้น
สำหรับวันนี้ก็ต้องขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ เพื่อนๆที่ลองทำดูแล้วเอาสีมาอวดกันบ้างนะคะ



Instagram : Jossyberryblog
Facebook : www.facebook.com/JossyBerryMakeUpArtist
Create Date :21 มีนาคม 2559 Last Update :1 เมษายน 2559 11:21:31 น. Counter : 7373 Pageviews. Comments :1