bloggang.com mainmenu search

ความหมายของการทำความสะอาด
แม่บ้าน: อาจารย์คะ มีวิธีที่ทำความสะอาดทีเดียวแล้วจบใหมคะไม่ต้องทำความสะอาดอีก ห้องน้ำที่หนูทำ มันเป็นห้องน้ำสาธารณะ หนูทำวิธีที่อาจารย์บอกแล้วคือทำให้มันสะอาดสุดๆในชีวิตเลย แต่....ค่ะ. ตามฟอร์มเดิมคนเข้าห้องน้ำ ก็ทำสกปรกเหมือนเดิม ทำแล้วทำอีกอยู่นั่นแหล่ะ หนูก็ท้อแล้วนะคะ 😭
ครูออย: เอาอย่างนี้นะ เช้านี้. หนูไปกินข้าวกินเยอะๆ กินให้มากที่สุด เท่าที่จะกินได้ ตุนไว้เผื่อกลางวัน เผื่อตอนเย็น และเผื่อวันพรุ่งนี้ และเผื่อไปถึงวันข้างหน้า จะได้ไม่ต้องหิวอีก. หนูทำได้ใหม?😬
แม่บ้าน; โหว....จารย์ ใครจะทำได้😰
ครูออย; อย่าเข้าห้องน้ำนะ อย่าขี้ อย่าเยี่ยว เดี๋ยวอาหารมันจะหมด ห้องน้ำจะสกปรก
แม่บ้าน; ขอตายแพร่บ😂
ครูออย; นั่นแหล่ะคืองานของเรา ทุกวันเราก็ต้องกินอาหาร เพราะเราหิว เราต้องดูแลร่างกายของเราให้แข็งแรง สะอาดสะอ้านทั้งกายทั้งใจ
งานของเราก็เหมือนกันมันก็ต้องการ การเอาใจใส่ดูแล ไม่ใช่ทำทิ้งทำขว้าง ทำเสร็จแล้วช่างหัวมัน
จำไว้ถ้าท้องเรายังหิว ห้องน้ำก็ยังรอคนไป ขับถ่ายอยู่ดี เราจะบ่นจะด่าจะว่าเขาก็เท่านั้น ทุกข์ไปปล่าวๆ

ด่าไปใครจะได้ยิน ก็มีแต่เราได้ยินอย่างชัดเจนอยู่คนเดียว.
แช่งไปใครจะได้ยิน ก็มีเราได้ยินอยู่คนเดียว
ทุกข์ ร้อนอยู่คนเดียว ในห้องน้ำ.
เผาพริกเผาเกลือแช่งเค้า เราก็จามอยู่คนเดียว.
Create Date :19 พฤษภาคม 2559 Last Update :19 พฤษภาคม 2559 16:18:42 น. Counter : 1249 Pageviews. Comments :0