bloggang.com mainmenu search
; พล็อตมันจางซะขนาดนี้ ทั้งเรื่องดำเนินด้วยตัวละครแท้ๆเลย

ชอบแมเดลีนตรงที่เธอมีจิตใจเข้มแข็ง มั่นใจในตัวเอง เป็นผู้ใหญ่ อยู่กับความจริง ตอนฉากไคลแม็กซ์นั่น ในรีวิวบางคนว่ามันง่ายไป แต่สำหรับเรา โอเคแล้วละ ถึงรู้ความจริงแล้วจะโกรธโธมัส แต่แน่นอนว่าผ่านไป นึกย้อนขบคิด พิจารณาถึงความเป็นจริงของชีวิตแล้ว เธอจะให้อภัยก็ไม่แปลก ใช่ละว่าความลับนั่นมันโหดร้าย ขนาดเราเดาๆและหวั่นใจไว้อยู่แล้ว (บอกแล้วว่าพล็อตมันตื้น) พอได้ฟังพูดออกมาเป็นคำจริงๆเรายังไม่วายเจ็บแปล๊บแทนแมเดลีน รู้เลยว่าเธอต้องโกรธ ทำลายตัวตนของเธอขนาดนั้น บอกตรงๆว่าถ้าแมเดลีนไม่โกรธ เราจะผิดหวังสุดๆ ความนับถือในตัวเธอจะถึงขั้นพลิกกลับ 180 องศาเลยทีเดียว (เห็นมั้ยว่าอินขนาดไหน) แต่... แต่สุดท้ายเราก็โกรธโธมัสไม่ลงอยู่ดี ฟังโธมัสพูดๆไป โอย เค้าใจอ่อน T^T นี่เป็นนิยายที่เราสัมผัสได้ว่าพระเอกรักนางเอกจริงๆ (ถึงแม้จะมีระดับของความเป็นสตอล์กเกอร์อยู่นิดๆ) เป็นนิยายที่ถึงไม่ต้องมีบทส่งท้าย เราก็จินตนาการได้เองว่าสองคนนี้จะอยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่ายังไง

ขอชมเชย Heather Wilds ซึ่งเป็นคนพากย์ เธอตีบทนางเอกแตกกระจุย แต่ละประโยคฟังแล้วไม่ใช่แค่คำพูด แต่ซ่อนอารมณ์ตามเนื้อหา ทั้งขบขัน ขมขื่น โกรธเกรี้ยว อ่อนหวาน ครบหมด สำเนียงฝรั่งเศสก็แทบไม่มีตกหล่น ต้องบอกว่า ฟังแล้วฟิน~ ส่วนเสียงพระเอกการพากย์อยู่ในระดับโอเค ปัญหาหลักคือตัวน้ำเสียงไม่เป็นผู้ชายพอ ถ้าใช่จะอินกว่านี้ แต่ฟังๆไปก็ปรับหูเอาได้ละนะ อย่างช่วงท้ายที่โธมัสพูดกับแมดดี้ เราละลายตายอยู่ตรงนั้นแหละ วิ่งสายพานอยู่ ต้องลงมานั่งเฉยๆแล้วตั้งใจฟังอย่างเดียว ห้ามทำอะไรทั้งสิ้น โชคดีจริงๆที่ไม่ได้ฟังในที่สาธารณะ เราฟังจบวิ่งไปค้นเลยนะว่าคนนี้พากย์หนังสือเล่มไหนอีก แต่ปรากฏว่าเหมือนจะมีแต่ Winter Garden ที่น่าสนใจ

มีจุดติบ้างเหมือนกัน อย่างเช่นเรารู้สึกว่าพล็อตของเรื่องมันก้าวหน้าเกินยุค ชายโสดหญิงโสดอยู่ร่วมชายคาแต่ยังเข้าสังคมผู้ดีได้ในกลางศตวรรษที่ 19? ถ้าเกิดขึ้นหลังจากนั้นสักร้อยปีน่าจะเวิร์คกว่า อีกอย่างก็คือรู้สึกว่านางเอกกับพระเอกยังไม่แสดงความฉลาดพอให้เราเชื่อว่าเป็นสปายรุ่นเก๋าขนาดนั้น แต่นี่เป็นโรแมนซ์ มิใช่นิยายสายลับ ดังนั้น จึงพยายามมองข้ามไปซะ แล้วก็มีจุดเซ็งนิดนึง ตรงที่แมเดลีนท้องตอนจบ คือเราว่าไม่จำเป็นเลย แต่อย่างว่าอีกละ มันเป็นโรแมนซ์

อ้อ ขอเตือนว่าฉากรักเรื่องนี้ฮ็อตมาก หากไม่ถนัด ไม่แนะนำ แต่ก็ต้องบอกว่าด้วยเขียนได้ดีมากด้วย

4.5 ดาว ซึ่งจะขอปัดขึ้นเพราะความชอบส่วนตัว
Create Date :27 มีนาคม 2556 Last Update :25 ธันวาคม 2562 10:24:36 น. Counter : 2538 Pageviews. Comments :0