bloggang.com mainmenu search











วันที่เราพบกัน… ศุลีอดหัวเราะไม่ได้ เมื่อนึกถึงภาพหนุ่มใหญ่เหมือนยักษ์ปักหลั่น หนวดเคราเฟิ้ม ยังกับกัปตันเมโน เรื่องใต้ทะเลสองหมื่นโยชน์ เวลาที่เรารักกัน… “สำหรับวันนี้…” ศุลีทำท่าเอื้อมไปคว้าอากาศ พลางหันไปบอกว่า “แบมือมาซิคะ ฉันจะให้อะไรคุณสักอย่างหนึ่ง” มือใหญ่นิ้วยาวแข็งแรง ยื่นแบมาตรงหน้าอย่างงงๆ “ความสุขค่ะ…ถ้าคุณไม่สนใจมัน มันก็จะลองผ่านคุณไป ถ้าคุณคว้ามันไว้ คุณจะมีความสุขทุกนาที” ตานองรวบมือศุลีกำไว้แน่น ดวงตาเป็นประกายรื่นรมย์ “ขอบคุณ…ซี้ซี่…ขอบคุณสำหรับความสุขที่คุณไขว่คว้าหามาให้ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณทำให้ผมรู้สึกว่า…ความรักแท้จริงเป็นอย่างไร” เวลาที่เราจากกัน… พี่ฉายโอบไหล่ศุลีพาไปสู่ช่องทางขาออกจากเบื้องหลัง…ร่างสูง ดวงหน้าคมสัน ตาเศร้า…ยืนโดดเด่นอยู่ท่ามกลางผู้คนขวักไขว่แต่ผู้เดียว! สายลมเย็นจากภายนอกพัดเข้ามา แต่รอยอุ่นตรงแก้มที่ศุลี ลึกเข้าไปถึงหัวใจ! ศุลีรู้แต่บัดนั้นว่า…มันจะยังคงอบอุ่นอยู่ตลอดกาล! และเวลาที่รอคอย… เวลาที่รอคอยบนเส้นทางรักของศุลีพร ยังรอคุณผู้อ่านใน “สายสัมพันธ์” ของ “โรสลาเรน” มีความรักไว้ให้หัวใจอบอุ่นในทุกเส้นทางของชีวิต












และแล้ว…เวลาที่รอคอย ก็มาถึง เป็นเวลาที่เส้น “ทางรัก” เมื่อวันวานได้กลับกลายเป็น “สายสัมพันธ์” ในวันนี้…วันที่ผมมีคุณ…คุณคนเดียวที่เป็นทุกอย่างไม่ว่าเพื่อน…ญาติ และความอบอุ่นทั้งหมดหัวใจ “ซื้ดซี่…” เสียงนั้นหวานนัก “ความสวยของคนที่เรารักไม่ได้อยู่ที่ดวงตาหรอก มันอยู่ที่หัวใจต่างหาก นับจากหัวใจผมมีคุณ ผมไม่เคยเห็นใครสวยอีกเลย” “ผมรักคุณ…” สำนวนนั้นมั่นคงนัก “จึงต้องรักทั้งเกียรติยศและหน้าตาทั้งหมดของคุณด้วย” ดอกไม้นั้น ไม่นานก็โรย ความสำคัญมันจึงอยู่ที่ความรู้สึกของคนต่างหาก ถ้าดอกไม้ในหัวใจเรายังบานอยู่เสมอดอกอื่นใดจะสู้ได้ “ซื้ดซี่…” ดวงตาคู่นั้นฉ่ำกว่าปกติ ริมฝีปากสั่นนิดๆ “ดอกไม้ในหัวใจผมจะไม่มีวันโรยเด็ดขาด” พรุ่งนี้แล้วสินะ… พรุ่งนี้…ของเราจะเป็นพรุ่งนี้ที่สดใส…ถ้าใน “วันนี้” เรามีคนที่เรารักอยู่เคียงใกล้ เราย่อมมีความสุขพอที่จะรอคอย “พรุ่งนี้” อย่างสวยเสมอ ใช่แล้ว…พรุ่งนี้ที่คุณสัญญาว่า I swear it”s not too late. สายสัมพันธ์อันอบอุ่นของเราจะยาวนาน เพราะความรัก…คือสิ่งที่นิรันดร


ทางรัก (เล่ม1-2) - สายสัมพันธ์  - โรสลาเรน


คิดอยู่นานว่าจะเขียนถึงเรื่องนี้ดีหรือเปล่า เนื่องจากว่าเป็นนิยายเรื่องโปรด เรื่องที่รักที่สุด เคยมั้ยเวลาที่เราชอบหรือรักเรื่องไหนมากๆเราไม่กล้าแม้แต่จะแตะต้อง หรือตอนที่เราอ่านนิยายอยู่เรื่องนึงแต่ใจเราดันไปคิดถึงพระเอกนิยายอีกเรื่องนึง Smiley จขบ.เป็นอย่างนั้นบ้างในบางเวลา และนิยายที่มักจะคิดถึงเสมอก็มักจะเป็นทางรัก-สายสัมพันธ์ จขบ.หลงรักเรื่องนี้มาก รักทุกตัวละครในเรื่อง รักสถานที่ท่องเที่ยวทุกที่ ที่ผู้แต่งได้พาตัวละครไป ทั้งๆที่เมื่อก่อนเยอรมันไม่ใช่ประเทศในฝันเลย ประเทศในฝันของจขบ.ตอนยังเยาว์อยู่ก็คืออังกฤษ แต่เมื่อได้มาอ่านนิยายเรื่องนี้ความคิดก็เปลี่ยน เยอรมันกลับกลายเป็นเป้าหมายแทน จขบ.รักพระเอกนิยายเรื่องนี้มาก เป็นชายในฝันก็ว่าได้ ชอบผู้ชายที่มีบุคลิกแบบนี้ คุณนองเป็นพระเอกในดวงใจที่คิดว่าคงไม่มีใครมาแย่งตำแหน่งได้แน่ๆ


ทางรัก จะถูกเล่าผ่านทางจดมายของศุลีกลับไปถึงแม่ที่เมืองไทย แม้ว่าเนื้อเรื่องจะเกิดขึ้นในยุคสมัยที่เรายังเตาะแตะอยู่ แต่จขบ.คิดว่าเข้าใจในเรื่องเล่าเหตุการณ์สมัยนั้นได้ไม่ยาก เพราะในเมื่อมันสนุกแล้ว อ่านไปมันก็ลื่นไหลไม่สะดุด และมีความสวยงามตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆให้ได้จินตนาการตามตลอดเรื่อง ทุกๆปีจขบ.จะหยิบนิยายเรื่องนี้มาอ่านไม่ต่ำกว่าห้าครั้ง ทุกครั้งที่อ่านจะต้องน้ำตาซึมกับตอนจบของทางรักในเล่มสองตลอด เพราะเหมือนได้เดินทางมากับตัวละครตลอดเวลา เมื่อถึงวันที่ต้องเดินทางกลับ ยังคงเหลือคุณนองไว้ที่เยอรมันเพียงคนเดียว มันเศร้าน่ะ จขบ.อินไปกับคุณนองตอนที่ร่ำลาสุริย์ฉาย(พี่ชายนางเอก)คนเราอยู่ด้วยกันมาเป็นสิบปี เวลาจากมันใจหายมากน่ะ แถมยังโดดเดี่ยวคนเดียวในต่างแดนด้วย


สายสัมพันธ์ เล่มนี้เป็นการเขียนจดหมายถึงกันของคุณนองและศุลี แต่เขียนถึงกันได้ไม่กี่ฉบับก็มีเหตุให้ศุลีต้องกลับไปเยอรมันอีกครั้ง และเรื่องราวระหว่างศุลีกับคุณนองก็เล่าผ่านทางจดหมายถึงแม่เหมือนเดิมในขณะที่เดินทางท่องเที่ยว จขบ.แอบคิดถึงพี่ฉายน่ะ มีพี่ฉายอยู่ก็จะได้กลิ่นอาหารตามมาตลอดทาง  ศุลีในความคิดเห็นของจขบ.เธอเป็นผู้หญิงฉลาด ร่าเริง มีมุมมองที่ต่างจากผู้หญิงทั่วไป ส่วนคุณนองเป็นชายหนุ่มที่บุคลิกภายนอกเทห์มาก เป็นคนอ่อนไหว ขี้อายติดจะเจ้าเลห์นิดๆและดูท่าเป็นคนคิดมากเอาการ จริงจังในชีวิต รักและใส่ใจศุลีมาก จขบ.แอบคิดไม่ได้ว่าคุณนองอาจจะรักศุลีมากกว่าศุลีรักคุณนอง แต่ก็แค่คิดเล่นๆอ่ะน่ะ เพราะถ้าศุลีไม่รักคุณนองมากก็คงไม่รีบบินมาเยอรมันหรอก ความรักของทั้งคู่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงาม คำพูดที่คุณนองใช้จีบศุลี คนอ่านยิ้มหน้าบานมาก จขบ.อยากแปลงร่างเป็นศุลีใจจะขาด ถึงแม้ว่าคำพูดในสมัยนั้นถ้าเทียบกับยุคนี้มันคงเชยไปแล้ว แต่ถ้าคุณนองเดินมาพูดกับเราๆ จขบ.ก็เอาล่ะว่ะ Smileyใครอ่านเรื่องนี้แล้วไม่อยากแบกเป้ไปเยอรมันบ้าง จขบ.คิดว่าคงไม่มีแน่นอน Smiley


Sussi,Ich liebe dich.







 




 







 








Free TextEditor
Create Date :02 กรกฎาคม 2552 Last Update :2 กรกฎาคม 2552 15:25:43 น. Counter : Pageviews. Comments :12