bloggang.com mainmenu search
หลังจากที่ ทำแต่สีเดิมๆ คล้ายๆ เดิมๆ เพราะว่ามันขับสีผิวเราได้ดีที่สุด (ก็จริง) แต่ว่า มันเบื่อ ซ้ำซาก ทำมาหลายปีแล้ว วันนี้อยากขอฉีก look สีผม ด้วยสีผมแรงๆ คำตอบคือ สีแดง!!! แต่จะให้ทำแบบ แดงแจ๊ดเลย มันก็ไม่ใช่ เราเลยเลือก Dark Red น้ำตาลเข้มประกายแดงจัด นี้มาค่ะ

Before & After



look เปลี่ยนค่อนข้างมาก แค่เปลี่ยนสีผม เพราะสีผมนี้จำให้สกินโทนเราเปลี่ยนไป

** สีนี้ค่อนข้างเหมาะกับคนผิวขาวอมชมพูมากกว่า เราผิวโทนเหลืองแต่ก็อยากลองดู ทำให้หน้าไบรท์น้อยกว่าตอนผมสีโทนน้ำตาลทอง และอาจเน้นย้ำใต้ตาคล้ำขึ้นอีกนิดหน่อย แต่อยากเปลี่ยน ต้องยอม



ขั้นตอนการทำ สีนี้เราทำร้าน เพราะสีแดง สีชมพูเคยซื้อมาทำเอง ติดยากมาก และสระทีเดียวหาย เลยลองทำร้านดูบ้างครั้งนี้

ทำที่ร้าน Zuya ที่ระยองจ้า ทำดีมากๆ แนะนำน้า ค่าเสียหาย 1800 บาท กัดสีเพิ่มตรงโคนก่อนลงสีอีก 200 บาท และทรีตเม้นท์หลังทำของ Loreal อีก 600 บาท เป็น 2600 บาทขาดตัว

ขั้นแรกเรากัดสีผมบริเวณโคนให้สว่างเท่าที่อื่นๆก่อน เพราะผมเราทองอยู่แล้ว ไม่เป็นปัญหา เสร็จแล้วก็สระผม ไดร์แห้ง แล้วลงสีแดง ตอนลงนี่แดงม๊ากก แอบต๊กกะใจ เสร็จแล้วก็ล้างผม ทำทรีตเม้นท์ ทั้งหมด 3 ชั่วโมง นั่งตูดแฉะเลยทีเดียว



สีผมออกมาสวยถูกใจมาก ตอนแรกไม่ชินหน้ากับผมสีเข้มๆ เล็กน้อย เพราะดูในที่ร่มสีเข้ม พอออกแดด แดงแจ๊ด แรง ชอบ

พอสระผม สีหลุดเยอะมาก น้ำเป็นสีแดงๆ ออกมาเต็มเลย ตกใจสุดๆ สีหลุดเยอะมาก ถึงว่า ช่างบอกว่า สีแดง สีน้ำเงิน จะหลุดง่ายที่สุด เลยตัดใจ ถอยแชมพูสำหรับผมทำสีของ L'oreal มา สีหลุดน้อยลงมาก คอนเฟิร์มสำหรับคนทำสีผมแรงๆ

พอสระไปเรื่อยๆ สีแดงเริ่มหลุด ห้าครั้ง ก็เริ่มเป็นน้ำตาลปนชมพูแดง เค้าบอกว่า สระไปเรื่อยๆ จะหลุดกลายเป็นสีน้ำตาลแดง Copper ผสมแดง



ผมในที่ร่มก็เป็นแดงอมม่วงชมพูเข้ม แบบนี้ค่ะ



เป็นอีกสีที่แนะนำกับสาวขี้เบื่อค่ะ ไม่ผิดหวัง สวยมากๆ
Create Date :27 พฤษภาคม 2554 Last Update :27 พฤษภาคม 2554 10:42:25 น. Counter : Pageviews. Comments :7