bloggang.com mainmenu search


ลองทายกันดูนะค่ะว่า อาหารในภาพนี้ บวก น้ำเปล่า 1 ขวดใหญ่และน้ำแข็ง 1 ถังเล็กๆ ราคาเท่าไหร่

เหตุการณ์เกิดเมื่อวานนี้เองค่ะ (16/12/2556) เรากับเพื่อน (2 คน) ไปเที่ยวชายหาดหัวหินกัน หลังจากไม่ได้ไปมานานมาก
สิ่งที่พบ คือ ชายหาดเปลี่ยนไป มีเก้าอี้วางเต็มไปจนเกือบจะถึงน้ำทะเล เราสองคนเลยงงๆกัน เอาไงดีล่ะ ไม่มีที่ให้นั่ง (ฟรี) เหมือนเมื่อก่อน
สักพักมีผู้หญิงคนนึงเดินมาถามประมาณว่า สนใจนั่งที่ร้านไหม สั่งอาหารแล้วนั่งฟรีนะ เรากับเพื่อนก็ตอบตกลง แล้วก็เดินตามไปถึงโต๊ะ
แล้วผู้หญิงคนนั้นก็เอาเมนูมาให้สั่ง คุณพระ! ส้มตำจานละ 200 อึ่งไปพักนึง แต่ด้วยความหิวก็เลยสั่งอาหารทะเลรวมเผา ซึ่งไม่มีในเมนู (เป็นเมนูที่ผู้หญิงคนนั้นแนะนำมา) เราก็ถามว่า ราคาเท่าไหร่ เขาตอบว่า ราคาเท่าเมนูเผาในเล่มนั้นแหละ ซึ่งก็คือ 450 บาท (ในเมนูเขียนว่า นับราคาเป็นจาน ไม่ได้นับเป็นขีด) แล้วเพื่อนก็สั่งปลาทอดน้ำปลาอีก 1 จาน ในเมนูราคา 350 บาท แล้วก็สั่งน้ำเปล่าอีก 1 ขวด ราคา 30 บาท เขาบอกว่าต้องสั่งอีก 1 อย่าง คือ ต้องสั่ง 3 อย่างขึ้นไป ถึงจะได้นั่ง เราก็มองหน้ากันแบบงงๆ เห้ย มีแบบนี้ด้วยหรอ ปกติไปเที่ยวที่ไหนก็ไม่เป็นมีระบุขั้นต่ำอะไรแบบนี้เลย เอ๊ะ หรือว่ามันเป็นเรื่องปกติ แต่เราไม่เคยเจอเอง (ถามผู้รู้หน่อยค่ะ) เราขอสั่งข้าวเปล่าอีกจาน เพราะเราจะทานข้าวคนเดียว เพื่อนอีกคนอยากกินแต่กับข้าว เขาก็ไม่ยอม ตอนนั้นเราหิวข้าวมากค่ะ ไหนๆก็มานั่งแล้ว เลยสั่งข้าวผัดทะเลราคา 350 บาท ขนาดสำหรับ 2 คน (มีราคาเดียว) 

สรุป
ราคาในเมนู
ข้าวผัดทะเล (สำหรับ 2 คน) = 350 บาท
ปลาทอดน้ำปลา = 350 บาท
อาหารทะเลเผารวม = 450 บาท
น้ำเปล่า 1 ขวดใหญ่ = 30 บาท
น้ำแข็ง 1 ถังเล็กๆ = ไม่ระบุราคา

สิ่งที่ได้รับ
ข้าวผัดทะเล (สำหรับ 2 คน) = ข้าวผัดทะเลที่ทานได้ประมาณ 4 คน 
ปลาทอดน้ำปลา = ปลาสดและทอดจนกรอบ แต่เค็มไป (ไม่นิด) ปลาตัวใหญ่พอสมควร
อาหารทะเลเผารวม = สดมากค่ะ แต่แถมขน (อะไรไม่รู้ แต่น่าจะเป็นผมคน ในรูปบนสุดค่ะ) ในจานมีปู 2 ตัวผ่าครึ่ง กุ้ง 3 ตัว(ใหญ่) ปลาหมึกและหอยแมลงภู่
น้ำเปล่า 1 ขวดใหญ่ ,น้ำแข็ง 1 ถังเล็กๆ 

เราก็นั่งทานกันไปเรื่อยๆ บ่นเรื่องที่ไม่บอกว่าต้องสั่ง 3 อย่าง (ที่แพง) ถึงจะให้นั่งบ้าง เรื่องที่เอาเก้าอี้มาวางจนเต็มหาดบ้าง เรื่องที่ขอจานเปล่ามาใส่เศษกุ้ง เศษปูแล้วไม่ให้บ้าง จนอิ่ม แต่ทานกันไม่หมด ( หมดก็แปลกแล้ว ผู้หญิงตัวน้อยๆ 2 คน จะให้หมดได้ยังไง ) เลยสั่งให้เอาใส่ห่อและเรียกเก็บเงิน

คืออาหาร ถ้าไม่ติดเรื่องขนที่ติดมาบนตัวกุ้ง และ ความเค็มของปลาทอด ทุกอย่างถือว่าดีมากเลยค่ะ แต่ความฟินก็พังทลายเมื่อเราเรียกเก็บเงิน
ผู้หญิงคนเดิมเดินมาพร้อมโทรศัพท์มือถือแล้วกด กด กด แล้วบอกเบาๆว่า 1,890 บาท ฟังไม่ผิดค่ะ หนึ่งพันแปดร้อยเก้าสิบบาทถ้วน
เห้ยยยย ราคาในเมนูรวมกันยังไงก็ไม่ถึง มันมาจากไหนล่ะ ไอ่ส่วนเกินพวกนั้น เราถามทวนอีกทีว่า ราคาเท่าไหร่ เขาก็ยังย้ำราคาเดิม บอกว่าราคานี้แหละ เราได้แต่อึ่งค่ะ มึน งง คือ แบบ ราคานี้กินอาหารดีๆ หรูๆในกรุงเทพได้เลยนะค่ะ 

เราเลยอยากถามเพื่อนๆในห้องนี้ว่า ราคานี้ถือว่าปกติไหมค่ะ 
เราเข้าใจอะไรผิดเรื่องราคาในเมนูอาหารอะไรรึเปล่า
แล้วชายหาดที่เขาเอาเก้าอี้มาวางแล้วเก็บเงินคนที่มาเที่ยวนี้ เขาทำได้ยังไง ปกติเที่ยวทะเลบ่อยมาก ถึงจะเอาเก้าอี้มาวางยังไงก็ไม่แน่นขนาดนี้

เรารู้สึกแย่กับการเที่ยวหัวหินทุกครั้งที่มาเลยค่ะ ครั้งแรกก็โดนขโมยของ ครั้งนี้ก็มาโดนเรื่องนี้อีก คือ ความผิดของเรา หรือ เราเข้าใจอะไรผิดกันแน่ค่ะ???


ที่มา: //pantip.com/topic/31399150
Create Date :19 ธันวาคม 2556 Last Update :19 ธันวาคม 2556 23:18:17 น. Counter : 1125 Pageviews. Comments :0