bloggang.com mainmenu search
ผมสวย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

หลังจากที่ไว้ผมหน้าม้ามานาน ไม่ว่าจะเป็นม้าเต่อ ม้าทื่อ ม้าตรง ม้าเฉียง ตอนนี้คุณได้ตัดสินใจแล้วว่าจะเลี้ยงผมด้านหน้าให้ยาวเสียที แต่ช่วงเวลาระหว่างที่รอให้ผมม้ายาวออกมานี่สิช่างทรมานใจ ระยะที่มันยาวทิ่มลูกตาช่างน่ารำคาญ บางทีก็ยาวลงไปเกือบแตะปลายจมูก ชอบตกลงมาปรกหน้า จะปัดไปเหน็บไว้ข้างหูก็ยังไม่ยาวพอ ฮึ่ม จัดการยากเสียอย่างนี้พาลให้นึกโมโหอยากจะเอากรรไกรมาตัดฉับให้กลับไปเป็นผมหน้าม้าเหมือนเดิมให้รู้แล้วรู้รอด .. ใจเย็น ๆ กันก่อนนะจ๊ะ เรื่องนี้พอมีทางช่วยค่ะ ด้วย 6 เคล็ด(ไม่)ลับ สำหรับคนกำลังเลี้ยงผมหน้าม้าให้ยาวเหล่านี้เลย

1. ถักเปีย-ม้วน-บิดแล้วติดกิ๊บ

          ระหว่างที่ความยาวของผมหน้าม้ากำลังครึ่ง ๆ กลาง ๆ และมักตกลงมาปรกหน้าปรกตา จัดการเก็บมันไปให้พ้นที่พ้นทางด้วยการม้วนให้ปลายงุ้มเข้า จับไปถักเปีย (อาจต้องลูบแวกซ์ช่วยเพื่อไม้ให้ผมชี้) หรือว่าจับหน้าม้าบิด แล้วติดกิ๊บเอาไว้ก็ได้ ลองเลือกไปใช้กันดูนะจ๊ะ

2. ที่คาดผม-เฮดแบนด์ ช่วยคุณได้

          หลาย ๆ คนกลัวการคาดผม เพราะเดี๋ยวจะเป็นการเปิดโชว์เหม่ง หรือทำให้เห็นรูปหน้าที่ (คุณคิดว่า) ไม่สวย แต่ถ้าคุณหาที่คาดผม ผ้าโพกผม หรือเฮดแบนด์แบบไหนก็ได้ที่เข้ากับสไตล์การแต่งตังของคุณได้สักอัน (หรือหลาย ๆ อัน) รับรองว่าจะทำให้คุณหันมาหยิบมันใช้บ่อยขึ้น ใครที่กลัวว่ามันจะรั้งโชว์หน้าผากเหม่ง ๆ ก็ต้องหาเทคนิคที่จะไม่คาดผมแล้วดึงผมด้านหน้าตึงจนเกินไป ลองคาดดูสัก 2-3 ครั้ง เดี๋ยวคุณก็จะเริ่มจับจุดที่พอดีได้แล้วล่ะค่ะ อย่าไปกลัว ^^

3. เล็มปลายผม

          อย่าเพิ่งขมวดคิ้วกันสิจ๊ะ ว่าทั้ง ๆ ที่อยากไว้ผมหน้าม้าให้รีบ ๆ ยาว ทำไมกลับจะต้องไปเล็มมันออกอีก ก็เพราะว่าผมหม้าม้าของคุณก็ยังคงเป็นผมที่สามารถเสียและแตกปลายได้อยู่นั่นเอง แค่เล็มเฉพาะส่วนปลายผมที่เสียออกไปบ้าง ผมที่กำลังจะยาวจะได้ยาวสวยออกมาแบบสุขภาพดี นอกจากนี้ กรรไกรตัดผมที่คุณมียังเอาไว้ใช้เล็มผมหน้าม้า ตรงส่วนที่ยาวแล้วชอบกระดกหรือชี้ไปชี้มาไม่เข้าทรง ให้ดูเป็นเป็นทรงอยู่เป็นที่เป็นทางมากขึ้นได้ด้วยนะ แค่เล็มหน้าม้าไม่ต้องไปถึงร้านทำผมก็ได้ค่ะ

4. รับประทานอาหารเสริม "ไบโอติน"

          ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเส้นผมหลายท่านแนะนำให้รับประทาน "ไบโอติน" เป็นอาหารเสริม ซึ่งจะช่วยบำรุงผมของคุณให้ยาวได้ไวเท่าที่สภาพเส้นผมของคุณเอื้ออำนวย แถมยังดีต่อผิวและเล็บด้วย กินหนึ่งได้ประโยชน์ถึงสามเลยเชียวล่ะ 

5. หวีเสยแล้วเก็บด้วยสเปรย์

          หากคุณรวบผม ไม่ว่าจะเป็นรวบทั้งหมด หรือรวบแค่ครึ่งศีรษะ ผมหน้าม้าที่ยังยาวไม่เข้าที่ก็มักจะร่วงลงมาเป็นหย่อมเล็ก ๆ อยู่เสมอ คุณสามารถใช้สเปรย์ชนิด medium หรือ strong holding เป็นตัวช่วยเพื่อเก็บผมไว้ให้เข้าที่เข้าทางได้ โดยใช้หวีหวีเก็บมันขึ้นไป ตามด้วยฉีดสเปรย์บาง ๆ หรืออาจใช้กิ๊บติดช่วยอีกแรงเพื่อเพิ่มความแน่นหนาก็ได้นะคะ

6. อดทน

          นอกจากจะใช้เทคนิคในการทำผมต่าง ๆ นานาแล้ว สิ่งหนึ่งที่คุณจำเป็นต้องมีมากที่สุดก็คือความอดทนค่ะ เพราะผมของเราไม่ได้ยาวออกมาง่าย ๆ แค่ในชั่วข้ามคืน หรือแค่ข้ามสัปดาห์ อดทนรอสักหน่อย อย่าให้ความรำคาญมาชนะความตั้งใจ ความรำคาญชั่วครู่อาจทำให้คุณหยิบกรรไกรขึ้นมาตัดฉับ หรือเข้าร้านตัดผมไปตัดทรงหน้าม้ามาใหม่ แบบนี้ก็กลายเป็นกลับเข้าวงจรการเลี้ยงผมหน้าม้าให้ยาวเหมือนเดิมไม่จบสิ้นเสียที ทำเป็นไม่ใส่ใจกับมันให้มาก ปล่อยให้เวลาผ่านไป รู้ตัวอีกทีเดี๋ยวผมก็จะยาวได้ตามระดับที่ต้องการแล้วล่ะ (..เพี้ยง!)


ใครที่ตั้งใจว่าจะเลี้ยงผมหน้าม้าให้ยาวเสียทีอย่าลืมลองนำไปใช้กันนะคะ เราก็ขอเอาใจช่วยให้ผมคุณยาววันยาวคืนสมใจด้วยค่ะ สาธุ -/-

Create Date :10 ธันวาคม 2555 Last Update :10 ธันวาคม 2555 10:55:36 น. Counter : 2143 Pageviews. Comments :0