bloggang.com mainmenu search
แจ๊ส โพสต์เป็นเด็กพูดลำบาก หลัง ยาว อยุธยา ฉุนดัดแปลงเพลง

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

โพสต์แจงคำครหาดัดแปลงเพลง "หนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว" มาใส่ในเพลงตัวเอง 

จากกรณีที่ตลกรุ่นใหญ่ ยาว อยุธยา ได้ออกมาทวงสิทธิ์กับตลกรุ่นลูก แจ๊ส ชวนชื่น กรณีที่นำเพลง "หนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว" ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเป็นเพลงที่แต่งขึ้นเพื่อใช้เปิดคณะเมื่อปี 2541 ไปทำการดัดแปลง พร้อมตั้งชื่อใหม่ว่า "แว๊นฟ้อหล่อเฟี้ยว" และล่าสุดมีการตั้งทีมทนายเตรียมดำเนินการฟ้องร้อง

ล่าสุด แจ๊ส ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมโดยระบุว่า "ทุกวันนี้ผมทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว และความชอบความศรัทธา ไม่เคยคิดจะก๊อปปี้หรือเลียนแบบใคร แค่หยิบในสิ่งเล็กเล็กสิ่งนึงของความเป็นตลก ให้เด็กรุ่นหลังได้ยิน ไม่เคยคิดหรอกครับว่าเพลงจะดัง ทำเพราะความชอบล้วนล้วน และความศรัทธา ผมจะไม่ออกมาพูดอะไรทั้งนั้น ผมไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร อย่าว่าแต่ไปทำอะไรเลยครับ เวลาเจอหน้าลูกผมยังไม่มีเวลาเลย เป็นเด็กอะครับพูดอะไรลำบาก ผมขออยู่เงียบเงียบละกันครับ คิดว่าผมผิด ผมก็ผิด คิดว่าผมถูกผมก็ถูก เอาไปตามนั้นละครับ"

ด้าน แจง ภรรยาของ แจ๊ส ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความเช่นเดียวกัน โดยบอกว่าเสียใจเหตุเพราะความดังตัวเดียว " นานาจิตตัง ลาภยศบารมี ไม่เข้าใครออกใคร คนทำมาหากินไม่ได้หวังอะไรย่อมมีมารมาผจน ทะเลาะกับคนเป็นเรื่องเหนื่อยที่สุด และเรื่องที่ต้องมานั่งทะเลาะกับผู้ใหญ่เป็นเรื่องที่ยากกว่า การโขมทรัพย์สินทางปัญญาเป็นสิ่งที่ร้ายแรงนะในความคิดของเราอยากได้เงินก็ต้องหามา คิดค้นหาลงทุน แต่กลับกลายว่าเป็นว่าถูกสังคมมองไปอีกว่าโขมยลิขสิทธ์ของคนอื่นมา 1.สิ่งที่ทราบมาตอนนี้คือ นาย ก. มาบอกว่าเพลงนี้มาจากลิเกเกิดขึ้นมามาก 50 ปี"

"2. นาย ข.บอกเพลงนี้คนเป็นคนแต่งขึ้นมาเอง. 3.เมื่อสามวันที่แล้วนายข.มาบอกว่าเค้าอยากได้เหล้า1ขวดพร้อมกับใบขออนุญาต และขอขอบคุณที่ให้นำเพลงนี้มาทำและเชิญสื่อมาทำข่าว. ตอนนี้เราแค่งง ว่าประโยคพวกนี้ทำไมม่มีในข่าวเลย ทุกวันนี้ทำงาน 7 วันตื่น 7 โมงกลับบ้านตี 3 ทุกวัน"

"แจ๊สให้แม่นำของที่เค้าต้องการไปให้ถึงที่บ้าน แต่เค้ากลับโทรมาบอกว่ากูไม่อยู่อยากคุยกับกูไปคุยกับทนายนู่น!!!! แล้วเด็กอย่างเราควรทำอยังไงคะถ้าคุณบอกว่าเพลงนี้คุณเป็นคนแต่งจริงๆ งั้นเราก็คงจะต่องไปคุยกันในศาลดีกว่าค่ะ คุยกันไปแจ๊สก็ถูกมองว่าเป็นเด็กก้าวร้าว บางทีก็แอบเสียใจนะเพราะความดังตัวเดียว"

"ทำไมแต่ก่อนคนนู้นคนนี้เอาไปเล่นถึงไม่มีเรื่องมีราวอะไรเลยแอบเสียใจที่เรายกย่องเชิดชูวงการตลกแต่สุดท้ายได้รับผลแบบนี้ อยู่กับแตงไทยดีกว่าสบายใจไม่เคยเรียกร้องอะไรทำงานหาเงินต่อไปนะเรา สู้ต่อไปความจริงก็คือความจริงใครทำอะไรก็ได้แบบนั้น"

นอกจากนี้ แจ๊ส ยังได้โพสต์ขอบคุณ บอล เชิญยิ้ม ที่เข้าใจและให้กำลังใจ "มุขนี้คนอื่นเล่นมานานแล้วไม่รู้ของใครแต่เจ้าของมุขไม่เคยออกมาว่าหรือฟ้องเราเพราะว่า เราเอามาทำมาหากินเราไม่ทำอะไรให้เสียหายขอบคุณที่พี่ตลกตลกที่น่านับถือทุกคนที่ให้พื้นที่อยู่ในสังคม บอกตรงตรงผมเห็นใจ แจ๊ส มากๆ ครับที่กำลังโดนรังแก น้องเค้าทำมาหากินเพื่อเลี้ยงครอบครัวแล้วน้องก็เป็นตลกเหมือนกันทำไมต้องทำกันแบบนี้ด้วยครับ เราเป็นตลกด้วยกันส่งเสริมกันดีกว่ามั้ยครับ ไม่อยากยุ่งหรอกบอกตรงแต่ๆๆๆๆๆๆๆ สงสารน้องผมมันเครียดมากๆๆๆ พี่อยู่เคียงข้างเองนะจบ"

ทั้งนี้ หลังมีข่าวออกไปหลายคนส่งกำลังใจให้ แจ๊ส กันท่วมท้นไม่ว่าจะแฟนคลับหรือศิลปินตลกด้วยกันเอง 

(ข้อความและภาพจาก IG: jazzpadung, jangjit, ballyim_uri)

//news.sanook.com/1867254/
Create Date :17 กันยายน 2558 Last Update :17 กันยายน 2558 19:44:20 น. Counter : 1249 Pageviews. Comments :0