bloggang.com mainmenu search
ดังโงะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thebeautydepartment.com

          มีใครรอติดตามการสอนทำทรงผมน่ารัก ๆ กันอยู่บ้างไหมคะ ^^ ครั้งนี้เรากลับมาพร้อมกับทรงผมน่ารัก ๆ และทำไม่ยากจาก thebeautydepartment อีกเช่นเคย เอาใจสาวผมยาวที่ตัดผมหน้าม้ากันโดยเฉพาะเลยล่ะ เป็นการเกล้าผมทรงดังโงะลูกโต ๆ พร้อมถักเปียคาดซะด้วย เมื่อเตรียมอุปกรณ์ ได้แก่ ยางรัดผม หวี กิ๊บดำ สเปรย์ฉีดผม ก็ไปชมวิธีทำกันเลยค่ะ

ดังโงะ

          1. เริ่มต้นด้วยผมที่แห้งสนิท
หวีผมให้เรียบ คลายผมที่ยุ่งพันกันออกไปให้หมด และขอบอกว่าผมที่ไม่ได้สระมา 1-2 วัน จะทำให้ลุคนี้ดูเพอร์เฟคท์กว่าผมสะอาดที่เพิ่งสระมาใหม่ ๆ เสียอีกจ้ะ ;D

          2. รวมผมทั้งหมดขึ้นไปบนศีรษะ
มัดด้วยยางรัดผมให้แน่นพอที่จะไม่ทำให้จุกขยับเขยื้อนได้ง่าย

ดังโงะ

          3. แบ่งผมจากด้านข้างออกมา 1/4 ของผมทั้งหมด
ปล่อยให้มันตกลงมา (การแบ่งผมจากด้านข้าง ทำให้เมื่อถักเปียคาดเรียบร้อยแล้วจะเห็นส่วนที่สวยที่สุดของเปียคาดอยู่ทางด้านหน้าพอดี ดีกว่าการแบ่งผมออกมาจากด้านหลัง ซึ่งเมื่อถักเปียคาดแล้วกว่าจะอ้อมมาถึงด้านหน้าเปียก็ดูลีบเสียแล้ว )

4. ใช้หวียีโคนผมแล้วบิดเป็นดังโงะกลม ๆ ติดกิ๊บให้แน่น ฉีดสเปรย์ลงไป เพื่อให้ผมอยู่ทรงไม่หลุดลุ่ยง่าย



5. ถักเปียธรรมดา จากผม 1/4 ส่วนที่แบ่งเอาไว้ รัดปลายด้วยยางรัดผม

6. พันเปียนั้นไปรอบ ๆ ดังโงะ คอยติดกิ๊บเป็นระยะ จนถึงส่วนของหางเปีย

เสร็จแล้วหวีหน้าม้าให้เป็นระเบียบสักหน่อย และใครพอใจจะหยุดเท่านี้ก็ได้ หรือจะหากิ๊บ - โบว์สวย ๆ มาประดับเพิ่มเติมความกุ๊กกิ๊กลงไปก็น่ารักดีนะคะ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งทรงแสนง่ายที่อยากให้สาว ๆ ลองไปทำกันดูจ้า ^^ 
Create Date :15 สิงหาคม 2555 Last Update :15 สิงหาคม 2555 11:54:02 น. Counter : 6515 Pageviews. Comments :2