bloggang.com mainmenu search
หลายท่านที่ก้าวเข้ามาสู่โลกแห่งการลงทุน ด้วยแรงบันดาลใจจากวาทกรรม "ใช้เงินทำงาน" 

แต่ก่อนจะใช้เงินทำงานได้ อย่างแรก เราต้องมีเงินก่อน และเมื่อมีเงินเพียงพอที่จะสามารถใช้ทำงานได้แล้ว ต่อมาก็ต้องจัดหางานที่เหมาะสมให้เงิน ซึ่งหากเราให้เงินทำงานง่ายๆ ความเสี่ยงต่ำๆ เช่นนำเงินไปฝากธนาคาร แม้เงินจะอยู่ในสภาวะปลอดภัย แต่ก็จะได้ผลตอบแทนต่ำ  ถ้าเราให้เงินทำงานที่ยากขึ้น ความเสี่ยงสูงขึ้น ก็มีโอกาสจะได้ผลตอบแทนมากขึ้น แต่เงินก็จะอยู่ในสภาวะไม่ปลอดภัย เราควรต้องดูแลเงินที่มีความเสี่ยงเป็นพิเศษ

การให้เงินทำงาน ฟังดูเหมือนจะเป็นชีวิตในอุดมคติ เพราะเราไม่ต้องเหนื่อยยากทำงานเอง ปล่อยให้เงินทำงานแทน แล้วเราก็เอาเวลาไปทำสิ่งที่เราอยากทำ แต่ความเป็นจริงแล้ว ไม่ใช่ว่าเราจะไปลัลล้าอะโลฮ่าได้ตลอดเวลา เพราะเราต้องคอยกำกับดูแลการทำงานของเงิน ว่าเงินทำงานที่เหมาะสมกับสไตล์การลงทุนของเราจริงๆ หรือไม่ ประสิทธิภาพการทำงานดีพอไหม อยู่ในสภาวะอันตรายมากน้อยแค่ไหน รวมถึงต้องคอยดูแลให้เงินมีจำนวนมากพอที่จะทำงานให้เราได้ตลอดไป :-)

ขอบคุณแรงบันดาลใจจากชาวสินธรทุกท่าน ในกระทู้ //www.pantip.com/cafe/sinthorn/topic/I12378944/I12378944.html ค่ะ



//www.maoinvestor.com/2012/07/blog-post_22.html
Create Date :10 พฤษภาคม 2556 Last Update :10 พฤษภาคม 2556 7:56:50 น. Counter : 976 Pageviews. Comments :0