bloggang.com mainmenu search

สวัสดีคะ
ตอนนี้ดิฉันมีเรื่องทุกข์ใจคะ ดิฉันคบกับแฟนคนนี้ได้สักระยะ เค้าเป็นเจ้าของบริษัทแห่งหนึ่ง เค้าเล่าให้ดิฉันฟังว่า เค้าได้เป็นผู้ปกครองน้องผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งกำลังศึกษาในมหาลัย โดยน้องคนนี้ทำงานเป็นลูกจ้างธนาคารแบงค์แห่งหนึ่งด้วย แฟนเล่าให้ฟังว่าเค้าเจอกันตอนที่น้องเรียนปี1และกำลังออกจากมหาลัย เนื่องจากทางบ้านยากจน แฟนสงสารก็เลย อุปการะ เด็กคนนี้ แต่…น้องเค้าไม่ได้คิดดี กลับคิดชอบพอต่อแฟนดิฉัน ซึ่งแฟนดิฉันบอกดิฉันว่า เค้าเคยบอกน้องแล้วว่าช่วยเหลือเรื่องการศึกษาเพียงอย่างเดียว ไม่ได้คิดเป็นอย่างอื่น

ดิฉันทราบว่าเค้าเคยเจอกันแค่ 1-2ครั้ง ไม่เคยมีอะไรเกินเลย และแฟนดิฉันก็เปิดเผย โดยโพสรูปถ่ายคู่ดิฉันขึ้นหน้า line และ facebook ด้วย
ดิฉันถามแฟนว่า ให้เงินก้อนเค้าไปเป็นทุนการศึกษาเอง แล้วเลิกติดต่อกันได้ไหม แฟนบอกว่าไม่ได้หรอกเพราะน้องยังเด็กถ้าใช้เงินไม่เป็น ก็จะหมด เรียนไม่จบ ทั้งนี้แฟนมีข้อตกลงกับน้องเค้าว่า จะส่งจนถึงปี4 เท่านั้น หากไม่จบภายใน 4ปี จะต้องจ่ายค่าเล่าเรียนเอง

แต่ตัวดิฉันสงสัยน้องคนนี้อยู่ เพราะตอนเข้าไปดู facebook ของน้องคนนี้ เค้าได้เช่าอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง แต่งตัวเก่ง ไปดูหนังกับเพื่อนบ้าง เที่ยวกลางคืนกับเพื่อนบ้าง และไปเจอรูปห้องนอนแฟนดิฉันใน facebook ของน้องเค้า เคยถามแฟน เค้าบอกว่าเค้าน้องเค้าไม่เคยมาห้องแฟนดิฉันเลย อีกอย่างรูปนี้เค้าเคยโพสใน facebook ของตัวเอง แต่น้องอาจจะ copy ไปก็ได้ แต่ใน facebook ของน้อง ไม่มีรูปแฟนดิฉันกับน้องคนนั้นน่ะคะ

ตอนนี้ดิฉันค่อนข้างสับสน เกิดความระแวง ไม่รู้ว่าควรตัดสินใจอย่างไร ไม่ทราบว่าอันไหนจริงเท็จ ดิฉันควรทำอย่างไรดีคะ
ขอบคุณมากค่ะ

คำตอบ :

สวัสดีค่ะ

อืม… มาดามรักก็พอเข้าใจนะคะว่ามันน่าระแวง แต่สิ่งสำคัญคือการสื่อสารกันระหว่างคุณกับแฟนนี่ล่ะค่ะ  มาดามรักมีคำถามอยากถามแฟนคุณค่ะ ว่า อะไรคือสิ่งที่ทำให้แฟนคุณ ยืนเรื่องการศึกษา การเงิน ให้ผู้หญิงคนนี้ เอาความตั้งใจของเค้ามาคุยกันดู ก่อนนะ จะได้รู้ตัวด้วยกันทั้งคู่ค่ะ  ว่ากำลังทำอะไรกันอยู่ ยืนให้กับเรื่องอะไร อยู่จุดไหนกัน จะได้ไม่พลัดหลง เผลอไผลนะ  จะได้มีหลักยึดอยู่ในจุดอุปการะการศึกษาเท่านั้น

ถ้าทุกอย่างมันโปร่งใส และ Recheck ได้เรื่อยๆ คุณจะไม่มีความระแวงอย่างนี้เลยค่ะ ไม่ว่า แฟนคุณจะโพสท์รูปคู่กับคุณในโซเซี่ยลมีเดียหรือไม่ก็ตาม หรือไม่ว่า เด็กคนนี้จะพยายามทำอะไรที่เกินขอบเขตออกสื่อให้คุณเห็น ก็ตามนะ มาดามรัก พูดถูกไหม ?  เช็คดูก่อน ว่าความรักระหว่างคุณกับแฟนตอนนี้ มันหนักแน่นพอไหม ?

บุญรักษา 
จากใจ มาดามรัก

Create Date :13 มีนาคม 2557 Last Update :13 มีนาคม 2557 21:33:21 น. Counter : 351 Pageviews. Comments :0