bloggang.com mainmenu search

"เฟิร์น" เล่าประสบการณ์ขนหัวลุกในตอน กลางดึก

เรื่องผีใครจะเชื่อไม่เชื่อก็แล้วไปนะคะ แต่หนูเชื่อมากๆ เลย ก่อนนั้นไม่สนใจหรอก ผีก็อยู่ส่วนผี คน ก็อยู่ส่วนคน! เราอยู่ต่างโลกต่างมิติกันแล้วนี่นา เขาว่า...ฉันไม่มีเวลาไปเทกแคร์ผีปัญหาฉันเองก็มากพออยู่แล้ว!

หนูเห็นด้วยค่ะ เป็นวิทยาศาสตร์ดี

แต่แล้วก็ต้องมาเจอเข้ากับตัวเองอย่างจังๆ คราวนี้หนูเชื่อสนิทเลย

หนูเรียน ม.ปลายแล้ว แต่ไม่หวือหวาเหมือนพวกเพื่อนๆ ที่หลายคนชอบเดินห้าง เขาบอกผู้คนคึ่กๆ ของขายล่อตาล่อใจสารพัด มีรายการโปรโมชั่นสินค้าต่างๆ ทุกวัน ทั้งลดแลกแจกแถม ลดกระหน่ำซัมเมอร์เซลส์...แต่ความจริงน่ะลดกระหน่ำทั้งปีแหละค่ะ

เห็นเพื่อนมีทั้งแฟน มีทั้งกิ๊ก หนูไม่อิจฉาเลย เพราะคิดว่าเราอยู่ในวัยเรียน ไม่ควรคิดเรื่องพวกนี้หรอก จริงมั้ยคะ?

ความจริงน่ะมีปัญหาทั้งนั้นเลย มากบ้างน้อยบ้าง ขัดใจกัน ทะเลาะกัน รวมทั้งหึงหวงตบตีกับเพื่อนรุ่นเดียวกันก็มี กับรุ่นน้องก็มี...ตกเป็นข่าวบ่อยๆ อายเค้ามั้ยล่ะ?

โอ๋-เพื่อนสนิทของหนูก็มีปัญหานี้กับแฟนเป็นประจำ!

แฟนเป็นนักเรียนช่างกลชื่อโจ้ หน้าหล่อ หุ่นดี สุภาพเรียบร้อย มีอารมณ์ขันชอบพูดเล่น หรือตลกๆ ให้เราหัวเราะกันได้เสมอ จะมีข้อเสียคือใจอ่อน กับขี้หึงมากๆ

คิดอีกทีก็น่าเห็นใจโจ้ค่ะเพราะโอ๋สวยมากๆ เวลาเดินห้างก็มีคนมองชนิดเหลียวหลัง มีพวกแมวมองชวนไปเดินแฟชั่นก็มี ไปเทสต์หน้ากล้องเพื่อถ่ายโฆษณาก็มี แต่โอ๋ไม่ชอบค่ะ เอามาอวดเพื่อนอย่างสนุก แถมมีนามบัตรแมวมองมายืนยันด้วย

โจ้โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ โอ๋ก็ชอบยั่วแฟนซะด้วย!

ทำอะไรไม่ได้โจ้ก็ไปกินเหล้ากับเพื่อนๆ พอ โอ๋ต่อว่า โจ้ก็บอกว่าไม่อยากขัดใจเพื่อน อ้างว่านานๆ ที...แต่มันบ่อยขึ้นเรื่อยๆ นี่เองค่ะที่เป็นข้อเสียของโจ้ คือใจอ่อนมากๆ จนไม่เป็นตัวของตัวเอง

คู่นี้ทะเลาะกันแล้วก็ดีกัน พักหลังๆ โอ๋ซึมไป เพื่อนถามว่าทะเลาะกับโจ้ตามเคยละซิ? โอ๋ก็พยักหน้า น้ำตาคลอเชียว

เธอเล่าว่าโจ้ผิดนัดบ่อยๆ เพราะไปกินเหล้ากับเพื่อน บางทีอยู่กันสองคนเพื่อนก็ชวนมาทางมือถือ บางทีก็มาชวนต่อหน้า ฉุดไม้ฉุดมือให้ไป เธอขอร้องให้อยู่ต่อแต่โจ้ละล้าละลัง ลงเอยด้วยการขอตัวไปกับเพื่อนจนได้

"เมาแล้วไปซิ่งมั่ง ไปมีเรื่องมั่ง! โธ่...โจ้เสียคนเพราะเหล้า เพราะเพื่อนแท้ๆ" โอ๋เช็ดน้ำตาน่าใจหาย "มีหวังตายไม่สวยเข้าซักวัน"

เหมือนปากพระร่วงค่ะ!

ตอนต้นเดือนก่อนนี่เอง โจ้ผิดนัดกับโอ๋เพราะเพื่อนๆ ลากขึ้นรถไปอาร์ซีเอ ผับเลิกตีสองคงเมาเพียบไปตามๆ กัน ถึงเกิดอุบัติเหตุรถพุ่งชนเสาไฟฟ้าที่ถนนเพชรบุรี ตัดใหม่ คนอื่นๆ บาดเจ็บเล็กน้อย แต่โจ้ที่นั่งคู่กับ คนขับหัวกระแทกกับหน้าต่างรถสลบคาที่

โอ๋ร้องไห้แทบปางตาย ไปเยี่ยมแฟนก็เห็นนอน ไม่ได้สติอยู่ในห้องไอซียู

เวลาผ่านไปหลายวันโจ้ก็ยังสลบตามเดิม โอ๋ไปเยี่ยมหลายครั้งได้แต่ร้องไห้ ไม่รู้ว่าจะช่วยยังไงนอกจาก สวดมนต์ไหว้พระ...วันเสาร์ที่แล้วก็มาขอนอนบ้านหนู บอกว่าเหงาใจ วังเวงใจยังไงไม่รู้ พ่อแม่หนูไม่ว่าหรอกเพราะก่อนนั้นโอ๋ก็เคยมาหาบ่อยๆ

ขณะที่กำลังดูทีวีกันอยู่ดีๆ โอ๋ก็ลุกพรวดพราดขึ้นกะทันหัน หน้าตาตื่นไปหมดจนหนูถามว่าเป็นอะไรไป?

"ได้ยินเสียงโจ้มาเรียก..."

คำตอบนั้นทำให้หนูหัวเราะเพราะเป็นไปไม่ได้ แต่โอ๋กลับร้องเสียงตื่นเต้น

"นั่นไง! เธอฟังซิ!"

หนูได้ยินแล้วต้องรีบวิ่งออกไปดู...ขนลุกเกรียวไปทั้งตัวเลยค่ะ!

ผู้ชายที่ยืนตะคุ่มๆ อยู่หน้าบ้านตอนดึกน่ะ...โจ้จริงๆ ด้วย! หนูแว่วเสียงว่า...โอ๋...โจ้มาหา! ยกโทษให้โจ้ ด้วยนะ! ต่อไปโจ้จะไม่มาอีกแล้ว...

เราผวากอดกันไม่รู้ตัว...มองอีกทีก็ไม่เห็นโจ้แล้ว โอ๋ปิดหน้าร้องไห้ หนูเองก็ทำอะไรไม่ถูก กลัวแทบตาย! จนรุ่งเช้ารีบโทร.ไปโรงพยาบาล รอคำตอบนานเหลือเกิน...แต่โจ้ก็ยังนอนไม่ได้สติอยู่ตามเดิม

ยิ่งกว่าผีหลอกซะอีก เพราะอีก 2-3 วันโจ้ก็ฟื้น พ้นขีดอันตราย...แม่บอกว่าสิ่งที่เห็นน่ะโบราณ เรียกว่า เจตภูต...แต่หนูกับโอ๋ขนหัวลุกจริงๆ ค่ะ!


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
Create Date :14 มีนาคม 2556 Last Update :14 มีนาคม 2556 8:22:24 น. Counter : 1517 Pageviews. Comments :0