bloggang.com mainmenu search
ทรงผม




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

หน้าร้อนอย่างนี้ การจะให้เป่าผมหรือเซ็ตผมด้วยลมร้อน ๆ จากไดร์แทบจะกลายเป็นฝันร้ายสำหรับสาว ๆ ไปเลยทีเดียว เพราะอากาศก็ร้อนอยู่แล้ว ยิ่งเจอลมร้อน ๆ ยิ่งชวนปวดหัวเข้าไปใหญ่ วันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยนำวิธีทำผมลอนสำหรับหน้าร้อนแบบง่าย ๆ ทำได้ด้วยตัวเอง แถมไม่ต้องอาศัยไดร์เป่าผมมาฝากกันค่ะ

ขั้นตอนที่ 1

          เตรียมสภาพผมให้พร้อมที่จะทำผม โชคดีที่ผมทรงนี้ทำได้ดีทั้งกับผมสะอาดลื่นที่เพิ่งสระ และแม้แต่ผมที่เว้นการสระผมมา 1-2 วัน สำหรับสาวผมตรง ผมชื้น ๆ หมาดนิด ๆ ประมาณเพิ่งออกมาจากห้องน้ำถือเป็นสภาพผมที่เหมาะสมที่สุด ให้สางผมด้วยมือเท่านั้นก็เพียงพอ ส่วนสาวผมหยิก เมื่อผมชื้นแล้วอาจจำเป็นต้องใช้หวีซี่ห่างแปรงผมให้ตรงและยืดออกสักนิด

ขั้นตอนที่ 2

          ฉีดเสปรย์เซ็ตผมสูตรสำหรับเซ็ตผมลอน ที่จะเนรมิตรผมให้เป็นลอนคลื่นนิด ๆ เหมือนกับเกลียวคลื่นในทะเล หากคุณผมหยักศกอยู่แล้ว ฉีดสเปรย์แค่ช่วงกลางความยาวผมลงไปก็เพียงพอ แต่หากคุณมีผมตรง ให้ฉีดสเปรย์สูตรนี้ทั่วทั้งศีรษะค่ะ

ขั้นตอนที่ 3

          เริ่มต้นการเนรมิตรคลื่นลอนอ่อน ๆ ให้กับเรือนผม ด้วยการแบ่งผมออกเป็นช่อ ๆ หมุนแต่ละช่อเป็นเกลียวแล้วม้วนขึ้นไปติดหนังศีรษะ ยึดด้วยกิ๊บดำให้มั่นคง ไล่ทำเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ จนหมดทั้งศีรษะ ทิ้งไว้ 30 นาที

ขั้นตอนที่ 4

          แกะกิ๊บออกให้หมด ดึงผมที่ม้วนไว้ให้คลายแล้วใช้นิ้วสาง ก้มศีรษะลงแล้วสะบัดให้ผมกระจายตัวออก แทรกนิ้วทั้วห้าไปที่หนังศีรษะแล้วยี ๆ ผมเล็กน้อย จะช่วยให้ผมดูมีวอลลุ่มมากขึ้น จากนั้นจึงเงยหน้าขึ้นแล้วจัดทรงอีกครั้ง เท่านี้ก็ได้ผมลอนอ่อน ๆ เป็นคลื่นเหมือนเกลียวคลื่นของทะเลหน้าร้อนแล้ว


ทรงผมง่าย ๆ ไม่ต้องอะศัยไดร์และลมร้อน ๆ ในการเซ็ตผมแบบนี้ เหมาะกับหน้าร้อนจริง ๆ ลองไปทำกันดูนะคะ ^o^
Create Date :26 มีนาคม 2555 Last Update :26 มีนาคม 2555 8:15:29 น. Counter : Pageviews. Comments :2