bloggang.com mainmenu search

แต่งหน้า



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

        
คิ้วเป็นอีกองค์ประกอบหนึ่งของใบหน้า ที่แม้จะไม่โดดเด่นหรือเป็นที่ ๆ
จุดสนใจของใบหน้าเช่นเดียวกับดวงตาหรือริมฝีปาก แต่ว่าคิ้วก็ทำงานแบบเงียบ ๆ
ในการเสริมให้ใบหน้าคุณดูคมมีมิติมากกว่าเดิม

หากมันได้รับการกันให้เข้ารูป
และนอกจากกันให้คิ้วโก่งสวยเรียงตัวได้รูปสวยงามแล้ว
หนึ่งสเต็ปที่ในการแต่งหน้าที่ขาดไม่ได้ (และไม่ควรจะขาด) ก็คือ
การเติมคิ้วให้สวยด้วยดินสอเขียนคิ้วหรือที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น
แถมยังต้องเลือกสีให้เข้ากันกับสีผมด้วยนะ จะได้ดูกลมกลืนไปด้วยกัน


         หลัก
การเลือกสีของดินสอเขียนคิ้วก็จับหลักง่าย ๆ
ไม่ว่าสีผมของคุณจะเป็นสีธรรมชาติหรือเป็นผมที่ผ่านการทำสีมา
เลือกใช้ดินสอเขียนคิ้วที่มีสีใกล้เคียงกับสีผมของคุณ
หรืออ่อนกว่าสีผมหนึ่งเฉด เช่น ผมสีน้ำตาลบลอนด์
เหมาะกับดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลอ่อน, สาวผมแดง
เหมาะกับสีน้ำตาลแดงสำหรับช่วงวัน และสีน้ำตาลเข้มสำหรับงานกลางคืน,
สาวผมสีน้ำตาลดำเหมาะกับสีน้ำตาลหรือน้ำตาลอ่อน, ส่วนผมดำ ๆ
ธรรมชาติอย่างสาวไทยเหมาะที่สุดกับสีน้ำตาลค่ะ

         ส่วนสาวที่มีคิ้วเข้ม
หรือเกิดพลั้งมือเขียนคิ้วซะเข้มเกิน แต่ไม่มีเวลาพอจะลบแล้วแต่งใหม่
ให้ใช้คอนซีลเลอร์แบบแท่งวาดทับลงไป แล้วใช้แป้งฝุ่นตบทับอีกครั้ง
จากนั้นปัดแป้งส่วนเกินออก นอกจากจะช่วงพรางคิ้วส่วนที่เขียนพลาดแล้ว
ยังช่วยให้สีคิ้วอ่อนลงด้วยค่ะ


         และสำหรับสาวคิ้วบาง ทางออก
ที่ดีก็คือการเขียนคิ้วนี่แหละค่ะ ยิ่งคนที่ยังไม่เคยลองกันคิ้ว เขียนคิ้ว
หรือแต่งหน้าด้วยตัวเองเลยจะพบความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับใบหน้าของตัว
เองอย่างคาดไม่ถึงเลยเชียวค่ะ แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีนะ
รับรองว่าสวยขึ้นแน่นอนจ้า
Create Date :04 มีนาคม 2555 Last Update :4 มีนาคม 2555 10:04:46 น. Counter : Pageviews. Comments :1