bloggang.com mainmenu search
pc games

บาง เกมนั้นเล่นกันแบบง่ายๆสบายๆ แต่มีเกมบางส่วนที่ยากเสียจนคนเราไม่อยากจะทนเล่น ผู้เล่นจะต้องทนทุกข์กับความยากและสะใจเมื่อชนะไปตลอดทั้งเกม ความท้าทายที่ได้รับอาจจะทำให้เราขว้างเม้าส์และจอยได้ง่ายๆ แต่ก็คุ้มค่าเมื่อเราพิชิตมันได้ ในส่วนนี้เราไม่ขอพูดถึงเกมเก่าๆรุ่นพ่อที่ลงในเครื่อง NES นะครับ เพราะเกมเก่าๆเหล่านั้นได้ฝึกฝนคนให้กลายเป็น hardcore gamer กันมาเยอะแล้ว ฮา ใครอยากจะคอมเม้นเกมเพิ่มเติมก็ได้นะครับ

อันดับ 5 : Spelunky
pc games

“เกมขุดทองลงดันเจี้ยนล่าสมบัติธรรมดาๆจะทำอะไรพวกเราได้ ไม่มีทาง” ถ้าคิดอย่างก็ขอบอกไว้เลยว่าคิดผิด เพราะถ้าเราพลาดไปโดนกับดักอะไรเข้าเราจะตายทันที แล้วก็อย่าหวังที่จะจำแผนที่ทั้งหมดตอนเล่น เมื่อเราเกิดใหม่แผนที่ก็จะสุ่มใหม่ทั้งหมดเช่นกัน เรียกได้ว่าไปตายดาบหน้ากันเลยทีเดียว และศัตรูที่แข็งแกร่งที่สุดในเกมไม่ใช่บอสหน้าโหดที่ไหน เป็นแค่กับดักหนามธรรมดาๆนี้เอง

อันดับ 4 : Super Meat Boy
pc games

ตัวเอกเป็นน้องเนื้อสุดลั้นลาและน่ารัก หน้าตาที่ยิ้มแย้มและเสียงเดินที่ฟังดูแล้วชุ่มฉ่ำ ในเกมเราก็แค่พาเขาไปให้ถึงเส้นชัยก็พอ แต่ถ้าเราพลาดไปแม้เพียงปลายก้อยหล่ะ? มี 2 ทางครับ ไม่ตกฉากตายก็โดนใบเลื่อยระเบิดน้องเนื้อของเราเป็นชิ้นๆ แล้วก็ไปเกิดใหม่ที่จุดเริ่มต้นของด้านซ้ำแล้วซ้ำเล่า “โถ่ ขอเล่นด่านนี้เป็นด่านสุดท้าย ถ้าตายอีกทีจะปิดเกมเลย ผมสาบานได้”

อันดับ 3 : Counter-Strike
pc games

“ปู่ทวดของเกมคนยิงคนนี้มันทารุณผู้เล่นตรงไหน?” เกมมัลติที่เน้นในความชำนาญและความแม่นยำ ถ้าเป็นผู้เล่นเก่าๆก็น่าจะไม่มีปัญหาสำหรับเกมนี้ แต่ผู้เล่นใหม่เข้าไปอาจจะเกิดปัญหาได้แน่นอน ต้องซื้อปืนทุกครั้งที่เกิดใหม่ เลือดไม่รีเจนเอง ไม่รู้เส้นทางแผนที่ อาจทำให้ n00b rage quit ได้ง่ายๆ ตัว Counter-Strike เองก็คงไม่อยากทารุณใครหรอกมั้ง มนุษย์ด้วยกันนี้แหละที่เข่นฆ่ากันเอง น่าเจ็บใจมากที่เวลามีคนมาแทงข้างหลังแล้วเอาปืนมาจิ้มตูดศพของเรา ฮา

อันดับ 2 : Dark Souls
pc games

ด้วยความที่เป็น RPG แบบถึงพริกถึงขิง ความยากแบบมหากาพย์ เป็นที่รู้กันดีว่า Dark Souls ได้ทำให้ใครหลายๆคนโยนจอยทิ้งกันมาเยอะแล้ว สารภาพเลยว่าเวลาเล่นนั้นผมได้เดินไปกางโล่ไป บางคนคิดว่ามันไม่แฟร์และตัวเกมโกงไปนิด แต่ถ้าคุณเปลี่ยนมุมมองและคิดว่าความตายของคุณเป็นบทเรียนมากกว่าที่จะเป็น การกลั่นแกล้ง คุณอาจจะเล่นเกมนี้จนจบและนั่งรอภาค 2 กันเลยทีเดียว

อันดับ 1 : I Wanna Be the Guy
pc games

บางเกมได้ออกแบบความยากมาเพื่อฝึกความอดทนและมอบบทเรียนให้แก่ผู้เล่น แต่ก็มีส่วนหนึ่งที่อยากทำให้ผู้เล่นเสียสติ เว้นเสียแต่คุณจะสามารถเข้าไปในจิตใจของเกมและฆ่ามันจากภายในได้ I Wanna Be the Guy ก็คือมาริโอดีๆนี่แหละ แต่ตัวเกมพร้อมที่จะทรมาณผู้เล่นด้วยจิตวิญญาณของซาดิสม์และมาโซคิสม์หลอม รวมกัน เกมนี้เล่นฟรีนะครับ ใครอยากลองฝึกความอดทนระดับเทพ คลิก




สนับสนุนเนื้อหาโดย

game

Create Date :04 กุมภาพันธ์ 2557 Last Update :4 กุมภาพันธ์ 2557 8:27:07 น. Counter : 1698 Pageviews. Comments :0