bloggang.com mainmenu search




เวลาพูดถึงเส้นผม ต้องบอกก่อนว่าตามธรรมชาติแล้ว คนเรามีผมประมาณ 100,000 เส้น ร่วงทุกวันประมาณ100 เส้น เป็นธรรมชาติ


สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ร่างกายเราสร้างน้ำมันมาทุกวันจากหนังศีรษะ
มาโดนมลพิษ สิ่งสกปรก เราก็อยากทำความสะอาดมันโดยการใช้แชมพู
ซึ่งเป็นตัวดักจับไขมันอย่างอ่อนนุ่ม แล้วมาดูดสิ่งสกปรกออกไป
แต่ว่ามันมีคุณสมับัติเป็นด่าง เอาความชุ่มชื้นไปด้วย
จึงเกิดความกระด้างเหลืออยู่ เพราะฉะนั้น หากไม่ใช้ครีมนวดผมแล้ว
ผมอาจเกิดความกระด้าง หยาบ หรือชี้ฟู พวกครีมนวดผม
เลยกลายเป็นส่วนคล้ายโปรตีน
มาหล่อลื่นเพื่อให้ผมจัดทรงได้ง่ายเข้ามาเป็นตัวปิดท้าย ดังนั้น
ถามว่าจำเป็นมั้ย? อาจจะไม่จำเป็น แต่การจัดทรงจะยากขึ้น
ความชุ่มชื้นน้อยลง ผมกระด้าง ไม่เป็นมันวาว
นพ. วิรัช ตวงจารุวินัย แพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญเวชศาสตร์ชะลอวัยและความผิดปกติของเส้นผม
Vitallife Wellness Center













นิตยสาร Lisa






ขอขอบคุณ : นิตยสาร Lisaผู้สนับสนุนเนื้อหา

Create Date :11 กุมภาพันธ์ 2555 Last Update :11 กุมภาพันธ์ 2555 9:51:54 น. Counter : Pageviews. Comments :1