bloggang.com mainmenu search


การ “เท้าคาง”หลายๆ คนมักจะทำมันบ่อยๆ เพราะเป็นท่าที่สบายๆ ชิวๆ เอะหรือทำกันในเวลาเบื่อๆ แต่อย่างไรก็ตามมันเป็นท่าที่ไม่ค่อยสุภาพเท่าไรมันสื่อถึงความขี้เกลียดของเราออกมานั้นเอง และข้อเสียที่เราไม่คาดคิดไปกว่านี้นั้นก็คือการเท้าคางนั้นทำให้เรา “ฟันเหยิน” นั้นเอง ไปดูพร้อมๆ กันเลยกับผลเสียจากการเท้าคาง

อย่างที่เราทราบกันว่าเด็กอายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป เป็นวัยที่ฟันแท้เริ่มขึ้น ซึ่งเป็นที่ยืนยันจากทันตแพทย์สุธา เจียรมณีโชติชัย ผู้อำนวยการ “สำนักทันตสาธารณสุข” กรมอนามัยกล่าวถึง พฤติกรรมการเท้าคางของเด็กจากการวิจัยพบว่าผลจากการเท้าคางนั้นคือจะทำให้ “ขากรรไกร”ล่างไม่เจริญเติบโตจึงทำให้ฟันบนนั้นยื่นยาวออกมามากกว่าฟันล่างได้ จึงเป็นเหตุให้ฟันมีลักษณะคล้ายฟันม้า หรือที่เรารู้จักกันว่า ฟันเหยินนั้นเอง เมื่อฟันของเรานั้นได้เปลี่ยนรูปไปจึงทำให้รูปทรงของใบหน้าเราเปลี่ยนไปด้วย ทั้งการฟันเหยินนั้นทำให้ฟันเราไม่กระทบกันอย่างพอดีการเคี้ยวจึงเป็นปัญหา และคุณอาจจะต้องเสียเงินในการจัดฟัน นั้นเองส่วนในเรื่องของการดูแลฟันอย่างที่เราทราบกันตั้งแต่เด็กๆ แล้วนั้นคือ การแปรงฟันให้ทั่วถึงทั้งปาก ซึ่งควรที่จะแปรงอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง นั้นคือตอนเช้าและก่อนนอนนั้นเอง เพียงเท่านี้คุณก็จะมีฟันที่สวยและแข็งแรงอีกด้วย

ที่มาข้อมูล scamlo.com
ที่มารูปภาพ dumex.co.th

cartoonthai
Create Date :25 มกราคม 2556 Last Update :25 มกราคม 2556 8:29:17 น. Counter : 2577 Pageviews. Comments :0